Chúng ta không thể bác bỏ sự thật rằng phương thức telesale đang đem lại phần lớn doanh thu cho doanh nghiệp áp dụng thành công. Nhưng chi phí nhân viên, tài nguyên vận hành telesale cũng rất đáng kể. Tìm cách gọi telesale không bị khóa sim cũng là một trong những vấn đề đau đầu với nhiều chủ doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí và tài nguyên của công ty.
Trong bài viết này, UCALL sẽ chỉ cho bạn cách gọi telesale không bị khóa sim đơn giản và hiệu quả, cùng với đó là nguyên nhân và tác hại của việc gọi telesale bị khóa sim mà doanh nghiệp cần chú ý nhé!
Mục lục bài viết
Nguyên nhân gọi telesale bị khóa sim liên tục – Cách gọi telesale không bị khóa sim
Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đang rất mạnh tay dẹp bỏ cuộc gọi rác, tin nhắn rác từ cuộc gọi telesale, vậy nên tình trạng gọi telesale bị khóa sim rất dễ xảy ra. Các cách gọi telesale không bị khóa sim cũng sẽ bị hạn chế rất nhiều.
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do telesale gọi quá nhiều số liên tục trong một ngày, tỉ lệ nhấc máy khi gọi thấp, cùng với thời gian nghe gọi thấp khiến nhà mạng đánh giá đây là số spam nên sẽ khóa sim của người dùng.
Người dùng nhận được cuộc gọi cũng có khả năng chặn số, báo cáo số spam cho nhà mạng, khiến khả năng khóa sim tăng lên chóng mặt.
Ngoài ra, còn nhiều nguyên nhân khác khiến gọi telesale bị khóa sim như:
- SIM hết thời hạn sử dụng, (áp dụng cho các thuê bao trả trước)
- Cước điện thoại chưa thanh toán theo quy định (áp dụng cho thuê bao trả trước)
- Nhập sai mã pin hoặc mã PUK của điện thoại
- Nạp thẻ điện thoại sai quá nhiều lần theo quy định
Tác hại của việc sim bị khóa sau khi gọi telesale – Cách gọi telesale không bị khóa sim
Việc sim bị khóa sau khi gọi telesale tưởng chừng là vấn đề nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng cực kì tiêu cực đến doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh khác nhau:
- Mất khả năng liên hệ với khách hàng: Khi sim bị khóa, nhân viên telesale sẽ không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi từ khách hàng, gây lãng phí cơ hội kinh doanh và mất đi khả năng gia tăng doanh số.
- Hiệu suất dịch vụ kém: Sim bị khóa sau nhiều cuộc gọi telesale không thành công có thể ảnh hưởng đến công ty do không thể nhận cuộc gọi đến từ khách hàng, ngoài ra nhân viên telesale cũng không thể chăm sóc khách hàng kịp thời, từ đó đem đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng.
- Sự suy giảm doanh số: Đặc biệt đối với những nhân viên telesale, việc sim bị khóa có thể gây suy giảm về doanh số, vì họ không thể thực hiện cuộc gọi liên tục đến khách hàng và thúc đẩy quá trình bán hàng.
Nhiều chủ doanh nghiệp đang phải ”vò đầu gãi tai” khi chưa có cách gọi telesale không bị khóa sim, về lâu dài cũng khiến doanh nghiệp mất một khoản phí không đáng có.
Cách gọi telesale không bị khóa sim không phải ai cũng biết
Để giúp các chủ doanh nghiệp có phương hướng giải quyết hiệu quả, UCALL sẽ chia sẻ một số cách gọi telesale không bị khóa sim mà khách hàng của UCALL sử dụng để các bạn tìm hiểu và tham khảo ứng dụng cho doanh nghiệp của mình:
Đảm bảo sim số “sạch” trước khi gọi
Trước khi mua và đăng kí cước gọi, hãy kiểm tra sim theo các bước sau:
- Kiểm tra thời hạn sử dụng của SIM: Xác định xem sim số có còn trong thời hạn sử dụng hay không. Nếu sim đã hết hạn, bạn nên nạp thẻ hoặc gia hạn để đảm bảo tính khả dụng.
- Kiểm tra tình trạng cước phí chưa thanh toán: Đảm bảo rằng không có cước phí chưa thanh toán trên tài khoản của bạn. Hãy thanh toán cước đúng hạn để tránh bị khóa sim.
- Xác minh về mật khẩu và mã PIN: Đảm bảo rằng bạn biết mật khẩu và mã PIN của sim số và không có lỗi nào xảy ra.
Thực hiện cuộc gọi telesale bằng nhiều sim khác nhau
Khi 1 sim telesales thực hiện quá nhiều cuộc gọi trong 1 ngày, nhà mạng có thể đánh giá rằng sim đó đang thực hiện spam và có thể quyết định khóa sim đó.
Một chia sẻ kinh nghiệm gọi telesale không bị khóa từ khách hàng của UCALL là mỗi sim nên thực hiện cuộc gọi khoảng 40-50 cuộc gọi trong một ngày. Vậy nên với mỗi nhân viên telesale nếu phải gọi khoảng 300 cuộc gọi nên có khoảng 6 – 7 sim để thực hiện cuộc gọi telesale.
Bằng cách chia nhỏ danh sách khách hàng và gọi từ các sim số khác nhau, bạn có thể đảm bảo mỗi sim gọi ít nhất có thể, từ đó giảm nguy cơ gọi telesale bị khóa sim.
Đăng kí dịch vụ Voice Brandname
Dựa theo một thống kê không chính thức, tỷ lệ thành công trong telesales hiện chưa đáng kể, thường dưới 10%. Điều này đồng nghĩa với việc, trong mỗi 100 cuộc gọi telesales, chỉ có khoảng 5-7 cuộc cuộc gọi mà khách hàng chấp nhận nghe.
Thêm vào đó, theo Nghị định số “91/2020/NĐ-CP về việc Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác” từ Chính phủ, quy định rằng tất cả đầu số thực hiện cuộc gọi quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm phải gán định danh thương hiệu và hiển thị tên thương hiệu khi gọi cho người dùng.
Cách gọi telesale không bị khóa sim bằng dịch vụ Voice Brandname khá hữu hiệu nhưng cũng bị giới hạn trong khung giờ nhất định theo quy định của chính phủ.
Nắm bắt được tâm lý của người nghe điện thoại và tối ưu hóa chiến dịch telesales, UCALL chính thức triển khai dịch vụ Voice Brandname từ tháng 10/2022. Dịch vụ giúp định danh cuộc gọi dưới thương hiệu cụ thể, tạo sự tin tưởng và sự nhận diện trong mắt khách hàng đồng thời giúp doanh nghiệp gọi telesale không bị khóa sim hiệu quả.
Tổng đài ảo – Cách gọi telesale không bị khóa sim đơn giản và hiệu quả
Hiện nay, dịch vụ tổng đài ảo là “cứu tinh” cho các chủ doanh nghiệp đang tìm cách gọi telesale mà không bị khóa sim. Nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tổng đài ảo của UCALL đều rất hài lòng với dịch vụ này.
Bạn có thể tìm hiểu thêm cách tự động hóa telemarketing bằng dịch vụ Auto Call của UCALL tại đây.
Giới thiệu giải pháp tổng đài ảo – giải pháp giúp gọi telesale không bị khóa sim
Tổng đài ảo (Virtual Switchboard) là một hệ thống cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại thông qua Internet sử dụng công nghệ VoIP (Voice over Internet Protocol). Đây là một phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý cuộc gọi từ máy tính, điện thoại bàn hoặc điện thoại di động, tạo điều kiện linh hoạt cho việc quản lý cuộc gọi từ bất kỳ đâu.
Lợi ích khi sử dụng tổng đài ảo
Lợi ích chính khi sử dụng tổng đài ảo là doanh nghiệp giờ đây không còn phải lo lắng tìm giải pháp gọi telesale không bị khóa sim nữa.
Với dịch vụ tổng đài ảo kết hợp CRM của UCALL, doanh nghiệp có thể:
- Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa ngân sách.
- Không cần đầu tư vào thiết bị tổng đài, nhân viên telesale chỉ cần dùng 1 sim để chốt sale với tỉ lệ chuyển đổi cao
- Loại bỏ việc bảo trì và bảo hành, tránh những sự cố hỏng hóc về thiết bị, gọi telesale không bị khóa sim
- Triển khai nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu trong vòng 24-48 giờ
- Chi phí được tính chính xác dựa trên số lượng và các yêu cầu cụ thể của dịch vụ
- Khả năng mở rộng và thích nghi nhanh chóng, có thể thay đổi trong vòng 24 giờ
- Máy chủ và thiết bị tổng đài được đặt tại trung tâm dữ liệu chuyên dụng, hoạt động 24/7
- Các kịch bản cuộc gọi và tính năng mới có thể được thay đổi một cách nhanh chóng trong vòng 24 giờ
Giải pháp tổng đài ảo UCALL – Cách gọi telesale không bị khóa sim cho telesale
Với khả năng thực hiện 2000 cuộc gọi mỗi giờ thông qua giải pháp gọi tự động, UCALL trở thành một cơ hội đáng giá giúp doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tự động với cách gọi telesale không bị khóa sim hiệu quả nhất mà doanh nghiệp cần biết.
Hơn nữa, việc lựa chọn sử dụng tổng đài ảo UCALL hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết một loạt vấn đề quan trọng:
- Công nghệ AI gọi tự động giúp đưa sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng nhanh chóng.
- Tăng cường chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng khi tiếp cận một lượng lớn khách hàng
- Đối với những đối tượng khách hàng có nhu cầu, họ sẽ được chuyển tiếp ngay cho nhân viên thích hợp.
- Báo cáo tức thì và chi tiết về phản hồi của khách hàng giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về tình hình và cải thiện dịch vụ.
- Có khả năng thực hiện lại cuộc gọi đối với những khách hàng bận hoặc không nghe máy.
Bạn có thể xem video giới thiệu về giải pháp tổng đài ảo – dịch vụ Auto call tại trang Youtube chính thức của UCALL.
Kết luận
Trong bài viết này của UCALL về cách gọi telesale không bị khóa sim đã cung cấp cho bạn những chiến lược, phương pháp, và kiến thức chi tiết để giúp doanh nghiệp tìm cách gọi telesale hiệu quả và không gây khóa sim.
Tổng đài ảo của UCALL đang trở thành một giải pháp nổi bật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, mang đến nhiều lợi ích quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tương tác với khách hàng. Để có thể thành công áp đảo đối thủ trong giới kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng áp dụng dịch vụ tổng đài ảo UCALL vào chiến lược và hoạt động kinh doanh.
Hiện nay, phần mềm tổng đài ảo của UCALL đang liên tục phát triển và cập nhật với những cải tiến mới, nhằm hỗ trợ doanh chủ trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Phần mềm tự động này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí hoạt động và nâng cao hiệu suất kinh doanh. Hãy đăng ký trải nghiệm dịch vụ tổng đài ảo của UCALL miễn phí ngay hôm nay!