Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

7 khó khăn của telesale và giải pháp cải thiện năng suất

Telesale đang dần chiếm lĩnh trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị trong thời đại công nghệ hóa. Giải pháp trí tuệ nhân tạo như auto call đã và đang được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả, nâng cấp công nghệ và tiết kiệm được nhiều chi phí, giải quyết được một số những khó khăn của telesale đang gặp phải.

Hãy tìm hiểu cùng UCALL  về những khó khăn của telesale đang gặp phải và giải pháp giải quyết qua bài viết dưới đây nhé. 

Telesale là gì? 

Telesale là một thuật ngữ kết hợp từ “telephone” (điện thoại) và “sales” (bán hàng), là hoạt động bán hàng hoặc quảng cáo thông qua sử dụng điện thoại. Telesale là hình thức tiếp thị từ xa, trong đó các nhân viên bán hàng gọi điện thoại đến các khách hàng tiềm năng để giới thiệu, quảng cáo và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Telesale - phương thức sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và bán hàng để thúc đẩy khách mua hàng.
Telesale – phương thức sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và bán hàng để thúc đẩy khách mua hàng.

Trong quá trình vận hành, những thách thức lớn và khó khăn của telesale gặp phải là vô cùng lớn. Nhân viên telesale thường sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và bán hàng để tạo sự quan tâm từ khách hàng giúp thúc đẩy khách mua hàng. Giải đáp mọi câu hỏi từ khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, đưa ra lời khuyên và đề xuất mua hàng. 

Các lĩnh vực ứng dụng telesale trong kinh doanh 

Telesale được áp dụng và thịnh hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và tuỳ vào từng lĩnh vực cụ thể sẽ có những cách ứng dụng và sử dụng dịch vụ telesale khác nhau. Hiện nay, Telesale đang được ứng dụng phổ biến trong những lĩnh vực như: 

Bất động sản
Trong ngành bất động sản, telesale được sử dụng để liên hệ với các khách hàng tiềm năng, giới thiệu các dự án, tư vấn về các giao dịch bất động sản, và thúc đẩy quá trình mua bán hoặc thuê nhà.

Tài chính và bảo hiểm
Các công ty tài chính và bảo hiểm thường sử dụng AI telesale để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giới thiệu các dịch vụ tài chính như tín dụng, khoản vay, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ tới với khách hàng.

Giáo dục
Ngành giáo dục nói chung và các trường học, lớp học thêm,… thường sử dụng telesale trong việc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cơ bản của học sinh/ sinh viên, quảng bá tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp và duy trì liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. 

Công nghệ và phần mềm
Các công ty công nghệ và phần mềm thường sử dụng telesale để tiếp cận tới các khách hàng ở trong một phạm vi nhất định hoặc trong phạm vi quốc gia và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng.

Spa
Các spa – thẩm mỹ viện ứng dụng telesale nhằm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, tư vấn hỗ trợ khách hàng, thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hấp dẫn và chăm sóc khách hàng sau khi trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của spa. 

Bán lẻ
Telesale được ứng dụng rộng rãi trong ngành bán lẻ giúp tiếp thị sản phẩm, xác nhận các đơn hàng, gọi khi chuẩn bị giao hàng và remarketing. 

Telesale được áp dụng đa ngành nghề, đa lĩnh vực.
Telesale được áp dụng đa ngành nghề, đa lĩnh vực

Ngoài ra, các công ty cung cấp dịch vụ y tế, tư vấn tài chính, hỗ trợ kỹ thuật, du lịch,… có thể sử dụng telesale để tiếp cận lượng khách hàng lớn và cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, đặt lịch hẹn, xác nhận hẹn cho các khách hàng thông qua cuộc gọi tự động. AI Telesale đem tới những chiến lược kinh doanh hiệu quả, tạo nguồn doanh thu ổn định và lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trong tương lai. 

Top 7 thách thức và khó khăn của Telesale đang gặp phải 

Tuy đạt được thành công cho nhiều công ty và doanh nghiệp nhưng những khó khăn của telesale (bán hàng qua điện thoại) đang gặp phải có thể kể tới như

Khó khăn của telesale trong khả năng tiếp cận khách hàng còn hạn chế

Chỉ có thể gọi lần lượt từng người trong danh sách data khách hàng, đôi khi còn phải gọi lại từ đầu vì thiếu data. Theo khảo sát, trung bình 1 telesales chỉ có thể gọi tối đa 2000 số điện thoại trong 1 tháng.

Khó khăn của telesale khi tỷ lệ từ chối cao

Vì việc giao tiếp chủ yếu thông qua điện thoại, tỷ lệ từ chối từ phía khách hàng có thể cao hơn so với các phương pháp khác. Nhiều người thường không nghe số điện thoại lạ hoặc chỉ mới nghe vài chữ đầu đã dập máy ngay lập tức. 

Telesale thường xuyên phải đối mắt với lời từ chối của khách hàng, kỹ thuật xử lý từ chối cũng là một trong những điều telesale cần rèn luyện. Việc thấu hiểu khách hàng sẽ giúp telesale có thể khéo léo xử lý từ chối khách hàng hiệu quả, giúp khách hàng cảm nhận được sự đồng cảm, nỗ lực đem tới giải pháp phù hợp của nhân viên bán hàng.

Khó khăn của telesale khi đối mặt với khách hàng khó tính

Khách hàng là một trong những yếu tố áp lực và tạo ra những khó khăn của telesale. Một số khách hàng thường tỏ ra khó chịu khi nhận được các cuộc gọi từ nhân viên telesale. Đôi khi nhân viên sẽ bị bối rối và khó xử trước những câu hỏi khó, không biết phải làm sao để trả lời điện thoại khách hàng cho hiệu quả, từ đó hiệu suất làm việc của nhân viên không ổn định. 

Những khó khăn mà telesales thường phải đối mặt
Những khó khăn mà telesales thường phải đối mặt

Thời gian làm việc giới hạn

Khó khăn của telesale thường phải hoàn thành mục tiêu doanh số trong khoảng thời gian giới hạn. Áp lực về thời gian có thể tạo ra một môi trường làm việc căng thẳng nhằm đạt được kết quả kinh doanh mong muốn. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, việc tạo áp lực và gây sức ép cho nhân viên không khiến kết quả tốt lên mà còn khiến nó tệ hơn. 

Cạnh tranh từ các kênh bán hàng khác

Telesale đối mặt với sự cạnh tranh từ các kênh bán hàng khác như bán hàng trực tiếp, truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến. Đòi hỏi các nhân viên telesale phải tìm cách để làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm đem lại lượng khách hàng ổn định.

Khó khăn của telesale về kỹ năng giao tiếp

Khó khăn của telesale còn nằm ở bản thân sự cải thiện về kỹ năng cũng như trải nghiệm của bản thân. Điều này đòi hỏi đội ngũ telesale phải có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng thuyết phục để thuyết phục khách hàng mua hàng.

Khó khăn của telesale trong thống kê, nhập và quản lý thông tin khách hàng

Với lượng data khách hàng lớn, khó khăn của telesale gặp phải là khi nhập liệu sẽ mắc phải nhiều sai sót trên các nền tảng phải nhập liệu một cách thủ công. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ cho doanh nghiệp, gây thất thoát thông tin và sai sót trong quá trình bán hàng.

Theo thống kê vào năm 2020, tỷ lệ lỗi nhập liệu khi sử dụng các công cụ thủ công lên đến 30% gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng của doanh nghiệp, đây là một con số không tưởng. 

Những câu hỏi thường gặp về khó khăn của telesale

Những khó khăn của telesale mang lại nhiều bất lợi trong quá trình làm việc, tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Cùng UCALL tìm hiểu một số những câu hỏi thường gặp về những khó khăn của telesale gặp phải nhé.

Những khó khăn của telesale xuất phát từ đâu?

Khó khăn của telesale xuất phát hầu hết do vì tính chất công việc đòi hỏi phải tương tác với khách hàng qua điện thoại, nơi không có yếu tố giao tiếp trực tiếp như khi gặp mặt. Điều này làm cho việc duy trì sự chú ý và tạo dựng mối quan hệ khó khăn hơn. Hơn nữa, khó khăn của telesale còn đến từ áp lực doanh số và sự từ chối liên tục từ khách hàng.

Vượt qua khó khăn của telesale trong xử lý từ chối khách hàng như thế nào?

Sự từ chối là một trong những khó khăn của telesale mà không thể tránh khỏi. Để vượt qua điều này, telesales cần duy trì thái độ tích cực, học cách đối phó với sự từ chối một cách chuyên nghiệp và không để nó ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Việc cải thiện kỹ năng giao tiếp và đàm phán cũng giúp telesales tăng khả năng thuyết phục khách hàng, giảm thiểu khó khăn của telesale.

Những yếu tố nào tạo ra sự khó khăn của telesale?

Các yếu tố như kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục khách hàng, sự hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ và cách xử lý các tình huống khó khăn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của telesales. Những yếu tố này chính là phần lớn khó khăn của telesale. Bên cạnh đó, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, việc nắm bắt thông tin về khách hàng và áp dụng công nghệ hỗ trợ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu khó khăn của telesale.

Cần thể làm gì để cải thiện năng suất và giảm bớt những khó khăn của telesale trong công việc?

Để cải thiện năng suất và hiệu quả công việc, telesales có thể ứng dụng công nghệ như Callbot AI của UCALL, chatbot, auto dialer. Callbot giúp tự động hóa quá trình gọi điện, sàng lọc và phân loại khách hàng, giúp giảm bớt các khó khăn của telesale và tối ưu thời gian gọi. Bằng cách này, telesales có thể tập trung vào các cuộc gọi quan trọng hơn, giảm thiểu khó khăn của telesale trong việc duy trì hiệu quả công việc.

Làm thế nào để telesales quản lý thời gian hiệu quả và đối phó với những khó khăn của telesale khi phải đối mặt với số lượng cuộc gọi lớn mỗi ngày?

Để quản lý thời gian hiệu quả và đối phó với khó khăn của telesale khi phải thực hiện số lượng cuộc gọi lớn mỗi ngày, telesales có thể chia các cuộc gọi thành các khung giờ cụ thể, tránh làm việc liên tục quá lâu mà không nghỉ ngơi.

Một chiến lược hữu ích là ưu tiên các cuộc gọi theo mức độ quan trọng và khả năng chuyển đổi cao, đồng thời hạn chế các cuộc gọi không hiệu quả, giúp giảm thiểu khó khăn của telesale. Việc ứng dụng Callbot cũng giúp tiết kiệm thời gian và tự động hóa quy trình gọi điện, giúp giảm tải công việc và đối phó với khó khăn của telesale.

Auto Call AI Callbot – Giải pháp cho người làm telesales 

Tuy được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và đạt được thành công nhất định nhưng những khó khăn của telesale gặp phải vẫn còn nhiều và phải cải tiến, thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Giải pháp auto call Callbot được UCALL cải tiến là một giải pháp tuyệt vời có thể ứng dụng được mọi ngành nghề và đã đem tới những giải pháp như:

  • Tự động tiếp cận lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn. Giải quyết khó khẳn của telesale về thời gian và công sức. Khi chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, bạn đã có thể tiếp cận tới 2000 khách hàng và mang lại kết quả tức thì. Tiết kiệm thời gian cho chăm sóc những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong tương lai. 
  • Thay thế telesale tư vấn thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giải đáp được hầu hết các câu hỏi cơ bản về dịch vụ và sản phẩm giống người thật lên tới 90%. 
  • Tổng hợp và Phân loại nhóm khách hàng tiềm năng nhanh chóng dễ dàng, có ngay data khách hàng thông qua các nhãn dán quan tâm, file ghi âm, câu phản hồi bằng văn bản (speech – to – text).
  • Tích hợp các công nghệ hiện đại tiện ích như hệ thống quản lý khách hàng (CRM), phần mềm voicebot giúp ghi và cập nhật thông tin khách hàng, lịch sử cuộc gọi, quản lý đơn hàng và theo dõi tiến độ bán hàng.
  • Hỗ trợ theo dõi, ghi lại và lập báo cáo liên quan tới tiến độ, độ tiếp cận, các cuộc gọi thành công, thất bại,… Tạo báo cáo nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột giúp đội ngũ telesale báo cáo kết quá dễ dàng. 
kho-khan-cua-telesale-1
Autocall – giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả

Telesale là hoạt động tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thông qua các cuộc gọi từ xa, hiện đang được nhiều doanh nghiệp bỏ chi phí để sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nhưng hiệu quả chưa cao và còn nhiều điểm hạn chế.

Chính vì vậy, việc sử dụng AI Callbot của UCALL giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về những khó khăn của telesale đang gặp phải như nhân sự và kinh phí, đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với telesale truyền thống. 

Đọc thêm: Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Kinh Doanh 4.0: Callbot UCALL Chốt Hàng Nghìn Đơn Hàng Tự Động

Tạm kết:

Qua bài viết, UCALL đã cung cấp cho bạn tình hình hiện nay, những thách thức cũng như khó khăn của Telesale đang gặp phải và giải pháp thiết thực dành cho các doanh nghiệp đang ứng dụng Telesale. Giải pháp Auto call được cung cấp bởi UCALL đem tới những tính năng vượt trội, tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng cho tương lai. 

UCALL là doanh nghiệp trẻ đầy năng động và tính sáng tạo vô hạn, đem tới cho bạn những dịch vụ vượt trội theo thời gian. UCALL cung cấp giải pháp auto call cho telesale, giảm nhân lực không cần thiết, giảm các chi phí cho telesale thông thường. tiết kiệm nguồn ngân sách lớn cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về giải pháp 4.0 ưu việt dành cho mọi ngành nghề tại đây!

Viết bình luận