Để thu được hiệu quả kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) vào thương mại điện tử. Dễ nhận thấy nhất chính là Callbot UCALL chốt đơn hàng tự động. Không chỉ giúp rút ngắn thời gian làm việc mà còn tăng doanh thu theo thời gian.
Mục lục bài viết
Callbot UCALL là gì? Callbot UCALL chốt đơn hàng tự động
Callbot UCALL (tên đầy đủ là Callbot AI Autocall, hay được biết như A.I Telesales Agent) là giải pháp gọi tự động thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng hàng nghìn khách hàng cùng một lúc. Nhờ vậy, giải pháp giúp doanh nghiệp chốt đơn hàng tự động hiệu quả gấp 3-4 lần so với việc sử dụng phương pháp truyền thống, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí vận hành.
Dịch vụ Callbot Auto Call của UCALL cho phép thực hiện hàng loạt cuộc gọi tự động từ danh sách khách hàng sẵn có của bạn, ngay khi hệ thống nhận biết tín hiệu trả lời sẽ phát nội dung thông báo độc lập, riêng biệt (cá nhân hóa dữ liệu) đến mỗi khách hàng một cách tự động hoàn toàn với âm giọng hoàn toàn chân thực nhất.
Callbot Auto Call của UCALL có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể kể đến như:
- Telemarketing tự động: giúp doanh nghiệp tạo ra cuộc gọi tự động để xác nhận và chốt đơn hàng tự động một cách nhanh chóng.
- Chăm sóc khách hàng tự động: tạo ra cuộc gọi thông tin, hỏi ý kiến khách hàng, và xác nhận các dịch vụ.
Callbot UCALL có những tính năng chính hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp quản lý nhân viên, giúp nhân viên nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc:
- Với chỉ một click chuột, Callbot UCALL có khả năng thực hiện hàng ngàn cuộc gọi tự động, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức.
- Sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói tiên tiến, Callbot UCALL đảm bảo tính chính xác trong việc xác định thông tin của khách hàng.
- Callbot UCALL không chỉ giúp tạo ra cuộc gọi mà còn cung cấp khả năng xây dựng kịch bản bán hàng và tạo ra báo cáo thông minh, giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất một cách chính xác.
Đọc thêm: Tổng Đài Thông Minh Callbot 4.0 – Mô hình tối ưu hoá quy trình bán hàng
Ưu điểm chốt đơn hàng tự động so với chốt đơn hàng thủ công truyền thống
Những ai đã từng chốt đơn hàng thủ công truyền thống đều từng gặp tình trạng sau:
- Tốn thời gian và công sức: Các cuộc gọi cần được thực hiện một cách thủ công và phải hỏi chi tiết người mua về thông tin của họ, vừa tốn thời gian gọi lặp lại.
- Tỉ lệ bùng hàng và đơn hàng ảo cao: do sự nhầm lẫn và sơ sót trong quá trình xác nhận mua hàng của người mua.
Hiện nay, với sự giúp đỡ của Big data và trí tuệ nhân tạo, việc quản lý thông tin và chốt đơn hàng tự động trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và có nhiều ưu điểm hơn so với chốt đơn hàng thủ công truyền thống. Dưới đây là một số ưu điểm cụ thể của việc xử lý đơn hàng tự động so với cách truyền thống:
- Tốc độ xử lý nhanh: Chốt đơn hàng tự động sử dụng các thuật toán và công nghệ hiện đại để tự động xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng. Điều này giúp giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng và tăng khả năng xử lý số lượng lớn đơn hàng một cách hiệu quả.
- Độ chính xác cao: Sử dụng chốt đơn hàng tự động giảm thiểu nguy cơ lỗi do con người như ghi nhầm thông tin, tính toán sai số, hay việc xử lý không nhất quán. Công nghệ tự động có thể kiểm tra và xử lý đơn hàng theo các quy tắc đã được định sẵn, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy hơn.
- Tiết kiệm thời gian và nhân lực: Chốt đơn hàng tự động loại bỏ hoặc giảm bớt các bước công việc thủ công trong quy trình chốt đơn, từ việc nhập dữ liệu đơn hàng cho đến xác nhận và giao hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực của doanh nghiệp, cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ khác quan trọng hơn.
- Tăng cường khả năng phân tích và quản lý: Chốt đơn hàng tự động cung cấp dữ liệu chi tiết về quá trình chốt đơn và hoạt động kinh doanh. Bằng việc tổng hợp và phân tích dữ liệu này, doanh nghiệp có thể nhận được những thông tin quan trọng về xu hướng đặt hàng, quản lý hàng tồn kho, hoặc hiệu quả của các chiến dịch khuyến mãi. Điều này giúp đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn và tối ưu hóa quy trình chốt đơn hàng.
- Tích hợp dễ dàng với hệ thống và công nghệ khác: Chốt đơn hàng tự động có thể tích hợp dễ dàng với các hệ thống và công nghệ khác trong doanh nghiệp như hệ thống quản lý kho, hệ thống thanh toán trực tuyến, hoặc hệ thống.
Đọc thêm: Marketing Automation là gì? Quy trình triển khai Marketing Automation Cho Doanh Nghiệp
Tại sao nên ứng dụng Callbot UCALL chốt đơn hàng tự động trong kinh doanh?
Phần lớn các khách hàng hiện nay mua và đặt hàng theo cảm xúc. Vì vậy, việc chốt đơn nhanh hay chậm quyết định rất lớn đến ý định mua hàng ban đầu. Đó chính là lý do tại sao nhân viên chốt đơn cần có mặt kịp thời để tiếp cận khách hàng. Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ, điều này có thể dễ dàng.
Nhưng đối với các cửa hàng quy mô lớn hơn, hàng trăm đơn một ngày, họ cần nhiều nhân viên chốt đơn hơn thế. Thời gian xử lý đơn hàng kém hiệu quả có thể khiến nhân viên phải làm việc nhiều giờ hơn và sản phẩm tồn kho lâu hơn. Cả hai vấn đề này đều tiêu tốn chi phí của cửa hàn. Để hiệu quả hơn, nhiều cửa hàng đã sử dụng Callbot UCALL chốt đơn hàng tự động.
Có nhiều lí do khiến các chủ doanh nghiệp cần phải tích hợp UCALL vào chăm sóc khách hàng và chốt đơn hàng tự động như:
- Chi phí thấp: Callbot UCALL giúp giảm chi phí liên quan đến quy trình xác nhận đơn hàng bằng cách gọi chốt đơn hàng tự động. Với quy trình tự động hóa, doanh nghiệp không cần phải chi trả nhiều cho nguồn nhân lực thủ công. Điều này tạo ra cơ hội tiết kiệm nguồn lực tài chính quý báu.
- Quản lí đơn giản: được thiết kế với giao diện quản trị đơn giản, dễ sử dụng. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý và tùy chỉnh các kịch bản, thời gian cuộc gọi, và các thông số quan trọng khác mà không đòi hỏi sự chuyên nghiệp về kỹ thuật.
- Mức độ tương tác cao: với tính năng nhận diện giọng nói và kịch bản tùy chỉnh, Callbot UCALL giúp tạo ra trải nghiệm gọi điện tự nhiên, giống như cuộc gọi với người thật.
- Có bảo mật dữ liệu: Bảo mật dữ liệu là ưu tiên hàng đầu của Callbot UCALL. Mọi thông tin khách hàng và giao dịch được bảo vệ chặt chẽ để đảm bảo tính an toàn và tin tưởng từ phía khách hàng. Các tiêu chuẩn bảo mật cao được áp dụng để ngăn chặn rủi ro liên quan đến lợi dụng thông tin cá nhân.
- Tỉ lệ phản hồi cao: Callbot UCALL tạo ra một kênh giao tiếp mở với khách hàng, làm tăng tỉ lệ phản hồi. Khả năng tự động gửi thông báo xác nhận đơn hàng và thu thập ý kiến đánh giá từ khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ.
- Báo cáo thông minh: Thông qua việc tổng hợp dữ liệu và phân tích hiệu suất, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ thành công của chiến lược chốt đơn hàng tự động và điều chỉnh để tối ưu hóa kết quả.
Ưu điểm của Callbot UCALL chốt đơn hàng tự động:
Hiểu được khó khăn của các shop bán hàng online, UCALL đã phát triển nên giải pháp “Callbot chốt đơn hàng tự động”. Với các ưu điểm vượt trội như:
- Thực hiện SỐ LƯỢNG LỚN cuộc gọi tự động cùng một lúc, tỷ lệ phản hồi cao
- Gọi điện xác nhận thời gian giao hàng cho tất cả các khách sau khi đặt hàng
- Bảo mật data
- Báo cáo chi tiết kết quả cuộc gọi ngay sau đó
- Ghi nhận kết quả cuộc gọi cho chủ cửa hàng ngay lập tức để kịp thời xử lý
Hiệu quả ước tính khi sử dụng Callbot của UCALL để chốt đơn hàng tự động:
- Tăng 90% độ chính xác thông tin và loại bỏ 30% đơn hàng ảo: Sử dụng Callbot của UCALL giúp doanh nghiệp đảm bảo tất cả các đơn hàng được gọi xác nhận với độ chính xác và tin cậy về thông tin đến 90%.
- Giảm 30% tình trạng đơn hàng ảo: Sử dụng Callbot của UCALL giúp giảm 30% tình trạng bom hàng, hoặc đơn hàng bị hoàn lại.
- Giảm 50% chi phí: Callbot sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí giao hàng và đóng gói. Đặc biệt là giảm chi phí nhân sự. Callbot sẽ thay nhân viên chốt đơn của bạn thực hiện các cuộc gọi, thay vì gọi bấm số thủ công để xác nhận.
- Nâng cao 60% mức độ hài lòng: Quy trình tự động hoá bằng công nghệ giúp bạn nâng cao hiệu suất kinh doanh, từ đó gia tăng sự hài lòng của khách hàng lên đến 60% với trải nghiệm mua sắm tích cực.
Quy trình sử dụng Callbot UCALL chốt đơn hàng tự động
Nếu việc chốt đơn truyền thống có thể mất đến hàng giờ đồng hồ, thì với Callbot chốt đơn chỉ qua 4 bước đơn giản là mọi việc được hoàn thành.
– Bước 1: Nhận thông tin đơn hàng từ khách đặt đơn
Khi khách hàng đặt hàng thành công bằng cách để lại thông tin đơn hàng trên form đặt hàng thông qua kênh trực tuyến bán hàng hoặc điện thoại, thông tin đơn hàng sẽ được ghi lại trong hệ thống. Khi này, dữ liệu đơn hàng sẽ được đẩy về Google Sheet hoặc CRM của doanh nghiệp.
– Bước 2: Đồng bộ dữ liệu thông tin đơn hàng
Sau khi thông tin đơn hàng được đẩy về CRM của công ty, UCALL tự động lấy data mỗi 15-30 phút một lần trên Google Sheet của doanh nghiệp.
Ngoài ra, phần mềm tổng đài thông minh UCALL sẽ đồng bộ dữ liệu giữa tổng đài và CRM doanh nghiệp bằng API tự động.
– Bước 3: Callbot tạo cuộc gọi chốt đơn hàng tự động đến khách hàng
Hệ thống Callbot sẽ tự động tạo cuộc gọi điện thoại đến khách hàng dựa theo thông tin liên hệ đã được cung cấp. Cuộc gọi có thể sử dụng giọng nói tự nhiên hoặc giọng tổng đài đã được người dùng thiết lập, thông báo thông tin đơn hàng. Sau đó, tổng đài tự động hỗ trợ khách hàng xác nhận đơn hàng bằng giọng nói, hoặc bằng phím bấm IVR.
– Bước 4: Xác nhận thông tin đơn hàng
Callbot AI của UCALL sẽ tiến hành xác nhận thông tin đơn hàng với khách hàng qua cuộc gọi. Trợ lý Callbot sẽ đưa ra các câu hỏi đơn giản như “Em chào anh/chị, có phải chị vừa đặt hàng sản phẩm A của công ty bên em không ạ?” hoặc yêu cầu khách hàng xác nhận lại các chi tiết đơn hàng bao gồm sản phẩm, số lượng, địa chỉ giao hàng và thông tin thanh toán.
– Bước 5: Báo cáo kết quả xác nhận đơn hàng
Dựa trên thông tin phản hồi từ phía khách hàng (đồng ý, huỷ đơn,…) Callbot sẽ tự động cập nhật và xử lý đơn hàng trong hệ thống, tự động báo lại kết quả tự động cho nhà bán hàng ngay lập tức.
Kịch bản chốt đơn hàng tự động tự động mẫu
Dưới đây UCALL mô phỏng một kịch bản chốt đơn hàng tự động mẫu mà các doanh nghiệp bán lẻ nói riêng, và các doanh nghiệp kinh doanh nói chung có thể tham khảo để ứng dụng trong quy trình chăm sóc khách hàng của mình:
Nhân viên ảo: Em chào chị Hoa, em từ bên Nuochoaluxury gọi để xác nhận lại đơn hàng mình vừa đặt mua ạ. Chị Hoa vừa nước hoa Dior, chai 15ml đúng không ạ?
Khách hàng: Đúng rồi em ơi.
Nhân viên ảo: Dạ, đơn hàng của chị hết 1200k ạ. Bên em sẽ ship đến địa chỉ chị đã ghi vào Thứ 5 tuần này ạ. Chị muốn chuyển khoản hay thanh toán tận nơi ạ?
Khách hàng: Chị thanh toán sau nhé!
Nhân viên ảo: Dạ vâng, chị vui lòng để ý điện thoại của shipper giúp em vào ngày thứ 5 tuần này nhé ạ. Em cảm ơn chị Hoa. Em chào chị ạ.
Khách hàng: Ok em. Chào em.
Việc triển khai chiến dịch chốt đơn hàng tự động, Callbot AI Autocall của UCALL đã giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều hiệu quả đáng kể, có thể kể đến như:
- Tăng 95% độ chính xác và độ tin cậy về đơn hàng
- Giảm 85% tình trạng hủy đơn hàng
- Nâng cao 30% mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ của thương hiệu
Lời kết
Có thể nói, việc ứng dụng Callbot AI Autocall của UCALL là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp và cửa hàng trong tương lai. Nó không chỉ đem đến sự hiệu quả về công việc mà còn giúp người kinh doanh yên tâm về mỗi đơn hàng được giao.
Hiện Callbot UCALL tự động chốt đơn hàng tự động đã được 2.000+ khách tin dùng (Shopee, Sendo,…) và đã thành công hơn 1.000.000+ đơn hàng.
Với các ưu điểm và lợi ích đem lại, UCALL tin rằng đây sẽ là giải pháp được sử dụng rộng rãi trong tương lai và hơn thế nữa. Để trải nghiệm giải pháp này của UCALL, các bạn hãy đăng ký ngay nhé!