Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Top 10 Ý tưởng Chăm Sóc Khách Hàng cũ hiệu quả 2024

Chăm sóc khách hàng cũ luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Việc giữ chân khách hàng cũ và tạo ra sự hài lòng trong dịch vụ là cách hiệu quả để nâng cao doanh thu và tạo sự khác biệt cạnh tranh trên thị trường.

Thực tế, mỗi doanh nghiệp đều hiểu rõ rằng chi phí duy trì khách hàng cũ luôn thấp hơn từ 5 đến 10 lần so với chi phí để tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, giữ chân khách hàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí marketing lại là một bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp.

Trong bài viết này, Ucall sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 ý tưởng chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận và tạo sự ấn tượng tốt đẹp với khách hàng cũ của mình.

Mục lục bài viết

Lợi ích của các chương trình chăm sóc khách hàng cũ

Tiếp thị không chỉ là mua bán hàng hóa và dịch vụ. Một khi bạn đã giới thiệu sản phẩm tốt trên thị trường và bạn có một cơ sở khách hàng vững chắc. Bước tiếp theo và rất quan trọng đó là ta cần tận dụng tối ưu cơ sở này.

Bạn có thể làm như vậy bằng cách xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết. Không quan trọng doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực nào, bạn có thể dễ dàng tìm cách thưởng cho khách hàng của mình và cung cấp cho họ những lợi ích bổ sung.

Lợi ích Chương trình Chăm sóc khách hàng
Lợi ích Chương trình Chăm sóc khách hàng

Trên thực tế, các chương trình khách hàng thân thiết này mang đến cho bạn cơ hội công bằng để phân biệt doanh nghiệp của bạn với doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh. Các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết mang đến cho doanh nghiệp của bạn những điểm độc đáo làm tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Đi trước đối thủ

Như đã nói, việc tổ chức chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết sẽ mang lại cho thương gia cơ hội công bằng để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của họ. Bí quyết là làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ là ưu tiên hàng đầu của bạn và trên thực tế, hãy coi họ là ưu tiên hàng đầu của bạn. Hãy cho họ thấy rằng họ đang có lợi, chi tiêu hợp lý, và thưởng cho lòng trung thành của họ.

Giúp giữ chân khách hàng

Bạn có thể giữ chân và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thực tế. Các chương trình chăm sóc khách hàng sẽ kích thích khách hàng của bạn tương tác với thương hiệu nhiều hơn. Thực tế là, người tiêu dùng ngày nay không chỉ mua hàng dựa trên giá cả, độ nhận diện thương hiệu, mà còn vì những yếu tố vô hình khác như: giá trị cảm nhận, niềm tin, sự gắn bó và kết nối cảm xúc với thương hiệu.

Các chương trình chăm sóc khách hàng này giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu của họ ngoài việc chỉ mua điểm. Hãy cho khách hàng biết rằng bạn thực sự quan tâm đến họ bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa.

Tăng hiệu quả chi phí

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc có được một khách hàng mới tốn kém và khó khăn hơn gấp 5-25 lần so với việc có được một khách hàng mới! Vì vậy, tại sao không sáng tạo và thực hiện một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết. Các chương trình chăm sóc khách hàng này

Đọc thêm: Bí Quyết Tối Ưu Chi Phí Chăm Sóc Khách Hàng 2022 Mà Đối Thủ Không Muốn bạn Biết

Nâng cao uy tín và danh tiếng thương hiệu

Tạo một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết hấp dẫn có thể giúp bạn tăng uy tín trên thị trường. Bạn có thể nhắm khách hàng mục tiêu, những người mua thường xuyên và thưởng tặng họ vì lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Khi khách hàng cảm thấy được trân trọng, họ sẽ đánh giá cao thương hiệu và sẵn sàng vui vẻ giới thiệu với bạn bè và gia đình của họ. Việc tạo ra những kết nối tích cực này sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng khi lựa chọn mua sắm thương hiệu của bạn.

Một số lợi ích khác có thể kể đến như:

  1. Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững.
  2. Gia tăng doanh thu của công ty.
  3. Nhiều khách hàng giới thiệu chương trình, sản phẩm hơn.
  4. Giảm thiểu tình trạng tồn ứ hàng “mùa thấp điểm”.
  5. Kích thích hiệu ứng tiếp thị truyền miệng, v.v…

9 cách chăm sóc khách hàng cũ cần nắm rõ

Xác định khách hàng cũ cần chăm sóc

Đây là quy tắc cơ bản nhất trong lĩnh vực Marketing. Mỗi doanh nghiệp, dựa trên đặc điểm sản phẩm/dịch vụ, sẽ xác định một nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt. Ví dụ, một thương hiệu quần áo phụ nữ không thể nhắm đến những đối tượng như bé trai, đàn ông độc thân hay người già.

Đối với khách hàng cũ, việc xác định khách hàng mục tiêu cũng là bước quan trọng để phân loại ra nhóm người không còn nhu cầu về sản phẩm và nhóm khách hàng trung thành. Trong trường hợp này, nhân viên sẽ sử dụng kịch bản chăm sóc khách hàng cũ để gửi đúng những sản phẩm/dịch vụ hoặc thông tin, chính sách ưu đãi phù hợp. Điều này giúp tránh gửi thông điệp không phù hợp đến đối tượng không quan tâm, đồng thời tạo ấn tượng tích cực trong việc chăm sóc khách hàng cũ.

Chăm sóc khách hàng cũ bằng cách gửi tin nhắn

Thực hiện việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ là một bước quan trọng sau khi đã xác định được nhóm đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp nên tăng cường tương tác với nhóm này bằng cách thông báo về chương trình ưu đãi, quà tặng voucher, minigame hàng tháng, hoặc thậm chí là những lời chúc vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày kỷ niệm, và nhiều sự kiện khác. Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và tạo ra ấn tượng tích cực.

Đồng thời, quan trọng là đảm bảo rằng doanh nghiệp có một kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ được thực hiện một cách bài bản, tránh gửi tin nhắn spam có thể làm phiền khách hàng.

Sử dụng email để chăm sóc khách hàng cũ

Sử dụng Email trong chiến lược chăm sóc khách hàng cũ là một cách thức hiệu quả tương đương với gửi tin nhắn chăm sóc qua SMS, Messenger hay Zalo. Khi tận dụng Email Marketing, doanh nghiệp có thể chuyên nghiệp hóa việc thông báo ưu đãi hoặc thực hiện các cuộc hỏi thăm khách hàng. Việc truyền đạt các thông tin chính sách ưu đãi qua email cũng trở nên thuận tiện hơn so với các nền tảng khác.

Liên lạc qua điện thoại để chăm sóc khách hàng cũ

Liên lạc qua điện thoại để chăm sóc khách hàng cũ vẫn là một phương thức telesale hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tiếp tục sử dụng. Không chỉ để liên hệ với khách hàng mới, phương thức này còn được ứng dụng để duy trì mối quan hệ với khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ trước đó. Khi sử dụng phương thức này, doanh nghiệp có thể hỏi ý kiến của khách hàng về trải nghiệm lần đầu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ, thu thập ý kiến đóng góp, hoặc thông báo về các chương trình ưu đãi đặc biệt.

Doanh nghiệp có thể dùng Callbot AI auto call của UCALL để gọi điện chăm sóc khách hàng cũ với chi phí rẻ mà tương tác tương đương người thật, giúp tiết kiệm thời gian, công sức để tập trung những phần việc khác quan trọng.

Tổ chức chương trình tri ân chăm sóc khách hàng cũ

Doanh nghiệp hiện nay đang tổ chức các chương trình tặng miễn phí sản phẩm, dịch vụ nhằm tri ân khách hàng cũ. So với nhóm khách hàng mới, việc tặng miễn phí sản phẩm mới cho khách hàng cũ thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể. Để thông báo và xác nhận với khách hàng về ưu đãi này, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh truyền thông như gọi điện, gửi Email hoặc nhắn tin.

Khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu

Khuyến khích khách hàng đưa ra đánh giá và chia sẻ trải nghiệm là một cách hiệu quả để tăng cường sự lan tỏa của thương hiệu. Trong thời đại hiện nay, nhiều người mua hàng đều là những người ảnh hưởng (KOL/KOC) hoặc những người đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội. Họ có khả năng tiếp cận đến những nhóm người cụ thể và thực hiện chiến lược quảng bá cho thương hiệu mà họ đã trải nghiệm.

Vì vậy, doanh nghiệp nên xây dựng chính sách và ưu đãi để khuyến khích khách hàng cũ chia sẻ sự hài lòng về sản phẩm/dịch vụ với cộng đồng. Những đánh giá và chia sẻ khách quan này không chỉ là nguồn quảng bá đáng tin cậy mà còn giúp thu hút sự chú ý từ nhiều khách hàng mới.

Thường xuyên nhắc nhở chăm sóc khách hàng cũ nhớ về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu

Thường xuyên nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ là một chiến lược quan trọng để duy trì sự quan tâm của họ. Mỗi khách hàng cũ đều đã trải nghiệm một sản phẩm/dịch vụ cụ thể khi đến với thương hiệu. Thường khá khó cho họ nhớ đến toàn bộ danh sách sản phẩm mà thương hiệu đang cung cấp.

Liên tục lồng ghép các sản phẩm cũ, sản phẩm có liên quan hoặc sản phẩm mới một cách tinh tế trong các lần tương tác với khách hàng không chỉ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng cũ mà còn mở rộng lựa chọn cho họ trong những lần mua sắm tiếp theo.

Nghiên cứu kĩ càng về nhu cầu, vấn đề của khách hàng đang cần giải pháp của mình

Khách hàng đến với doanh nghiệp với mục đích giải quyết nhu cầu hay còn gọi là “nỗi đau” mà họ đang trải qua. Doanh nghiệp cần thấu hiểu điều này để hiểu rõ về những vấn đề và khó khăn mà khách hàng đang phải đối mặt. Từ đó, doanh nghiệp có thể đề xuất những sản phẩm, dịch vụ phù hợp để giúp giải quyết vấn đề của khách hàng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được vấn đề của mình và có khả năng tự tìm kiếm giải pháp. Chính vì lý do này, nhân viên chăm sóc khách hàng cần liên tục thăm hỏi, khai thác thông tin, và hợp tác chặt chẽ với bộ phận Marketing để xác định chính xác vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng lâu dài dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của họ.

Bồi dưỡng, đào tạo chuyên viên chăm sóc khách hàng

Để triển khai những chiến lược chăm sóc khách hàng cũ một cách hiệu quả, doanh nghiệp phải sở hữu một đội ngũ nhân viên chăm sóc Kkách hàng chuyên nghiệp. Bởi đây là đội ngũ trực tiếp đóng góp vào việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Vì vậy, doanh nghiệp cần thực hiện quá trình tuyển dụng, chọn lọc và đào tạo một đội ngũ CSKH vững về kiến thức sản phẩm và có kỹ năng chăm sóc khách hàng xuất sắc. Đồng thời, việc tổ chức các buổi đào tạo thường xuyên và liên tục là không thể thiếu, nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ này, giúp xây dựng và duy trì một tệp khách hàng trung thành, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

Kết hợp với tổng đài tự động UCALL, doanh nghiệp sẽ chỉ cần giữ lại những nhân viên chuyên nghiệp nhất để tối ưu chi phí mà vẫn giữ được hiệu quả tương đương thuê ồ ạt nhân sự telesales.

Top 10 ý tưởng xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, hấp dẫn

Tích lũy điểm thưởng khi khách hàng mua hàng

Đây là chương trình chăm sóc khách hàng đã được thực tế áp dụng ở nhiều doanh nghiệp nhằm xây dựng mối quan hệ trung thành của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Theo một nghiên cứu, 75% người tiêu dùng tin rằng kiếm được điểm thưởng hay điểm trung thành là một trong những khía cạnh có giá trị nhất của trải nghiệm mua sắm và họ cũng sẽ ủng hộ công ty cụ thể đó.

Tích Lũy Đổi Điểm Thưởng
Tích Lũy Đổi Điểm Thưởng

Theo đó, khách mua hàng sẽ được tích lũy theo các phương thức sau:

  • Tích lũy điểm trên tổng số tiền thanh toán    

Ví dụ: Tổng đơn hàng mua trên 1 triệu = 2 điểm thưởng; 2 triệu = 4 điểm thưởng; ….

  • Tích lũy điểm trên số lượng sản phẩm nhất định để nhận ưu đãi

Ví dụ: Mua 2 sản phẩm có trị giá 200.000 = 2 điểm thưởng; …

  • Tích lũy điểm dựa trên số lần khách mua hàng

Ý tưởng chăm sóc khách hàng này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy nhận được lợi ích sau mỗi lần mua hàng mà còn tạo động lực để khách mua thêm nhiều hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Thẻ mua hàng tích điểm sớm trở thành đòn bẩy giúp khách hàng trung thành với cửa hàng hơn và nhanh chóng trở thành khách hàng thân thuộc.

Đọc thêm: 9 Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Tăng Doanh Số Bán Hàng 2022

Giảm giá sản phẩm cho khách hàng

Giảm giá sản phẩm không chỉ là hình thức giúp tăng hiệu quả bán hàng mà còn là một trong những ý tưởng chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Thực vậy, việc giảm giá làm người mua hàng cảm giác “hạnh phúc” hơn nên thay vì mua một sản phẩm giá cao, họ sẽ có xu hướng lựa chọn nhiều sản phẩm hơn.

Một số cách giảm giá phổ biến:

  • Giảm giá theo phần trăm: giảm giá theo giá gốc của sản phẩm như 30%, 50% …
  • Giảm giá theo combo: Mua 2 tặng 1, mua 3 tặng hoặc mua 2 giảm 10% …
  • Tặng kèm sản phẩm: Mua đầm tặng quần tất, mua dầu gội tặng gói dầu xả …

Tuy nhiên, nhược điểm của ý tưởng này là dễ dẫn tới lợi nhuận giảm, ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu bị gắn với từ “giảm giá”, thậm chí gây tâm lý “chờ sale” cho khách hàng trung thành.

Xây dựng chương trình khách hàng trung thành

Tạo một chương trình đặc biệt để chăm sóc khách hàng trung thành không còn xa lạ ở các thương hiệu tên tuổi. Tại đây, các doanh nghiệp mong muốn khuyến khích khách hàng lặp lại việc thành toán nhiều lần bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích và giải thưởng nhất định.

Dưới đây là một số các ý tưởng chăm sóc khách hàng trung thành phổ biến:

  • Chương trình xếp hạng: Khách hàng mua sắm nhiều lần sẽ được xếp hạng để nhận được nhiều phần thưởng giá trị, thẻ thành viên Gold, Diamond, Premium,…
  • Chương trình trả phí: Doanh nghiệp cung cấp thẻ thành viên trả phí hàng tháng và hàng năm với nhiều lợi ích đặc biệt.
  • Chương trình hoàn tiền: Khi khách hàng chi tiêu càng nhiều, doanh nghiệp sẽ hoàn tiền lại mức nhất định, điều này khuyến khích khách tiêu dùng nhiều hơn.
  • Chương trình liên minh: Các doanh nghiệp liên kết với nhau để cung cấp cho khách hàng của mình các phiếu giảm giá của các thương hiệu liên kết khác.

Chính sách đổi trả bảo hành sản phẩm

Phần lớn các khách hàng mua sắm trực tuyến đều lo lắng về việc đổi trả sản phẩm trong trường hợp sản phẩm không phù hợp hay phát hiện sai sót, hỏng hóc, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang hay điện tử. Doanh nghiệp cần có chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng công khai trên website để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi đặt hàng trực tuyến.

Chính sách Đổi trả sản phẩm
Chính sách Đổi trả sản phẩm

Một ví dụ điển hình rằng các thương hiệu thời trang cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến xem hàng trước khi thanh toán. Hay các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số lại có chính sách dùng thử miễn phí để mang lại sự an tâm cho khách hàng.

Đọc thêm: Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Chìa Khóa Trong Kinh Doanh Dịch Vụ 2022

Đa dạng hóa nội dung, thông điệp quảng cáo tới khách hàng

Nội dung là một điều quan trọng để tiếp thị, quảng cáo và truyền thông. Nếu không có nội dung chất lượng cao, bạn không thể đạt được mục tiêu và thành công. Điều cần thiết là phải hiểu rằng chỉ làm việc một lần trên bất kỳ nội dung nào, kể cả nội dung rất hay, là không đủ. Chỉ những nội dung đa dạng, được cập nhật và sáng tạo thường xuyên kết hợp cùng những thông điệp truyền tải ý nghĩa mới thu hút được sự quan tâm của mọi người.

Thông điệp quảng cáo chính là nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình thông qua hình ảnh và từ ngữ. Việc đa dạng hóa thông điệp quảng cáo là ý tưởng chăm sóc khách hàng sẽ giúp khách hàng quan tâm và thích thú với sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu để tăng doanh thu bán hàng.

Đa dạng hình thức nội dung Truyền Thông
Đa dạng hình thức nội dung Truyền Thông

uCall xin cung cấp các cách đa dạng hóa nội dung qua một số loại nội dung phổ biến sau đây:

  • Infographics (poster, banner…): hình ảnh bắt mắt rất quan trọng để thu hút người dùng hiện đại, vì vậy infographics sẽ khơi gợi cảm xúc và trình bày thông tin một cách thoải mái
  • Podcast: chúng dễ làm và không cần nhiều tiền. Nhiều người sẽ có thể truy cập vào nội dung đó trong khi làm công việc hàng ngày của họ. Bên cạnh đó, podcast có thể được xuất bản trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Sách điện tử: nếu bạn là một chuyên gia thực sự trong lĩnh vực của mình, hãy tạo Sách điện tử miễn phí để xây dựng lòng tin và lòng trung thành của độc giả và để tăng nó
  • Trình chiếu slideshow: đây là một cách tuyệt vời để hiển thị nhiều thông tin trong một thời gian ngắn trình bày thông tin đó theo cách trực quan rõ ràng và thoải mái.
  • Video: chúng được sử dụng trong phần lớn các mạng xã hội và rất phổ biến đối với người dùng. Video bắt mắt và thú vị hơn khi xem so với văn bản thuần túy hoặc thậm chí văn bản và hình ảnh.

Tặng quà cho khách hàng

Theo truyền thống của người Việt, “tình nghĩa” chính là thứ để gắn kết con người chặt chẽ nhất. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp thay vì giảm giá sản phẩm thì họ chọn giải pháp tặng quà cho khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp. Tặng quà khách hàng là chương trình chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp kích thích khách đăng ký sự kiện, đánh giá hay nhận demo dùng thử sản phẩm. Trên thực tế, có nhiều cách tặng quà cho khách hàng như:

  • Tặng thiệp: Tự tay viết lời cảm ơn hay chúc mừng nhân ngày sinh nhật, lễ Tết cũng là cách hiệu quả để thể hiện sự quan tâm chân thành của doanh nghiệp đối với khách hàng.
  • Tặng phiếu mua hàng: Đối với nhóm hàng trung thành bạn có thể tặng họ những voucher giảm giá hay phiếu mua hàng trị giá 500.000 vnd … Tuy nhiên cách làm này chỉ nên áp dụng với một số đối tượng khách hàng nhất định và có kế hoạch quản lý quà tặng minh bạch.
  • Tặng món quà có in logo công ty: Đây là cách để khách hàng nhớ đếm thương hiệu của bạn và vô tình quảng báo công ty đến những người họ tiếp xúc hàng ngày. Những vật dụng nhỏ gọn, không kén người dùng như cốc, móc chìa khóa, sổ da … cón in logo của doanh nghiệp được sử dụng rất phổ biến.

Ưu đãi khi khách hàng giới thiệu tới bạn bè

Chương trình giới thiệu bạn bè nghĩa là doanh nghiệp sẽ mời những khách hàng hiện tại đã sử dụng thương hiệu của bạn chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của họ. Nhờ sự tin tưởng và mối quan hệ hiện có, loại chương trình này là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất. Hãy nhìn vào những số liệu đã được kiểm chứng dưới đây:

  • 90% mọi người tin tưởng các đề xuất thương hiệu từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ, nhưng chỉ 1/3 người tiêu dùng tin tưởng quảng cáo (Nielsen, 2012).
  • 20-50% người tiêu dùng chủ yếu bị ảnh hưởng bởi truyền miệng khi mua hàng (McKinsey, 2010).
  • Khách hàng được giới thiệu có nhiều khả năng ở lại với bạn hơn 18% theo thời gian.

Có thể nói yêu cầu khách hàng trung thành của bạn truyền bá tình yêu dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, để đổi lấy giảm giá hoặc phần thưởng, có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho lợi nhuận của bạn.

Chương trình giới thiệu Bạn bè nhận ưu đãi
Chương trình giới thiệu Bạn bè nhận ưu đãi

Giảm giá hoặc quà tặng là ý tưởng chăm sóc khách hàng tốt, nhưng còn những thứ sâu sắc hơn thì sao? Cung cấp trải nghiệm độc quyền phù hợp với thương hiệu của bạn, một dịch vụ không làm tăng chi phí của bạn như: các ưu đãi phi tiền mặt, như một buổi làm việc với nhà tạo mẫu nội bộ hoặc lời mời tham dự một sự kiện độc quyền, có xu hướng hiệu quả hơn. Một nghiên cứu của Đại học Chicago cho thấy các ưu đãi không dùng tiền mặt có hiệu quả hơn 24% trong việc thúc đẩy hiệu suất so với các ưu đãi bằng tiền mặt.

Và hãy nhớ rằng ta nên thưởng cho khách hàng mới—không chỉ cho người giới thiệu. Một ví dụ điển hình đó là Dropbox đã cung cấp thêm dung lượng lưu trữ miễn phí cho bất kỳ người giới thiệu nào có mạng đăng ký do đề xuất của họ. Khi việc lựa chọn mua sản phẩm tại thương hiệu bạn là một lợi ích cho tất cả mọi người, điều này giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ tình yêu của họ đối với doanh nghiệp của bạn.

Cho phép khách hàng lựa chọn cách giao tiếp

Mỗi một khách hàng có cách giao tiếp và thói quen riêng, doanh nghiệp cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình đạt chất lượng trên mọi nền tảng online và offline. Điều đó có nghĩa rằng nếu khách hàng nhắn tin online thông qua mạng xã hội hay trò chuyện trực tiếp trên website hoặc gửi email thì doanh nghiệp vẫn có thể phản hồi thường xuyên và liên tục.

Trên thực tế, 78% khách hàng từ bỏ thương hiệu vì chất lượng trải nghiệm chăm sóc khách hàng kém chất lượng. Bởi vậy, hơn ai hết doanh nghiệp buộc phải thấu hiểu và thường xuyên tương tác, giao tiếp với khách hàng nhằm giữ chân những khách hàng trung thành, thu hút khách hàng mới.

Gửi lời nhắn dịp đặc biệt cho khách hàng

Thường xuyên gửi tin nhắn tới khách hàng nhân ngày sinh nhật, Tết, Giáng sinh … không chỉ là cách thể hiện sự quan tâm chân thành của doanh nghiệp tới với họ mà còn là cách nhắc họ nhớ tới bạn nhiều hơn. Ý tưởng chăm sóc khách hàng này được triển khai phổ biến ở nhiều doanh nghiệp và nhiều đơn vị cũng cung cấp giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh gọn.

Tổ chức hội nghị khách hàng

Tuy ý tưởng chăm sóc khách hàng này còn phụ thuộc vào quy mô và ngân sách của công ty, nhưng đay là một chương trình chăm sóc khách hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp và khách hàng.

Tổ chức hội nghị khách hàng mang lại những lợi ích đáng kể như giúp duy trì mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết về ý kiến và đánh giá của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ đang được kinh doanh, cũng như giới thiệu những sản phẩm mới đến khách hàng. Việc tổ chức hội nghị khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu.

Đọc thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán: Lời giải giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững

Tổng Kết

Qua bài viết: “Top 10 Ý tưởng Chăm Sóc Khách Hàng cũ hiệu quả 2023“, hy vọng UCALL đã giúp bạn có những ý tưởng về chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết riêng cho doanh nghiệp mình. Tích lũy điểm thưởng, khuyến mãi sản phẩm, tặng quà, tổ chức gặp mặt, … chắc chắn sẽ là chương trình chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, gia tăng niềm tin và sự hài lòng, từ đó mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng trở nên gần gũi, khăng khít hơn.

Việc chăm sóc khách hàng thân thiết giúp ích rất nhiều cho một doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành của riêng mình. Các chương trình chăm sóc khách hàng này giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và trải nghiệm đồng thời cắt giảm chi phí quảng cáo. Ngoài ra, bắt đầu một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết và duy trì nó trong thời gian dài sẽ có lợi cho bạn trong việc giữ chân khách hàng hiện tại của mình.

Viết bình luận