Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn đang chỉ ứng dụng CRM trong việc lưu trữ và quản lí thông tin khách hàng. Tuy nhiên nếu vẫn đang sử dụng phần mềm với mục đích như vậy, bạn có thể đang bỏ lỡ tiềm năng thực sự mà CRM có thể đem lại cho doanh nghiệp.
Nếu biết cách tận dụng hệ thống CRM mạnh mẽ, ngay cả các doanh nghiệp start up cũng có thể đạt được thông tin quý báu từ data khách hàng và sử dụng chúng để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng cải thiện doanh thu của doanh nghiệp một cách bền vững.
Nếu bạn vẫn chưa biết cách ứng dụng CRM giúp tăng trưởng doanh thu thì bài viết này dành cho bạn. Cùng UCALL khám phá 8 Cách Ứng Dụng CRM Tăng Doanh Thu Mà Doanh Nghiệp Cần Nắm Rõ tại đây nhé!
Mục lục bài viết
Ứng dụng CRM là gì?
Theo định nghĩa của Salesforce: “Hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) là một công nghệ giúp quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty với khách hàng. Hệ thống CRM giúp các công ty duy trì liên kết với khách hàng, tối ưu hóa quy trình và nâng cao lợi nhuận.”
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào mối quan hệ của tổ chức với từng cá nhân – bao gồm khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp hoặc nhà cung cấp – trong toàn bộ quá trình tương tác với họ. Điều này bao gồm việc tìm kiếm khách hàng mới, cung cấp hỗ trợ các dịch vụ bổ sung khác… Phần mềm CRM hiện nay còn tích hợp một số phương pháp tự động hỗ trợ nhân viên làm các tác vụ thủ công lặp lại: gửi email, lên lịch hẹn, quay số tự động…
Bản chất cốt lõi của CRM là một công cụ hỗ trợ quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng tại một nơi duy nhất. Khi dữ liệu được lưu trữ một cách tập trung, các bộ phận liên quan sẽ có đầy đủ thông tin về khách hàng, từ đó nắm bắt sâu sắc về họ và xây dựng các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.
Phân loại CRM
Operational CRM (CRM Nghiệp vụ)
Hệ thống quản trị mối quan hệ khách hàng nghiệp vụ là ứng dụng CRM phổ biến nhất và bao gồm phạm vi chức năng rộng nhất. Operational CRM tích hợp tất cả các quy trình kinh doanh trong doanh nghiệp, bao gồm dịch vụ khách hàng, tiếp thị và bán hàng, trên một nền tảng thống nhất và kết nối mật thiết với nhau. CRM nghiệp vụ hỗ trợ tự động hóa các quy trình kinh doanh và nâng cao hiệu quả của dịch vụ khách hàng.
1 số hệ thống CRM nghiệp vụ bạn có thể từng nghe qua như: Hubspot, Zoho, Salesforce CRM…
Analytical CRM (CRM Phân tích)
Ứng dụng CRM phân tích dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu để hỗ trợ các công ty phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Những hệ thống CRM này thường được sử dụng để phân tích dữ liệu như sở thích của khách hàng, thuộc tính khách hàng, và thông tin khác được thu thập từ khách hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Mục tiêu chính của hệ thống quản trị mối quan hệ khách hàng CRM phân tích là tận dụng dữ liệu khách hàng và biến chúng thành các xu hướng, thông tin hữu ích mà tổ chức có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Dữ liệu từ một CRM phân tích có thể bao gồm sở thích của khách hàng, kênh tương tác phổ biến, điểm tiếp xúc, xu hướng thị hiếu và dự báo về hành vi.
Insightly, Zendesk Explore, Zoho Analytics là một trong số các bên cung cấp giải pháp Analytical CRM bạn có thể tham khảo.
Collaborative CRM (ứng dụng CRM cộng tác)
Hệ thống quản trị mối quan hệ khách hàng dưới dạng cộng tác, hay còn được biết đến như CRM chiến lược, cho phép các nhóm hoặc các bộ phận chức năng khác nhau trong tổ chức chia sẻ và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách liên tục và thống nhất. Collaborative CRM cung cấp một cơ sở dữ liệu đồng bộ về khách hàng để hỗ trợ quyết định và tạo ra một cách tiếp cận toàn diện để quản lý mối quan hệ với khách hàng.
CRM collaborative cũng có nhiều bên cung cấp giải pháp này. Bạn có thể tham khảo 1 số bên như Sage CRM, Dynamics 365, Copper…
8 cách tăng trưởng doanh thu với ứng dụng CRM
Yếu tố quan trọng giúp ứng dụng CRM tăng doanh thu cho doanh nghiệp là nhờ vào quy trình tự động hóa.
Mọi doanh nghiệp đều thực hiện một số lượng lớn công việc lặp lại nhưng cần thiết một cách thủ công. Cho dù là một công việc đơn giản hay một chuỗi các hoạt động phức tạp, bạn có thể sử dụng các tính năng tự động hóa của CRM để quản lý những quy trình lặp đi lặp lại này.
Dưới đây là một số cách tăng trưởng áp dụng tính năng tự động hóa CRM mà các chủ doanh nghiệp chưa chắc đã nắm rõ:
Tối ưu hóa quy trình bán hàng của doanh nghiệp
Một trong những lợi ích quan trọng của các giải pháp CRM là khả năng tích hợp nhiều quy trình vào một giải pháp duy nhất. Vì CRM cho phép tích hợp các quy trình từ nhiều bộ phận khác nhau, CRM sẽ giúp tăng đáng kể năng suất làm việc của nhân viên.
Nếu nhân viên sales của bạn vẫn đang dành phần lớn thời gian thực hiện công việc thủ công lặp lại như: follow-up khách hàng, tìm kiếm và nhập thông tin liên hệ, trao đổi với các nhân viên khác để xác minh thông tin khách hàng… thì hẳn là doanh nghiệp vẫn chưa áp dụng CRM hoặc sử dụng phần mềm CRM đúng cách.
Với nhiều đầu việc thủ công như vậy, nhân viên sales sẽ có ít thời gian để trao đổi với khách hàng và chốt sales, gây ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. Đồng thời các công việc lặp lại cũng khiến nhân viên không hài lòng, dẫn đến chất lượng cuộc gọi tư vấn bị ảnh hưởng.
UCALL tin chắc rằng các chủ doanh nghiệp không hề muốn điều này xảy ra chút nào.
CRM có thể giải quyết vấn đề này bằng tính năng tự động hóa. Tự động hóa giúp nhân viên không cần phải làm các công việc mang tính lặp lại. Dưới đây là một vài ví dụ về tính năng mà bạn có thể tham khảo ứng dụng cho doanh nghiệp của mình:
- Phân tích và lựa chọn các mẫu email đem lại chuyển đổi cao, ví dụ như email follow-up, email có giá trị.
- Gửi email nhắc lại sau số ngày cụ thể kể từ email gần nhất được gửi đi.
- Quay số gọi xác nhận nhu cầu tự động một cách hàng loạt, sau đó để nhân viên sales tư vấn chốt đơn bằng CRM – tổng đài ảo UCALL.
Lấy ví dụ như nhân viên sales của doanh nghiệp có ứng dụng CRM, phần mềm này hỗ trợ các công việc lặp lại tốn thời gian, tránh việc nhiều nhân viên tham gia vào cùng một công việc – giúp cải thiện giao tiếp tổng thể giữa các bộ phận, giảm thiểu cuộc gọi điện thoại hoặc email không cần thiết và tạo ra một quy trình liền mạch cho khách hàng đang cần thông tin hoặc câu trả lời nhanh chóng.
Nói tóm lại, sau khi ứng dụng CRM làm những công việc lặp lại không cần thiết, sales sẽ có nhiều thời gian gọi chốt đơn với khách hàng, tập trung vào những đối tượng thực sự có giá trị và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Sử dụng dữ liệu để hiểu rõ khách hàng giúp tiếp cận họ một cách hiệu quả
Dale Carnegie, tác giả cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” nổi tiếng, từng nói rằng:”A person’s name is to him or her the sweetest and most important sound in any language.” hay dịch ra là: đối với mọi người, tên của họ là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất ở bất kì ngôn ngữ nào.
Nhưng tên của khách hàng chỉ là một phần nhỏ đại diện cho bản thân họ. Ngoài ra còn có sở thích, hành vi, nhu cầu… nhân viên sales cần nắm rõ cả phong cách nói chuyện, văn phong sao cho phù hợp… từ đó mới có thể dễ dàng chốt đơn.
Nếu nhân viên sales của bạn có hàng chục khách hàng, việc nhớ rõ thông tin từng người một sẽ rất khó khăn, chưa kể việc nhiều trường hợp sales cần phải chuyển thông tin khách hàng cho nhân viên bán hàng khác, nhân viên bán hàng đó lại phải tìm hiểu thông tin của khách hàng từ đầu sẽ rất tốn thời gian và công sức không đáng có.
Thay vì cố gắng nhớ tất cả thông tin của khách hàng, ứng dụng CRM sẽ giúp nhân viên sales theo dõi thông tin một cách linh hoạt. Ngoài ra, có một số thông tin mà UCALL khuyên bạn nên đưa vào trường thông tin khách hàng để nhân viên sales nắm rõ và giao tiếp hiệu quả hơn:
- Phong cách giao tiếp
- Ngày sinh
- Nơi sống
- Sản phẩm/dịch vụ của bên khác họ đã sử dụng trước đó
- Chi tiết về một vấn đề họ đang gặp phải mà cần sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty mình
Bên cạnh đó, ứng dụng CRM cũng giúp thông tin khách hàng công khai với các nhân viên sale khác, vì vậy trong trường hợp đang chăm sóc một khác hàng cụ thể, khi mà nhân viên đang chăm sóc không có mặt, nhân viên sales khác có thể nhanh chóng chăm sóc khách hàng mà không cần phải làm quen từ đầu.
Tăng cường sự kết nối giữa phòng marketing và sales
Bán hàng và tiếp thị đóng vai trò quan trọng làm nên doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường xuyên gặp vấn đề khi hai bộ phận này hoạt động một cách độc lập, thiếu sự kết nối, dẫn đến giảm hiệu suất và khó khăn trong việc đẩy mạnh đội nhóm để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Thực tế là marketing và bán hàng không thể tồn tại độc lập. Để đạt được mục tiêu chung là tạo ra doanh thu, hai bộ phận này cần phải hợp nhất và làm việc cùng nhau một cách chặt chẽ.
Khi đội ngũ marketing phối hợp với bộ phận bán hàng, nó tạo ra một hành trình khách hàng tốt và làm cho việc chuyển đổi leads thành khách mua hàng trở nên dễ dàng hơn.
Sự kết hợp này không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp doanh nghiệp nhận được lợi ích trong tương lai. Marketing giúp nghiên cứu và tạo ra các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng. Sales sẽ tiếp nhận và làm việc với tệp khách hàng phù hợp và có khả năng chi tiêu nhiều hơn.
Trong quá trình phối hợp đó, ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp phân tích chất lượng của lead nhanh chóng và điều chỉnh chiến lược marketing và bán hàng theo hướng tương ứng – đồng nghĩa với việc nhận được lượng qualifed lead chất lượng hơn. Kết quả là doanh nghiệp có thể chuyển đổi ngân sách marketing thành doanh thu trong nhiều năm tới.
Phát hiện những khách hàng cần sự tư vấn kĩ lưỡng
Doanh nghiệp nên ứng dụng CRM để xác định những lead trong quá trình tư vấn của doanh nghiệp đang cần sự chăm sóc kĩ lưỡng hơn.
Ví dụ như một qualifed lead đã yêu cầu demo sản phẩm hoặc đăng ký dùng thử miễn phí. Họ đang ở gần giai đoạn quyết định mua hàng vì vậy bạn không nên bỏ qua họ.
Hoặc đó có thể là một khách hàng hiện tại đang xem xét việc nâng cấp gói sản phẩm/dịch vụ hoặc cần thêm nhiều tính năng hơn nữa từ sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là họ có thể đang tìm kiếm giải pháp ở nơi khác, nếu không tư vấn nhanh bạn sẽ mất khách hàng này.
Một ứng dụng CRM tốt sẽ thông báo cho bạn khi vấn đề này đang diễn ra để bạn có thể xử lý ngay lập tức.
Cải thiện, phân tích và theo dõi bán hàng
Tình hình kinh doanh đang như thế nào? Sản phẩm, nhân viên bán hàng hoặc giai đoạn nào có hoạt động tốt hoặc tệ hơn so với các tháng trước không? Thị trường đang diễn ra như thế nào? Và quý tiếp theo của bạn sẽ như thế nào?
Nếu dữ liệu khách hàng, số liệu về lead (ví dụ như số lượng lead chuyển từ cold lead sang warm lead) và doanh thu cho các sản phẩm và phân khúc khách hàng khác nhau đều nằm trong bảng excel một cách lộn xộn, doanh nghiệp sẽ gần như không thể trả lời các câu hỏi trên.
Hãy tận dụng ứng dụng CRM của doanh nghiệp để phân tích những dữ liệu như:
- Hiệu suất của nguồn lead dẫn từ Facebook so với các chiến dịch PPC?
- Email follow-up nào là hiệu quả nhất?
- Sales nào đang làm tốt hơn so với những nhân viên khác, và tại sao?
- Doanh số bán hàng cho một sản phẩm cụ thể biến động ra sao qua từng tháng?
Những câu hỏi trên cũng chỉ là một phần nhỏ tính năng của ứng dụng CRM. Hãy sử dụng dữ liệu CRM để tìm và xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất để có thể làm tăng doanh thu của doanh nghiệp.
Ứng dụng CRM khai phá khách hàng tiềm năng mới
Hiện nay, hệ thống CRM không chỉ quản lý khách hàng hiện có của doanh nghiệp. Ứng dụng CRM còn giúp nhắm tới tệp đối tượng mới bằng cách phân khúc khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như tuổi, giới tính, vị trí địa lí… giúp doanh nghiệp tạo các chiến dịch marketing thu hút đúng đối tượng mục tiêu.
Hơn nữa, thông qua việc tích hợp các nền tảng mạng xã hội khác nhau, công ty có thể tiếp cận những khách hàng có thể chưa từng xem xét việc mua sắm, kích thích họ xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ mới, từ đó doanh nghiệp có thể gia tăng lợi nhuận của mình.
Tích hợp ứng dụng CRM với các phần mềm khác
Một phần mềm CRM cơ bản không cần phải có toàn bộ tính năng mà doanh nghiệp đang cần. Công cụ này chỉ cần hoàn thành tốt những điều UCALL đã đề cập ở trên. Nhưng phần mềm cần phải tích hợp tốt với các công cụ mạnh mẽ khác mà doanh nghiệp cần sử dụng trong kinh doanh.
Điều đó có thể bao gồm phần mềm lên lịch cuộc gọi tự động, công cụ ký điện tử và lập hóa đơn, các nền tảng marketing qua email, hoặc một công cụ hỗ trợ khách hàng.
Ứng dụng CRM với những tích hợp đã được thiết lập, cả doanh nghiệp sẽ tối ưu năng suất làm việc, tập trung nguồn lực vào các công việc quan trọng. Ví dụ như nhân viên sales sẽ nhận được ngay lập tức thông tin về một lead và tránh mất thêm thời gian chuyển thông tin từ nơi này sang nơi khác để tập trung vào việc bán hàng.
Ứng dụng CRM tích hợp Callbot UCALL nhằm tối ưu hóa quá trình bán hàng
Một cách nữa mà doanh nghiệp có thể tối ưu công việc bán hàng mà nhân viên sales sẽ không mất thời gian gọi lọc nhu cầu của tệp khách hàng – một công việc tốn 70% thời gian làm việc mà không đem lại hiệu quả rõ rệt. Đó là ứng dụng giải pháp Callbot UCALL gọi tự động tích hợp CRM.
Callbot UCALL – tổng đài ảo tự động kết hợp CRM sẽ giúp quay hàng ngàn số trong 30 phút một cách hoàn toàn tự động với tương tác 2 chiều như người thật. Ngoài bán hàng ra, doanh nghiệp có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau: xác nhận đơn hàng, hẹn lịch, xin thông tin đăng ký…
Để biết thêm thông tin về giải pháp, các chủ doanh nghiệp có thể tham khảo Callbot UCALL AI gọi tự động tại đây: https://www.ucall.vn/products/tong-dai-telesale/
Những yếu tố nào cần cân nhắc khi lựa chọn ứng dụng CRM giúp tăng trưởng doanh thu?
Ứng dụng CRM tốt là một phần mềm mà đội sales của bạn sẽ sử dụng hàng ngày. Những giải pháp phức tạp sẽ không có ý nghĩa nếu bạn chỉ đăng nhập vào chúng hai lần mỗi tháng và tiếp tục sử dụng bảng excel để quản lí khách hàng.
Các ứng dụng CRM khác nhau lại phù hợp với từng loại hình công ty. Xem xét những yếu tố sau khi lựa chọn ứng dụng CRM cho doanh nghiệp của mình:
- Nhu cầu của công ty: Xem xét về kích thước của doanh nghiệp bạn, số người dùng cần truy cập, các tính năng cụ thể bạn đang tìm kiếm, các trường hợp sử dụng mà ứng dụng CRM phù hợp và mục tiêu bạn muốn đạt được. Nếu bạn đang kinh doanh phần mềm kế toán, sử dụng một CRM được tối ưu cho các công ty bất động sản sẽ khiến doanh nghiệp bạn gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng.
- Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu: Hãy đảm bảo lựa chọn của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật như SOC 2, GDPR và CCPA.
- Dễ sử dụng: Hãy kết hợp với đội ngũ bán hàng của bạn trong quyết định để tìm phần mềm CRM dễ sử dụng nhất để tối đa hóa sự áp dụng và hiệu suất của người dùng. Chú ý đặc biệt đến các tùy chọn tùy chỉnh bảng điều khiển, mẫu và luồng làm việc.
- Giá cả: Xem xét tổng chi phí sau khi bạn tính đến tất cả các tính năng bạn cần và số lượng người dùng của doanh nghiệp.
- Có khả năng tích hợp đa kênh: doanh nghiệp nên chọn các ứng dụng CRM có tính năng tích hợp đa nền tảng. Ví dụ như tích hợp nền tảng tổng đài của UCALL nếu công ty bạn đang có đội ngũ telesales chuyên nghiệp. Các giải pháp của UCALL sẽ giúp tự động hóa các quy trình phức tạp như quay số, gọi tự động tương tác 2 chiều… Tìm hiểu thêm về các giải pháp của UCALL tại đây.
7 sai lầm khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp
Sử dụng dữ liệu lỗi thời, trùng lặp hoặc không đầy đủ
Dữ liệu là một tài sản kinh doanh mạnh mẽ, nhưng chỉ khi nó là dữ liệu đầy đủ và chính xác. Thông tin không chính xác và lỗi thời thường dẫn đến nhầm lẫn và đôi khi có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu.
Hiệu suất của nền tảng CRM cũng sẽ phụ thuộc vào chất lượng của dữ liệu mà CRM được nhận. Cho dù bạn đang nhập dữ liệu vào ứng dụng CRM mới hay tiếp tục sử dụng CRM hiện tại, có một loạt vấn đề có thể phát sinh nếu bạn nhập dữ liệu không sử dụng được, bị sai lệch hoặc không đầy đủ.
Hệ thống CRM có dữ liệu kém chính xác còn gây ra nhiều hậu quả không đáng có: mất thời gian để tìm kiếm thông tin khách hàng cần thiết, kết quả báo cáo không chính xác, mất lượng lead tiềm năng, bỏ lỡ cơ hội bán hàng, gây ấn tượng xấu đến khách hàng.
Nếu CRM của doanh nghiệp bạn đang gặp vấn đề với dữ liệu, UCALL khuyên bạn nên làm sạch dữ liệu trước khi nhập vào ứng dụng CRM mới. Nếu dữ liệu sai lệch đã có trong cơ sở dữ liệu của CRM, bạn có thể sử dụng tính năng của CRM để sửa chúng.
Hầu hết các ứng dụng CRM hiện đại đều tích hợp tính năng giúp người dùng xác định dữ liệu trùng lặp và hợp nhất các trường này. Hơn nữa, để ngăn chặn việc tạo ra các bản ghi không đầy đủ, phần mềm cung cấp khả năng đánh dấu một số trường nhất định là bắt buộc. Điều này đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ không thể lưu trữ bản ghi mới mà không điền đầy đủ tất cả các trường cần thiết.
Hãy nhớ rằng việc sử dụng bản ghi chưa được làm sạch không chỉ gây nhầm lẫn, mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng, các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Tạo các trường dữ liệu không cần thiết
Một trong những lợi ích của ứng dụng CRM là khả năng tập trung nhiều loại dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình thu thập thông tin về khách hàng hiện tại và tiềm năng, doanh nghiệp thường có xu hướng tạo quá nhiều trường thông tin trên CRM. Lượng lớn thông tin dư thừa thường sẽ làm nhân viên mất tập trung và làm phần mềm hoạt động không hiệu quả.
Cách tốt nhất để tránh những vấn đề này là dành thời gian đánh giá xem dữ liệu nào quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn. Việc xóa các trường, thực thể và mối quan hệ không cần thiết không phải là bỏ sót dữ liệu. Mục tiêu chính của tối ưu các trường dữ liệu là làm cho ứng dụng CRM của doanh nghiệp trở nên tối ưu và dễ sử dụng hơn đối với nhân viên.
Không hoàn toàn tối ưu dữ liệu của ứng dụng CRM
Trên thực tế, có một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp chưa tận dụng tối đa sức mạnh của CRM. Đa số các doanh nghiệp chỉ sử dụng CRM của họ để lưu trữ thông tin khách hàng và theo dõi các giao dịch. Nếu không phân tích dữ liệu, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ khả năng đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu.
Hầu hết các hệ thống CRM cung cấp các công cụ báo cáo tiên tiến giúp bạn phân tích dữ liệu và có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất của mọi khía cạnh trong doanh nghiệp của bạn. Những thông tin này có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, đánh giá hiệu quả của các chiến lược bán hàng và marketing, đánh giá hiệu suất của từng nhân viên…
Bằng cách có tất cả thông tin này trong CRM, việc xác định vấn đề và cải thiện doanh nghiệp, xác định xu hướng thị trường và đặt ra mục tiêu thực tế cho kế hoạch phát triển doanh nghiệp của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Không tận dụng tính năng tự động hóa của ứng dụng CRM
Phần mềm CRM không chỉ là nơi lưu trữ thông tin khách hàng, thông tin liên hệ và ghi chú của nhân viên về các giao dịch hoặc doanh số. Đây cũng là một phần mềm tự động hóa và tối ưu hóa đa dạng các quy trình kinh doanh liên quan đến bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Mặc dù các công cụ tự động hóa của CRM tiết kiệm rất nhiều thời gian và nguồn lực, nhưng nhiều doanh nghiệp lại không triển khai tính năng này.
Một số tính năng tự động mà các CRM đều có thể thực hiện được: chăm sóc khách hàng, follow-up, lập hóa đơn, tạo task, tự động gọi điện, lên lịch hẹn… Doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng vào quy trình kinh doanh của mình.
Hơn nữa, việc sử dụng nền tảng CRM để tự động hóa quy trình kinh doanh cho phép doanh nghiệp nắm bắt nhiều cơ hội để giao dịch hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi, ưu tiên duy trì mối quan hệ khách hàng và xây dựng thương hiệu.
Sử dụng phần mềm CRM không có tính năng tích hợp
Ngày nay, tích hợp CRM với các công cụ kinh doanh khác là điều cần phải có để tối ưu hiệu suất. Nếu không có sự tích hợp, doanh nghiệp sẽ gần như không thể có cái nhìn rõ ràng về khách hàng, quy trình và hiệu suất kinh doanh tổng thể.
Khi tích hợp đúng cách, phần mềm CRM trở thành một trung tâm tập trung lưu trữ đầy đủ thông tin về các hoạt động kinh doanh và tổ chức hợp tác hiệu quả trên tất cả các phòng ban của công ty.
UCALL khuyên bạn nên thiết lập CRM có sự tích hợp mượt mà với các, nhà cung cấp dịch vụ email, gọi điện, hẹn lịch, công cụ marketing và hỗ trợ khách hàng… Như vậy, hệ thống CRM sẽ cho phép nhân viên truy cập nhanh chóng và chính xác thông tin, giảm số lượng lỗi và tăng năng suất của nhân viên.
Không đào tạo nhân viên sử dụng ứng dụng CRM
Sự thành công của việc triển khai CRM cũng có thể đo lường qua mức độ tham gia sử dụng của nhân viên. Tuy nhiên, một số công ty lại bỏ qua quá trình đào tạo nhân viên và mặc định cho rằng nhân viên của họ sẽ tự tìm hiểu cách sử dụng CRM. Điều này không mang lại kết quả tốt vì nó dẫn đến tình trạng nhân viên buộc phải tự học phần mềm, cảm thấy áp lực bởi sự phức tạp của công cụ mới.
Điều đó dẫn đến trải nghiệm tiêu cực và khó chịu với phần mềm mới, khiến nhân viên quay lại cách quản lý dữ liệu cũ mà không cần ứng dụng CRM. Do đó, việc đào tạo nhân viên về cách sử dụng đúng đắn giải pháp CRM và hướng dẫn làm thế nào họ có thể tận dụng phần mềm nên trở thành những bước chính trong kế hoạch triển khai ứng dụng CRM.
Khi nhân viên biết cách dùng và lí do họ cần sử dụng phần mềm CRM, nhân viên sẽ có động lực để đạt được mục tiêu kinh doanh và nhanh chóng học cách sử dụng phần mềm.
Không tùy chỉnh ứng dụng CRM dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp
Hiếm khi có một giải pháp CRM nào hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn ngay từ đầu. Mỗi nền tảng đều cần có sự điều chỉnh để phù hợp với các quy trình kinh doanh cụ thể. Nếu một doanh nghiệp không tùy chỉnh phần mềm để phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình, có khả năng cao rằng doanh nghiệp sẽ bỏ qua nhiều tính năng quan trọng giúp tăng cường hiệu suất kinh doanh và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Việc điều chỉnh phần mềm theo yêu cầu của doanh nghiệp các công việc như: tạo thêm trường và thực thể để lưu trữ thông tin, thiết lập tích hợp với các phần mềm khác, thay đổi giao diện hệ thống, chỉnh sửa nhãn, thêm các tính năng mới.
Với sự điều chỉnh phù hợp, doanh nghiệp không chỉ tự động hóa hàng loạt các hoạt động nhàm chán mà còn tổ chức dữ liệu kinh doanh một cách tốt hơn, làm cho phần mềm dễ sử dụng với nhân viên.
Kết luận
Ứng dụng CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu các quy trình phức tạp, tự động hóa các công việc lặp lại, giúp nhân viên sales có thời gian tập trung vào bán hàng, từ đó tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, ứng dụng CRM kết hợp với các phần mềm khác sẽ tối ưu các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Với sự kết hợp của CRM UCALL tích hợp Callbot, các chủ doanh nghiệp có thể giúp nhân viên sales tự động quay số, gọi tự động tương tác 2 chiều tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhân viên sales sẽ chỉ cần gọi chốt đơn và đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng tham khảo tại trang chủ của UCALL: https://www.ucall.vn/
Đăng ký dùng thử giải pháp Callbot AI Autocall UCALL tại đây