Với việc triển khai giải pháp Callbot AI UCALL, công ty công nghệ T đã gặt hái được nhiều thành công ấn tượng trong việc tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thông qua bộ giải pháp phần mềm sự kiện thông minh, mời tham gia sự kiện, webinar online, và đặc biệt là thiết kế website cho doanh nghiệp.
Hãy cùng UCALL tìm hiểu cách công ty công nghệ T ứng dụng giải pháp Callbot AI thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình như thế nào nhé.
Mục lục bài viết
Các vấn đề công ty công nghệ T gặp phải trước khi sử dụng Callbot AI
Trước khi ứng dụng giải pháp callbot AI gọi lọc và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, công ty công nghệ T đã gặp phải một số vấn đề như
Chạy quảng cáo không hiệu quả
Với thời đại công nghệ số hiện nay, việc chạy quảng cáo đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào chiến dịch quảng cáo cũng mang lại hiệu quả như mong đợi.
Có rất nhiều lý do khiến quảng cáo không đạt được kết quả. Điều này không chỉ lãng phí ngân sách mà doanh thu của công ty cũng không mấy khả quan.
Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần tìm kiếm và đầu tư vào một phương pháp tiếp cận khách hàng mới. UCALL đã đề xuất giải pháp Callbot AI gọi tự động hơn 2.000 cuộc gọi trong vòng 1 giờ đồng hồ.
Có nhiều nguồn data nhưng không kịp xử lý
Đối với công ty công nghệ T, họ sở hữu một đội ngũ IT mạnh mẽ, điều này giúp họ thu thập một lượng lớn dữ liệu khách hàng từ nhiều trang website khác nhau.
Tuy nhiên, với sự đa dạng của các nguồn dữ liệu, công ty công nghệ T mong muốn đội ngũ kinh doanh của họ có thể khai thác và tiếp cận toàn bộ tệp dữ liệu này một cách hiệu quả.
Thế nhưng, thực tế lại cho thấy đội ngũ kinh doanh chưa thể đạt được những kỳ vọng mà công ty đề ra. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho công ty trong việc tiếp cận và sử dụng tối ưu nguồn dữ liệu để phục vụ cho các chiến lược kinh doanh của họ.
Tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành khách hàng tiềm năng thấp
Vì nỗ lực đạt được kỳ vọng mà công ty đề ra, đội ngũ kinh doanh đã dốc toàn lực để tiếp cận một cách toàn diện và hiệu quả với lượng khách hàng đa dạng từ nhiều nguồn mà công ty cung cấp. Tuy nhiên, đây cũng chính là con dao hai lưỡi, tạo ra những thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp.
Mặc dù đội ngũ nhân viên đã cố gắng rất nhiều để mở rộng tệp khách hàng, nhưng việc này lại dẫn đến tình trạng quá tải, khiến cho họ không thể đảm bảo chất lượng cuộc gọi đến tay khách hàng.
Hệ quả là, điều này tạo ra một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự, và khiến công ty công nghệ này phải đối mặt với những khó khăn trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Công ty công nghệ T đã triển khai Callbot AI UCALL để tiếp cận và lọc khách hàng tiềm năng
Để giải quyết triệt để những vấn đề trên công ty công nghệ T đã ứng dụng giải pháp Callbot AI UCALL để tiếp cận và sàng lọc nhanh chóng và đẩy khách hàng tiềm năng cho đội ngũ telesale chăm sóc.
Sử dụng kịch bản Callbot AI ngắn gọn giới thiệu bộ giải pháp thông minh
Ngay khi triển khai giải pháp Callbot AI UCALL, công ty công nghệ T đã hợp tác chặt chẽ với UCALL để xây dựng một kịch bản ngắn gọn nhưng hoàn chỉnh, nhằm giới thiệu một cách hiệu quả các sản phẩm chủ lực của công ty.
Mỗi câu thoại trong chiến dịch Callbot AI được thiết kế chỉ kéo dài từ 5 đến 10 giây, giúp tối ưu hóa chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận khách hàng. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội cho khách hàng tương tác tự nhiên với callbot mà còn giúp duy trì sự quan tâm và tập trung của họ trong suốt cuộc trò chuyện.
Cài đặt khung thời gian tỷ lệ chuyển đổi cao trong chiến dịch Callbot AI
Công ty công nghệ T đã tiến hành nghiên cứu một cách sâu sắc để xác định khung giờ tối ưu, khi mà tỷ lệ khách hàng nghe máy đạt mức cao nhất. Dựa trên những dữ liệu thu thập được, họ đã yêu cầu hệ thống Callbot AI UCALL chỉ thực hiện cuộc gọi trong những khung giờ đó.
Điều đặc biệt khiến công ty công nghệ T cảm thấy hài lòng là hệ thống UCALL chỉ cần được thiết lập một lần duy nhất. Sau khi cài đặt khung giờ tùy chọn, bot sẽ tự động hoạt động mỗi ngày trong khoảng thời gian đã được định trước mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ phía con người.
Nhờ vậy, công ty có thể tối ưu hóa quy trình gọi điện và nâng cao hiệu quả chiến dịch một cách đáng kể.
Lọc nhanh khách hàng tiềm năng từ Callbot AI để chăm sóc trực tiếp, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Để tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng callbot AI, Công ty công nghệ T đã tận dụng báo cáo thông minh từ UCALL.
Báo cáo này tự động phân loại khách hàng thành hai nhóm: khách hàng quan tâm và khách hàng không quan tâm, đồng thời ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện giữa callbot AI và khách hàng. Điều này giúp đội ngũ marketing nhanh chóng có được danh sách khách hàng chất lượng hơn rất nhiều.
Với Callbot AI, đội ngũ kinh doanh của Công ty Công nghệ T cũng tối ưu hóa thời gian tiếp cận cả những khách hàng không quan tâm, từ đó dành toàn bộ thời gian cho những khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này cũng góp phần lớn trong việc tăng doanh thu cho công ty.
Tổng kết và đánh giá định kì các chiến dịch Callbot AI triển khai trong tháng và tối ưu
Công ty công nghệ T đã lên kế hoạch cho một buổi họp tổng kết và đánh giá kết quả của các chiến dịch chạy Callbot UCALL. Tại buổi họp này, công ty cũng mời một chuyên viên hỗ trợ từ bên UCALL tham gia, nhằm đưa ra chiến lược tốt hơn cho các chiến dịch Callbot AI trong tháng tới. Buổi họp này đã được hai bên duy trì từ tháng 5 cho đến nay.
Sau khi triển khai Callbot AI UCALL, công ty công nghệ T đã nhanh chóng đạt được kết quả ấn tượng
Sau khi triển khai giải pháp Callbot AI UCALL, công ty công nghệ T đã có được những kết quả vượt ngoài mong đợi. % tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng lên của công ty công nghệ T là minh chứng hiệu quả vượt trội của giải pháp công nghệ Callbot AI này.
Callbot AI tiếp cận và tương tác với 2.000 khách hàng trong một giờ đồng hồ.
Với sự hỗ trợ của giải pháp Callbot AI UCALL, công ty công nghệ T đã nhanh chóng tiếp cận hơn 2.000 khách hàng chỉ trong vòng 1 giờ. So với phương pháp truyền thống, giải pháp Callbot AI này đã giúp công ty công nghệ T tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng lên nhiều lần.
Trong cùng một khung giờ buổi sáng, công ty công nghệ T có thể tạo ra nhiều chiến dịch Callbot AI và thiết lập để chạy cùng lúc. Mỗi chiến dịch của công ty công nghệ T có từ 2.000 đến 8.000 dữ liệu khách hàng.
Tỷ lệ khách hàng nghe máy cao hơn 70%
Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất khi Công ty T áp dụng giải pháp callbot AI của UCALL là tỷ lệ khách hàng nghe máy cuộc gọi tự động đạt hơn 70%. Con số này cho thấy sự hiệu quả vượt trội của công nghệ callbot AI trong việc tiếp cận khách hàng.
Cuộc gọi tự động từ Callbot AI được thực hiện thông qua các đầu số 02, 05, 09 của các nhà mạng, góp phần tăng tỷ lệ khách hàng nghe máy lên mức cao nhất có thể.
Tăng 20% tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành khách hàng tiềm năng
Khi ứng dụng giải pháp Callbot AI, Công ty T đã tăng 20% số lượng khách hàng tiềm năng. Đội ngũ marketing của công ty chỉ cần lọc những khách hàng được gắn nhãn “quan tâm” và chuyển cho nhân viên kinh doanh để chăm sóc.
Sau khi nhận được tệp dữ liệu “nóng” từ đội ngũ marketing, nhân viên kinh doanh sẽ gọi lại cho khách hàng, thu thập thêm thông tin về nhu cầu và từ đó lựa chọn thời điểm phù hợp để chốt đơn hàng. Việc sử dụng Callbot AI đã giúp Công ty T tiết kiệm đáng kể thời gian và nhân lực.
Kết luận
Việc triển khai Callbot AI UCALL đã mang lại những thành công ấn tượng cho công ty công nghệ T, minh chứng cho việc Callbot AI không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn nâng cao hiệu quả chuyển đổi.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để tăng trưởng doanh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng, hãy liên hệ với UCALL ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ.