Telesales là một trong những hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm và dịch vụ được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đặc biệt là các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Và để triển khai được chiến dịch telesales thành công cần phụ thuộc vào một kịch bản Telesales thu hút khách hàng hiệu quả.
Hôm nay, UCALL sẽ chia sẻ đến bạn đọc các mẫu kịch bản telesales BĐS chất lượng nhất hiện nay để nâng cao hiệu quả trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp ứng dụng các công cụ tự động như Auto Dialer trong quy trình telesales, hiệu quả sẽ còn được nâng cao đáng kể. Bạn có thể tham khảo trong bài viết sau.
Mục lục bài viết
Quy trình Telesale Bất Động Sản hiệu quả – Mẫu kịch bản telesales bất động sản thu hút
Trước khi ứng dụng kịch bản telesale bất động sản để tương tác với khách hàng, bạn cần phải biết quy trình telesales bđs hiệu quả như sau:
-
Hiểu rõ thông tin về sản phẩm sẽ được chào hàng thông qua Telesales BĐS.
-
Lựa chọn kĩ càng data khách hàng BĐS phù hợp với sản phẩm.
-
Phân tích và tận dụng những đặc điểm nổi bật của dự án đang triển khai để tạo ra câu chào hấp dẫn nhất.
-
Xây dựng kịch bản telesales khiến đối tượng từ data đã được chuẩn bị trở nên hứng thú.
-
Thực hiện Telesale BĐS với không gian và tâm thế phù hợp.
-
Kiểm tra và đánh giá mức độ phù hợp của data để quyết định tiếp tục cuộc gọi hay chuyển sang data mới.
Mẫu kịch bản Telesales BĐS quảng cáo dự án

Các doanh nghiệp bất động sản thường sử dụng hình thức Telesales để quảng cáo dự án mà bên mình đang cung cấp cho khách hàng. Nội dung của kịch bản Telesales cho hình thức này thể hiện như sau:
- Nhân viên tư vấn: Em chào anh, có phải đây là số điện thoại của anh Lê Văn A đúng không ạ. Em là B gọi cho anh từ Công ty Bất động Sản C. Hiện nay bên em đang cung cấp dự án BĐS XYZ, em gọi cho anh để tư vấn về lợi ích mà dự án này mang lại, không biết hiện giờ anh có nhu cầu đầu tư hay mua sắm về BĐS không ạ.
- Khách hàng: Ừ em gửi anh thông tin qua email nhé, có thời gian thì anh sẽ xem
- Nhân viên tư vấn: Vâng, em xin phép gửi thông tin chi tiết về dự án qua email của anh ạ. Chúc anh một ngày làm việc tốt lành.
Mẫu kịch bản Telesales Bất Động Sản mở rộng tệp khách hàng
Mẫu kịch bản Telesales mở rộng tệp khách hàng bất động sản được triển khai khi doanh nghiệp đã có một tệp khách hàng nhất định và muốn phát triển, mở rộng thêm khách hàng từ tệp có sẵn.
- Nhân viên tư vấn: Dạ anh chào A ạ, em là B từ công ty BĐS C đây ạ, dạo này anh có nhu cầu đầu tư hoặc mua sắm thêm bất động sản không anh. Hiện tại bên em đang mở rộng thêm một số dự án mới ở vị trí đẹp lắm anh ạ.
- Khách hàng: Ừ, đợt trước anh mới mua rồi nên chắc để một thời gian nữa em ạ.
- Nhân viên tư vấn: Vâng, tiếc quá ạ cơ hội lần này cũng được lắm anh ạ. Nếu anh có người thân hay bạn bè có nhu cầu đầu tư hay mua sử dụng thì anh giới thiệu bên em nhé ạ.
- Khách hàng: À anh có mấy ông bạn cũng đang có nhu cầu, để anh nhắn số sang cho em nhé.
- Nhân viên tư vấn: Ôi được thế thì tốt quá ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ.
Mẫu kịch bản telesales BĐS tư vấn theo nhu cầu khách hàng

Đây là mẫu kịch bản được triển khai với tệp khách hàng có nhu cầu mua sắm bất động sản ở một khu vực nhất định, theo đó nội dung của kịch bản này được xây dựng như sau:
- Nhân viên tư vấn: Em chào anh. Em là B đến từ công ty BĐS C, thật là đường đột khi gọi điện cho anh như thế này tuy nhiên em muốn giới thiệu anh một tin vô cùng nóng hổi mà em tin chắc anh sẽ rất hứng thú đó ạ. Hiện tại khu vực anh chị đang quan tâm có một dự án đang triển khai nên giá vẫn còn đang rất rẻ đó ạ, nếu anh chị mua đầu tư hoặc sử dụng tầm này em nghĩ là thời điểm thích hợp nhất. Không biết anh chị có quan tâm đến cơ hội đầu tư này không ạ.
- Khách hàng: Giá rẻ lắm à em, được rồi em gửi anh thông tin về dự án này để anh tham khảo nhé.
- Nhân viên tư vấn: Vâng ạ, em xin phép gửi thông tin dự án cho mình qua email và nếu được thì em xin được hẹn anh một buổi gặp mặt để trao đổi cho tiện nhất ạ.
Mẫu kịch bản telesales BĐS ưu đãi từ cuộc gọi đầu tiên
Thông thường, các nhân viên Telesales khi xây dựng kịch bản để gọi điện cho khách hàng bất động sản hay chỉ chăm chăm nói về thông tin cơ bản của dự án mà hầu như anh cũng biết. Điều này khiến cho cuộc gọi trở nên nhàm chán và không gây hứng thú cho khách hàng.
Vì vậy, cần triển khai kịch bản Telesales Bất Động Sản mà nhân viên tư vấn đưa ra luôn lợi ích cho khách hàng từ cuộc gọi đầu tiên.
- Nhân viên tư vấn: Dạ em chào anh A, em là B nhân viên tư vấn của công ty BĐS C, hiện tại bên em đang có dự án đất nền ở khu vực D có thể tạo ra cơ hội lợi nhuận lên đến 15% so với các hình thức khác. Không biết anh có nhu cầu quan tâm đến cơ hội kinh doanh này không ạ.
- Khách hàng: Hiện tại anh không có nhu cầu đâu em
- Nhân viên tư vấn: Dạ vâng nếu bỏ qua cơ hội lần này thì đúng là tiếc quá ạ. Vậy em xin phép gửi thông tin dự án qua email, nếu anh có nhu cầu thì anh liên hệ với em qua SĐT này ạ. Em cảm ơn anh.
Mẫu kịch bản Telesales BĐS gây chú ý từ mối quan hệ trước

Đây là dạng kịch bản gọi điện khi mà doanh nghiệp và khách hàng đã quen nhau từ trước và mối quan hệ giữa hai bên đang ở giai đoạn phát triển tốt. Các doanh nghiệp bất động sản thường sử dụng mẫu kịch bản Telesales bán hàng này để nuôi dưỡng khách hàng hiện tại từ đó tạo ra lợi ích lâu dài cho thương hiệu của doanh nghiệp.
- Nhân viên tư vấn: Dạ em chào anh A ạ, anh nhớ em không em là B đến từ công ty BĐS C đây ạ. Em gọi điện để hỏi thăm không biết dạo này anh có khỏe không và có nhu cầu đầu tư vào các dự án bất động sản nào không ạ.
- Khách hàng: À chào em, dạo này anh vẫn khỏe, cảm ơn em. Khoảng thời gian này anh cũng chưa có nhu cầu đầu tư vào dự án nào em ạ.
- Nhân viên tư vấn: À anh khỏe thì tốt quá rồi ạ. Dạo này bên em cũng có nhiều dự án thú vị và cơ hội sinh lời cũng cao lắm ạ. Nếu anh có hứng thú thì anh em mình gặp nhau trao đổi nhé ạ.
- Khách hàng: Ừ nghe có vẻ hấp dẫn phết nhỉ, cuối tuần này anh không bận lắm thế thì anh em mình đi trao đổi chút nhé.
- Nhân viên tư vấn: Dạ vâng ạ, vậy thì chiều thứ 7 này 13h ở quán cafe hôm trước anh em mình ngồi nhé anh.
- Khách hàng: OK em nhé.
Việc xây dựng kịch bản telesales BĐS là quan trọng nếu muốn triển khai hình thức bán hàng qua điện thoại thành công. Trên đây là các mẫu kịch bản telesales bất động sản nổi bật mà mọi người có thể tham khảo khi thực hiện.
Những điểm cần chú ý khi sử dụng kịch bản tư vấn khách hàng BĐS
-
Lựa chọn data khách hàng chất lượng, tập trung vào những người có nhu cầu thực sự để tránh lãng phí thời gian, công sức, và tiền bạc trong quá trình tìm kiếm.
-
Tiến hành phân tích tổng hợp để hiểu rõ đối tượng khách hàng, nắm bắt nhu cầu và quan tâm của họ đối với dự án của bạn.
-
Soạn thảo email nội dung tập trung vào việc giải quyết vấn đề cụ thể mà họ đang phải đối mặt. Nếu được, hãy kiểm tra xem ai đã đọc email của bạn.
-
Chuẩn bị một kịch bản sale phone chuyên nghiệp và hấp dẫn để sử dụng khi liên lạc với nhóm người đã đọc email.

Ngoài ra, còn có những điểm cần chú ý trước khi sử dụng kịch bản tư vấn khách hàng bất động sản để có tỉ lệ chốt đơn cao nhất:
Nắm rõ về dự án BĐS mình đang chào hàng
Việc đánh giá quy mô, vị trí chiến lược, thông tin về giá bán, mẫu thiết kế, sự phức tạp của thủ tục mua bán, đặc biệt so sánh với các dự án lân cận là không thể thiếu.
Những thông tin này sẽ là cơ sở để bạn thuyết phục khách hàng mua dự án của bạn. Sự tự tin trong việc thuyết phục khách hàng chỉ có khi bạn có kiến thức sâu rộng về dự án mình đang chào hàng.
Bạn càng chuẩn bị kỹ càng, khả năng chốt sale thành công sẽ tăng lên đáng kể.
Tập luyện cẩn thận trước khi triển khai kịch bản tư vấn khách hàng BĐS
Đặc biệt, nếu bạn mới bắt đầu làm sales, việc rèn luyện kỹ năng trước khi gọi khách hàng là điều tối thiểu cần làm.
Lưu ý rằng bạn đang đại diện cho hình ảnh và uy tín của công ty, mọi lời nói của bạn đều có thể ảnh hưởng đến quan hệ với khách hàng và doanh số bán hàng.
Bạn nên diễn tập trước với đồng nghiệp, bạn bè để phát hiện và sửa lỗi nhanh chóng.
Giữ thái độ giao tiếp tự tin của nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp
Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp luôn có tinh thần lạc quan và giữ nụ cười khi nói chuyện, tạo ra một không khí thân thiện trong cuộc đối thoại. Họ cũng luôn duy trì tư duy tích cực và ở thế chủ động, tránh việc nói quá nhiều và kéo dài cuộc trò chuyện để tránh nhàm chán.
Giọng điệu truyền cảm luôn đem lại lợi thế trong telesales, do đó đa số nhân viên telesales thường là nữ.
Hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất trong telesales bất động sản là thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng, và mục tiêu cuối cùng là đặt lịch hẹn gặp khách hàng mới là thành công.
Tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Tiếp thị thông qua dịch vụ Telesales khi chưa có nhiều kinh nghiệm thường tự giới hạn mình trong vai trò của một người bán hàng, điều này là một sai lầm nghiêm trọng. Hãy cố gắng trở thành một người bạn đồng hành, dành thời gian lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn và kỳ vọng của khách hàng.
Khi bạn có khả năng đáp ứng đúng những mong muốn của họ, mối quan hệ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, và hiển nhiên khách hàng sẽ giới thiệu nhiều vị khách mới cho bạn.
Trong trường hợp bạn không thể đáp ứng ngay được, có thể do hạn chế của cơ chế hoạt động của công ty, hãy thể hiện sự tôn trọng bằng cách hẹn khách hàng vào dịp khác để giải quyết mọi vấn đề hoặc hứa sẽ phản hồi với phía công ty về mọi trăn trở của họ.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng kịch bản tư vấn khách hàng BĐS có thể rất hấp dẫn và chi tiết, nhưng nếu khách hàng đang bận hoặc không có nhu cầu, hãy tôn trọng và không làm phiền họ. Xây dựng kịch bản sale phone bất động sản chỉ là một phần của công việc; quan trọng nhất là nỗ lực học hỏi từ mọi nguồn thông tin và kinh nghiệm, tự tin, nhiệt huyết và tận tâm để khách hàng cảm nhận được sự cố gắng của bạn.
Một số lời khuyên khi telesales hẹn gặp trực tiếp khách hàng bất động sản dành cho sales mới
Để đạt hiệu quả công việc cao, nhân viên sales nên cố gắng gặp trực tiếp khách hàng của mình để làm quen, trao đổi thông tin, tạo mối quan hệ tốt… các sales mới chưa có nhiều kinh nghiệm hẹn gặp nên áp dụng các cách sau:
– Xin được đi cùng Sếp, Leader hoặc đồng nghiệp có kinh nghiệm ở Công ty để làm quen khách trước. Nhờ đó có thể tưởng tượng được một cuộc gặp thường diễn ra như thế nào và mọi người sẽ trao đổi câu chuyện gì, ra sao. Nếu được, hãy ghi âm lại cuộc hẹn để nghe lại và ghi nhớ cách mà cuộc trò chuyện đó vận hành để áp dụng cho bản thân mình.
– Gọi và hẹn gặp hầu hết các khách hàng mà mình đã gửi thông tin tương tác với họ (Nhắn tin, email, Telesales,…), nhưng sẽ ưu tiên hẹn gặp ngay lập tức những khách hàng hỏi han, quan tâm dù chỉ chút ít về dự án. Nếu được thì hẹn gặp càng sớm càng tốt vì để lâu họ sẽ không có nhu cầu nữa.

– Tìm lý do hợp lý để gặp khách, thường là những lý do có lợi cho khách hàng, không nên gọi hẹn khách chỉ để “Gặp để giới thiệu sản phẩm bên em với anh/chị” mà hãy đổi thành “Gặp để anh/chị biết thêm một phương án mới cho DN mình,….”
– Với những khách hàng báo “Không có nhu cầu, đã có đối tác khác” thì vui vẻ trả lời họ: Chắc chắn là Anh/Chị đang có những đối tác tốt, em biết điều đó. Tuy nhiên, nếu Anh/Chị có thời gian, hãy gặp em để em có thể đề xuất một số kịch bản dự phòng cho tương lai và trình bày những ưu đãi đặc biệt dành cho Anh/Chị, chưa biết chừng chúng ta sẽ có cơ hội hợp tác, có thể là trong 5-7 năm tới cũng nên, không sao cả!
– Đôi khi có những khách hàng tiềm năng lớn khó hẹn gặp, sales nên nhắn tin, email, gọi điện,…tỏ lòng thành hẹn gặp họ dù bị từ chối nhiều lần. Sales có thể hẹn các sếp bằng vài mẹo nhỏ như:
+ Kết thân với người trong công ty hoặc nhân viên của sếp ấy, để thuận tiện biết thêm chút thông tin như lúc nào sếp ấy rảnh,…
+ Kiên trì đặt cuộc hẹn và đôi khi, có thể gần khu vực khách hàng, bạn có thể gọi và nói: “Em đang có công việc gần đây, nên tiện ghé qua luôn. Anh/chị có thời gian gặp em chút được không ạ?….
+ Hẹn thông qua một đối tác/mối quan hệ khác mà khách hàng này thân sẵn (thân hơn mình)
– Không ngại báo khách rằng “Em là nhân viên mới, em rất mong có cơ hội gặp Anh/Chị để được Anh/Chị chỉ bảo, hướng dẫn, chia sẻ thêm cho em nhiều kinh nghiệm công việc,….”. Thường khi mình truyền đạt lý do một cách trung thực như vậy, khả năng mà khách hàng đồng ý gặp mặc dù chưa có nhu cầu mua hàng là khá cao. Khi mà mỗi vị khách mình luôn trân trọng họ như một mentor thì các mentor đa số rất nhiệt tình hỗ trợ, chỉ bảo mình.
– Khi hẹn gặp khách hàng, bạn có thể khéo léo báo khách rằng “Chỉ xin gặp khách trao đổi, làm quen tầm 10-15p thôi”. Đưa ra thông tin cụ thể về thời gian gặp như vậy khiến khách hàng có cảm giác “Không tốn nhiều thời gian lắm, chỉ mất khoảng 15 phút thôi,” giúp bạn nâng cao khả năng đạt được thành công.
Đây là một số cách hẹn gặp khách từ gọi điện thoại dành cho sales mới vào nghề. Bạn có thể lưu lại những thông tin này để chuẩn bị cho cuộc gọi với khách hàng tiếp theo của bạn.
UCALL – Nền tảng quay số tự động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kịch bản Telesales bất động sản trực tiếp
Việc xây dựng kịch bản Telesale bán hàng qua điện thoại được xem là rất cần thiết đối với công việc của nhân viên Telesale. Hiểu đơn giản thì đây là quá trình bạn định hướng bạn sẽ nói gì và làm gì để có thể tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng, từ đó bạn cũng sẽ dễ dàng giới thiệu quảng bá sản phẩm bạn bán đến họ và chốt đơn hàng.

Với UCALL – nền tảng Auto Dialer tự động quay số, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn có thể tối ưu hóa quy trình Telemarketing và Telesales một cách hiệu quả.
Với tổng đài quay số tự động doanh nghiệp có thể
- Nhận diện và ưu tiên những số điện thoại tiềm năng và phát hiện số không hiệu quả
- Tích hợp với các phần mềm tự động khác như CRM, Callbot gọi tự động,…
- Quản lý danh sách liên hệ theo từng phân khúc khách hàng
- Kiểm soát và ghi âm toàn bộ cuộc gọi nhằm đảm bảo chất lượng cuộc gọi của doanh nghiệp
- Tự động lên lịch gọi lại cho những khách hàng đã bận trước đó
4 Kiểu auto dialer thường gặp
- Preview Dialer: Hệ thống hiển thị thông tin khách hàng trước khi nhân viên quyết định có gọi hay không, nhân viên telesales sẽ có khoảng thời gian Preview thông tin khách hàng trước khi tiếp nhận cuộc gọi.
- Progressive Dialer: Hệ thống tự động quay số ngay khi nhân viên kết thúc cuộc gọi trước đó, giúp tiết kiệm thời gian giữa các cuộc gọi.
- Predictive Dialer: Chiến dịch quay số tự động cấp cao, hệ thống này sẽ tự động quay nhiều số điện thoại cùng lúc dựa trên thuật toán dự đoán các yếu tố: số nhân viên, số cuộc gọi, độ dài trung bình cuộc gọi, ….
- Hybird Dialer: Là sự kết hợp giữa chiến dịch telesales quay số Predictive và chiến dịch Callbot AI nhằm tối ưu hoá cả hiệu suất và trải nghiệm khách hàng.
Câu hỏi thường gặp
1. Tại sao cần xây dựng kịch bản Telesales bất động sản trước khi gọi khách hàng?
Kịch bản telesales giúp nhân viên có định hướng rõ ràng trong từng cuộc gọi, đảm bảo nội dung truyền tải mạch lạc, thu hút và đúng trọng tâm. Việc này giúp tăng khả năng tạo ấn tượng, giữ chân khách hàng lâu hơn và nâng cao tỉ lệ chốt sale.
2. Kịch bản telesales BĐS nên bắt đầu bằng nội dung gì để gây chú ý?
Kịch bản nên bắt đầu bằng việc xưng hô cá nhân hóa (gọi tên khách hàng nếu có), giới thiệu ngắn gọn về bản thân và công ty, sau đó là một lợi ích nổi bật từ dự án hoặc lý do “nóng” khiến khách hàng nên lắng nghe. Sự bất ngờ, tin tức mới, hoặc ưu đãi hấp dẫn thường là cách hiệu quả để mở đầu.
3. Nên xử lý như thế nào khi khách hàng từ chối ngay từ đầu cuộc gọi?
Thay vì cố gắng ép buộc, nhân viên nên giữ thái độ lịch sự, khéo léo gửi thông tin qua email hoặc xin phép được liên lạc lại sau. Một câu hỏi mở hoặc đề xuất nhẹ nhàng như: “Nếu anh/chị có bạn bè, người thân quan tâm thì cho em xin thông tin giới thiệu nhé ạ?” có thể mở ra cơ hội khác.
4. Làm sao để mở rộng tệp khách hàng qua Telesales?
Doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật và phân tích data khách hàng hiện có, đồng thời tận dụng mối quan hệ từ những khách hàng cũ. Trong các cuộc gọi, có thể đề nghị khách giới thiệu người quen có nhu cầu hoặc xin phép giữ liên lạc để cập nhật dự án mới phù hợp hơn trong tương lai.
Tổng Kết
Như vậy thông qua bài viết trên đây, UCALL đã cùng bạn tìm hiểu về những mẫu xây dựng kịch bản Telesales Bất Động Sản vô cùng chất lượng. UCALL hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc để có thể áp dụng vào quá trình kinh doanh của mình nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.
Đăng ký dùng thử nền tảng gọi tự động cùng với 200+ mẫu kịch bản các ngành nghề của UCALL tại đây: Nền tảng Callbot UCALL gọi tự động.
Liên hệ ngay cho UCALL qua Hotline: 0249 9999 468 hoặc tại đây để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!
Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Hoài Phương là chuyên gia tư vấn giải pháp gọi tự động Callot AI Auto Call. Với kinh nghiệm của mình, Hoài Phương đã hỗ trợ nhiều khách hàng ứng dụng Callbot AI thành công trong đa dạng ngành nghề như Bất động sản, Tài chính, Ngân hàng, Bán lẻ, Dịch vụ, B2B,…