Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Các Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Ấn Tượng Giúp Chốt Sale Hiệu Quả 2024

Telesale Bất Động Sản là một trong những kỹ năng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất trong thời đại 4.0. Đó cũng là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm khách hàng.

Việc chuẩn bị một mẫu kịch bản Telesale bất động sản trước khi gọi điện cho khách hàng là điều cần thiết đối với bất kỳ đội ngũ Telesale nào. Một kịch bản thu hút và lôi cuốn khách hàng sẽ kích thích họ quan tâm và kéo dài cuộc trò chuyện lâu hơn.

Với mong muốn mang đến những kinh nghiệm để xây dựng kịch bản chuẩn giúp việc chinh phục khách hàng được dễ dàng hơn, UCALL cũng sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu kịch bản telesale bất động sản ấn tượng ngay qua bài viết dưới đây.

Quy Trình Telesale Bất Động Sản Hiệu Quả

Làm việc khôn ngoan tốt hơn làm việc chăm chỉ. Khi thực hiện Telesale cũng như vậy, Telesale BĐS chúng ta cũng cần phải có 1 quy trình hiệu quả như sau:

  • Nắm kỹ thông tin về sản phẩm chúng ta chuẩn bị Telesales BĐS.
  • Chọn lựa data khách hàng bất động sản phù hợp sản phẩm
  • Phân tích và chọn lựa các đặc điểm nổi bậc nhất của dự án mình đang triển khai để chuẩn bị câu chào hay nhất
  • Lên kịch bản Sale phone đến đối tượng data khách hàng đã chuẩn bị
  • Tiến hành Telesale BĐS trong không gian và tâm thế phù hợp
  • Kiểm nghiệm, đánh giá lại mức độ phù hợp của data để quyết định tiếp tục gọi hay chuyển sang data khác

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả bằng giải pháp AI như telesale AI qua video dưới đây:

Công việc của một Telesale bất động sản gồm các nhiệm vụ như:

  •  Thực hiện việc nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ về các thông tin và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.
  • Nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại.
  • Gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tiến hành tư vấn và thuyết phục và chốt đơn hàng.
  • Thông qua những cuộc gọi, nhân viên Telesale thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
  • Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
  • Nân viên Telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác tùy vào mô hình quản lý kinh doanh của công ty để thúc đẩy tăng doanh thu cho công ty.

Telesales phải thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình
Telesales phải thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình

Ngoài ra, người làm Telesale phải thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.

Thử thách lớn nhất là telesales, mỗi ngày phải thực hiện hơn 100 cuộc gọi cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm. “Nỗ lực này chẳng khác nào như muối bỏ biển vì kinh nghiệm, kiến thức mình còn khá ít ỏi, khó thuyết phục được khách gặp mặt, còn chưa kể có những lần bị khách hàng trách móc vì bị làm phiền”.

Thông thường với một cuộc gọi cho khách hàng, môi giới sẽ phải chuẩn bị kiến thức về dự án, nắm được những thông tin về vị trí, quy mô, đặc điểm thiết kế, tiện ích của dự án cũng như chính sách bán hàng của chủ đầu tư, tính pháp lý… và sau đó mới thực hiện cuộc gọi.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp ngay khi đầu dây bên kia mới nghe “Chào chị, em là nhân viên môi giới sàn gọi đến để giới thiệu về dự án…” thì đã bị khách từ chối, thực hiện 100 cuộc gọi mà không hẹn được với khách nào là chuyện thường trong nghề này và sau vài cuộc gọi thất bại, môi giới rất dễ rơi vào trạng thái hụt năng lượng và động lực để tiếp tục telesales với danh sách khách hàng còn lại.

Tuy nhiên, telesales được xem là bước va chạm cần thiết cho một môi giới bất động sản. Nói chuyện qua điện thoại sẽ giúp họ rèn luyện kĩ năng tương tác, hiểu hơn về sản phẩm và mối quan tâm của người mua. Ngoài ra, với Kỹ năng Telesale Bất Động Sản môi giới biết được khách hàng tiềm năng là ai từ đó có chiến lược “chăm sóc” phù hợp.

Nếu bạn khiến khách hàng chú ý và lắng nghe câu chuyện đã là thành công bước đầu, tuy nhiên, để mời khách đến sự kiện hay tham quan dự án thì ít nhất cần 2-3 cuộc gọi về sau.

Kỹ năng cần có cho Telesales bất động sản

Một môi giới bất động sản mới vào nghề cần 1 đến 2 tuần để nắm cơ bản chắc các kiến thức về dự án như quy mô dự án, vị trí như thế nào, thiết kế ra sao, giá bán như thế nào, chính sách ngân hàng có ưu đãi gì không, so sánh các dự án lân cận, thủ tục mua bán ra sao, cuộc sống cư dân tiện ích như thế nào…

Chỉ khi các bạn nắm chắc toàn bộ những kiến thức cứng này các bạn mới có thể tự tin nói chuyện với khách hàng qua điện thoại, và kỹ năng Telesale Bất Động Sản là điều bạn cần trau dồi tiếp theo ngay sau đó.

Có rất nhiều bạn sales bất động sản mới vào nghề, chưa học chắc kiến thức dự án đã vội vàng telesales khách. Khách hỏi dồn dập các câu hỏi liên tục, bạn đó không trả lời được từ những câu hỏi cơ bản như thủ tục hồ sơ như thế nào? Tiện ích có những gì? Chi phí cuộc sống ra sao…

Trau dồi kỹ năng Telesale Bất Động Sản giúp bạn dễ dàng chốt đơn hơn
Trau dồi kỹ năng Telesale Bất Động Sản giúp bạn dễ dàng chốt đơn hơn

Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được hàng loạt cuộc sale phone để mời chào những sản phẩm từ đất nền, nhà phố, bảo hiểm, vay tín dụng, chào mời khóa học… mà bạn hoàn toàn không có sự quan tâm và cũng không có nhu cầu về những sản phẩm đó.

Thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Có phải là bực bội, thấy phí thời gian và thấy khó chịu không? Khách hàng của chúng ta cũng như vậy, đặc điểm cơ bản là không hề mong muốn những cuộc gọi rác hàng ngày, nó phiền hà và phí thời gian lắm

Đã là sale, mục đích chào mời khách hàng là để bán được sản phẩm, để có thể mang giá trị đến khách hàng và mang giá trị cho bản thân mình. Nếu xác định mục tiêu là thế, thì đầu tiên việc mình làm phải là việc có giá trị.

Dẫn đến sau khi hỏi vài câu khách hàng đã cúp máy. Và bạn ấy đã không thể làm việc được với khách hàng đó nữa vì ấn tượng ban đầu sau cuộc gọi ấy để lại trong suy nghĩ của khách hàng là 1 bạn môi giới non kinh nghiệm và không nên làm việc với bạn này vì bạn này không thể tin tưởng được.

Không thể giao phó nhiệm vụ tư vấn tài sản tích lũy cả đời cho 1 người bán hàng như vậy. Vì thế, đầu tiên các bạn phải dành thời gian học và hiểu hết toàn bộ các kiến thức phần cứng của dự án để biết giá trị và ưu điểm của dự án là gì.

Vậy, giá trị đó đến từ đâu? Nó đến từ việc chào đúng sản phẩm cho người đúng nhu cầu. Vậy làm sao biết ai đúng nhu cầu để chào đúng sản phẩm?

Giải đáp cho câu hỏi này, nằm ở việc nhận diện được sản phẩm mình bán thuộc phân khúc nào, và xác định phân khúc đó phù hợp với đối tượng nào. Và mình cũng phải biết làm sao để tìm data khách hàng bất động sản hay đối tượng khách hàng phù hợp phân khúc đó.

Kinh Nghiệm Xây Dựng Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Thu Hút

Các bạn nên tạo một vài kịch bản để gọi điện thoại cho khách hàng để có thể dễ dàng biến chuyển với mọi tình huống. Nếu là telesales bất động sản theo database có sẵn: Các bạn nên gửi email trước cho khách hàng 2 đến 3 ngày sau đó gọi thì hiệu quả hơn. Thậm chí với phần mềm getresponse gửi email bạn có thể biết được ai đã đọc email của mình.

Ngoài ra, bạn nên gạch đầu dòng kịch bản telesales chi tiết sau đó rèn luyện nhiều lần cho trôi chảy trước khi bắt đầu gọi. Chuẩn bị không gian đủ yên lặng và tập trung để bắt đầu quay số. Kịch bản cuộc gọi, bút sổ và sales kit là những thứ phải có bên cạnh khi gọi điện.

Telesales hiệu quả bằng cách tạo ra giá trị
Telesales hiệu quả bằng cách tạo ra giá trị

Giữ được năng lượng cao, hứng khởi và cố gắng cười trong khi nói chuyện tạo cảm giác thân thiện và vui vẻ trong khi đối thoại. Nên chủ động trong cuộc nói chuyện. Giọng nói tốc độ vừa phải, có lên xuống có nhấn mạnh và có lắng nghe. Sai lầm nhất đa số các bạn telesales bất động sản là cứ cố gắng nói thật nhiều mà không biết thực sự đầu dây bên kia có muốn nghe hay không?

Ngoài ra nội dung cuộc gọi cần chuẩn bị đủ hấp dẫn và thu hút khách hàng. Đừng cứ alo đơn thuần chỉ là sales và sales. Khách hàng sẽ không cho bạn thời gian để trao đổi vì bị làm phiền quá nhiều. Đôi khi chỉ là cuộc nói chuyện ban đầu.

Ngoài ra nữ nên telesales bất động sản với khách hàng nam và ngược lại. Các bạn có giọng thu hút là một lợi thế. Cuối cùng nên nhớ mục đích cuộc gọi ban đầu với khách hàng tiềm năng là xin được email nếu chưa có email và tốt hơn nữa là xin được cuộc hẹn hoặc xin được cuộc gọi tiếp theo.

Sai lầm lớn nhất vẫn là cố gắng đưa quá nhiều thông tin cho khách hàng nhồi nhét quá nhiều mà vẫn chưa chốt được cuộc hẹn. Nên nhớ trong đầu mục tiêu của telesales bất động sản là xác nhận được nhu cầu tiềm năng, xin email và nếu được cuộc hẹn thì tuyệt vời.

Đọc thêm: Top 5 Mẫu Kịch Bản Telesales Bất Động Sản Hút Khách Nhất Năm 2022

Nếu là cuộc gọi từ khách hàng đến bật chợt qua hotline từ hệ thống marketing online, mỗi cuộc gọi từ số lạ là 1 cơ hội đến với sales bất động sản. Trong mọi hoàn cảnh cần nghe máy ngay kể cả đang đi xe máy, dừng lại bên đường nghe máy… Bởi vì đơn giản nếu bạn không nghe máy khách hàng sẽ gọi bên thứ 2 và cơ hội để bạn chiếm cảm tình với khách hàng sẽ giảm đi rất nhiều.

Nếu có thể tốt nhất nói chuyện với khách hàng thật nhiều, nên khơi gợi để khách hàng chia sẻ về vấn đề của khách hàng, nỗi lo và sở thích mong muốn của khách hàng về dự án, về bất động sản đang tìm hiểu thì tuyệt vời hơn cả. Quan trọng nhất là nắm bắt được nhu cầu, hiểu được khách hàng và giải quyết vấn đề của họ. Có nhiều sales sai lầm hay cứ thao thao bất tuyệt cái mà khách hàng không quan tâm.

Nếu là khách hàng cũ đang trong quá trình tư vấn chăm sóc: Tùy theo bạn hiểu khách hàng như thế nào. Không có công thức chung cho tất cả khách hàng. Không có 1 công thức nên bao nhiêu ngày gọi cho khách hàng 1 lần, hay gọi nói chuyện như thế nào. Ở bước này thấu hiểu và lắng nghe khách hàng là điều cần ghi nhớ. Quan trọng nhất bạn phải biết được khách hàng muốn gì và bạn sẽ đáp ứng điều đó.

Các mẫu kịch bản Telesale Bất Động Sản của UCALL

Tạo sức hút với khách hàng ngay từ lời mở đầu
Tạo sức hút với khách hàng ngay từ lời mở đầu

Mẫu kịch bản 1: Phù hợp cho dự án đang mở bán

Đối với một dự án đang mở bán bạn có thể tham khảo kịch bản dưới đây:

Telesales: Xin chào anh/chị … Em là … tư vấn viên công ty TNHH … Em gọi điện để thông báo cho anh/chị về dự án … tại … sắp được mở bán vào ngày … tháng … [Thông tin nổi bật về dự án]. Nếu anh/chị có nhu cầu, em xin mời anh chị qua dự án của chúng em để tìm hiểu rõ hơn thông tin ạ

Khách hàng: Ok em nhé

Telesales: Em hy vọng anh/chị có thể bớt chút thời gian ghé thăm ạ. Cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã dành thời gian lắng nghe. Chúc anh/chị ngày tốt lành!

Mẫu kịch bản 2: Kịch bản tư vấn với những ưu đãi ngay khi mở đầu cuộc gọi

Telesale:  Chào anh/chị. Em là … gọi điện cho anh/chị từ dự án đất nền C. Không biết anh/chị có thể dành chút thời gian để em chia sẻ cơ hội đầu tư sinh hơn > 15% cao hơn các hình thức khác mà dự án mang đến cho anh được không!

Khách hàng: Khách hàng đồng ý sẽ tiếp tục trò chuyện. Khách hàng từ chối hãy nói cảm ơn và kết thúc cuộc gọi.

Telesales: Cảm ơn anh/chị. Nếu anh chị quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về dự án, anh/chị cho em xin mail để em gửi thông tin chi tiết cho anh/chị tham khảo ạ và qua bên em để xem qua dự án ạ?

Khách hàng: ok em, em gửi qua mail … để chị tham khảo nhé!

Telesale: Nói cảm ơn và kết thúc cuộc gọi

Mẫu kịch bản 3: Kịch bản tư vấn đất nền để mở rộng tệp khách hàng

Đây là mẫu kịch bản phù hợp để hướng đến đối tượng khách hàng cũ, qua đó bạn có thể nhờ họ hỗ trợ mở rộng tệp khách hàng.

Telesale: Xin chào anh/chị. Em là … tư vấn viên công ty TNHH … Đợt này bên em đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần chị giúp đỡ. Không biết chị có tiện nói chuyện về vấn đề này không ạ?

Khách hàng: Ok em. Em nói rõ hơn đi

Telesale: Vâng, em cảm ơn vì sự giúp đỡ từ anh/chị. Không biết anh/chị có người quen nào đang quan tâm đến việc mua bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?

Khách hàng: Mình không có bạn nhé

Telesale: Dạ không sao đâu ạ. Nếu anh/chị biết người quen đang có nhu cầu thì giới thiệu cho em nhé. Cảm ơn anh/chị rất nhiều ạ

Mẫu kịch bản 4: Tạo chú ý với các mối quan hệ trước

Mẫu kịch bản này phù hợp với những khách hàng và telesale đã có mối quan hệ trước đó. Cụ thể:

Telesale: Chào anh/chị …, em là … tư vấn viên công ty TNHH … Hôm trước tại sự kiện … anh/chị em mình có gặp nhau đó ạ. Anh/chị dạo này có khoẻ không ạ?

Khách hàng: Chào em!

Telesale: Vâng, như em có giới thiệu trước đó, em là nhân viên môi giới bất động sản. Không biết anh/chị có nhu cầu nào về mua bán bất động sản hay không? Nếu anh/chị có nhu cầu thì hiện tại bên em đang có nhiều dự án thú vị để anh/chị tham khảo …

Mẫu kịch bản 5 : Kịch bản tư vấn đất nền phụ thuộc vào nhu cầu của khách 

Đây là mẫu kịch bản sử dụng nếu khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại một khu vực nhất định

Telesale: Xin chào anh/chị. Em là … đến từ công ty … Hiện nay ku vực xung quanh chỗ anh/chị đang ở hiện đang rất lên giá. Nếu anh chị có nhu cầu bán căn hộ/nhà thì đây chính là thời điểm thích hợp ạ. Giá cả hiện nay đang nằm ở mức đỉnh điểm chưa bao giờ thấy. Nếu anh/chị muốn chớp cơ hội thì liên lạc với em nhé.

Em cảm ơn anh/chị đã lắng nghe ạ!

Kết luận

Qua bài viết: “Các Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Ấn Tượng Giúp Chốt Sale Hiệu Quả 2022’’ UCALL hi vọng bạn sẽ có được thêm những kinh nghiệm về việc xây dựng một kịch bản mẫu chỉ là bước đệm để cuộc gọi được thành công. Vậy nên bên cạnh phụ thuộc vào một kịch bản bạn hãy nỗ lực học hỏi và trau dồi kiến thức không ngừng cho bản thân để tỉ lệ thành công của cuộc gọi được cao hơn.

Đây là những kiến thức về kỹ năng Telesales bất động sản, các mẫu kịch bản Telesales mà UCALL đúc kết từ nhiều nguồn uy tín rất mong cung cấp những điều bổ ích nhất cho các bạn.

Nếu bạn cần tìm hiểu rõ hơn về các mẫu kịch bản Telesales của UCALL thì hãy liên hệ ngay qua Hotline: 0974 143 250 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Viết bình luận