Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

9 Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Tăng Doanh Số Bán Hàng 2022

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc mất khách hàng không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn mà còn mất đi nguồn lực mà bạn đã sử dụng để chuyển đổi họ.

Bài toán cho doanh nghiệp của bạn là làm thế nào để bạn phát triển chiến lược giữ chân khách hàng để giúp giữ chân khách hàng hiện tại và khiến họ hài lòng?

Trong bài viết này, UCALL sẽ giới thiệu chi tiết 9 chiến lược giữ chân khách hàng giúp bạn ngăn chặn việc mất khách hàng và cũng tăng doanh số bán hàng của bạn trong quá trình này.

Tạo chương trình khách hàng trung thành

Thực tế là khách hàng trung thành với doanh nghiệp giúp họ đạt được mục tiêu. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp một đề nghị tốt hơn, bạn sẽ dễ dàng đánh mất khách hàng vào tay đối thủ.

Đây là lý do tại sao bạn cần tạo một chương trình khách hàng thân thiết. Chương trình khách hàng thân thiết dành riêng cho khách hàng vì họ tiếp tục sử dụng dịch vụ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Một chương trình khách hàng thân thiết sẽ nâng cao sự lựa chọn doanh nghiệp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng một nhóm khách hàng trung thành
Xây dựng một nhóm khách hàng trung thành

Thay vì chỉ cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy cung cấp cho khách hàng trải nghiệm. Người dùng ngày nay đang đưa ra quyết định mua hàng không chỉ dựa trên giá cả. Các yếu tố như giá trị được chia sẻ và mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu đang ảnh hưởng đến quyết định của người mua.

Các chương trình khách hàng thân thiết cho phép bạn tương tác với người dùng ngoài thời điểm mua hàng ban đầu. Nó cho phép bạn cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng và cho họ thấy rằng bạn có cùng giá trị. Các ưu đãi như giao hàng miễn phí cho đơn hàng tiếp theo của họ hoặc thưởng cho khách hàng chiết khấu và đặc quyền đặc biệt để đổi lại các lần mua hàng cũng có thể giúp bạn biến những người mua sắm lần đầu thành khách hàng lặp lại .

Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm cho khách hàng mới

Chương trình giới thiệu là một quá trình trong đó người dùng mới làm quen với các sản phẩm hoặc dịch vụ do một doanh nghiệp cung cấp. Giới thiệu đúng cách giúp người dùng mới tìm hiểu mọi thứ họ cần biết về việc sử dụng sản phẩm của thương hiệu thay vì tự học.

Chiến lược này ảnh hưởng đến quá trình tích hợp một người dùng mới vào công ty. Nó bắt đầu khi họ mua sản phẩm của bạn và kết thúc khi họ có ý tưởng tốt về cách sử dụng sản phẩm đó. Quá trình này thường có thể mất vài tuần đến vài tháng.

Tạo ra các chương trình giới thiệu sản phẩm
Tạo ra các chương trình giới thiệu sản phẩm

Một số lý do để đầu tư vào việc giới thiệu khách hàng:

  • Bạn nhận được phản hồi có giá trị từ các người dùng về cách cải thiện sản phẩm của mình
  • Cơ hội bán được nhiều sản phẩm / dịch vụ hơn cho khách hàng sẽ tăng lên
  • Lời tiếp thị. Người tiêu dùng hạnh phúc là nhà quảng cáo tốt nhất của bạn.
  • Giảm thời gian ngừng hoạt động nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào doanh thu định kỳ hàng tháng

Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022

Tạo các chương trình ưu đãi có thời hạn

Ưu đãi có giới hạn thời gian là một loại phần thưởng mà người tiêu dùng nhận được khi họ mua hàng của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Thiết lập các chương trình ưu đãi nhằm thu hút người dùng
Thiết lập các chương trình ưu đãi nhằm thu hút người tiêu dùng

Chiến lược này phổ biến đối với các nhà bán lẻ và chủ cửa hàng thương mại điện tử đang cố gắng tăng chuyển đổi người tiêu dùng. Nó cũng hoạt động tốt như một chiến lược giữ chân người tiêu dùng.

Ưu đãi có sẵn trong thời gian giới hạn là một cách hay để thu hút người tiêu dùng không còn hoạt động với thương hiệu của bạn. người tiêu dùng có nhiều khả năng mua một sản phẩm hơn khi họ cảm thấy như nó đang được giảm giá khi biết rằng sản phẩm đó sẽ sớm hết.

Một phương pháp hay nhất là thêm thẻ quà tặng khuyến mại vào giỏ hàng của người tiêu dùng khi thanh toán. Đây có thể là một phiếu giảm giá cho một sản phẩm khác hoặc một loại thỏa thuận nào đó khiến họ cảm thấy như họ đang nhận được giá trị to lớn so với số tiền đã bỏ ra.

Bạn không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình với ưu đãi có thời hạn, mà việc thêm phiếu giảm giá hoặc thẻ quà tặng vào giỏ hàng của họ cũng đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ quay lại để mua hàng khác.

Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Cá nhân hoá trải nghiệm cho đối tượng ngành hàng của bạn
Cá nhân hoá trải nghiệm cho đối tượng ngành hàng của bạn

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là điều cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng.

Trải nghiệm khách hàng là nơi một doanh nghiệp mất hoặc giành được người tiêu dùng. Cung cấp dịch vụ khách hàng thông suốt là điều mà mọi doanh nghiệp nên hướng tới. Khi người tiêu dùng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn.

Dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa đề cập đến việc cung cấp các dịch vụ sẽ đáp ứng các nhu cầu chính xác của người tiêu dùng. Nó bao gồm các giải pháp được thiết kế riêng cho các vấn đề cụ thể của từng đối tượng.

Làm thế nào bạn có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa?

Hiểu người dùng của bạn

Để có thể tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với người dùng, trước hết doanh nghiệp phải hiểu rõ tập kháhc hàng của mình . Các đại lý khách hàng có nhiệm vụ tương tác với khách hàng để xác định nhu cầu và điểm đau của họ.

Hỗ trợ 24/7

Điều quan trọng là các đại lý dịch vụ khách hàng phải có mặt suốt ngày đêm. Các doanh nghiệp nên duy trì liên lạc thường xuyên với người tiêu dùng thông qua các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội và email.

Cung cấp cho khách hàng các tùy chọn để lựa chọn

Cung cấp cho người tiêu dùng nhiều giải pháp dịch vụ khách hàng để lựa chọn. Ví dụ: nếu khách hàng đang truy cập trang web công ty của bạn, họ có thể được cung cấp các lựa chọn hỗ trợ thay thế như trò chuyện trực tiếp hoặc gọi điện với nhân viên hỗ trợ. Cung cấp cho người dùng càng nhiều tùy chọn hỗ trợ làm cho trải nghiệm càng được cá nhân hóa hơn.

Đọc thêm: Top 9 Cách Trả Lời Điện Thoại Chinh Phục Khách Hàng Đạt Hiệu Quả Cao

Tạo lịch liên lạc

Lịch liên lạc là thứ bạn sử dụng để theo dõi và cũng giữ liên lạc với người dùng theo định kỳ. Nó tương tự như lịch biên tập mà bạn sử dụng để theo dõi lịch trình tạo, xuất bản và xuất bản nội dung của mình.

Tạo lịch liên lạc sẽ dễ dàng hơn trong việc kết nối với người tiêu dùng của bạn
Tạo lịch liên lạc sẽ dễ dàng hơn trong việc kết nối với người tiêu dùng của bạn

Ngay cả khi khách hàng của bạn không liên hệ với bạn, bạn có nhiệm vụ liên hệ với họ theo định kỳ. Điều này đặc biệt quan trọng khi khách hàng không tương tác với thương hiệu của bạn trong một thời gian. Nhiệm vụ của bạn là tiếp cận với khách hàng và gắn kết lại mối quan hệ.

Cách hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng là giữ lịch giao tiếp. Lịch liên lạc đảm bảo rằng bạn theo dõi mọi khía cạnh của giao tiếp với khách hàng, do đó bạn sẽ không bỏ bê bất kỳ khách hàng nào.

Có các công cụ lịch liên lạc trực tuyến giúp bạn dễ dàng tự động hóa giao tiếp định kỳ với khách hàng. Như công cụ Callbot gọi tự động mà uCall cung cấp sẽ cho phép bạn gửi những cuộc gọi tự động để tri ân nhắn những ưu đãi đặc biệt theo định kỳ.

Giáo dục và cung cấp giá trị thông qua nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn. Mối quan hệ của bạn với khách hàng không nên chỉ kết thúc khi kết thúc một thỏa thuận.

Người tiêu dùng ngày nay có rất nhiều lựa chọn theo ý của họ và nếu bạn không có các chiến lược để giữ chân họ, bạn sẽ đánh mất họ. Một trong những chiến lược hữu ích này là mang lại giá trị thông qua nội dung.

“Giáo dục” thông qua tiếp thị nội dung có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể cung cấp kiến ​​thức thực tế (sử dụng cách thực hiện và hướng dẫn), các phần lý thuyết đi sâu vào các chủ đề cụ thể hoặc các bài báo về thương hiệu cụ thể về sản phẩm và tính năng của bạn.

Chìa khóa ở đây là cung cấp nội dung có thể hành động được (không phải nội dung xuề xòa) trong đúng ngữ cảnh và vào đúng thời điểm.

Bạn có thể cập nhật thông tin cho khán giả bằng cách duy trì blog, khởi chạy chiến dịch tiếp thị qua email hoặc xuất bản bản tin.

Một ví dụ điển hình về việc một thương hiệu sử dụng tiếp thị nội dung là nhà phân phối sô cô la Cocoa Runners của Anh. Họ sử dụng chiến dịch email để cung cấp thông tin chi tiết, ưu đãi và đề xuất sô cô la có giá trị cho người dùng của họ.

9 Chiến lược giữ chân khách hàng để tăng doanh số bán hàng

Chiến dịch email rất tốt cho tiếp thị nội dung. Bạn có thể sử dụng nó để giáo dục, gửi thông tin khuyến mại, làm nổi bật các sản phẩm và tính năng mới cũng như giảm giá để thu hút những đối tượng không quan tâm trở lại.

Thu hút lại khách hàng bằng cách sử dụng giải pháp Callbot

Giải pháp Callbot – trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực chăm sóc khách hàng trên toàn cầu đã có nhiều sự thay đổi lớn. Nhờ có AI, đã xuất hiện ra những giải pháp cải tiến mới cho việc chăm sóc khách hàng được ra đời. Callbot là giải pháp được rất nhiều công ty tin dùng trên toàn cầu nhờ khả năng tối ưu trải nghiệm khách hàng cũng như tối ưu về mặt chi phí. 

Ứng dụng Callbot để tối ưu trải nghiệm của khách hàng
Ứng dụng của Callbot để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng

Tối ưu nguồn nhân lực: ủy quyền các nhiệm vụ tốn thời gian cho bot của bạn và tập trung nhân sự của bạn vào các nhiệm vụ có giá trị gia tăng cao

Cải thiện tốc độ phản hồi: Khách hàng của bạn luôn luôn được phản hồi tức thì và bộ phận trợ giúp của bạn luôn sẵn sàng hoạt động 24/7 nhờ vào bot

Tăng tốc doanh nghiệp của bạn trong quá trình chuyển đổi số: tích hợp Callbot để số hóa mạng điện thoại của bạn và cho phép bạn quản lý đa kênh khách hàng của bạn.

Giảm chi phí hoạt động: tối ưu hóa chi phí của bạn bằng cách tự động hóa các cuộc gọi điện thoại và giúp bạn dễ dàng quản lý các quy trình lặp lại như quy trình sau khi gọi khách hàng và các lời nhắc.

Đọc thêm: Ứng Dụng Của Callbot Ai Trong Sales & Marketing 5.0

Tạo cộng đồng cho khách hàng của bạn

Một cách để giữ chân người dùng của bạn là tạo một diễn đàn hoặc diễn đàn thảo luận trên trang web của bạn. Người tiêu dùng đánh giá cao việc trở thành người đứng giữa các người dùng khác và nó cũng có thể là một hình thức chứng minh xã hội.

Ví dụ: UCALL tạo ra cộng đồng trên mạng xã hội Facebook để có thể tạo sự gắn bó với người tiêu dùng, và thông báo về các sự kiện, webinar để họ có thể dễ nắm bắt thông tin.

Người dùng trong cộng đồng có thể đưa ra các câu hỏi thảo luận, thách thức và ý tưởng mà họ có thể sử dụng để thúc đẩy cửa hàng của mình. Khách hàng tiếp tục quay lại để tìm hiểu về các tính năng hoặc khuyến mãi mới của sản phẩm.

Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách thưởng cho những người dùng tích cực nhất của mình. Áp dụng trò chơi hóa vào diễn đàn cũng có thể cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Một mức giá tặng quà tốt cho người dùng tích cực có thể là cung cấp các chương trình cao cấp chỉ bằng một nửa giá hoặc một tiện ích bổ sung hữu ích miễn phí.

Một lợi thế khác của việc có một diễn đàn hoặc cộng đồng là bạn tìm hiểu về những phàn nàn của người tiêu dùng. Khi bạn thấy những lời phàn nàn tiêu cực, đừng bỏ qua chúng. Giải quyết khiếu nại này một cách cởi mở và chỉ ra cách bạn sẽ cải thiện. Điều này cho phép người dùng đánh giá cao và tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.

Vượt trên sự mong đợi của khách hàng

Tạo ra hiệu quả vượt ngoài sự mong đợi của người dùng
Tạo ra hiệu quả vượt ngoài sự mong đợi của người dùng

Bạn có muốn giữ chân người tiêu dùng sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn không? Thực hiện quá mức lời hứa của bạn với họ. Một khách hàng hài lòng sẽ tiếp tục quay lại để xem thêm. Thực tế là chỉ một phần nhỏ các doanh nghiệp từng vượt quá mong đợi của khách hàng.

Kỳ vọng càng cao, bạn càng khó vượt qua chúng. Để tránh bị người tiêu dùng làm xấu mặt, hãy làm theo câu nói kinh doanh lâu đời — “hứa ít và giao quá nhiều”. Với công thức này, bạn có thể chắc chắn sẽ vượt quá sự mong đợi của khách hàng.

Tổng Kết

Trên đây là bài viết về “9 Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Tăng Doanh Số Bán Hàng 2022”. Hãy áp dụng các chiến lược này và bạn sẽ thấy khả năng giữ chân khách hàng tăng lên, tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn và đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết cùng uCall! Hi vọng những kiến thức mà bài viết mang lại sẽ giúp bạn đạt được những thành công trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tương tự tại: Blog uCall – Chăm sóc khách hàng.

Write a Comment