Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Phần Mềm Telesales Có Còn Hiệu Quả Vào Năm 2024 Không?

Phần mềm Telesales vẫn rất hiệu quả vào năm 2024 nếu doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kĩ càng và sử dụng đúng cách. Mỗi phần mềm Telesale có những ưu nhược điểm khác nhau, và việc sử dụng sao cho tối ưu, đồng thời lựa chọn đúng phần mềm phù hợp, tránh gây lãng phí nguồn lực cũng là một thách thức lớn với doanh nghiệp hiện nay.

Vậy để sử dụng phần mềm Telesale hiệu quả, hãy cùng UCALL tìm hiểu đầy đủ ưu, nhược điểm của phần mềm tại bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm telesales là gì?

Khái niệm telesales

Telesales, hay còn gọi là bán hàng qua điện thoại, là một phương thức tiếp thị và bán hàng trong doanh nghiệp. Nhân viên Telesale đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ kinh doanh của công ty vì vị trí này trực tiếp đem lại doanh thu cho công ty, cũng là ”bộ mặt” của công ty do tiếp xúc trực tiếp với khách hàng qua điện thoại.

Telesale - một phương thức bán hàng truyền thống được nhiều doanh nghiệp áp dụng
Bán hàng qua điện thoại là một phương thức kinh doanh trong doanh nghiệp

Nhiệm vụ của nhân viên telesale là tìm kiếm thông tin về khách hàng tiềm năng và tiến hành cuộc gọi để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Mục tiêu chính của nhân viên Telesales là tư vấn và thuyết phục khách hàng để hoàn thành việc mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ, từ đó tạo ra doanh thu cho công ty.

Khái niệm phần mềm telesales

Để hỗ trợ nhân viên telesale, phần mềm telesale được phát triển với nhiều mục đích khác nhau như: quản lí cuộc gọi, gọi số lượng lớn, thống kê dữ liệu, quay số tự động… cho nhân viên.

phần mềm telesale có định nghĩa khá rộng. Tùy doanh nghiệp có mục đích sử dụng khác nhau sẽ có phần mềm telesale tương ứng
Phần mềm telesale được phát triển với nhiều mục đích khác nhau

Từ những nhu cầu ấy, có thể chia ra một số phần mềm telesales phổ biến như:

  • Phần mềm quản lý cuộc gọi telesale: được thiết kế đặc biệt để thực hiện cuộc gọi đi với khối lượng lớn một cách hiệu quả.
  • Phần mềm quản lý cuộc gọi telesales kết hợp CRM: kết hợp quản lý cuộc gọi telesale và quản lý thông tin khách hàng (CRM) nhằm tối ưu hóa quá trình tương tác với khách hàng và theo dõi thông tin quan trọng..
  • Phần mềm tổng đài Telesale: hỗ trợ cuộc gọi thoại và chat trực tuyến với khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như website, fanpage, Zalo và ứng dụng khác trên một giao diện duy nhất. Nó cũng quản lý các bình luận, tin nhắn và lượt tương tác của khách hàng.
  • Phần mềm quản lý telesales chuyên nghiệp: thường cung cấp tính năng quản lý nhân viên, tập trung dữ liệu, và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên. Chúng giúp tiết kiệm cước gọi và tăng hiệu quả kinh doanh.

Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn phần mềm hỗ trợ telesale phù hợp để cải thiện quy trình cuộc gọi telesale và quản lý khách hàng.

Mặc dù phần mềm telesale chất lượng có thể cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng đáng tiếc là không có phần mềm nào hoàn hảo. Hãy cùng xem xét một số ưu điểm và giới hạn của phần mềm telesales:

Ưu điểm của Phần mềm telesales

Cải thiện hành trình khách hàng

Phần mềm telesale rất hiệu quả trong việc thực hiện cuộc gọi đi. Nếu đội ngũ telesale có thể chốt sale cho lần gọi đầu tiên thì phần mềm quản lí cơ bản sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng sẽ có hành trình mua hàng phức tạp hơn.

Phần mềm telesale có thể cải thiện hành trình khách hàng - một ứng dụng hữu ích cho doanh nghiệp
Cải thiện hành trình khách hàng

Ví dụ, khách hàng trong ngành bất động sản có thể mong đợi cuộc gọi được cá nhân hóa. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần chọn phần mềm telemarketing có khả năng tùy biến kịch bản gọi và quản lý nhiều cuộc gọi.

Kịch bản tùy biến có thể giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng sao cho phù hợp với từng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến.

Bên cạnh đó, quản lí nhiều cuộc gọi giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về tỉ lệ khách hàng nghe máy, tổng thời gian cuộc gọi… để xem xét chất lượng cuộc gọi, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Tăng tương tác với khách hàng

Để tránh mất khách hàng, phần mềm quản lí telesales nên tích hợp với một hệ thống quản lý CRM. Bằng cách theo dõi tất cả tương tác của khách hàng, đội ngũ bán hàng có thể theo dõi và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi. Một số phần mềm telemarketing không tích hợp với CRM, điều này có nghĩa là hiệu suất của đội ngũ bán hàng của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Công cụ quản lý hiệu quả

Khi áp dụng phần mềm telesale, doanh nghiệp cũng cần cung cấp tài liệu hướng dẫn cho đội ngũ telesale của công ty. Bạn có thể cần cung cấp đào tạo về toàn bộ quy trình sử dụng và tối ưu phần mềm auto telesale.

Phần mềm telesale cũng là một công cụ quản lí rất hiệu quả
Công cụ quản lý hiệu quả

Bạn cũng cần theo dõi các số liệu quan trọng như tỷ lệ liên hệ, số cuộc gọi ra, và số cuộc gọi đến. Vì vậy bạn nên chọn các phần mềm telesales tự động có thống kê báo cáo chi tiết như phần mềm Telesales của UCALL.

Tối ưu hóa chi phí

Sử dụng phần mềm telesale giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể chi phí so với việc sử dụng tổng đài gọi điện hoặc thuê đội ngũ telesale truyền thống. Hơn nữa, phần mềm telesale tự động lưu trữ tất cả cuộc gọi mà không tốn thêm chi phí.

Phần mềm hỗ trợ telesale cũng đồng thời tối ưu chi phí và tăng tính bảo mật cho doanh nghiệp
Tối ưu hóa chi phí

Tăng cường tính bảo mật

Nhiều phần mềm telesale có đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp được bảo vệ tối đa tại trung tâm dữ liệu thông qua các biện pháp sao lưu và phòng chống xâm nhập tốt nhất.

Nhược điểm của phần mềm telesales

Chính phần mềm có chi phí và chất lượng cao nhất cũng không thể đảm bảo sự thành công của các chiến dịch gọi ra. Có nhiều yếu tố không phải là phần mềm ảnh hưởng đến việc doanh nghiệp của bạn thành công trong các chiến dịch telemarketing:

Người dùng phần mềm telesale cũng cần nhiều chuyên môn và kiến thức để sử dụng sao cho hiệu quả
Nhược điểm của phần mềm telesales

Tốn chi phí, thời gian lắp đặp ban đầu

Việc sử dụng phần mềm telesales tự động sẽ tốn chi phí cài đặt sử dụng. Tùy vào từng doanh nghiệp mà sẽ có cách tính phí khác nhau. Để làm quen và sử dụng phần mềm này hiệu quả cũng cần có thời gian làm quen và tối ưu theo khách hàng của doanh nghiệp.

Hỗ trợ khách hàng dễ bị gián đoạn

Công việc của đội ngũ telesale của doanh nghiệp sẽ bị gián đoạn nếu hệ thống của bạn gặp sự cố. Lựa chọn một dịch vụ Auto Call chất lượng cao sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu hạn chế này.

Loại hình quy mô doanh nghiệp đa dạng đòi hỏi kịch bản chuyên sâu

Doanh nghiệp sử dụng phần mềm telesales đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi khách hàng từng ngành lại có nhu cầu riêng biệt. Vì vậy việc thiết kế kịch bản đòi hỏi tính chuyên môn và kinh nghiệm từng ngành tương đối cao.

Đọc thêm: Cách xây dựng kịch bản Auto Call cho mọi ngành dịch vụ 2023

Hướng dẫn dùng phần mềm Telesales hiệu quả

Để triển khai phần mềm telesale một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng phần mềm telesale sao cho hiệu quả của UCALL
Hướng dẫn dùng phần mềm Telesales hiệu quả
  1. Xác định mục tiêu: Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu của việc sử dụng phần mềm. Điều này có thể bao gồm việc tăng doanh số bán hàng, cải thiện mối quan hệ khách hàng, hoặc nâng cao hiệu suất của chiến dịch tiếp thị.
  2. Lập kế hoạch chi tiết: Xây dựng một kế hoạch chi tiết cho chiến dịch telemarketing. Bạn cần xác định đối tượng mục tiêu, nội dung cuộc gọi, thời điểm thực hiện cuộc gọi, và số lần thực hiện cuộc gọi.
  3. Lựa chọn và sử dụng phần mềm telesale có công nghệ hiện đại: Doanh nghiệp nên tìm những phần mềm telesale sử dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quy trình tự động gọi điện. Các công nghệ này có thể giúp tối ưu hóa danh sách khách hàng, lên lịch cuộc gọi, và theo dõi hiệu suất một cách hiệu quả.
  4. Theo dõi và đánh giá: Quan trọng nhất là theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch telemarketing. Dựa trên thông tin thu thập, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch để đạt được hiệu suất tốt nhất.
  5. Tùy chỉnh và tối ưu hóa: Dựa trên phản hồi và phân tích dữ liệu, bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch và tối ưu hóa nội dung cuộc gọi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo hiệu suất tối đa.

Phần mềm telesale tự động của UCALL

Phần mềm telesales tự động của UCALL hiện đang là phần mềm gọi tự động được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, tài chính, spa… Callbot được nhiều ông lớn đầu tư sử dụng trong telesale bởi những tính năng ưu việt và đem lại hiệu quả cao:

Giới thiệu về phần mềm telesale tự động của UCALL
Phần mềm telesale tự động của UCALL
  • AI Callbot giúp tiết kiệm tới 40% kinh phí dành riêng cho marketing, hỗ trợ đội ngũ telesale trong công việc và giúp tăng hiệu quả trong chăm sóc khách hàng lên tới 30%
  • Tự động Trả lời các câu hỏi của khách hàng với giọng nói gần như người thật. Có khả năng trả lời được tới 90% câu hỏi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
  • Được tích hợp công nghệ cao đem tới khả năng cung cấp các chỉ số thông minh, báo cáo nhanh chóng, tiện lợi chỉ với những thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Quản lý tốt thông tin khách hàng, chiến dịch bán hàng, và nhân viên telesales

Kết luận

Qua bài viết trên, UCALL xin gửi đến quý độc giả nhận định rằng Callbot UCALL là một phần mềm telesales hỗ trợ mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong việc thiết lập liên lạc với khách hàng, góp phần tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm telesale tự độngtổng đài ảo Ai CallBot. Một trong số các đơn vị uy tín và được nhiều doanh nghiệp tin dùng là UCALL. Đội ngũ nhân viên công nghệ giàu kinh nghiệm của UCALL cam kết mang lại trải nghiệm chất lượng nhất cho khách hàng.

UCALL hy vọng sẽ được đồng hành và đóng góp vào việc nâng cao hiệu suất kinh doanh và các lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp của bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0248 882 8866 để nhận được sự tư vấn chi tiết và không tính phí ngay hôm nay!

Viết bình luận