Bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng và muốn khuyến khích lượng lớn khách hàng tiềm năng dùng sản phẩm của bạn trong một thời gian giới hạn và cụ thể? Khuyến mãi bán hàng sẽ là phương pháp tuyệt vời thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng, vượt trội và không mất nhiều công sức triển khai. Hãy cùng UCALL khám phá những ý tưởng khuyến mãi sáng tạo, để áp dụng chúng vào chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, từ đó tăng doanh số bán hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Bài blog này UCALL sẽ gợi ý 14 ý tưởng chương trình khuyến mãi bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. UCALL chia chúng theo các loại khuyến mãi bán hàng khác nhau:
- Chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh số bán hàng
- Chương trình khuyến mãi khuyến khích mua hàng lặp lại
- Chương trình khuyến mãi nuôi dưỡng lòng trung thành
- Chương trình khuyến mãi tạo cảm giác cấp bách
Mục lục bài viết
Các hình thức chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh số bán hàng
Nếu bạn đang tìm cách tăng nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thì đây là những ý tưởng chương trình khuyến mãi giúp thúc đẩy nhu cầu:
Couponing – Mã giảm giá, voucher
Là một ưu đãi phổ biến, hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng vì nhiều khi giá cả là trở ngại duy nhất cản trở việc mua hàng sau cùng. Giảm giá cung cấp tỷ lệ phần trăm chiết khấu hoặc chính xác số tiền giảm giá cho giá sản phẩm. Mã giảm giá có thể áp dụng cho 1 số sản phẩm cụ thể hoặc toàn bộ đơn hàng khi khách hàng thanh toán.
Nhiều nghiên cứu từ các đại lý bán lẻ chỉ ra rằng:
- Gần 70% thế hệ Millennials sẽ tìm kiếm ưu đãi trước khi mua hàng.
- 2/3 người tham gia nói rằng họ sẽ mua hàng nếu có phiếu giảm giá, bất kể ban đầu họ có dự định mua thứ gì đó hay không.
- 80% thừa nhận họ sẽ thử nhãn hiệu mới nếu giảm giá cho họ.
- 48% mọi người sẽ tránh xa những thương hiệu không cung cấp ưu đãi
Một cách thu hút nhiều người để ý nhiều hơn đến thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn là cung cấp các ưu đãi độc quyền cho người dùng đầu (early bird). Đặt thời hạn rõ ràng cho việc định giá sớm hoặc chỉ cung cấp số lượng sản phẩm có hạn – Việc Tiếp thị khan hiếm sẽ tạo ra tiếng vang lớn đồng thời lôi kéo người tham dự bằng mức giảm giá mà họ không thể từ chối.
Ngoài ra bạn có thể Giảm giá cho nhóm người, cho phong cách sống. Đưa ra các khoản giảm giá theo phong cách sống, có thể bao gồm giảm giá cho người cao tuổi, quân nhân và sinh viên đại học, cùng những người khác. Những khoản giảm giá này có thể cho phép bạn thu hút các phân khúc cụ thể trong thị trường của mình. Đây có thể là một chiến lược hiệu quả nếu bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu mới hoặc nhận thấy doanh số bán hàng của mình từ một thị trường nhất định đang giảm.
Dùng thử miễn phí, tặng mẫu miễn phí
Bạn đã bao giờ nếm thử món khoai tây chiên mới nhất tại cửa hàng tạp hóa và quyết định thêm túi vào giỏ hàng sau khi được nếm thử miễn phí chưa? Cho dù bạn sắp tung ra dòng sản phẩm khoai tây chiên mới nhất hay dịch vụ sửa chữa nhà mới nhất, bản dùng thử miễn phí là một cách tuyệt vời để giới thiệu với khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp sẽ cung cấp một phiên bản nhỏ hoặc mẫu miễn phí của sản phẩm cho khách hàng potentional để họ có cơ hội trải nghiệm trước khi quyết định mua. Nghiên cứu “Tác động của việc Tặng sản phẩm mẫu” của Arbitron và Edison Media Research (2018), cho thấy 35% khách hàng đã dùng thử mẫu sẽ mua chính sản phẩm mẫu đó sau này.
Xét về khía cạnh tâm lý khách hàng, điều này đã được Heilman và cộng sự (2011) chứng minh rằng những người được tặng quà dùng thử tại quầy hàng sẽ trải qua tâm lý “Hiệu ứng đám đông” thúc đẩy họ làm theo số đông cùng sử dụng và mua hàng sau khi lấy mẫu. 59% người tiêu dùng có xu hướng kể cho người khác về những sản phẩm mới mà họ đã trải nghiệm (Nielsen, 2013).
Mẫu miễn phí có tác dụng tốt đối với hàng tiêu dùng nhanh, trong khi bản dùng thử miễn phí rất phù hợp với dịch vụ. Chúng ta có thể thấy chiến lược tiếp thị này được áp dụng phổ biến đối với ngành hàng gia dụng, mỹ phẩm, đồ uống, ô tô.
Bán theo gói
Nếu bạn cung cấp các sản phẩm mang lại nhiều giá trị hơn khi mua cùng nhau, hãy cân nhắc việc đóng gói, gộp chúng lại. Khi mua theo gói, combo sẽ hấp dẫn những khách hàng tiềm năng của bạn, những người thích nhận được ưu đãi bổ sung với một mức giá ưu đãi hơn.
Lấy ví dụ này từ AirTags của Apple. Người mua rất có thể sử dụng AirTag cho các vật có giá trị của họ – ví, chìa khóa, túi xách và vật nuôi. Vì vậy, một gói bốn sản phẩm có ý nghĩa đối với một số người mua.
Cuộc thi và rút thăm trúng thưởng
Tổ chức cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Đây là cách tiếp thị độc đáo nâng cao nhận thức, tạo tương tác và xây dựng tính cộng đồng cho thương hiệu. Điều khác biệt là bạn không cần trực tiếp quảng bá trực tiếp bản thân. Theo Hubspot, các thương hiệu chạy các chiến dịch tiếp thị trong cuộc thi đã thu hút được trung bình 34% người hâm mộ mới cho mỗi chiến dịch.
Bạn có thể yêu cầu người tham gia nhập thông tin liên hệ của họ vào biểu mẫu trực tuyến để đủ điều kiện, bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện nỗ lực tiếp thị của mình.
Quà tặng giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web và ứng dụng, đồng thời tăng số lượng email được mở và nhấp chuột khi khách hàng muốn biết thêm về những gì họ có thể giành được và cách họ có thể giành được nó. Giải thưởng của cuộc thi có thể là tặng phiếu giảm giá hoặc mức chiết khấu cho một sản phẩm đắt tiền cho người chiến thắng, cũng có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
Chương trình liên kết
Chương trình khuyến mãi theo dạng liên kết cho phép những người có ảnh hưởng và các thương hiệu khác kiếm được hoa hồng mỗi khi họ giới thiệu khách hàng trả tiền cho bạn. Bằng cách xây dựng quan hệ đối tác, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Một số nghiên cứu thống kê chỉ ra, Chiến thuật chương trình khuyến mãi này mang lại cho doanh nghiệp 5,20 đô la cho mỗi 1 đô la họ chi cho tiếp thị có ảnh hưởng.
Miễn phí vận chuyển và trả lại
Sự thật thú vị – 79% người tiêu dùng ở Việt Nam cho biết giao hàng miễn phí sẽ khiến họ có nhiều khả năng mua sắm hơn. Ngoài ra, 74% người mua cho biết họ sẽ không mua nếu phải trả phí vận chuyển trả lại.
Tận dụng ưu đãi miễn phí vận chuyển và trả lại hàng để thu hút mọi người xem sản phẩm và mua hàng của bạn. Ngoài ra, việc trả lại hàng miễn phí thể hiện sự tin tưởng của bạn đối với sản phẩm của mình rằng bạn sẵn sàng cho phép họ gửi lại hàng miễn phí.
Việc để khách hàng của bạn trải nghiệm trải nghiệm mua sắm liền mạch với miễn phí vận chuyển và trả lại có thể khuyến khích họ mua hàng lại từ bạn.
Mua một tặng một
Một chiến thuật chương trình khuyến mãi phổ biến khác là mua 1 tặng 1 (BOGO). Khi khách hàng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ nhận được một ưu đãi khác có liên quan miễn phí hoặc giảm giá.
BOGO là một cách tuyệt vời để bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm của bạn. Giả sử bạn bán bánh nướng xốp mới nướng trên mỗi hộp sáu chiếc. Khi gần kết thúc, bạn có thể đưa ra BOGO để bán tất cả bánh nướng xốp của mình trong ngày. Bạn nghĩ sao về việc cung cấp một hộp sáu chiếc bánh nướng xốp với một chiếc bánh có giá thấp hơn 30%?
Thuê linh vật cho sự kiện của bạn!
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một linh vật dễ thương! Một cách tuyệt vời để quảng bá sự kiện của bạn là kết hợp các linh vật đại diện cho giá trị sự kiện của bạn cũng như gửi cảm xúc tích cực đến người tham dự.
Công ty về Hình ảnh Chuyển động (MPC) của Technicolor Creative Studios đã chỉ ra rằng các chiến dịch dài hạn có linh vật và nhân vật thương hiệu có thể tăng lợi nhuận và kết nối cảm xúc với khách hàng lên tới 41%, so với 26,2% của các chiến dịch không có.
Mọi người sẽ muốn chụp ảnh selfie với linh vật và chia sẻ nó trên mạng xã hội, do đó làm tăng giá trị thương hiệu cho sự kiện của bạn. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ nên được xem xét khi sự kiện của bạn kéo dài trong 3-4 ngày.
Tiếp thị du kích
Tiếp thị du kích đề cập đến sự tương tác không chính thống và sáng tạo với mọi người. Các hoạt động quảng bá tiếp thị du kích sẽ giúp chương trình khuyến mãi của bạn có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng loại hình tiếp thị này do hiệu quả chi phí của nó.
Tuy nhiên, các thương hiệu lớn có thể tận dụng chiến lược tiếp thị du kích để duy trì sự phù hợp, giống như McDonald’s. Trong lễ hội Zurichfest ở Thụy Sĩ, McDonald’s đã biến lối băng qua đường thành hình ảnh khoai tây chiên khổng lồ của McDonald. Đó là một bước đi thông minh để nhắc nhở những người tham dự lễ hội đang đói rằng có một chuỗi cửa hàng McDonald’s ở ngay bên kia đường.
Ý tưởng chương trình khuyến mãi để khuyến khích mua hàng lặp lại
Bạn có muốn khuyến khích khách hàng mua hàng của bạn lần nữa không? Dưới đây là hai ý tưởng chương trình khuyến mãi để thúc đẩy việc mua hàng lặp lại:
Voucher và phiếu giảm giá
Một cách tuyệt vời để cảm ơn khách hàng hiện tại của bạn, phiếu thưởng và phiếu giảm giá có thể khuyến khích họ mua hàng lần nữa từ bạn. Hãy coi đó như một động lực khuyến mại khiến họ chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh vì ưu đãi đặc biệt của bạn.
Phiếu giảm giá làm cho khách hàng của bạn cảm thấy quan trọng và được đánh giá cao. Kết quả là họ có thể biến khách hàng thường xuyên của bạn thành khách hàng trung thành.
Giảm giá và hoàn tiền
Giảm giá và hoàn lại tiền là ví dụ khuyến mãi bán hàng nhằm lôi kéo khách hàng mua lại. Họ cung cấp tín dụng cho người mua của bạn mỗi khi họ mua hàng. Họ có thể sử dụng khoản tín dụng hoặc “tiền mặt” khi họ mua hàng lại từ bạn.
Giảm giá và hoàn tiền khuyến khích mua hàng lặp lại và khiến khách hàng trung thành với bạn vì bạn cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh.
Một ví dụ về dịch vụ hoàn tiền từ công ty du lịch trực tuyến Agoda. Sau khi đặt phòng gần nhất của khách hàng đủ điều kiện được hoàn tiền, Agoda sẽ gửi email về số tiền thưởng được hoàn lại.
Các chương trình chương trình khuyến mãi nuôi dưỡng lòng trung thành
Mua hàng lặp lại là tốt cho doanh nghiệp của bạn. Điều gì còn tốt hơn nữa? Đó là khi những khách hàng trung thành để lại những đánh giá tích cực về thương hiệu của bạn và giới thiệu bạn với gia đình và bạn bè của họ. Thực tế, sự giới thiệu từ bạn bè khiến người tiêu dùng có khả năng mua hàng cao gấp 4 lần.
Dưới đây là những ví dụ về chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy lòng trung thành:
Chương trình chiết khấu khi giới thiệu
Một cách để có danh sách khách hàng mới ổn định là khuyến khích những khách hàng hiện tại giới thiệu gia đình và bạn bè của họ. Giảm giá giới thiệu có thể thúc đẩy những khách hàng hài lòng quảng bá thương hiệu của bạn tới người khác. Họ giới thiệu một người bạn và sau đó được giảm giá.
Bạn có thể khuyến khích người giới thiệu khi khách hàng mới mà họ giới thiệu mua hàng. Bạn cũng có thể chọn đưa ra ưu đãi sau một số lượt giới thiệu, bất kể có ai thực hiện mua hàng hay không.
Rất nhiều chương trình khuyến mãi theo dạng chiết khấu khi giới thiệu đã được những công ty lớn nhỏ như TikTok. các công ty Fintech như MoMo, Tikop, ..vv. thực hiện mạnh mẽ hay các hãng thời trang, spa chiết khấu khi chụp ảnh, gắn hashtag về thương hiệu.
Chương trình khách hàng thân thiết
Bạn có muốn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của doanh nghiệp mình không? Chương trình khuyến mãi theo dạng khách hàng thân thiết là một ý tưởng hay vì nó thuyết phục hơn 84% người tiêu dùng gắn bó với một thương hiệu.
Tặng thưởng cho khách hàng vì lòng trung thành của họ và khuyến khích họ mua hàng lần nữa từ bạn. Dưới đây là một ví dụ từ Starbucks. Khách hàng có thể đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, kiếm sao khi mua hàng và sử dụng chúng để nhận phần thưởng.
Các chương trình khách hàng thân thiết hoạt động tốt về lâu dài và vào một số ngày, bạn có thể cảm thấy tạm lắng. Bạn có thể đề nghị tăng gấp đôi hoặc gấp ba điểm trong một thời gian giới hạn để khách hàng của bạn sẽ được khuyến khích mua hàng.
Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2024
Ý tưởng chương trình khuyến mãi tạo cảm giác cấp bách
Bạn đang tìm kiếm các ví dụ về chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng tiềm năng hành động? Dưới đây là những ý tưởng chương trình khuyến mãi cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng họ nên khẩn trương thêm vào giỏ hàng và thanh toán:
Giảm giá chớp nhoáng
Cung cấp giảm giá trong thời gian giới hạn hoặc cho đến khi hết hàng sẽ giúp khách hàng của bạn mua hàng nhanh chóng. Nếu không, họ sẽ bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt.
Hãy lấy chương trình khuyến mãi của Grammarly hay Elsa Speaking làm một ví dụ. Nó khuyến khích người dùng đăng ký và được giảm giá 50% trước một ngày cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn truyền đạt sự cấp bách thông qua hình ảnh và nội dung!
Bán hàng theo mùa
Giảm giá theo mùa là một ý tưởng chương trình khuyến mãi tuyệt vời để khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến mùa hoặc dịp sắp tới.
Bạn có muốn giảm giá đặc biệt cho khách hàng của mình vào ngày sinh nhật của họ không? Một đợt giảm giá Ngày Tết, Noel, Black Friday đặc biệt thì sao?
Khuyến mãi bỏ giỏ hàng
Khách hàng tiềm năng có để lại sản phẩm trong giỏ hàng nhưng không tiến hành thanh toán không? Nhập khuyến mãi bỏ giỏ hàng. Ý tưởng chương trình khuyến mãi này có thể giúp bạn tiếp thị lại doanh số bán hàng từ những khách hàng tiềm năng cần một chút động lực để tiến hành mua hàng.
Khuyến mãi lần đăng ký đầu
Khuyến mại dành riêng cho người dùng mới, khuyến mãi đăng ký giúp doanh nghiệp có được khách hàng mới. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ, bạn có thể lôi kéo khách hàng tiềm năng đăng ký bằng cách đưa ra mức giảm giá trong tháng đầu tiên của họ.
Vị khách đó đã mua sản phẩm của bạn bao giờ chưa? Giao hàng miễn phí cho đơn hàng đầu tiên có thể thuyết phục họ tiếp tục mua hàng.
Callbot AI UCALL: Phần mềm Hỗ Trợ Đỉnh Cao Cho Chiến dịch Khuyến Mãi
Khi nói đến việc hỗ trợ chương trình khuyến mãi, phần mềm gọi tự động Callbot UCALL là một giải pháp không thể phớt lờ.
Với khả năng tự động gọi điện, UCALL giúp tạo ra sự tương tác tức thì với khách hàng, thông báo về các ưu đãi hấp dẫn và thậm chí hỗ trợ quá trình đăng ký. Bạn sẽ luôn đảm bảo việc xử lý hỗ trợ khách hàng kịp thời, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí trong việc quản lý thông tin khách hàng.
Bằng cách tích hợp UCALL vào chiến lược khuyến mãi, doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng bao gồm:
- Nhận diện giọng nói: Bot nắm bắt các từ ngữ quan trọng trong câu từ khách hàng như “Ừ, đúng rồi, Quan tâm, Giá, Ở đâu, Không, Bận” và sẽ phản hồi linh hoạt theo câu trả lời của khách hàng.
- Phân loại cuộc gọi: Sau khi gọi, Bot sẽ phân loại ra khách hàng nào quan tâm, khách nào không quan tâm, khách nào không liên hệ được vào nhóm danh sách riêng để gửi lại cho bạn. Từ đây, bạn chỉ cần gọi lại danh sách cho các khách hàng quan tâm, tăng tỷ lệ chốt đơn.
- Phân quyền nhân viên quản lý chiến dịch: Đối với doanh nghiệp có đội ngũ telesales, quản lý sales có thể giao cho mỗi nhân viên phụ trách quản lý chất lượng mỗi chiến dịch bán hàng hay chương trình khuyến mãi.
- Báo cáo tự động: Bot sẽ cập nhật tiến độ và hiệu quả chiến dịch theo thời gian thực để quản lý và nhân viên có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh linh hoạt kịp thời.
- Tích hợp đa kênh: Người dùng có thể tích hợp nhanh chóng phần mềm UCALL với các nền tảng khác như CRM, CDP, ERP, Hubspot, Getfly, vv.
Điều này giúp đảm bảo rằng mọi giao dịch diễn ra suôn sẻ và nâng cao hiệu suất chiến dịch, giúp vận hành chương trình khuyến mãi suôn sẻ hơn.
UCALL không chỉ là một công cụ gọi điện thông thường, mà là một đối tác để đưa chương trình khuyến mãi của bạn lên một tầm cao mới. Hãy khám phá sức mạnh của UCALL trong việc tăng cường hiệu quả của chương trình khuyến mãi và tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng nhớ.