Viễn thông có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin qua Internet, dịch vụ di động, mạng điện thoại, truyền hình,… giúp truyền tải thông tin từ xa, kết nối người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, nhiều công ty và doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông đang ứng dụng giải pháp auto call trong tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Giải pháp này có gì đặc biệt, hãy cùng UCALL tìm hiểu và ứng dụng ngay cho doanh nghiệp của bạn nhé.
Mục lục bài viết
Thực trạng sử dụng công nghệ tự động trong ngành viễn thông hiện nay
Những phương thức truyền thông trước khi ứng dụng giải pháp auto call
Trước khi ứng dụng giải pháp auto call, ngành viễn thông đã sử dụng các phương pháp khác nhau để truyền tải thông tin tới khách hàng. Dưới đây là một số phương pháp truyền thống thường được sử dụng:
- Thư tín: Ngành viễn thông đã sử dụng thư tín để gửi thông tin và tin nhắn giữa các bên và thường được gửi qua bưu điện. Điều này gây mất thời gian và có nguy cơ bị thất lạc thư từ, bị lộ thông tin ra bên ngoài.
- Điện thoại bàn: Trước đây, điện thoại bàn là phương thức truyền thông giữa các bên, giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Người sử dụng sẽ quay số và nói chuyện trực tiếp và hiện nay phương thức này vẫn còn được sử dụng ở nhiều nơi.
- Máy Fax: Máy fax đã được sử dụng để truyền tải các bản sao giấy của các tài liệu, hình ảnh, dữ liệu bằng cách quét tài liệu và truyền tải qua đường dây.
- Thư điện tử: Khi Internet phát triển, email đã trở thành một phương pháp truyền thông quan trọng. Thư điện tử cho phép gửi, nhận và trao đổi thông tin văn bản, hình ảnh và tập tin đính kèm qua mạng Internet.
- Tin nhắn văn bản: Dịch vụ tin nhắn văn bản (SMS) là một phương pháp phổ biến để gửi và nhận tin nhắn qua điện thoại. Người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản qua mạng di động.
Nhìn chung, những phương thức truyền thống như thư tín, điện thoại bàn, máy fax,… đều đã cũ và chưa đem lại hiệu quả tối ưu. Việc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng còn gặp nhiều khó khăn và chăm sóc khách hàng gặp nhiều hạn chế.
Đọc thêm: Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Kinh Doanh 4.0: Callbot UCALL Chốt Hàng Nghìn Đơn Hàng Tự Động
Những thay đổi của ngành viễn thông sau khi ứng dụng giải pháp auto call
Sau khi sử dụng giải pháp auto call, ngành viễn thông đã trải qua một số thay đổi và bước tiến quan trọng như:
- Tăng tiếp cận và tương tác: Auto call cung cấp khả năng tiếp cận và tương tác tự động với lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Hỗ trợ doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận thị trường, thu thập thông tin, cung cấp thông báo quan trọng và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.
- Tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian: Auto call giúp tự động hóa quá trình gọi điện và truyền thông, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp. Thay thế phương pháp gọi điện thoại thủ công đến từng khách hàng, Callbot cho phép gửi thông báo hoặc tin nhắn đến 2000 khách hàng chỉ trong 1 giờ đồng hồ.
- Tiếp thị và quảng cáo dễ dàng: Giải pháp auto call được ứng dụng trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo giúp tăng khả năng tiếp cận, tạo sự chú ý và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
- Tăng sự thân thiện với khách hàng: Callbot giúp tăng sự thân thiện nhờ phần mềm giọng nói gần giống người thật, tạo cảm giác đang nói chuyện trực tiếp với nhân viên.
- Hỗ trợ nhân viên trong các công việc: Được tích hợp thêm hệ thống quản lý và theo dõi giúp tạo báo cáo dễ dàng, nhân viên sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để lập các báo cáo.
6 Tiện ích của giải pháp auto call ngành viễn thông
Giải pháp auto call cung cấp một số giải pháp quan trọng cho ngành viễn thông như:
- Tự động hóa quy trình: Auto call cho phép tự động gửi thông báo quan trọng và tin tức đến khách hàng một cách tự động. Thông báo có thể liên quan đến việc cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, thông báo về tình trạng hợp đồng, hoặc các thông báo khẩn cấp.
- Chăm sóc khách hàng nhanh chóng: Auto call có thể được sử dụng để tự động hỗ trợ khách hàng thông qua các câu trả lời tự động cho các câu hỏi thường gặp. Hệ thống auto call có thể cung cấp thông tin về dịch vụ, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giải đáp các câu hỏi chung và thực hiện các tác vụ đơn giản như cung cấp thông tin tài khoản hoặc đặt lịch hẹn.
- Xác nhận giao dịch và nhắc hẹn: Auto call được sử dụng để xác nhận các giao dịch hoặc hẹn gặp với khách hàng.
- Khảo sát và thu thập thông tin: Phần mềm này giúp thực hiện các cuộc khảo sát tự động và thu thập thông tin như đánh giá dịch vụ/sản phẩm, phản hồi về trải nghiệm của khách hàng.
- Tiếp thị và quảng cáo: Auto call callbot được sử dụng để thực hiện chiến dịch tiếp thị và quảng cáo tự động. Hệ thống gọi điện thoại đến danh sách khách hàng đã được lập trình sẵn và cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi giúp tăng tiếp cận thị trường và tăng nhận thức về thương hiệu.
- Kịch bản gọi tự động chân thực: UCALL cung cấp tới bạn những kịch bản gọi tự động unique với số lượng lên tới hơn 200 mẫu dành cho mọi ngành nghề. Các kịch bản này được tích hợp giọng nói chuẩn 3 miền, dễ nghe và giống người thật tới 99%.
Giải pháp auto call cung cấp một số giải pháp vượt trội cho ngành viễn thông giúp tăng cường hiệu quả truyền thông, tiết kiệm thời gian, nguồn lực, thông báo tự động, thu thập thông tin khách hàng,… Nhưng cần lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo giải pháp callbot đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Đọc thêm: Tăng 200% hiệu suất hoạt động của Tổng Đài Thông Minh UCALL nhờ tích hợp CRM
Kịch bản telesale gọi tự động cho ngành viễn thông
Kịch bản lắp đặt dịch vụ Internet: Người dùng đã đăng ký dịch vụ Internet qua website hoặc điện thoại. Hệ thống auto call tự động gọi đến số điện thoại khách hàng để xác nhận và thông báo về quá trình lắp đặt dịch vụ.
– Mở đầu: Xin chào, đây là công ty viễn thông ABC. Chúng tôi xin xác nhận rằng quý khách đã đăng ký dịch vụ Internet của chúng tôi.
– Xác nhận thông tin: Xin vui lòng xác nhận lại thông tin cá nhân và địa chỉ để đảm bảo tính chính xác.
– Thông báo lịch lắp đặt: Chúng tôi xin thông báo lịch lắp đặt dịch vụ Internet của quý khách đã được xác nhận vào ngày dd/mm/yyyy lúc 16 giờ. Vui lòng đảm bảo có mặt tại địa chỉ đã đăng ký vào thời gian đó để tiến hành lắp đặt dịch vụ cho quý khách.
– Hướng dẫn chuẩn bị: Để đảm bảo quá trình lắp đặt diễn ra thuận lợi, xin vui lòng chuẩn bị các thiết bị cần thiết như nguồn điện, thiết bị đầu cuối và cung cấp thông tin về bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào cho đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi.
– Cảm ơn và kết thúc: Cảm ơn quý khách đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu bổ sung nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline hoặc email. Xin cảm ơn và chúc quý khách có một ngày tốt lành.
UCALL – Giải pháp Auto Call Gọi Tự Động cho ngành Viễn thông
Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, ngành viễn thông tăng trưởng ngày càng mạnh đem tới những dịch vụ chất lượng nhất cho người dùng. Để đạt được những hiệu quả tiếp cận khách hàng cũng như chăm sóc toàn diện hơn, nhiều công ty, doanh nghiệp viễn thông đã và đang ứng dụng giải pháp auto call của UCALL trong kinh doanh bởi:
- Giảm được nguồn nhân lực dư thừa, tiết kiệm được chi phí cho telesale truyền thống.
- Cập nhật thông tin, tình trạng về các gói dịch vụ viễn thông cho khách hàng một cách nhanh chóng.
- Hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc cơ bản của khách hàng.
- Xác nhận đăng ký dịch vụ viễn thông và thông báo khi dịch vụ hết hạn giúp khách hàng duy trì sử dụng lâu dài.
- Tư vấn và tiếp thị các dịch vụ viễn thông mới nhất của công ty tới khách hàng.
- Khảo sát và thu thập phản hồi từ khách hàng nhằm nâng cấp dịch vụ và cải thiện chất lượng dịch vụ viễn thông.
Hiện nay, nhiều công ty viễn thông lớn hàng đầu cả nước đã và đang ứng dụng giải pháp auto call của UCALL trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng thu lại những thành công cụ thể. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ tăng 20%, tỷ lệ hài lòng của khách hàng khi được chăm sóc trước trong và sau khi sử dụng dịch vụ tăng tới 85%. Tuy nhiên, để đạt được con số không tưởng này cũng cần có người lãnh đạo có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh bài bản.
UCALL cung cấp tới bạn những công cụ hỗ trợ cho chiến lược kinh doanh vẹn toàn nhất. Đem tới những giải pháp vượt thời gian không chỉ trong viễn thông mà còn trong nhiều ngành nghề khác nhau. Callbot – giải pháp vượt trội cho ngành viễn thông trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.
Tạm kết:
Trên đây là giải pháp tối ưu trong chăm sóc và tiếp cận khách hàng cho ngành Viễn thông. Giải pháp auto call đem tới hiệu suất làm việc cao hơn, tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn, tự động hóa nhiều quy trình gây tốn nhiều thời gian trước đây. Trong tương lai, giải pháp auto call Callbot hứa hẹn sẽ đem tới những tiện ích vượt trội hơn không chỉ cho ngành dịch vụ mà còn đem tới giải pháp cho nhiều ngành nghề khác nhau.
UCALL là đơn vị cung cấp phiên bản cải tiến Callbot 4.0 tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn auto call. UCALL mong muốn đem đến trải nghiệm tích cực tuyệt vời nhất cho các doanh nghiệp bất động sản nói riêng, và doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, UCALL tự tin có thể đem tới dịch vụ auto call chất lượng hàng đầu, giúp doanh nghiệp tạo nên thành công thực sự khi sử dụng dịch vụ.
Đăng ký trải nghiệm dùng thử giải pháp Auto callbot trong 7 ngày hoàn toàn miễn phí tại đây.