Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Tổng Đài Ảo VoIP Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Ứng Dụng Tổng Đài Ảo VoIP?

Ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng tổng đài ảo VoIP thay thế cho tổng đài analog truyền thống bời những lợi ích vượt trội mà tổng đài ảo đem lại.

Vậy tổng đài ảo VoIP là gì? Vì sao doanh nghiệp lại cần ứng dụng tổng đài ảo VoIP? Bài viết dưới đây của UCALL sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ công nghệ này và đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp mình.

Tổng đài ảo VoIP – Giải pháp telesales cho doanh nghiệp

Tổng đài ảo VoIP là gì?

VoIP (Voice over Internet Protocol) là công nghệ truyền giọng nói qua mạng máy tính, sử dụng bộ giao thức TCP/IP. Nó áp dụng việc sử dụng các gói dữ liệu IP (trong mạng LAN, WAN, Internet), với thông tin truyền tải được mã hóa dưới dạng âm thanh.

Một số nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo VoIP chỉ cho phép gọi điện cho những người khác sử dụng cùng dịch vụ, nhưng có những dịch vụ cũng cho phép gọi điện cho bất kỳ ai có số điện thoại – bao gồm cả số điện thoại địa phương và quốc tế.

Tổng đài ảo VoIP là một giải pháp hỗ trợ telesales cho doanh nghiệp
Tổng đài ảo VoIP là một giải pháp hỗ trợ telesales cho doanh nghiệp

Ngoài ra, trong khi một số dịch vụ VoIP chỉ hoạt động qua máy tính hoặc điện thoại VoIP đặc biệt, các dịch vụ khác có tính năng sử dụng điện thoại kết nối với một bộ chuyển đổi VoIP.

Nguyên lý hoạt động của tổng đài ảo VoIP

Tổng đài ảo VoIP giúp chuyển giọng nói thành tín hiệu số và di chuyển thông qua mạng internet. Nếu gọi đến số điện thoại thông thường, tín hiệu số sẽ chuyển đổi thành tín hiệu thông thường trước khi đến số điện thoại đó.

VoIP cũng có khả năng thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ máy tính hoặc từ điện thoại. Vì thế người đăng kí sử dụng VoIP có thể sử dụng ở bất cứ đâu có kết nối mạng Internet, giúp giảm chi phí liên lạc và tăng cường tính linh hoạt cho doanh nghiệp.

Phân loại tổng đài VoIP

Có thể chia tổng đải VoIP thành tổng đài VoIP cứng và tổng đài VoIP mềm:

  • Tổng đài VoIP cứng: là một hệ thống trong đó phần mềm tổng đài đã được cài đặt sẵn trên một thiết bị phần cứng như máy tính, điện thoại… Mỗi loại tổng đài sẽ có các chức năng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của số lượng người dùng.
  • Tổng đài VoIP mềm: là một ứng dụng phần mềm được triển khai trên các hệ điều hành có sẵn như Windows, iOS, và các nền tảng khác. Nó được cài đặt trên các máy chủ, VPS, và sau quá trình cài đặt, tổng đài sẽ có đầy đủ tính năng của một tổng đài IP chuyên nghiệp.

Các kiểu kết nối phổ biến của tổng đài ảo VoIP trong doanh nghiệp

Trong môi trường doanh nghiệp, công nghệ tổng đài ảo VoIP được triển khai thông qua các hình thức kết nối phần cứng hoặc phần mềm như đã phân loại ở trên. Có nhiều cách để áp dụng công nghệ VoIP cho điện thoại analog truyền thống hoặc điện thoại kỹ thuật số, hay còn gọi là điện thoại VoIP.

  • Kiểu kết nối VoIP với điện thoại analog: Điện thoại bàn thường không có tính năng này. Tuy nhiên, có một adapter được gọi là Analog Telephone Adapter (ATA) có khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số để truyền qua Internet.
  • VoIP kết nối với điện thoại thông minh: Sử dụng điện thoại thông minh không yêu cầu việc sử dụng adapter ATA để kết nối với Internet. Thay vào đó, bạn chỉ cần kết điện thoại trực tiếp vào cổng Ethernet hỗ trợ mạng, từ đó điện thoại sẽ truyền thông trực tiếp với dịch vụ VoIP mà bạn đã đăng ký.
  • Sử dụng Adapter chuyển đổi trong VoIP: Một số doanh nghiệp sản xuất phần cứng có thể kết nối vào cổng Ethernet trong nhà để chuyển điện thoại bàn thành điện thoại sử dụng được VoIP. Phần cứng này thường đi kèm với một cổng web để xem các cuộc gọi, kiểm tra thư thoại và tích hợp với các dịch vụ khác.
Tổng đài ảo VoIP được triển khai bằng nhiều hình thức kết nối khác nhau
Tổng đài ảo VoIP được triển khai bằng nhiều hình thức kết nối khác nhau

Ngoài ra, có nhiều ứng dụng VoIP có khả năng thực hiện cuộc gọi điện thoại thông thường, trong đó có những ứng dụng phần mềm phổ biến như Skype, Jabber, Google Hangout, và Google Voice.

Phân biệt tổng đài ảo VoIP và tổng đài Analog truyền thống

Mặc dù hệ thống điện thoại analog có thể có một số ưu điểm, công nghệ này đang trở nên ít phổ biến trong khi công nghệ VoIP đang ngày càng phát triển và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn.

Bạn có thể tham khảo video tổng quát để phân biệt tổng đài ào VoIP và tổng đài analog truyền thống:

UCALL đã tổng hợp một vài điểm khác nhau chính giữa hai loại tổng đài:

  1. Chi phí lắp đặt:

Hệ thống điện thoại analog có thể đi kèm với chi phí thiết lập đường dây đáng kể, ngoài ra còn có chi phí về phần cứng, chi phí bảo dưỡng… Trong khi đó, VoIP có thể được cài đặt trong vài phút với chi phí thiết lập thấp và ít ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của bạn.

  1. Bảo dưỡng:

Hệ thống điện thoại analog yêu cầu bảo trì trực tiếp tại hiện trường bởi kỹ thuật viên, tất nhiên sẽ đi kèm với chi phí và sự gián đoạn lớn. Với tổng đài ảo VoIP được lưu trữ trên đám mây, tất cả các công việc bảo dưỡng và cập nhật sẽ được thực hiện từ xa bởi nhà cung cấp dịch vụ.

  1. Chi phí hàng tháng:

Hệ thống analog thường có chi phí dịch vụ hàng tháng và giá cuộc gọi cao hơn. Hệ thống tổng đài ảo VoIP thường cung cấp cuộc gọi miễn phí hoặc giá rất thấp bao gồm cả cuộc gọi đến số quốc tế và có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho doanh nghiệp.

  1. Nhiều tính năng mới trong tương lai:

Hệ thống tổng đài ảo VoIP có phát triển các tính năng tiên tiến mà không tốn chi phí bổ sung, trong khi hệ thống analog có các tùy chọn giới hạn cho doanh nghiệp lựa chọn. Những tùy chọn này thường có chi phí thêm hoặc yêu cầu cài đặt phần cứng với chi phí đi kèm.

  1. Thiết bị sử dụng:

Điện thoại analog thường đi kèm với các tính năng cơ bản mà bạn mong đợi từ một hệ thống điện thoại cấp doanh nghiệp như chờ cuộc gọi, giữ cuộc gọi, chuyển máy, v.v.

Tuy nhiên, các tính năng này sẽ không thể nào bằng với những tính năng có sẵn trên tổng đài ảo VoIP.

Giao diện của hệ thống tổng đài ảo VoIP được hiển thị trên máy tính hoặc thiết bị tương tự, có khả năng tích hợp nhiều tính năng hơn so với điện thoại analog.

Thông tin về người gọi có thể tự động hiển thị ngay lập tức, cuộc gọi có thể được chuyển một cách trực tiếp; tự động định tuyến cuộc gọi; dữ liệu cuộc gọi có thể được thu thập và phân tích để giúp cải thiện trong tương lai; giúp quản lý nhân viên và giám sát chất lượng cuộc gọi nhân viên và nhiều tính năng khác nữa…

Doanh nghiệp nào nên sử dụng tổng đài ảo VoIP?

Mọi doanh nghiệp từ tài chính ngân hàng, bán lẻ, giáo dục đến bất động sản, spa, bảo hiểm… đều có thể tận dụng tổng đài ảo VoIP, nhưng vẫn cần xem xét một số tiêu chí quan trọng khi quyết định sử dụng nó.

Doanh nghiệp lớn và nhỏ, đa dạng ngành nghề đều có thể sử dụng tổng đài ảo VoIP
Doanh nghiệp lớn và nhỏ, đa dạng ngành nghề đều có thể sử dụng tổng đài ảo VoIP

Việc lựa chọn tổng đài ảo sẽ mang lại hiệu quả đáng kể nếu:

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ:

  • Không có nguồn lực đủ để xây dựng tổng đài truyền thống.
  • Thiếu nhân sự và không có khả năng thể hiện sự chuyên nghiệp và chuyên môn từ từng thành viên.
  • Chưa có văn phòng tổng đài cố định.
  • Thiếu bộ phận IT để bảo trì thiết bị và xử lý sự cố của tổng đài truyền thống.

Đối với doanh nghiệp lớn:

  • Có chi nhánh ở nhiều tỉnh thành.
  • Muốn nâng cấp hệ thống để trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Muốn tiết kiệm chi phí và nhân sự cho các hoạt động kinh doanh.
  • Mong muốn sự linh hoạt và khả năng hoạt động 24/7.
  • Muốn giảm chi phí bảo dưỡng thiết bị lưu trữ khi có lượng hồ sơ khách hàng lớn và muốn quản lý tệp tin một cách hiệu quả.

Những tính năng của Tổng đài ảo VoIP doanh nghiệp có thể sử dụng

Tận dụng hệ thống tổng đài VoIP, doanh nghiệp sẽ sở hữu một công cụ kinh doanh mạnh mẽ với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với việc triển khai và duy trì tổng đài analog truyền thống.

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng, không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ VoIP đều cung cấp tính năng giống nhau. Doanh nghiệp cần chọn lựa các tính năng gọi điện thoại trong hệ thống tổng đài ảo VoIP đúng với nhu cầu của mình

  1. Quản lý cuộc gọi nâng cao

Tính năng quản lý cuộc gọi nâng cao giúp ưu tiên, giữ, định tuyến hoặc chặn cuộc gọi. Đây là công cụ hỗ trợ hoạt động trao đổi và giảm sự thất vọng của khách hàng, cũng như cải thiện chất lượng và ảnh hưởng của cuộc gọi VoIP.

  1. Định tuyến cuộc gọi

Tính năng định tuyến cuộc gọi nâng cao giúp tổ chức hóa định hướng cuộc gọi theo loại khách hàng, mục đích, hiệu suất của nhân viên, sự sẵn sàng của nhân viên, và nhiều yếu tố khác.

  1. Chuyển tiếp cuộc gọi

Chuyển tiếp cuộc gọi giải quyết các vấn đề của khách hàng mọi nơi trong tổ chức. Việc định tuyến cuộc gọi từ điện thoại văn phòng đến điện thoại di động hoặc thiết bị khác giúp duy trì linh hoạt trong việc tiếp nhận cuộc gọi và liên lạc với khách hàng.

  1. Sự hiện diện cuộc gọi (Call Presence)

Sự hiện diện trong cuộc gọi cung cấp thông tin về trạng thái điện thoại của nhân viên trong tổ chức, giúp quản lý tình trạng xử lý cuộc gọi và sẵn sàng nhận cuộc gọi khẩn cấp.

  1. Xếp hàng cuộc gọi (Call Queueing)

Tính năng này quan trọng đối với doanh nghiệp đối mặt với số lượng cuộc gọi lớn. Nó tự động phân phối cuộc gọi đến các nhóm nhân viên, bộ phận để giảm thời gian chờ đợi và tăng hiệu suất hỗ trợ.

  1. Ghi âm cuộc gọi

VoIP ghi âm mọi cuộc gọi, cung cấp dữ liệu đầy đủ để cải thiện dịch vụ khách hàng và hiệu suất kinh doanh.

  1. Phản hồi giọng nói tương tác (IVR)

Phản hồi bằng giọng nói tương tác cho phép người gọi tương tác với menu thoại của doanh nghiệp, giúp họ giải quyết mối quan tâm một cách thuận tiện.

Đọc thêm: IVR là gì? Callbot là gì? Những Điều Cần Biết Về 2 Hệ Thống Gọi Tự Động Quyền Năng

  1. Ứng dụng di động

VoIP có thể điều khiển bằng phần mềm, cho phép tương tác từ điện thoại thông minh thông qua việc cài đặt ứng dụng VoIP. Điều này giúp duy trì liên lạc ở bất kỳ đâu có kết nối Internet.

  1. Chuyển đổi đầu số

Nhiều nhà cung cấp VoIP cho phép giữ số hiện có và chuyển đổi nó vào hệ thống VoIP mới, giải quyết vấn đề về việc phải quảng bá lại đầu số mới của doanh nghiệp.

Tổng đài ảo VoIP tích hợp CRM của UCALL có gì nổi bật?

Tính năng tích hợp của tổng đài ảo VoIP cho phép bạn đồng bộ hóa các công cụ khác với hệ thống điện thoại của bạn. Sự kết hợp giữa hệ thống điện thoại và các công cụ doanh nghiệp của bên thứ ba giúp loại bỏ các công việc thủ công lặp lại và tự động hóa các công việc ấy.

Tích hợp phần mềm CRM với tổng đài ảo VoIP tạo ra sự kết hợp hiệu quả, giúp tăng cường sự tương tác với khách hàng, cải thiện giao tiếp nội bộ và tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Đối với các công ty telesales hay các công ty chăm sóc khách hàng qua điện thoại là chủ yếu, việc không có phần mềm CRM có nghĩa là thiếu đi một công cụ kinh doanh. Phần mềm CRM cho phép bạn ghi lại mọi chi tiết và tương tác của khách hàng một cách hiệu quả.

Bằng cách đồng bộ tất cả thông tin giữa hệ thống tổng đài ảo VoIP và phần mềm CRM, các nhân viên không còn phải chịu gánh nặng công việc hơn một nửa. Sau khi kết thúc cuộc gọi với một khách hàng, nhân viên không cần phải nhập thông tin chi tiết vào CRM bằng cách thủ công.

Tích hợp CRM với hệ thống điện thoại VoIP giúp giảm bớt thời gian làm các công việc thủ công sales hoặc các nhân viên chăm sóc khách hàng phải làm. Thay vào đó nhân viên sẽ tập trung vào chuyên môn của họ và tăng năng suất làm việc.

Đó là những lợi ích chính doanh nghiệp nhận được khi tích hợp tổng đài ảo VoIP với phần mềm CRM. Và Giải pháp CRM tích hợp tổng đài ảo VoIP của UCALL có khả năng đáp ứng đầy đủ những nhu cầu trên của doanh nghiệp. Ngoài ra còn có các tính năng có thể kể đến như:

  • Tính năng phân quyền: Giúp quản lý nhân viên, kiểm soát bảo mật dữ liệu của công ty đồng thời tối ưu và cá nhân hóa thông tin cho các nhân viên trong công ty.
  • Nạp cước và mua số: Tính năng này giúp người dủng chủ động sở hữu số để cài vào chiến dịch; tài khoản sẽ không giới hạn thời gian khi chạy chiến dịch.
  • Tích hợp đa kênh: Tích hợp với các nền tảng chăm sóc khách hàng khác như Zalo, Telegram, Facebook… ngoài ra phần mềm cũng quản lý các trang mạng xã hội, tương tác với khách hàng trên cùng 1 hệ thống.
  • Tự động hóa: Giải pháp của UCALL giúp tự động hoàn toàn trong khâu bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng và cũng tối ưu việc cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng.
  • Quản lý danh sách khách hàng: là nơi lưu trữ thông tin khách hàng của doanh nghiệp và cũng là trung tâm để liên kết với các tính năng công cụ khác.
  • Theo dõi cơ hội bán hàng: Tự động theo dõi hành trình chăm sóc khách hàng, bán hàng đối với từng cơ hội, ngoài ra còn tự động đánh giá tổng quan về cơ hội, tỷ lệ chốt đơn hàng, doanh thu dự kiến.
  • Ticket: Là một tính năng giúp lưu trữ các khiểu nại, các vấn đề của khách hàng để có thể chăm sóc kịp thời. Doanh nghiệp có thể quản lý các ticket dễ dàng với dạng danh sách và cột Kanban từ đó có thể chăm sóc khách hàng một cách cẩn thận và dễ dàng hơn.

Để dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí, bạn có thể đăng ký dùng thử tổng đài ảo VoIP tích hợp CRM của UCALL tại đây.

Lợi ích của tổng đài ảo VoIP

Việc áp dụng tổng đài ảo VoIP xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là điều dễ hiểu. Dưới đây là những lợi ích mà hệ thống tổng đài ảo mang lại cho doanh nghiệp:

  1. Tiết kiệm chi phí
  2. Phạm vi tiếp cận toàn cầu
  3. Quy trình đơn giản hóa
  4. Tăng cường linh hoạt
  5. Tối ưu hóa sử dụng băng thông
  6. Dễ dàng cài đặt và bảo trì
  7. Độ tin cậy cao

Tiết kiệm chi phí

Trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh, việc tối ưu hóa lợi nhuận và giảm chi phí đầu tư luôn là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Hệ thống tổng đài ảo VoIP đã chứng minh là một giải pháp hiệu quả hàng đầu được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Với VoIP, không còn nỗi lo về chi phí đường truyền, các thiết bị đắt tiền, hay chi phí bảo trì. Tất cả dữ liệu và cuộc gọi được tích hợp vào một mạng duy nhất. Dữ liệu liên lạc được chia thành các gói dữ liệu và chuyển qua mạng IP. Mạng IP này có thể kết nối trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hoặc sử dụng kết nối Internet hiện tại của bạn, hoặc thậm chí là sự kết hợp của cả hai.

Nhờ sự cải tiến đáng kể này, chi phí duy nhất mà bạn cần quan tâm là phí hàng tháng từ nhà cung cấp dịch vụ Internet, không còn chi phí mỗi phút cho cuộc gọi như trước đây khi sử dụng hệ thống đường dây điện thoại truyền thống.

Phạm vi tiếp cận toàn cầu

Tổng đài ảo VoIP không chỉ mở ra những lợi ích hàng đầu cho doanh nghiệp mà còn tạo ra cơ hội để khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn trên toàn thế giới

Khi sử dụng dịch vụ tổng đài ảo VoIP có hỗ trợ gọi quốc tế, mọi vấn đề về khoảng cách trở nên không còn làm phiền bạn nữa. Hệ thống này cho phép nhân viên sử dụng các dịch vụ thoại, fax, và dữ liệu từ văn phòng một cách linh hoạt thông qua mạng nội bộ của bạn.

Đơn giản hóa quy trình

Tổng đài ảo VoIP làm cho quy trình làm việc trở nên cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

VoIP xóa bỏ mọi sự phức tạp từ các đường dây điện thoại truyền thống và các dịch vụ đi kèm, cũng như việc lưu trữ nhiều thiết bị gọi trong quá trình gọi. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo VoIP có tích hợp đầy đủ các tính năng, giúp đơn giản hóa quy trình làm việc. Vì vậy, ngay cả những người không chuyên về công nghệ cũng có thể sử dụng dịch vụ tổng đài ảo VoIP một cách thuận lợi mà không cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia.

Tổng đài ảo VoIP cải thiện quy trình làm việc của doanh nghiệp
Tổng đài ảo VoIP cải thiện quy trình làm việc của doanh nghiệp

Hơn nữa, tổng đài ảo VoIP còn thể hiện sự ưu việt khi có tính năng chuyển đổi đầu số. Trong khi các hệ thống điện thoại truyền thống yêu cầu việc gán số đường riêng biệt cho mỗi thiết bị, và việc chuyển đổi số đó có thể phức tạp, VoIP cho phép chuyển đổi đơn giản và nhanh chóng, đảm bảo rằng doanh nghiệp không bị gián đoạn trong quá trình kinh doanh.

Tăng độ linh hoạt

Tổng đài ảo VoIP không chỉ đơn giản mà còn mang lại sự linh hoạt và tiện lợi. Doanh nghiệp có thể tích hợp một cách thuận tiện các bên khác như email, e-fax và cuộc họp trực tuyến thông qua internet vào hệ thống VoIP.

Nhờ vào tính năng xuất sắc này, tổng đài ảo cho phép doanh nghiệp thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau ngay cả khi sử dụng các ứng dụng khác, đồng thời có khả năng đồng bộ hóa tất cả các thiết bị để truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.

Sử dụng băng thông hiệu quả hơn

Việc thực hiện cuộc gọi sẽ đòi hỏi sự sử dụng băng thông, và tổng đài ảo VoIP thực sự vượt xa mong đợi của doanh nghiệp trong việc này.

So với cách gọi điện truyền thống, tổng đải ảo VoIP hoạt động tốt hơn trong việc điền đầy các thông tin bị thiếu trong cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng dữ liệu từ nguồn băng thông của người dùng khác. Nhờ vào nguyên lý này, VoIP không chỉ tận dụng hiệu quả tài nguyên băng thông của bạn mà còn có khả năng nén và loại bỏ lời nói dư thừa, từ đó cải thiện chất lượng cuộc gọi một cách tối ưu.

Dễ dàng cài đặt và bảo trì

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng ưu việt, nhưng quá trình cài đặt và bảo trì của tổng đài ảo VoIP là một quá trình cực kỳ đơn giản, thậm chí còn dễ dàng hơn so với việc duy trì điện thoại truyền thống.

Doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ phần mềm VoIP sẽ dễ dàng cài đặt hơn, cũng như thuận tiện trong việc tải và thêm các tính năng mới. Do đó, bạn chỉ cần truy cập giao diện điều khiển thông qua trình duyệt web để thực hiện các thay đổi về tính năng, tùy chọn và dịch vụ mà không cần sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Đáng tin cậy

Một ưu điểm không thể không nhắc đến là sự đáng tin cậy và đảm bảo an toàn mà tổng đài ảo VoIP mang lại cho doanh nghiệp.

Ví dụ như trong tình huống mất mạng ở văn phòng, VoIP có khả năng chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại di động và các thiết bị khác. Điều này đồng nghĩa với việc mọi khó khăn do tình trạng thời tiết và mất điện đều có thể được giải quyết một cách linh hoạt nhờ vào ưu điểm của tổng đài ảo VoIP.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn dịch vụ tổng đài ảo VoIP

Lựa chọn nhà cung cấp tổng đài ảo VoIP phù hợp là một cải thiện rất lớn đến chất lượng trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Để có thể tìm được nhà cung cấp tổng đài ảo phù hợp, bạn có thể đặt ra các câu hỏi dưới đây:

Những câu hỏi cần đặt ra trước khi sử dụng dịch vụ tổng đài ảo
Những câu hỏi cần đặt ra trước khi sử dụng dịch vụ tổng đài ảo
  1. Bạn thấy dịch vụ đó có tin cậy không?

Hãy ưu tiên tính tin cậy khi lựa chọn tổng đài ảo VoIP phù hợp. Bạn có thể tham khảo những đánh giá và hỏi thăm những bên đã từng sử dụng dịch vụ tổng đài ảo trước đây. Bạn có thể yêu cầu bản demo để xem xét chất lượng cuộc gọi nhằm đánh giá trực quan nhất có thể.

  1. Dịch vụ có khả năng mở rộng không?

Liệu tổng đài ảo VoIP của nhà cung cấp đó có đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp khi doanh nghiệp phát triển không? Hệ thống VoIP nên điều chỉnh theo nhu cầu phát triển của bạn, dù đó là phục vụ đội ngũ phát triển hay điều chỉnh hoạt động kinh doanh. Hãy lựa chọn phần mềm VoIP cho phép bạn dễ dàng thêm hoặc loại bỏ người dùng và tính năng.

  1. Tổng đài ảo VoIP có cung cấp đầy đủ tính năng doanh nghiệp cần không?

Những gì hệ thống tổng đài ảo cung cấp phải tương ứng với yêu cầu kinh doanh của bạn. Hãy xác định các tính năng quan trọng đối với bạn và đảm bảo hệ thống tích hợp với CRM hoặc các nền tảng hợp tác của bạn. Có một API mở cũng là một điều lợi ích. Bạn có thể tích hợp với phần mềm ưa thích của mình ngay cả khi giải pháp VoIP không cung cấp nó.

  1. Doanh nghiệp có khả năng chi trả không?

Xem xét ngân sách của bạn và cấu trúc giá của phần mềm tổng đài ảo. Hãy dự trù cả các chi phí thiết lập ban đầu và xác định các chi phí dài hạn. Chọn một giải pháp có giá cả minh bạch, dù là mô hình giá cố định hay cấu trúc giá có thể mở rộng dựa trên việc bạn sử dụng. Đảm bảo bạn tránh mọi chi phí không mong muốn trong tương lai.

Kết luận

Qua bài viết “Tổng đài ảo VoIP là gì? Vì sao doanh nghiệp cần ứng dụng tổng đài ảo VoIP?”, UCALL hi vọng bạn đọc đã nắm rõ kiến thức về tổng đài ảo VoIP và vì sao VoIP là ứng dụng doanh nghiệp cần phải có.

Dịch vụ tổng đài ảo VoIP của UCALL cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cũng như kết nối với các phần mềm khác hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên, đồng thời hỗ trợ gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm về dịch vụ tổng đài ảo VoIP của UCALL tại đây.

 

Viết bình luận