Các nền tảng chăm sóc khách hàng (Call Center) được thiết lập với vai trò hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình mua. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu mới đây, người ta nhận ra rằng chi phí cho Call Center được thực hiện bởi người là rất cao mà hiệu quả nhận lại chẳng được bao nhiêu.
Vì thế, các công ty đang có xu hướng sử dụng Callbot – trợ lý ảo để thực hiện các cuộc gọi tự động thay cho nhân viên. Vậy đâu là lý do cho sự thay đổi này? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Mục lục bài viết
Những lý do cho việc sử dụng Callbot thay cho nhân viên tư vấn:
Callbot – Phục vụ khách hàng 24/7
Khách hàng cho rằng thời gian mà họ phải chờ máy của nhân viên tư vấn là quá lâu. Vì vậy, họ đã từ bỏ việc gọi đến tổng đài và tự tìm kiếm thông tin trên Internet.
Tuy nhiên, khác với nhân viên tư vấn là người, Callbot có thể làm việc 24/7 không ngừng nghỉ. Nếu như khách hàng có bất kì vấn đề gì, vào bất cứ khoảng thời gian nào, họ có thể gọi điện đến trung tâm tư vấn của công ty để được hỗ trợ ngay lập tức bởi Callbot. Với khả năng làm việc cả ngày lẫn đêm, Callbot luôn sẵn sàng giải quyết các câu hỏi từ phía khách hàng khi cần thiết.
Giảm 40% thời gian xử lý các cuộc gọi trung bình
Sau khi khách hàng gọi đến, Callbot sẽ xử lý thông tin và phản hồi lại khách hàng chỉ trong vài giây. Do đó, khách hàng sẽ không phải mất thời gian chờ đợi phản hồi từ nhân viên tư vấn. Đồng thời, việc rút ngắn thời gian cũng là cách để tiết kiệm chi phí gọi đến cho khách hàng.
So với tư vấn viên là người, phần mềm gọi tự động Callbot đã giúp giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình. Vì vậy, Callbot sẽ giúp giảm tới 92% thời gian chờ đợi và tăng khả năng giải quyết vấn đề từ lần gọi đầu tiên lên 80%
Đọc thêm: Callbot – Giải Pháp Thông Minh Trong Chăm Sóc Khách Hàng
Thực hiện không giới hạn các cuộc gọi tự động:
Các công ty luôn cố gắng tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh nhất có thể để tránh trường hợp bị đối thủ cạnh tranh cướp mất. Tuy nhiên việc thực hiện các cuộc gọi trong một ngày của các nhân viên là có giới hạn, họ không thể gọi hết một tệp dữ liệu khách hàng lớn.
Hiểu được nỗi lo lắng này, UCALL đã đưa ra giải pháp callbot có thể giúp công ty thực hiện hàng ngàn cuộc gọi tự động cùng một lúc đến khách hàng. Từ đó, tổng đài viên ảo đã giúp cho doanh nghiệp giảm bớt mối lo lằng mất đi khách hàng tiềm năng của mình.
Chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn với các cuộc gọi tự động:
Với chi phí thấp hơn hẳn so với tổng đài viên là người, doanh nghiệp có thể sử dụng Callbot chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên. Chỉ bằng một chiếc click, các doanh nghiệp đã có thể gửi những lời cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch hẹn,… đến tất cả khách hàng.
Hơn thế nữa, nó giúp cho doanh nghiệp tăng sự tương tác với khác hàng. Khách hàng có thể cảm nhận được sự quan tâm. Từ đó, tăng CSAT (chỉ số đo lường sự hài lòng khách hàng) đối với doanh nghiệp.
Tiết kiệm 80% chi phí cho doanh nghiệp:
Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, công ty đã phải tổn thất một số lượng ngân sách lớn cho trung tâm chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp phải chi trả cho việc thuê nhân viên thực hiện cuộc gọi, quản lý nhân viên, thuê văn phòng,… Vậy làm cách nào để doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề này?
Hiện nay, Callbot xuất hiện giống như một câu trả lời, giúp tối thiểu được các chi phí trong doanh nghiệp mà vẫn nâng cao hiệu quả làm việc.
- Với khả năng tự động gọi điện và phản hồi khách hàng, Callbot không cần sự hỗ trợ từ bất kì ai.
- Ngoài ra, tất cả nhiệm vụ đều được thực hiện dễ dàng trên Website.
- Vì vậy, nó đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm 80% kinh phí, và có thể dùng cho những nhiệm vụ quan trọng khác.
Tránh được các vấn đề trong việc quản lý nhân sự, tiết kiệm thời gian:
Trước hết doanh nghiệp sẽ không phải đối mặt với việc nhân viên nghỉ việc mà không thông báo trước. Đôi khi, bạn đã sắp xếp kế hoạch gọi điện chăm sóc khách hàng, nhưng bất chợt nhân viên của bạn nghỉ việc, băt buộc bạn phải thay đổi sang kế hoạch khác.
Mặt khác, với Callbot, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì một kế hoạch chăm sóc khách hàng nào. Thứ hai, việc thực hiện các nhiệm vụ giám sát, quản lý là rất khó và tốn thời gian.
Tuy nhiên, khi sử dụng Callbot, bạn sẽ không phải lo lắng với việc nhân viên không thực hiện đúng yêu cầu, hay không làm việc trong giờ. Vì vậy, bạn có thể dành thời gian đó vào các công việc khác.
Đọc thêm: Ứng dụng Callbot Xu Hướng Trải Nghiệm Khách Hàng mới trong năm 2022
Giải pháp Callbot AI AutoCall của nền tảng UCALL
Tại Việt Nam, UCALL là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để xây dựng giải pháp dành cho doanh nghiệp.
Sử dụng công nghệ AI: giúp Callbot có khả năng tổng hợp tiếng nói, nhận dạng tiếng nói và xử lý ngôn ngữ từ đó hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong giao tiếp để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.
Giọng nói tự nhiên: Không giống như các tổng đài ảo khác, tổng đài ảo Callbot tại UCALL sử dụng giọng nói thật đến 95% mang đến trải nghiệm chân thực nhất khi trò chuyện với khách hàng.
CallBot có khả năng phân loại khách hàng với tỷ lệ chuẩn xác tới 85% dựa trên kịch bản và yêu cầu của doanh nghiệp. Nhờ đó tăng hiệu quả hoạt động bán hàng khi không bị trùng lặp tập data cũng như làm phiền khách hàng khi bị gọi điện nhiều lần.
Doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và chiếm ưu thế hơn trong cuộc đua giành thị phần khốc liệt khi ứng dụng tổng đài ảo Callbot vào hoạt động chăm sóc khách hàng.
Tổng kết
Hi vọng với bài viết bên trên đã giúp bạn có được thêm những kiến thức hữu ích, cũng như những hiểu biết rõ ràng hơn về nền tảng gọi tự động Callbot cũng như nền tảng gọi tự động UCALL.
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn trở thành một trong những người tiên phong, đi đầu trong tối ưu hành trình khách hàng bằng công nghệ AI. Hãy Đăng ký dùng thử sản phẩm của UCALL ngay: Nền tảng Callbot UCALL gọi tự động.
Liên hệ ngay cho UCALL qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!