Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Chăm sóc khách hàng là gì? Ứng Dụng Của Nền Tảng Gọi Tự Động 5.0

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Mọi mối liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp là cơ hội để tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng và bán được nhiều sản phẩm hơn, thu về nhiều lợi nhuận hơn. Bên cạnh đó, Nền Tảng gọi tự động dùng để chăm sóc khách hàng là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và hướng đến trong thời gian gần đây.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động chăm sóc khách hàng cũng như các lợi ích và giải pháp thiết thực dành cho doanh nghiệp trong hành trình chinh phục khách hàng.

Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là một dịch vụ không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Dịch vụ này bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhằm duy trì sự tương tác giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng vị trí chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp và xử lý những vấn đề, khiếu nại của khách hàng
Chăm sóc khách hàng chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp và xử lý những vấn đề, khiếu nại của khách hàng

Thông thường, chăm sóc khách hàng sẽ được chia thành 3 giai đoạn:

  • Trước khi mua hàng
  • Trong giai đoạn mua hàng
  • Sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Trong hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ quan trọng, giúp doanh nghiệp dễ chạm đến trái tim của người tiêu dùng hơn.

Ngày nay, hầu hết các công việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động thông qua các nền tảng hỗ trợ. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn nâng cao hiệu quả trong quá trình kết nối với khách hàng.

Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022

Chăm sóc khách hàng sẽ làm gì?

Không phải ngẫu nhiên mà chăm sóc khách hàng lại đóng vai trò quan trọng trong một công ty. Bộ phận này không chỉ là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng mà còn là “gương mặt đại diện” cho cả thương hiệu.

Những công việc cơ bản của bộ phận chăm sóc khách hàng là:

  • Tiếp nhận cuộc gọi và giải quyết mọi vấn đề cho khách hàng
  • Xây dựng kế hoạch thăm hỏi để liên lạc với các khách hàng thân thiết, VIP nhằm duy trì mối quan hệ
  • Thiết lập chiến lược quảng cáo, chương trình khuyến mãi, sự kiện truyền thông,…, cùng bộ phận Marketing
  • Tương tác với khách hàng trong những dịp lễ, tết
  • Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ và để ra phương hướng cải thiện
  • Chăm sóc, quản lý các kênh mạng xã hội để khách hàng tiếp cận, cập nhật thông tin mới nhất của doanh nghiệp
Chăm sóc khách hàng là toàn bộ những công việc hướng tới mục đích làm thỏa mãn, hài lòng khách hàng
Chăm sóc khách hàng hướng tới mục đích làm thỏa mãn, hài lòng khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một phạm trù rất lớn bao hàm tất tần tật những công việc liên quan đến tương tác, tiếp cận khách hàng. Ngoài việc chú trọng chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần đào tạo, xây dựng bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nếu muốn tăng trưởng doanh thu.

Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022

Chăm sóc khách hàng mang đến lợi ích gì?

Củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường

Khách hàng 4.0 thường đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn cả chất lượng sản phẩm. Vì vậy, khi nhận được một trải nghiệm tích cực, khách hàng sẽ ấn tượng với doanh nghiệp hơn. Từ đó, thói quen mua sắm của họ sẽ hướng đến bạn trước khi nghĩ đến các thương hiệu khác. Điều này giúp doanh nghiệp bạn xây dựng được một vị trí nhất định trên thị trường.

Giảm bớt gánh nặng về chi phí

Thay vì tốn một số tiền lớn để tìm kiếm người dùng mới, bạn chỉ cần chăm sóc khách hàng hiệu quả là có thể “giữ chân” được lượng người dùng nhất định. Bạn không cần phải chi trả cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo tốn kém để tìm kiếm khách hàng mới. Những người dùng hiện tại chính là “mảnh đất màu mỡ” giúp bạn khai thác, kiếm thêm doanh thu.

Gia tăng doanh số nhờ hỗ trợ khách hàng cũ thường xuyên
Gia tăng doanh số nhờ hỗ trợ khách hàng cũ thường xuyên

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Chăm sóc khách hàng hiệu quả là tiền đề giúp doanh nghiệp tiếp cận rộng hơn với thị trường mà không tốn quá nhiều chi phí. Những dịch vụ tốt sẽ để lại ấn tượng sâu sắc về doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Họ có thể chia sẻ, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn với bạn bè, người thân. Nhờ đó, danh tiếng về doanh nghiệp bạn sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, độ nhận diện thương hiệu cũng tăng lên nhanh chóng.

Đọc thêm: Ứng dụng Callbot Xu Hướng Trải Nghiệm Khách Hàng mới trong năm 2022

Một Số Sai Lầm Khi Chăm Sóc Khách Hàng

Một số sai lầm cần khắc phục trong quá trình chăm sóc khách hàng
Một số sai lầm cần khắc phục trong quá trình chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cần phải có nghệ thuật, không thể chỉ dùng cảm xúc của mình được. Và cũng không phải doanh nghiệp cũng có phương pháp tốt để chăm sóc khách hàng. Sau đây là 3 sai lầm cơ bản khi chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp:

Bỏ qua nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cho nhân viên

Nhân viên của bạn không phải lúc nào cũng biết làm gì và nói những gì. Mỗi doanh nghiệp lại có một chất riêng và cần có quy trình đào tạo để có thể thể hiện được màu sắc của mình.

Thông tin không thống nhất

Điều này rất quan trọng với doanh nghiệp. Bạn không thể đưa cho khách hàng của bạn những thông tin khác với trên Website. Và cũng không thể nào mà nhân viên lại nói thông tin khác với nhân viên chăm sóc khách hàng.

Xem nhẹ các kênh chăm sóc khách hàng

Mạng xã hội ngày một phát triển, người tiêu dùng có xu hướng tham khảo nhiều kênh khác nhau để quyết định. Cho nên bạn cần chú trọng phát triển tất cả các kênh tiếp cận khách hàng. Việc này giúp bạn có thể chăm sóc và hiểu hơn về khách hàng của bạn.

Nền Tảng Gọi Tự Động Chăm Sóc Khách Hàng, Giải Quyết Nỗi Lo Lắng Cho Doanh Nghiệp

Giải pháp Ai Callbot Auto Call cho mọi doanh nghiệp
Giải pháp Ai Callbot Auto Call cho mọi doanh nghiệp

Thời đại ngày càng phát triển, doanh nghiệp càng phải đối mặt với những sự cạnh tranh càng lớn. Thị trường phát triển nhanh, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn chuyển đổi số để phát triển.

Các công cụ hỗ trợ ngày càng được doanh nghiệp để mắt tới. Giải pháp gọi tự động chăm sóc khách hàng là một công cụ hỗ trợ được các doanh nghiệp lựa chọn rất nhiều trong mảng chăm sóc khách hàng. 

Ứng dụng UCALL – sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Ngoài ra đây cũng là nền tảng gọi tự động chăm sóc khách hàng vô cùng tối ưu. UCALL giúp cho doanh nghiệp nắm được tình hình của khách hàng, từ đó chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

Các tính năng chính của UCALL:

  • Thời gian xử lý các cuộc gọi diễn ra nhanh chóng
  • Có khả năng thực hiện số lượng cuộc gọi lớn 
  • Khả năng làm việc 24/7
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp 
  • Quy trình phân loại khách hàng chính xác

Đọc thêm: Dịch Vụ Auto Call Giải Pháp Gọi Tự Động Tiết Kiệm 80% Chi Phí

Tổng kết

Qua bài viết “Chăm sóc khách hàng là gì? Ứng Dụng Của Nền Tảng Gọi Tự Động 5.0”, ta có thể thấy với mọi doanh nghiệp, khách hàng không chỉ là “nguồn sống” mà còn là yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trên thị trường. Vì vậy, chăm sóc khách hàng chính là nhiệm vụ tất yếu để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp.

Ngoài ra, UCALL cũng giới thiệu thêm cho bạn về Nền Tảng Gọi Tự Động Chăm Sóc Khách Hàng với những tính năng ưu việt, vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ AI độc quyền. Đây cũng là giải pháp tối ưu chi phí & hiệu suất hoạt động kinh doanh đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng để nâng cao vị thế trong thị trường kinh doanh. 

Hy vọng bài viết từ UCALL sẽ giúp cho bạn có một tầm nhìn chiến lược về tiềm năng mà giải pháp gọi tự động của dịch vụ Auto Call đem đến cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Auto Call, liên hệ ngay cho UCALL qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Viết bình luận