Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Tăng 200% Khả năng Tiếp cận khách hàng Bất động sản nhờ giải pháp Auto Call

Bất động sản luôn là ngành nắm giữ độ hot trên thị trường hiện nay. Thị trường bất động sản luôn thay đổi, lên xuống thất thường, đem tới nguồn lợi kinh tế lớn cho người tham gia. Để tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy khách hàng, giải pháp Auto call là lựa chọn phù hợp đối với doanh nghiệp bạn. Cùng UCALL tìm hiểu về giải pháp Auto call cho ngành bất động sản nhé. 

Thực trạng ngành bất động sản hiện nay

Tùy theo quốc gia và khu vực cụ thể mà xu hướng của ngành bất động sản sẽ thay đổi. Dưới đây là cái nhìn tổng quát về thị trường bất động sản tại nước ta. 

  • Giá trị bất động sản ngày càng tăng: sự khan hiếm nguồn cung và nhu cầu mua nhà, đặc biệt ở các khu vực đô thị đã tạo ra một sự gia tăng giá trị đáng kể.
  • Ngành bất động sản đang trải qua sự chuyển đổi kỹ thuật số: công nghệ như trí tuệ nhân tạo, auto call, thực tế ảo và blockchain đang được áp dụng để cải thiện quy trình giao dịch, quản lý tài sản, tăng độ tiếp cận và trải nghiệm khách hàng.
  • Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn xanh là yếu tố quan trọng trong xây dựng, quản lý tài sản bất động sản.
  • Xu hướng đầu tư từ nước ngoài: Nhà đầu tư quốc tế thường tìm kiếm các cơ hội đầu tư an toàn và sinh lợi cao, dẫn đến một lưu lượng vốn đầu tư nước ngoài đáng kể vào thị trường bất động sản của một số quốc gia.
  • Tác động của đại dịch ảnh hưởng tới ngành bất động sản. Thị trường bất động sản đã chậm lại và không ổn định. Nhưng với một số khu vực, nhu cầu nhà ở đã tăng lên do các yếu tố như làm việc từ xa và thay đổi lối sống.

Đọc thêm: Top 5 Mẫu Kịch Bản Telesales Bất Động Sản Hút Khách Nhất Năm

Bất động sản trước khi ứng dụng giải pháp auto call
Bất động sản trước khi ứng dụng giải pháp auto call

Những hạn chế của ngành bất động sản khi sử dụng các phương thức quảng cáo truyền thống 

Trước khi ứng dụng giải pháp auto call, ngành bất động sản vẫn tồn tại và phát triển dựa trên các mô hình truyền thống và các phương thức tiếp thị khác nhau. Tổng quan, những phương thức này còn nhiều điểm hạn chế và chưa được tối ưu như: 

  • Chi phí cao: Phương thức quảng cáo truyền thống tiêu tốn ngân sách quảng cáo lớn, đặc biệt khi quảng cáo trên truyền hình,… Nhiều công ty tiêu tốn tới 50% chi phí nhân sự cho telesales bất động sản để gọi điện tìm kiếm các nhà đầu tư bất động sản cùng nhiều chi phí khác. Đây là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, công ty bất động sản nhỏ hoặc cá nhân có nguồn lực hạn chế.
  • Khả năng theo dõi hiệu quả chưa tối ưu: Việc theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo của các phương thức truyền thống thường gặp nhiều khó khăn chủ yếu là do công nghệ chưa phát triển và chưa được tối ưu. Việc xác định số lượng người đã tiếp cận thông tin, tương tác hay giao dịch thành công từ quảng cáo gặp nhiều khó khăn dẫn tới việc chưa tối ưu được các chiến dịch quảng cáo.
  • Khó khăn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Các quảng cáo truyền thống còn hạn chế về số lượng người có thể tiếp cận và đặc biệt là các khách hàng tiềm năng. Thiếu hụt nguồn data khách hàng bất động sản vào các thời điểm cần triển khai quảng cáo nhiều nhất là tình trạng hay gặp ở nhiều công ty, doanh nghiệp bất động sản đất nền. 
  • Tốn nhiều thời gian để phân loại khách hàng: Nhiều công ty bất động sản phải phân loại các tệp khách hàng tiềm năng trong big data. Điều này gây nên tình trạng các data khách hàng bất động sản chiếm tới 70% tỷ lệ các khách hàng không có nhu cầu và không phải là khách hàng tiềm năng. 
  • Hiệu quả tiếp cận chưa cao: Trước đây, việc mua bán bất động sản được thực hiện thông qua mô hình kinh doanh truyền thống. Môi giới thường tham gia các triển lãm, hội nghị, hội thảo,… và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để tìm kiếm và kết nối các giao dịch mua bán. Hiệu quả của việc tiếp cận này chưa cao, một nhân viên môi giới chỉ có thể tiếp cận số lượng người đếm trên đầu ngón tay trong một ngày. 
  • Sai hẹn, nhầm lịch do sai sót từ nhân viên: Việc nhầm lịch, sai lịch hẹn xem nhà thường xảy ra do sai sót của nhân viên trong ghi chú thông tin lúc gọi. Hậu quả là nhiều cuộc hẹn bị hủy do khách hàng quên hoặc do sơ xuất từ phía người bán, từ đó doanh nghiệp làm mất khách hàng vào tay đối thủ, giảm hình ảnh thương hiệu, và ảnh hưởng đến chi phí và doanh thu. 
Những hạn chế của quảng cáo khi chưa ứng dụng giải pháp auto call
Những hạn chế của quảng cáo khi chưa ứng dụng giải pháp auto call

Những thay đổi của bất động sản sau khi ứng dụng giải pháp auto call

Sau khi ứng dụng giải pháp gọi tự động, doanh nghiệp bất động sản đã có những thay đổi đáng chú ý trong hiệu quả kinh doanh bao gồm:

  • Giải pháp auto call giúp tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Thay vì phải chờ đợi khách hàng liên hệ hoặc tiếp xúc trực tiếp, công nghệ auto call cho phép các nhà môi giới và các công ty bất động sản tiếp cận một lượng lớn khách hàng qua cuộc gọi tự động. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các công ty bất động sản lên tới 30%. 
  • Giải pháp auto call tiết kiệm 60% chi phí marketing cho các nhà môi giới và công ty bất động sản, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì phải gọi điện một cách thủ công đến từng khách hàng, họ có thể sử dụng giải pháp auto call để tự động gửi thông điệp hoặc thông tin quan trọng đến một lượng lớn khách hàng cùng một lúc. 
  • Giải pháp auto call cho phép cá nhân hóa và tùy chỉnh thông điệp. Công nghệ auto call tiên tiến có khả năng phân loại khách hàng, theo dõi hành vi và tương tác trước đó của họ để gửi thông điệp phù hợp và tùy chỉnh. Giúp tăng trải nghiệm khách hàng và cải thiện khả năng tương tác.
  • Giải pháp gọi tự động đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả tiếp thị và chốt giao dịch, tiết kiệm tới 70% các chi phí dùng cho việc vận hành hệ thống. Tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay lập tức, cung cấp thông tin quan trọng về dự án, giá chung cư, đất nền, đất thổ cư, bán căn hộ và các ưu đãi. Thúc đẩy quyết định mua bất động sản và tăng khả năng chốt giao dịch.
  • AI Callbot giúp hạn chế được tình trạng bị trễ hẹn, quên hẹn nhờ công nghệ gọi điện nhắc hẹn tự động được lập trình sẵn. 

Đọc thêm: Tăng 200% hiệu suất hoạt động của Tổng Đài Thông Minh UCALL nhờ tích hợp CRM

Giải pháp Auto call cung cấp những giải pháp gì cho ngành bất động sản?

  • Tiếp thị và quảng cáo các dự án bất động sản cho khách hàng tiềm năng. Nâng cao việc nhận diện thương hiệu qua việc đăng ký voice brandname, tạo sự quan tâm với các dự án bất động sản.
  • Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng trong bất động sản thông qua các cuộc gọi tự động. Hệ thống tự động gọi điện có thể thu thập thông tin khách hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ và nhu cầu bất động sản để phục vụ cho việc tiếp thị và bán hàng trong tương lai.
  • Thu thập thông tin khách hàng về nhu cầu và mong muốn của họ về bất động sản. Xác định và phân loại khách hàng tiềm năng và tìm hiểu các yêu cầu cụ thể của họ, từ đó cung cấp thông tin phù hợp về các dự án bất động sản mà họ có thể quan tâm.
  • Cung cấp thông tin chi tiết về các dự án bất động sản gồm diện tích, vị trí, tiện ích, giá cả và chính sách thanh toán. Giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng và nhân viên trong tìm hiểu thông tin về dự án.
  • Đặt lịch hẹn, nhắc lịch hẹn cho khách hàng để xem nhà, căn hộ, nhà phố, biệt thự, hoặc các loại bất động sản khác một cách tự động. Tăng cơ hội bán hàng và tạo ra trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng sau khi giao dịch được thực hiện thông qua các cuộc gọi. Duy trì mối quan hệ, tạo niềm tin và tăng khả năng mua hoặc giới thiệu cho người khác.
  • Kịch bản gọi tự động riêng biệt cho từng chiến dịch bán hàng: Giải pháp auto call cung cấp hàng trăm kịch bản gọi tự động dành cho ngành bất động sản với độ biệt hóa cao. 

Đọc thêm: Callbot AI Auto Call Bất Động Sản Xu Hướng Kinh Doanh

Ứng dụng giải pháp auto call
Ứng dụng giải pháp auto call vào ngành bất động sản

4 bước thực hiện chiến dịch Auto call gọi tự động trong ngành bất động sản 

Các kịch bản gọi tự động là một bước không thể thiếu trong giải pháp auto call giúp tiếp cận khách hàng. Các kịch bản dành riêng cho ngành bất động sản giúp tăng chuyển đổi một cách vượt trội, giảm thiểu sai sót của nhân viên, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vượt trội và nhiều lợi ích vượt trội khác. Sau đây là 4 bước để thực hiện một chiến dịch gọi tự động cho ngành bất động sản. 

Bước 1: Xác định chiến dịch giới thiệu dự án bất động sản mới

Công ty bất động sản sẽ xác định ngày mở bán dự án mới. Trước ngày mở bán, danh sách khách hàng tiềm năng đã được thu thập từ các nguồn khác nhau, gồm tài liệu tìm kiếm và gian hàng triển lãm bất động sản.

Bước 2: Chuẩn bị thông điệp gọi tự động

  • Công ty bất động sản sẽ chuẩn bị một kịch bản telesale bất động sản gọi bán hàng để giới thiệu về dự án bán chung cư mới và mời khách hàng đến tham quan và nhận thông tin chi tiết.
  • Thông điệp gọi tự động sẽ được tùy chỉnh theo từng nhóm khách hàng tiềm năng, ví dụ: nhóm khách hàng đã từng quan tâm đến dự án tương tự, nhóm khách hàng mới được thu thập từ các triển lãm bất động sản gần đây,…

Bước 3: Gửi thông điệp gọi tự động

  • Trước ngày mở bán dự án mới một ngày và buổi sáng ngày mở bán, công ty bất động sản sẽ kích hoạt quá trình gọi tự động.
  • Hệ thống Callbot gọi tự động sẽ tự động gửi kịch bản telesale bđs dạng âm thanh đến khách hàng tiềm năng đã được lựa chọn vào thời gian gọi đã được lập trình sẵn. 
  • Kịch bản telesale bất động sản gọi tự động sẽ cung cấp thông tin chính về dự án, nhấn mạnh các tiện ích và lợi ích, mời khách hàng đến tham quan trực tiếp hoặc đăng ký để nhận thông tin chi tiết.

Bước 4: Nhân viên sales bất động sản hỗ trợ sau khi gọi tự động

  • Sau khi khách hàng nhận thông điệp gọi tự động, nhân viên telesales hoặc sales bất động sản sẽ chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để gọi lại hỗ trợ khách hàng đang quan tâm bằng cách cung cấp thông tin chi tiết, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về dự án, và lên lịch hẹn tham quan dự án nếu khách hàng yêu cầu.
  • Đội ngũ nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ chuẩn bị để trả lời các câu hỏi, tư vấn và hướng dẫn khách hàng tiềm năng.

Kịch bản trên đây là một ví dụ cơ bản về cách gọi tự động có thể được áp dụng trong ngành bất động sản. Tùy thuộc vào mục tiêu và yêu cầu cụ thể của công ty, kịch bản có thể được điều chỉnh và tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu kinh doanh và khách hàng tiềm năng.

Các bước sử dụng giải pháp auto call
Các bước sử dụng giải pháp auto call

UCALL – Giải pháp Auto Call Gọi Tự Động cho ngành Bất Động Sản

Trong lĩnh vực bất động sản, việc tiếp cận khách hàng luôn là trở ngại lớn cho nhiều doanh nghiệp, công ty hay các cá nhân môi giới. Chăm sóc khách hàng gặp nhiều khó khăn với quy trình cồng kềnh, tốn nhiều thời gian, công sức, nguồn lực. Hiểu được khó khăn của ngành Bất động sản, UCALL là công ty cung cấp dịch vụ gọi tự động đem tới giải pháp auto call giúp giải quyết các vấn đề còn tồn đọng cho các doanh nghiệp chuyên về bất động sản như:

  • Tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực, kinh phí cho công ty.
  • Cập nhật thông tin cho khách hàng liên tục.
  • Hỗ trợ các vấn đề thường gặp cho khách hàng.
  • Xác nhận đơn hàng, cuộc hẹn và thông báo nhắc hẹn nhắc trong nhiều giao dịch,… 
  • Tiếp thị và quảng cáo các chiến dịch của doanh nghiệp tới khách hàng nhanh chóng. 
  • Khảo sát và thu thập phản hồi nhằm cải thiện dịch vụ và sản phẩm. 

Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng sau khi sử dụng dịch vụ của UCALL, các công ty bất động sản đã có sự tăng trưởng đáng kể với doanh số tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng từng ngày với độ tiếp cận cùng tỷ lệ chăm sóc cũng như hài lòng của khách hàng ngày càng cải thiện rõ rệt cho thấy tiềm năng của Callbot trong bất động sản. 

UCALL đã cung cấp hàng ngàn cuộc gọi tự động mỗi ngày giúp các doanh nghiệp bất động sản tiếp cận lên tới hàng nghìn khách hàng chỉ trong một ngày. Đây là bước tiến vượt trội của các doanh nghiệp, công ty bất động sản trong thời kỳ cơn sốt nhà, đất ngày càng tăng như hiện nay. 

Đọc thêm: Các Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Ấn Tượng Giúp Chốt Sale Hiệu Quả 

Lợi ích của giải pháp auto call trong ngành bất động sản
Lợi ích của giải pháp auto call trong ngành bất động sản

Tạm kết: 

Trên đây UCALL đã chỉ ra những thực trạng mua bán bất động sản truyền thống và giải pháp auto call Callbot Top 1 dành cho ngành bất động sản hiện nay. 

Tuy giải pháp auto call đem lại nhiều lợi ích vượt trội hơn so với các phương thức truyền thông cũ nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn những phương thức truyền thống. Để tạo nên chiến dịch tiếp thị tối ưu, bạn nên kết hợp cả 2 phương thức: Callbot Auto Call để lan tỏa tiếp cận khách hàng và phương thức thuê nhân viên hỗ trợ giải đáp để đạt hiệu quả cao nhất. 

UCALL là đơn vị cung cấp phiên bản cải tiến Callbot 4.0 tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn auto call. UCALL mong muốn đem đến trải nghiệm tích cực tuyệt vời nhất cho các doanh nghiệp bất động sản nói riêng, và doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, UCALL tự tin có thể đem tới giải pháp auto call chất lượng hàng đầu, giúp doanh nghiệp tạo nên thành công thực sự khi sử dụng dịch vụ.

Đăng ký trải nghiệm giải pháp Callbot miễn phí 7 ngày của UCALL tại đây.

Viết bình luận