Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2024

Làm sao để giữ chân khách hàng cũ hiệu quả? Khi khách hàng dần có nhiều lựa chọn mới để khám phá?

Tâm lý khách hàng thường ưu tiên sử dụng lại sản phẩm cũ nếu họ thật sự xem nó là “chân ái”. Điều này đòi hỏi chất lượng sản phẩm phải thật sự nổi trội, ngoài ra doanh nghiệp cần cung cấp tới khách hàng quá trình trải nghiệm, chăm sóc tốt.

Tuy nhiên hiện nay khá nhiều doanh nghiệp không thể giữ chân khách hàng của mình do thiếu sót trong quá trình chăm sóc khách hàng. Vì vậy, UCALL sẽ chia sẻ đến bạn cách giữ chân khách hàng cũ hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp bạn tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Giữ chân khách hàng cũ mang lại lợi ích gì?

Tối ưu chi phí tối đa: Chi phí giữ chân khách hàng cũ chỉ mất ¼ so với tìm kiếm khách hàng mới. Giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, chi phí phải tìm kiếm khách hàng mới.

Tăng hiệu quả kinh doanh: Theo thống kê và báo cáo, doanh số kiếm được từ khách hàng cũ chiếm 60% tổng doanh thu. Điều đó chứng minh, khi doanh nghiệp đã tạo được sự tin tưởng và giá trị nhất định cho khách hàng. Họ sẽ không ngần ngại mà ở lại với doanh nghiệp dù có nhiều sự lựa chọn khác mới mẻ hơn.

Remarketing: Khi khách hàng đã trở thành khách hàng trung thành, họ sẽ thay doanh nghiệp quảng bá đến nhiều khách hàng mới hơn. Ví dụ như lan truyền đến người thân, bạn bè,…

Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm:dịch vụ của Doanh Nghiệp
Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm,dịch vụ của Doanh Nghiệp

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng là gì? Ứng Dụng Của Nền Tảng Gọi Tự Động 5.0

Cách giữ chân khách hàng cũ hiệu quả

Làm sao để giữ chân khách hàng cũ hiệu quả?

Thái độ của bộ phận Sale/Telesale

Sự chuyên nghiệp, tận tình và thái độ của bộ phận bán hàng, chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Đó là một trong những yếu tố để khách hàng đặt lên bàn cân so sánh với các thương hiệu khác. Có rất nhiều doanh nghiệp phải “lao đao” chỉ vì feedbacks của khách hàng về thiếu sót trong quá trình phục vụ. Vậy bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng phải có thái độ như thế nào mới có thể giữ chân khách hàng cũ?

  • Vui vẻ, nhiệt tình
  • Lịch sự
  • Không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc
  • Biết quan sát, tinh tế và chu đáo
  • Kiên nhẫn khi phục vụ khách hàng
  • Có trách nhiệm, trung thực
Chuyên nghiệp, tận tình và thái độ của bộ phận bán hàng với việc giữ chân khách hàng
Chuyên nghiệp, tận tình và thái độ của bộ phận bán hàng với việc giữ chân khách hàng

Chăm chỉ tương tác với khách hàng

Vài doanh nghiệp thường có những nhận định sai lầm về việc kinh doanh hiệu quả. Khi cho rằng chỉ cần bán hàng cho khách hàng xong là không cần quan tâm đến họ nữa. Vì vậy khách hàng khi mua hàng xong thường bị lãng quên. Nhưng hiện nay, nếu muốn tạo ra sự uy tín và tiếng vang cho thương hiệu thì doanh nghiệp không nên bỏ qua bước chăm sóc sau mua. 

Hiện nay đa số doanh nghiệp đều sử dụng giải pháp tổng đài ảo đa kênh để triển khai bán hàng qua di động và chăm sóc khách hàng sau mua. Tổng đài ảo tích hợp CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, phân loại khách hàng,… Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chăm chỉ tương tác để giữ chân khách hàng
Chăm chỉ tương tác để giữ chân khách hàng

Đọc thêm: Ứng dụng Callbot Xu Hướng Trải Nghiệm Khách Hàng mới trong năm 2022

Callbot Gọi tự động chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng cho rằng thời gian mà họ phải chờ máy của nhân viên tư vấn là quá lâu. Vì vậy, họ đã từ bỏ việc gọi đến tổng đài và tự tìm kiếm thông tin trên internet.

Tuy nhiên, khác với nhân viên tư vấn là người, Callbot có thể làm việc 24/7 không ngừng nghỉ. Nếu như khách hàng có bất kì vấn đề gì, vào bất cứ khoảng thời gian nào, họ có thể gọi điện đến trung tâm tư vấn của công ty để được hỗ trợ ngay lập tức bởi callbot. Với khả năng làm việc cả ngày lẫn đêm, callbot luôn sẵn sàng giải quyết các câu hỏi từ phía khách hàng khi cần thiết.

Callbot Gọi tự động chăm sóc khách hàng cũ
Callbot Gọi tự động chăm sóc khách hàng cũ

Đọc thêm: Chăm sóc khách hàng là gì? Ứng Dụng Của Nền Tảng Gọi Tự Động 5.0

Tiếp nhận ý kiến từ khách hàng

Hãy chủ động hơn trong việc lắng nghe, thu thập phản hồi đánh giá của khách hàng cũ. Bởi họ sẽ đưa ra những ý kiến thực tế nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ. Chỉ ra cho doanh nghiệp bạn đang tốt ở điểm nào, và thiếu sót ở điểm nào. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, nâng cao hiệu suất. Cải thiện chất lượng cho toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ.

Chủ động lắng nghe khách hàng
Chủ động lắng nghe để gia tăng khả năng giữ chân khách hàng cho hoạt động kinh doanh

Đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến

Để việc remarketing hiệu quả hơn, bạn hãy tận dụng tối đa những dịp lễ để đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến đến cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể thu hút khách hàng cũ tham gia các mini game như vòng quay may mắn, rút thăm trúng thưởng,… để thu hút sự chú ý của họ nhằm mục tiêu giữ chân khách hàng nhờ đó mà gia tăng độ gắn bó giữa doanh nghiệp vè khách hàng trung thành.

Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến đến khách hàng
Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến đến khách hàng

Những lưu ý khi thiết kế kịch bản gọi điện chăm sóc khách hàng cũ

Mục đích của việc xây dựng thư viện kịch bản chăm sóc khách hàng cũ là để CSKH theo đúng lộ trình phù hợp, đúng đối tượng mục tiêu đã được xây dựng sẵn. Từ đó, giúp họ thay đổi từ nhận biết cho đến thích thú và mua hàng.

Chưa kể, các mẫu kịch bản CSKH cũ hiện nay cũng giúp doanh nghiệp thiết kế được sự chuyên nghiệp trong quá trình tương tác và bán hàng cho nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, chúng ta cũng cần lưu ý để có thể đưa ra những thiết kế kịch bản gọi điện chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

Đưa ra thông tin cụ thể và chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ

Trong quá trình chăm sóc khách hàng cũ, đưa ra thông tin cụ thể và chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ là yếu tố không thể thiếu. Việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và dễ hiểu giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn và có thể đánh giá chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang sử dụng.

Ví dụ, nếu bạn đang gọi điện chăm sóc khách hàng cũ để giới thiệu một sản phẩm mới, hãy đưa ra những thông tin liên quan như tính năng mới, giá cả, chương trình khuyến mại, chính sách bảo hành, v.v. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn.

Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng

Khi gọi điện chăm sóc khách hàng cũ, việc tôn trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng là rất quan trọng. Hãy lắng nghe những lời phàn nàn, đánh giá, góp ý của khách hàng và cố gắng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng hơn.

Ví dụ, nếu khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm, hãy lắng nghe và hứa hẹn sẽ kiểm tra lại sản phẩm và giải quyết vấn đề cho khách hàng. Hoặc nếu khách hàng đưa ra góp ý về dịch vụ của bạn, hãy lắng nghe và đưa ra những cải tiến để cải thiện dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, đôi khi khách hàng có những yêu cầu không thể đáp ứng được. Trong trường hợp này, hãy giải thích cho khách hàng về tình hình và đưa ra giải pháp tốt nhất có thể.

Thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với khách hàng

Việc thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với khách hàng là điều cực kỳ quan trọng trong quá trình gọi điện chăm sóc khách hàng cũ. Hãy luôn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và đảm bảo rằng họ cảm thấy được sự quan tâm và tình cảm của doanh nghiệp. Bằng cách này, chúng ta có thể tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng và khách hàng sẽ có xu hướng quay lại với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Để chăm sóc khách hàng cũ tốt, không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề của họ, mà còn là thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với khách hàng. Hãy luôn tạo mối quan hệ gần gũi và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi nói chuyện với bạn.

Bạn có thể đưa ra các câu hỏi nhẹ nhàng để tìm hiểu thêm về khách hàng và những nhu cầu của họ. Bạn cũng có thể gợi nhớ khách hàng về những kỷ niệm đã từng chia sẻ với nhau hoặc giới thiệu các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng cũ.

Đưa ra lời mời và khuyến khích khách hàng quay lại mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ

Cuối cùng, một trong những mục đích chính của việc chăm sóc khách hàng cũ là khuyến khích họ quay lại mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Sau khi đã giải quyết vấn đề của khách hàng và thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với họ, hãy đưa ra lời mời và khuyến khích khách hàng quay lại mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng cũ, tặng các món quà nhỏ để cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng hoặc đưa ra những đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tóm lại, chăm sóc khách hàng cũ là một công việc quan trọng trong việc phát triển và giữ chân khách hàng của bạn. Bằng cách đưa ra thông tin cụ thể, chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, bên cạnh đó cùng với sự tôn trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng, thể hiện sự quan tâm nhiệt tình đối với khách hàng, đưa ra lời mời và khuyến khích khách hàng quay lại mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, bạn có thể tăng độ hài lòng của khách hàng cũ và giữ chân họ lâu dài.

Đọc thêm: Tư Vấn Viên Và Top 5 Nguyên Nhân Thất Bại Trong Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng

Tạm Kết

Trên đây, UCALL gửi đến bạn đọc bài viết: “Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022″ với mục đích chia sẻ cho bạn đọc những thông tin chi tiết về các cách thức cũng như các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, UCALL cũng giới thiệu thêm cho bạn về tổng đài Ảo Callbot Auto Call đa năng với những tính năng ưu việt, vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ AI độc quyền. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất hiện nay. 

Nếu bạn có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Auto Call, liên hệ ngay cho UCALL qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

One Response

  1. my sói

Viết bình luận