Qualified Lead có tầm quan trọng rất lớn với mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi khách hàng và nhân đôi lợi ích trong việc cải thiện doanh thu.
Hãy cùng UCALL tìm hiểu Qualified Lead là gì cũng như 7 bước xác định Qualified Lead trong Marketing ở bài viết này nhé!
Mục lục bài viết
Tổng quan về Qualified Lead?
Lead là gì?
Lead (hay còn gọi là khách hàng tiềm năng) chính là những người thể hiện mong muốn, nhu cầu hoặc sự bày tỏ sự quan tâm nhất định đến sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Dẫu vậy, Lead vẫn chưa sẵn sàng chốt Sales sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp mà vẫn cần phải trải qua một quá trình sàng lọc để thực sự trở thành những khách hàng tiềm năng có chất lượng của doanh nghiệp. Và đương nhiên, không phải tất cả mọi Lead đều có chất lượng hay đạt đủ những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đã đặt ra.
Qualified Lead là gì?
Trong Marketing, Qualified Lead là những đối tượng có khả năng chi trả và chốt Sales sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp một cách chắc chắn hơn Lead. Qualified Lead được doanh nghiệp thu thập dựa trên những thông tin, dữ liệu về hành vi tiêu dùng, sau đó được phân tích theo những phương pháp khác nhau của từng doanh nghiệp.
Hiện nay, có một số cách phổ biến mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới dùng để đánh giá Qualified Lead, chẳng hạn như: các thủ thuật tâm lý thủ công, đánh giá thông qua sự hỗ trợ của các công cụ,…
Phân loại Qualified Lead
Qualified Lead được phân làm ba loại tương ứng với ba bước trong quá trình doanh nghiệp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Mỗi Qualified Lead đều có những đặc điểm khác nhau và cần được áp dụng các chiến lược Marketing khác nhau:
Information Qualified Lead (IQL)
Information Qualified Lead còn được gọi là Cold Lead, là những khách hàng tiềm năng thuộc giai đoạn đầu của hành trình mua hàng. Information Qualified Lead hầu như chưa biết thông tin gì về sản phẩm – dịch vụ – thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần cung cấp những nội dung có ích hoặc những chủ đề mà Information Qualified Lead đang quan tâm để có thể dễ dàng được họ để lại thông tin cá nhân như họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ,…
Từ đó, doanh nghiệp có thể cử team Sales chủ động liên lạc để tư vấn, giải đáp và gợi ý mua hàng.
Marketing Qualified Lead (MQL)
Marketing Qualified Lead còn được gọi là Warm Lead, là những khách hàng tiềm năng thuộc giai đoạn giữa của phễu Marketing. Những lead thể hiện sự quan tâm cũng như sự tương tác nhất định tới sản phẩm – dịch vụ – thương hiệu của doanh nghiệp. Sau khi nhóm Marketing Qualified Lead này xác định được những vấn đề thắc mắc, họ thường chờ đợi những cuộc gọi tư vấn chi tiết thêm từ phía doanh nghiệp.
Sales Qualified Lead (SQL)
Sales Qualified Lead còn được gọi là Hot Lead, là những khách hàng tiềm năng thuộc giai đoạn cuối ở dưới đáy phễu Marketing. Sales Qualified Lead đã sẵn sàng mua hàng và có thể đang chuẩn bị chốt Sales với các nhân viên bán hàng. Thông thường, nhóm Sales Qualified Lead này sẽ được team Marketing nghiên cứu, tổng hợp thông tin và đánh giá, sau đó mới được chuyển giao cho team Bán hàng để tiến hành giao dịch, mua bán sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của Qualified Lead đối với doanh nghiệp
Nhân đôi lợi ích trong việc cải thiện doanh thu
Doanh nghiệp sẽ cải thiện tỷ lệ thành công trong cả việc chốt Sales, hoàn thành giao dịch và cả việc nâng cao giá trị của những thỏa thuận giữa doanh nghiệp và khách hàng như:
– Giá trị doanh thu tăng cao.
– Khách hàng sẽ gắn bó lâu dài với sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp.
– Những đối tượng mà doanh nghiệp tiếp cận được sẽ là những người có khả năng về chi tiêu và sẵn sàng chi trả một mức lớn cho sản phẩm – dịch vụ có chất lượng tương ứng.
Chạy Quảng Cáo và Nhân Bản Tệp Lookalike
Lợi Ích: Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả – Qualified Leads cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu, giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và đảm bảo tiếp cận đúng khách hàng.
Nhân Bản Tệp Lookalike: Tạo tệp Lookalike từ QL giúp mở rộng đối tượng tiềm năng, với khả năng chuyển đổi cao tương tự như QL.
Tăng Hiệu Quả Bán Hàng:
Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao:
Thông Tin Chính Xác: QL cung cấp thông tin chất lượng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng.
Giảm Áp Lực Cho Sales: Chăm Sóc Ưu Tiên: Nhờ vào QL, đội ngũ sales có thể tập trung vào các khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất, giảm áp lực và tăng hiệu suất bán hàng.
Chủ Động Đàm Phán: Sales có thể tự tin hơn trong việc đàm phán vì họ đang giao tiếp với đối tượng đã được lựa chọn kỹ lưỡng.
Tăng Sự Hài Lòng của những người được giới thiệu:
Phản Hồi Tích Cực: QL thường là những khách hàng hài lòng, tạo nên nguồn tham chiếu tích cực, giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng mới.
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tốt: Khách hàng hiện tại có thể chia sẻ kinh nghiệm tích cực, giúp tạo ra một ấn tượng tích cực đối với khách hàng mới.
Giá Trị Đơn Hàng Cao Hơn:
Ưu Tiên Khách Hàng tiềm năng: QL giúp xác định nhóm khách hàng có tiềm năng mua sắm lớn, giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình.
Giữ Chân Được Người Sales Giỏi:
Công Cụ Hiệu Quả: QL là công cụ quan trọng giúp sales hiểu rõ đối tượng mục tiêu, giữ chân được những người sales giỏi thông qua các cơ hội thách thức và phát triển.
Tăng Giá trị vòng đời khách hàng (CLV):
Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả:
Xây Dựng Mối Quan Hệ: QL giúp bắt đầu mối quan hệ với khách hàng từ giai đoạn sớm, tạo cơ hội để tăng CLV qua thời gian.
Hiểu Rõ Nhu Cầu: Sử dụng dữ liệu từ QL để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, tạo ra chiến lược chăm sóc cá nhân hóa.
Dựa Trên Dữ Liệu:
Tối Ưu Hóa Chiến Lược: Dữ liệu từ QL giúp hiểu rõ hành vi mua sắm và định hình chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Tạo Chương Trình Khuyến Mãi: Xây dựng các chương trình khuyến mãi dựa trên dữ liệu QL để kích thích mua sắm và tăng giá trị khách hàng qua thời gian.
Kết nối team Marketing và team Sales trong tối ưu chuyển đổi
Qualified Lead chính là yếu tố giúp cho mối quan hệ của team Marketing và team Sales được gắn kết hơn rất nhiều. Team Marketing cần sàng lọc lượng Marketing Qualified Lead cùng nhiều thông tin thiết yếu thay vì gửi tất cả danh sách Lead cho team Sales thì công việc của team Sales sẽ được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngược lại, khi đã nhận được lượng Marketing Qualified Lead thì team Sales cần chăm sóc, tư vấn, giải đáp chi tiết những thắc mắc của các Lead đó để chốt Sales thành công.
Để có thể nắm rõ về Qualified Lead và phác thảo dàn ý chung, cả team Marketing và team Sales cần phải hợp tác, làm việc cùng nhau. Trong đó, team Marketing sẽ tập trung hơn vào mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng, còn team Sales sẽ xem xét, kiểm tra và có những ý kiến để tiến hành thảo luận, chỉnh sửa hoàn thành dàn ý chung. Cả hai team Marketing và team Sales cần có sự thống nhất về phương án dành cho Qualified Lead để có thể tiến đến bước tiếp theo một cách hiệu quả nhất.
Làm thế nào để đánh giá chất lượng Lead
Phân chia Lead thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau
Lead trong Marketing chính là những người thể hiện sự quan tâm, chú ý đến sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp có thể đánh giá chất lượng Lead thông qua những mức độ quan tâm, hứng thú của họ.
Mỗi hành động của Lead đối với sản phẩm – dịch vụ và thương hiệu đều thể hiện từng mức độ quan tâm khác nhau của họ đối với chúng ta. Do đó, doanh nghiệp có thể phân chia Marketing Qualified Lead thông qua những hành động của họ như: truy cập Website sản phẩm – dịch vụ, tải Ebook của doanh nghiệp, chọn mở Email Marketing, tham gia các hội thảo của doanh nghiệp,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần xác định cả những đặc điểm chung của những nhóm đối tượng không chốt giao dịch, mua hàng của chúng ta.
Sử dụng phần mềm Callbot của UCALL để tìm kiếm được Hot Leads dễ dàng
Callbot của UCALL là một phương pháp lọc data chất lượng bằng việc gọi tự động đến hàng nghìn khách hàng đồng thời. Thông qua phương pháp này, doanh nghiệp sẽ đánh giá được Lead của chúng ta chỉ hứng thú với sản phẩm – dịch vụ hay sẵn sàng chốt đơn giao dịch. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tập trung nguồn lực chăm sóc, tư vấn và chốt đơn với nhóm đối tượng này hiệu quả hơn rất nhiều.
Trong những hệ thống theo dõi và phân tích thông tin – dữ liệu, Lead thường được xem xét:
Lead = Conversion Type + Marketing Source
Còn nếu doanh nghiệp nhìn rộng hơn với sự kết hợp nhiều yếu tố khác nhau thì mức độ tiềm năng Lead sẽ được đánh giá và phân loại theo hướng:
Lead = Conversion Type + đối tượng này là ai + vấn đề mà họ đang tìm kiếm + những hành vi trực tuyến của các đối tượng này + Marketing Source
Để xây dựng nên một bức tranh tổng thể về Lead, doanh nghiệp cần có khả năng kết nối các dữ liệu thật mạnh mẽ. Lúc này, doanh nghiệp cần trang bị một hệ thống hoặc một phần mềm trung tâm với vai trò kết nối, phân lọc tất cả thông tin – dữ liệu từ hàng nghìn, hàng vạn data khách hàng của doanh nghiệp.
Ngày nay, hầu hết doanh nghiệp đều lựa chọn giải pháp Callbot AI AutoCall giúp gọi lọc tự động và xử lý dữ liệu data khách hàng đa nguồn, đa kênh trên một phần mềm duy nhất một cách tự động hóa hiệu quả. Một trong những phần mềm nổi bật trong các giải pháp Callbot chính là Callbot UCALL – là giải pháp gọi tự động giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng số lượng lớn khách hàng cùng một lúc.
Nhờ vậy, có thể tạo ra hiệu quả gấp 3-4 lần so với việc sử dụng dịch vụ truyền thống, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá và phân loại được những cơ hội Lead chuyển đổi thành Sales theo đúng thời gian thực.
Làm thế nào để tăng Qualified Lead
Làm Thế Nào Để Có Được Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn
Việc có được nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn cho doanh nghiệp của bạn là sự kết hợp của những điều sau:
- Lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web của bạn;
- Nhiều khách truy cập chuyển đổi sang liên hệ tư vấn hơn;
- Một quá trình theo dõi sẽ đưa họ từ “nhận thức” đến “quan tâm” đến những gì bạn đang bán.
Như bạn có thể thấy, đây là những nhóm rất rộng và mỗi nhóm đòi hỏi nhiều chiến lược và chiến thuật khác nhau để thành công.
Làm Thế Nào Để Có Được Nhiều Lưu Lượng Truy Cập Hơn
Nếu bạn muốn có được nhiều khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn qua cửa của mình, nơi đầu tiên bạn nên bắt đầu là xem lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Bạn cần hiểu những điều sau:
- Bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập;
- Nơi giao thông đó hạ cánh;
- Lưu lượng truy cập đó đang chuyển đổi tốt như thế nào.
Để hiểu điều đầu tiên, hãy truy cập Google Analytics (Giả sử rằng bạn đã thiết lập điều đó, nhưng nếu chưa, bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện tại đây ) và điều hướng đến Chuyển đổi > Tất cả lưu lượng truy cập > Nguồn/Phương tiện:
Bạn sẽ thấy một khung nhìn như thế này:
Bây giờ hãy thêm Thứ nguyên phụ của trang đích (Secondary Dimension of Landing page):
Với cài đặt này, bây giờ bạn biết:
- Những kênh nào đang mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất;
- Những trang nào đang mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Đây là nơi bạn phải bắt đầu. Bạn phải biết mình hiện đang đứng ở đâu trước khi có thể thực hiện các hoạt động cần thiết để nâng cao vị thế đó.
Đọc thêm: 5 giai đoạn hành trình khách hàng để chiếm trọn “trái tim” khách hàng
Tăng Lưu Lượng Truy Cập
Bây giờ bạn cần tập trung vào 2 yếu tố:
- Vị trí của bản thân đang ở đâu trên các công cụ tìm kiếm;
- Đối thủ của bạn là ai và họ nhận được lưu lượng truy cập từ đâu.
Bây giờ bạn có thể đặt ra kế hoạch để tăng lưu lượng truy cập của mình. Đầu tiên UCALL sẽ nói về việc thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn vì đó là điều mà nhiều bạn đang cần lúc này và trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ nói về việc thu hút nhiều lưu lượng truy cập chất lượng hơn.
Bên dưới UCALL sẽ phác thảo các chiến lược đã học được theo thời gian có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến doanh nghiệp của bạn. Các kênh mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào khả năng thực thi, bối cảnh cạnh tranh và ngành của bạn.
Điều đó nói lên rằng, mỗi điều này cũng đóng vai trò xây dựng thương hiệu và nếu bạn có thể hiện diện trên tất cả chúng, chúng sẽ bắt đầu hỗ trợ lẫn nhau và doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển.
Làm Thế Nào Để Có Được Lưu Lượng Truy Cập Chất Lượng Hơn
Bây giờ bạn đang thực hiện chiến lược SEO, nội dung và kênh khác để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình, làm cách nào để bạn có được nhiều khách truy cập phù hợp hơn?
Tiếp thị nội dung, trong 3-5 năm qua, được coi là nội dung có mức độ liên quan từ 1 đến 9 đối với doanh nghiệp của bạn trên thang điểm từ 1 đến 10, trong đó 1 là “định hướng chuyển đổi trực tiếp” và 10 là “không liên quan ở tất cả. Mặc dù điều này dường như đang thay đổi khi UCALL viết bài đăng này (với các bản cập nhật thuật toán gần đây trong Google dường như nhắm mục tiêu hầu hết vào nội dung không liên quan).
Nhưng đây thực sự là một điều tốt vì UCALL với tư cách là nhà tiếp thị hoặc những người quan tâm đến tăng trưởng kinh doanh (chủ doanh nghiệp, đó cũng là bạn). Hiện có thể tập trung trực tiếp vào những khách truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền nhất.
UCALL đang vượt xa thời kỳ lưu lượng truy cập chỉ vì lưu lượng truy cập (trừ khi bạn có mô hình kinh doanh chuyên thu hút lưu lượng truy cập rất cụ thể) để nhắm mục tiêu đến những khách hàng tốt nhất của UCALL.
Thêm Lưu Lượng Truy Cập: SEO
Khi mọi người nói chuyện với những người muốn có nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của họ thông qua SEO, mọi người thường có thể nói rằng lý do bạn không có nhiều lưu lượng truy cập hơn không phải vì thiếu kiến thức (tất cả kiến thức SEO bạn cần đều có sẵn miễn phí trên mạng. ), mà là do thiếu định hướng và chiến lược để thực hiện điều đó.
Cuối cùng, SEO tốt là:
- Một trang web có tốc độ nhanh và hợp lý về mặt kỹ thuật (nhân tiện, điều này khó thực hiện một cách đáng ngạc nhiên)
- Có các trang trên đó nhắm mục tiêu đến các chủ đề và cụm từ mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm và
- Các liên kết từ các trang web mạnh và có liên quan trỏ lại trang web của bạn như một nguồn tài nguyên hoặc nơi hữu ích để thực hiện điều gì đó.
Một hoặc nhiều điều trên kết hợp thường là lý do khiến bạn không được xếp hạng tốt và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Và điều này có ý nghĩa, bởi vì mỗi điều trong số ba điều trên đòi hỏi một bộ kỹ năng rất khác nhau.
Để có một trang web vững chắc về mặt kỹ thuật, trước tiên bạn cần biết cách thực hiện kiểm tra trang web SEO (bao gồm mọi thứ cần tìm kiếm) và sau đó là khả năng hoặc phương tiện để thuê một người có khả năng thực hiện những khám phá này. Theo thời gian, điều này sẽ tăng lưu lượng truy cập/trang web của bạn khi các bản sửa lỗi được thực hiện và các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập lại thông tin cũng như xếp hạng lại trang web của bạn. .
Để có các trang trên trang web của bạn nhắm mục tiêu đến chủ đề/thuật ngữ mà khách hàng đang tìm kiếm, trước tiên bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá các thuật ngữ này. Sau đó, bạn cần xây dựng các trang riêng lẻ này trên trang web của mình bằng cấu trúc URL hợp lý và lấp đầy các trang đó bằng nội dung hữu ích không chỉ giúp bạn xếp hạng mà còn giúp bạn có nhiều người liên hệ với bạn hơn. Để xây dựng những trang này và mở rộng số lượng từ khóa/chủ đề mà bạn đang hướng tới cần có sự nghiên cứu, thời gian và chuyên môn để có thể viết tốt.
Thứ ba, bạn cần có các trang web khác liên kết đến trang của bạn. Điều này có nghĩa là có một trang web có nội dung hữu ích hoặc một điểm hấp dẫn độc đáo, sau đó thực hiện tiếp cận để thu hút mọi người liên kết đến trang web của bạn để bạn có thể xếp hạng tốt hơn. Có lý do tại sao rất nhiều trang web đầu tư vào nội dung – vì ai đó dễ dàng liên kết đến một phần nội dung hơn là trang sản phẩm hoặc dịch vụ – và tại sao có những công ty chỉ tiếp cận các trang web khác để khiến họ liên kết với bạn.
Nếu bạn đang cố gắng để có được nhiều lưu lượng truy cập SEO hơn, thì trước tiên bạn có thể nên xem xét liệu bạn có các trang nhắm mục tiêu theo chủ đề mà bạn nên xếp hạng hay không, sau đó tiến hành tối ưu hóa/tăng tốc trang web của bạn và xây dựng liên kết. Xét cho cùng, chữ O trong “SEO” là viết tắt của tối ưu hóa và tối ưu hóa vốn có nghĩa là tinh chỉnh/sửa chữa những gì bạn đã có.
Thêm Lưu Lượng Truy Cập: Giới Thiệu
Lưu lượng truy cập giới thiệu được định nghĩa là các lượt truy cập đến trang web của bạn bắt nguồn từ một trang web khác và đến với bạn thông qua nhấp chuột vào liên kết không phải trả tiền. Lưu lượng truy cập này thường đến từ:
- Đối tác
- Các trang web tham khảo nội dung/tài nguyên của bạn mà họ thấy hữu ích
- Trả lời các trang web như Quora/Reddit
Lưu lượng truy cập giới thiệu là một công việc khó khăn vì nó được thúc đẩy bởi những thứ như liên kết (cũng thúc đẩy SEO) nhưng cũng có thể yêu cầu nhập thủ công vì bạn có thể viết câu trả lời trên các trang web như Quora hoặc Reddit, xuất hiện trên podcast tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và do đó thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và các hoạt động tương tự.
Là một doanh nghiệp dịch vụ sống hay chết dựa trên khách hàng tiềm năng, bạn có thể thấy rằng những khách hàng tiềm năng tốt nhất của mình đến từ sự giới thiệu từ bạn bè/đối tác trong ngành của bạn.
Thêm Lưu Lượng Truy Cập: Trực Tiếp
Lưu lượng truy cập trực tiếp được thúc đẩy thông qua nhận thức về thương hiệu, có thể được thực hiện theo một số cách.
Quảng cáo có mục đích đặc biệt là nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng lưu lượng truy cập lạnh (hay còn gọi là những người có thể là khách hàng của bạn nhưng hiện không biết về bạn) sẽ giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn và do đó nhập thông tin đó vào thanh URL trên điện thoại hoặc máy tính xách tay của họ. Đây có thể là quảng cáo kỹ thuật số (ví dụ: Facebook) hoặc nhiều kênh truyền thống hơn như báo in hoặc đài phát thanh (hoặc trong thời đại ngày nay của chúng ta, podcast).
Lưu lượng truy cập trực tiếp rất khó vì không thể biết điều gì đang thúc đẩy lưu lượng truy cập đó hoặc họ nhìn thấy thương hiệu của bạn ở đâu, nhưng đây là cơ hội tốt để nhắm mục tiêu lại họ trên các kênh quảng cáo khác nhau để phân khúc những gì họ quan tâm và từ đó bạn nên tiếp thị như thế nào đối với họ.
Đọc thêm: Ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Thêm Lưu Lượng Truy Cập: Xã Hội
Loại lưu lượng truy cập cuối cùng mà bạn có thể tìm cách tăng là lưu lượng truy cập trên mạng xã hội, mặc dù lĩnh vực này là lĩnh vực mà tôi biết ít nhất và đầu tư ít nhất vào đó.
Tại sao?
Bởi vì các kênh truyền thông xã hội liên tục thay đổi. Chúng tôi biết rằng mọi người trên thế giới đều sử dụng Facebook, nhưng Facebook cũng đang giảm đáng kể phạm vi tiếp cận của nội dung . Đối với một số người, Twitter là một nguồn thu hút lưu lượng truy cập lớn nhưng kênh đó có những thách thức riêng về tiếng ồn và cảm xúc tiêu cực. Pinterest có thể rất phù hợp cho một số ngành dọc nhất định như nấu ăn hoặc sức khỏe, nhưng họ cũng đang làm giảm khả năng nội dung của bạn trên trang web của họ thúc đẩy lưu lượng truy cập quay trở lại trang web của bạn.
Như đã nói, mạng xã hội có thể là một cách tuyệt vời để quảng cáo nội dung mà bạn đang sản xuất vì lý do thu hút khách hàng tiềm năng và để giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn ở dạng hội thoại.
Để có được lưu lượng truy cập chất lượng hơn, bạn cần phải:
- Đưa họ vào trang web của bạn tới một trang được nhắm mục tiêu theo nhu cầu của họ;
- Yêu cầu họ làm điều gì đó trên trang web của bạn để thể hiện rằng họ quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp (chuyển đổi vi mô hoặc vĩ mô);
- Hãy có cách xác định những người này để sau đó bạn có thể liên hệ với họ.
Lưu lượng truy cập đủ điều kiện là lưu lượng truy cập bắt nguồn từ hoặc cuối cùng truy cập vào một trang trên trang web của bạn mà bạn cho là quan trọng/quan trọng đối với doanh nghiệp của mình. Đây có thể là trang dịch vụ hoặc trang định giá hoặc có thể là trang chuyển đổi cho một phần nội dung bạn đã tạo để đưa mọi người từ chỗ biết đến trang web và dịch vụ của bạn sang thực sự quan tâm đến việc thuê bạn làm điều đó dịch vụ cho họ.
Để làm được điều này, bạn phải chuyển từ tư duy thu hút lưu lượng truy cập thô sang nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng và sau đó phục vụ họ điều đó.
Bây giờ bạn đã vạch ra nhiều kênh của mình để bao gồm:
- Họ có thể đang tìm câu trả lời trước khi biết nhu cầu thực sự của mình là gì;
- Câu hỏi của họ là gì sau khi họ biết nhu cầu của mình là gì nhưng trước khi họ sẵn sàng chuyển đổi;
- Những điều họ muốn nghe và thấy trước khi tin tưởng bạn là giải pháp cho vấn đề của họ.
Khi doanh nghiệp không nhận đủ lưu lượng truy cập đủ điều kiện, lý do UCALL thường thấy nhất là không có nội dung ở giữa và cuối kênh bao gồm:
- Sách trắng/nghiên cứu trường hợp;
- Lời chứng thực;
- Hội thảo;
Tất cả các loại nội dung và trang này nhằm mục đích đưa mọi người từ trạng thái nhận thức thuần túy sang hiểu biết nhiều hơn về chủ đề này và biết rằng họ có thể tin tưởng bạn.
Tìm Hiểu Đối Thủ Cạnh Tranh
Bây giờ bạn có thể đang thắc mắc “Ok, thật tuyệt khi tôi biết mình đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập nhưng tôi có thể biết chúng tôi đang bỏ xa hoặc dẫn trước đối thủ cạnh tranh của mình bao xa không?”
Mặc dù tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh có thể là một việc làm ngu ngốc, nhưng việc so sánh dữ liệu lưu lượng truy cập của bạn với đối thủ cạnh tranh có thể rất hữu ích để bạn biết bạn còn bao nhiêu việc phải làm trước mắt.
Để thực hiện điều này, các bạn có thể sử dụng SEMrush (sử dụng liên kết này để được dùng thử miễn phí 7 ngày).
Khi bạn đăng ký và nhập tên miền của mình (như https://www.semrush.com/info/site.com) với tên miền của bạn thay thế “site.com”, bạn sẽ thấy bảng điều khiển này:
Bạn cũng có thể sử dụng liên kết https://www.semrush.com/analytics/organic/competitors/?q=site.com (một lần nữa thay thế “site.com” bằng tên miền của bạn) để xem danh sách đầy đủ, bạn có thể sau đó xuất để sắp xếp theo “Từ khóa SE” để xem các đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm của bạn có nhiều lưu lượng truy cập nhất:
Từ đây, nhấp vào đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn phân tích hoặc sử dụng công cụ SEMrush “Keyword Gap”. Nhưng quan điểm trên sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về quy mô của đối thủ cạnh tranh và số lượng từ khóa họ đang xếp hạng, điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thứ hạng của họ và mức độ lớn của đối thủ cạnh tranh đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn xem xét chúng một cách riêng lẻ, hãy nhấp vào số “Từ khóa SE” của họ (đó là một liên kết), sau đó sẽ đưa bạn đến trang riêng lẻ của họ, nơi bạn có thể xem xét kỹ các từ khóa mà họ đang xếp hạng.
Điều này giúp bạn hiểu về thứ hạng công cụ tìm kiếm của họ và trong SEMrush, bạn cũng có thể hiểu chiến lược SEM (Google Ads) của họ. Nhưng để hiểu tổng thể họ nhận được lưu lượng truy cập từ đâu, bạn có thể sử dụng một công cụ như SameWeb (chúng có phiên bản miễn phí cũng như phiên bản Pro, hầu hết đều không cần thiết) để xem ý tưởng hay nhất của SameWeb về phân tích lưu lượng truy cập trên các kênh:
Cách Chuyển Đổi Lưu Lượng Truy Cập Thành “Khách Hàng Tiềm Năng”
Khi bạn có lưu lượng truy cập tốt vào trang web của mình, việc đưa họ từ khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng và sau đó trở thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn đòi hỏi một nguyên tắc hoàn toàn mới.
Chúng ta đã nói về các giai đoạn nhận thức và đây là lúc chúng ta xem xét.
Để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng, nghĩa là thông tin liên hệ của họ và hy vọng là tên của họ, bạn cần phải:
- Đưa họ đến một trang giải quyết được nhu cầu của họ;
- Nâng cấp chúng lên thứ gì đó có ý nghĩa (chẳng hạn như hướng dẫn nội dung) mà họ sẵn sàng “trả tiền” bằng thông tin liên hệ của mình.
Trước khi nghĩ về những gì bạn có thể cung cấp cho họ, hãy nghĩ xem khán giả của bạn thực sự muốn làm gì và “khách hàng tiềm năng” có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đang đưa ra chiến lược được trả lương cao, bạn có thể cần phải tạo dựng được nhiều niềm tin với họ trước khi họ sẵn sàng thảo luận về việc tuyển dụng bạn. Và nếu bạn tính giá cao thì ngay cả một tỷ lệ phần trăm cao liên hệ với bạn cũng có thể không đủ khả năng để thuê bạn. Điều này hoàn toàn ổn, đó là lý do tại sao bạn nên nghĩ đến:
- Khách hàng tiềm năng – bất kỳ ai cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ
- Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) – bất kỳ ai có thông tin liên hệ mà bạn có và cũng thực hiện các hành động cụ thể trên trang web của bạn mà bạn đã nói là những gì bạn muốn người đủ điều kiện thực hiện;
- Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL) – sau khi bạn đã trò chuyện với họ và cho rằng họ phù hợp với dịch vụ của bạn.
Để chuyển đổi ai đó từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cấp cao nhất, bạn nên xây dựng các cách để họ nâng cao kiến thức và tìm hiểu thêm về những gì họ đang muốn giải quyết. Cách phổ biến nhất để thực hiện điều này là thông qua nâng cấp nội dung mang lại nhiều giá trị hơn cho họ so với nội dung miễn phí của bạn.
Hãy nhớ rằng: nội dung không phải là tiếp thị cho đến khi có bước tiếp theo.
Để đưa họ từ khách hàng tiềm năng đến MQL mà bạn có thể tiếp cận, bạn sẽ cần phải:
- Triển khai tính điểm khách hàng tiềm năng và được thông báo khi ai đó trở thành MQL;
- Có sẵn CRM để giúp bạn ưu tiên và theo dõi việc tiếp cận họ;
- Một quy trình để đánh giá chất lượng dẫn đến những câu hỏi cụ thể mà bạn cần họ trả lời
Triển khai CRM để tối ưu hiệu quả Marketing và Sales
Việc triển khai hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích to lớn trong việc tối ưu hiệu quả Marketing và Sales như:
– Hỗ trợ việc tự động hóa quy trình để tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực cho nhóm tư vấn khách hàng.
– Sử dụng Callbot UCALL dựa trên những tập Data khách hàng có sẵn mà doanh nghiệp đã chuẩn bị. Từ đó, những thành viên trong team Sales sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, tương tác với những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao hơn.
– Tự động hóa Marketing (Marketing Automation) để giúp quá trình bán hàng được rút ngắn hơn, giảm thiểu rủi ro do người thực hiện gây ra.
– Hỗ trợ doanh nghiệp với những công cụ hỗ trợ cập nhật dữ liệu và hành vi theo thời gian thực để giảm tối đa việc bỏ sót những cơ hội tiềm năng.
– Phân loại Qualified Lead theo giá trị mà họ mang lại ở tầm dài hạn – trung hạn và ngắn hạn (Lifetime Value).
Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, một nền tảng CRM với khả năng tích hợp nhiều tiện ích, giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng như UCALL chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi triển khai CRM tối ưu hiệu quả Marketing – Sales nhằm tăng lượng lead chất lượng.
Đọc thêm: Tự động hóa dịch vụ khách hàng: Bí quyết chinh phục khách hàng thời 4.0
Tích hợp trực tiếp phần mềm CRM vào hệ thống tổng đài thông minh UCALL?
Tích hợp ứng dụng CRM với hệ thống tổng đài tổng đài thông minh UCALL có ý nghĩa cho phép truy cập dữ liệu người gọi một cách tự động dựa vào thông tin của người gọi từ cơ sở dữ liệu CRM. Khi tổng đài tổng đài thông minh UCALL nhận cuộc gọi vào, nó sẽ thông báo cho phần mềm CRM tự động hiển thị kết quả báo trong quá trình xử lý thông tin.
Case Study [UCALL x LARKSUITE] TỰ ĐỘNG HOÁ CSKH
Rất nhiều các doanh nghiệp đã chuyển qua sử dụng Larks như một nền tảng vừa quản lý nhân sự, quản lý khách hàng và hàng trăm thể loại ứng dụng quản lý. Bên cạnh đó cũng rất nhiều doanh nghiệp đã dùng Larks nên không nằm ngoài định hướng kết nối với cộng đồng: UCALL đã nối với Lark. Chỉ với vào thao tác nhẹ nhàng doanh nghiệp của bạn đã có thể gọi tự động hàng loạt đến khách hàng nhằm mục đích đặt đơn, hẹn lịch, gọi nhắc nhở, chăm sóc khách sau mua,… Chỉ cần tổng hợp thông tin khách hàng và đẩy lên Larks thông qua bittable rồi set luôn automation để auto gửi tới cho nhân viên chăm sóc khách hàng như 1 CRM kết hợp AI thực thụ.
- Larksuite.com : Nền tảng quản lý cả trăm thứ theo ý người dùng mong muốn, hiện free 50 dưới 50 tài khoản.
- Ucall.vn: Nền tảng cung cấp bộ giải pháp tổng đài trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian, đồng thời gia tăng doanh thu.
Thiết lập liên kết Marketing và Sales
Marketing đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều Qualified Lead cho bộ phận bán hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần có sự liên kết chặt chẽ giữa hai team này để cải thiện lượng lead chất, dẫn đến việc tăng trưởng doanh số bán hàng. Doanh nghiệp có thể thiết lập một quy trình trao đổi, giao tiếp mở trên cùng một trang liên hệ để hỗ trợ hai team Marketing và team Sales có thể hợp tác với nhau hiệu quả hơn.
Liên hệ với những khách hàng trong quá khứ
Bên cạnh việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, một cách hiệu quả khác để tăng thêm Qualified Lead cho doanh nghiệp chính là liên hệ với những khách hàng đã chốt Sales với doanh nghiệp trong quá khứ. Khách hàng trong quá khứ rất có thể sẽ quan tâm đến việc mua lại sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp thêm một lần nữa hoặc họ có thể sẽ giới thiệu cho những người thân, bạn bè khác giao dịch với doanh nghiệp.
Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tránh lãng phí thời gian, chi phí và nguồn nhân lực đáng kể. Tiếp cận những khách hàng trong quá khứ cũng là một cách thể hiện việc doanh nghiệp luôn quan tâm, coi trọng mọi khách hàng của mình.
Kết luận
Thấu hiểu và có phương pháp tăng Qualified Lead hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi khách hàng và nhân đôi lợi ích trong việc cải thiện doanh thu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển vượt bậc.
Để được tư vấn thêm về Qualified Lead cũng như việc ứng dụng phần mềm Callbot UCALL trong việc thu thập và phân loại khách hàng tiềm năng cũng như quản lý và chăm sóc khách hàng, hãy đăng ký theo dõi và cập nhật các tin tức mới nhất tại UCALL.