Bất động sản: Không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công ngay từ khi bắt đầu, nhưng nếu bạn kiên trì và thông minh, thành công là điều hoàn toàn có thể. Chắc chắn rằng hầu hết mọi người đều đã nghe câu này ít nhất một lần trong sự nghiệp của mình.
Việc phát triển kinh doanh bất động sản không phải là một thách thức nhẹ nhàng, và nó không dành cho những người dễ bị khuất phục. Thành công trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi sự kiên nhẫn, những cuộc gọi điện thoại linh hoạt, và nếu bạn may mắn, đây có thể là những cơ hội giao dịch mang lại giá trị lợi ích cao cho bạn.
Trong bài viết này, UCALL sẽ chia sẻ những gợi ý hàng đầu và những cách tiếp cận tốt nhất để phát triển kinh doanh bất động sản một cách thành công. Đồng thời, bạn có thể học hỏi từ những chuyên gia môi giới bất động sản có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành để có cái nhìn sâu sắc hơn.
Mục lục bài viết
Bất động sản và Cách phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản
Hãy thực hiện theo tám bước sau để phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn một cách bền vững.
Xác định mục tiêu hữu hình và có thể đo lường được
Để tạo ra sức hút cho doanh nghiệp bất động sản của bạn, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng là quan trọng. Trước khi bắt đầu bất kỳ hành động nào, hãy tập trung vào việc chọn lựa và đặt ra một số mục tiêu.
Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được với doanh nghiệp bất động sản của mình. Có thể là thu nhập hàng năm cụ thể hay sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống. Đánh giá vị trí hiện tại của bạn trong ngành. Nhìn nhận điểm mạnh và điểm yếu của bạn cũng như hiệu suất hàng tháng.
Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy đặt ra mục tiêu SMART: Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Phù hợp và Có giới hạn thời gian.
- Tính cụ thể là quan trọng để bạn biết chính xác những gì bạn muốn. Ví dụ, “Tôi muốn bán bốn căn nhà ở Hà Nội trong 12 tháng tới”.
- Tính đo lường được sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ dễ dàng hơn. Ví dụ, với mục tiêu đo lường được “Tôi muốn bán bốn căn nhà trong 1 tháng thì số lượng data tôi thu về phải gấp 6 lần hiện tại và cần phải xử lý nhanh gấp 3 lần để hoàn thành mục tiêu”, với mục tiêu không đo lường được “Một trong những vấn đề là sự biến động mạnh mẽ của thị trường bất động sản. Giá đất tăng và giảm một cách không dự đoán được do các yếu tố kinh tế và chính trị. Điều này khiến cho dự án người đầu tư phải đối mặt với thách thức về chi phí đất đai và lợi nhuận dự án. Sự không chắc chắn trong việc đo lường và dự đoán giá đất tạo ra một tình huống không đo lường được cho các nhà đầu tư.”
- Tính khả thi: Hãy đặt ra mục tiêu có thể đạt được một cách thực tế để tránh căng thẳng và mất động lực. Ví dụ, “Mục tiêu của bạn là bán ba căn nhà trong vòng 12 tháng, tăng doanh số bán hàng của mình và tạo ra lợi nhuận ổn định. Để đạt được mục tiêu này, bạn sẽ tập trung vào các chiến lược quảng cáo hiệu quả, tối ưu hóa giá bán để phản ánh giá trị thực của từng căn nhà, và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và đối tác. Bạn cũng sẽ liên tục đánh giá thị trường để điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình theo thời gian, đảm bảo rằng bạn luôn ở bước đào sâu với những thay đổi trong nhu cầu của thị trường. Dựa trên năng lực, kinh nghiệm, đội ngũ đồng hành, loại hình sản phẩm thì bạn sẽ đặt mục tiêu khác nhau cho bản thân và đội nhóm. Có người bán 4 căn nhà trong 12 tháng là bất khả thi nhưng với người khác 6 căn nhà trong 12 tháng là chuyện rất dễ dàng.”
- Tính thực tế: Mọi mục tiêu cần phải liên quan để tạo ra bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ:
a, Mục Tiêu Thực Tế:
+ Mục tiêu: Bán 10 căn nhà trong vòng 12 tháng.
+ Hành động tính thực tế: Tạo kế hoạch tiếp thị trực tuyến, tham gia sự kiện địa phương để quảng bá danh tiếng, tối ưu hóa giá bán để phản ánh giá trị thực của từng căn nhà.
+ Kết quả có thể đạt được: Dựa trên thị trường cụ thể và nỗ lực tiếp thị, bán được 8 căn nhà trong 12 tháng có thể được coi là một kết quả tính thực tế và thành công.
b, Mục Tiêu Không Có Tính Thực Tế:
+ Mục tiêu: Bán mọi căn nhà trong 3 tháng.
+ Hành động không có tính thực tế: Không xác định kế hoạch tiếp thị cụ thể, không nghiên cứu thị trường, và giữ giá bán không linh hoạt.
+ Kết quả không có tính thực tế: Do không đặt ra một kế hoạch hợp lý và không xác định được giới hạn của thị trường, không có khả năng đạt được mục tiêu và có thể dẫn đến mất động lực và thất bại trong dự án bán hàng.
- Tính ràng buộc của thời gian: Hãy đặt giới hạn thời gian để xác định thời điểm cần phải đạt được mục tiêu. Điều này giúp tránh trì hoãn và giữ động lực. Ví dụ, “Tôi muốn bán bốn căn nhà trong 12 tháng”.
Nếu bạn đã đặt ra mục tiêu SMART, hãy chia nhỏ từng bước thành các công việc có thể thực hiện được. Ví dụ, để tăng số lượng sự kiện mở cửa, bạn có thể gọi điện cho những chủ nhà muốn bán tài sản hoặc dành thời gian để phát tờ rơi trong khu vực cụ thể.
Phân tích thị trường bất động sản
Bắt đầu với việc nắm rõ mục tiêu cốt lõi của bạn và kế hoạch đạt được chúng, đến bước quan trọng tiếp theo khám phá và phân tích thị trường. Đây là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc của mình. Để xác định đối tượng mục tiêu, bạn cần thu thập thông tin và dữ liệu thị trường từ khu vực của mình.
Đối tượng mục tiêu của bạn có thể bao gồm:
- Chủ nhà hiện tại
- Người mua nhà lần đầu
- Nhà đầu tư bất động sản
- Các nhà phát triển bất động sản
- Chủ sở hữu tài sản thương mại
Tất nhiên, bạn không thể biết thị trường mục tiêu của mình nếu không thu thập một số dữ liệu và phân tích thị trường. Bạn cần dành thời gian phân tích thị trường bất động sản địa phương và quốc gia.
Để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình, bạn cần dành thời gian để thu thập dữ liệu và phân tích thị trường. Sử dụng nguồn thông tin như Dữ liệu Nhà ở của batdongsan.com.vn, Sosanhnha.com, Alonhadat.com.vn, Homedy.com, 123nhadat.vn, Chotot.com, Muabannhadat.vn, Dothi.net… để nghiên cứu giá trị nhà trung bình và giá mua cho các loại tài sản khác nhau.
Hãy tiếp tục bằng việc thực hiện các cuộc khảo sát thị trường. Điều này có thể bao gồm việc trò chuyện với chủ nhà về kế hoạch của họ, liệu họ có ý định bán hoặc mua bất động sản trong thời gian sớm nhất không?
Cuối cùng, hãy tập trung vào phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành bất động sản của bạn. Xem xét những gì các nhà môi giới thành công đang thực hiện để thu hút khách hàng. Họ có tổ chức các sự kiện hay tham gia cộng đồng không? Chiến lược tiếp thị của họ như thế nào? Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về những yếu tố cần thiết để thành công trong khu vực làm việc của bạn.
Bí Quyết Sunshine Sky City Đứng Vững Trong Giai Đoạn Chững Lại Của Ngành Bất Động Sản
Với lựa chọn sử dụng giải pháp tổng đài thông minh tích hợp CRM tại UCALL, Sunshine Sky City đã giải quyết được khá nhiều những khó khăn trong việc xử lý thông tin, phân loại khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn, cụ thể:
Dễ dàng xác định nhu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn: Với khả năng có thể thực hiện 5000 cuộc gọi/giờ tới khách hàng trong trong thời gian ngắn nhất đã giúp việc xử lý thông tin bị quá tải trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó, Sunshine Sky City dễ dàng xác định được nhu cầu khách hàng trở nên nhanh chóng khi nhận biết được đâu là khách hàng có nhu cầu, khách hàng từ chối, khách hàng bận,….Mặt khác, Sunshine Sky City có thể tiết kiệm được nhân lực để đầu tư cho những hoạt động quan trọng hơn.
Tiết kiệm chi phí lên đến 50%: Việc lựa chọn sử dụng callbot giúp Sunshine Sky City có thể tiết kiệm chi phí lên đến 50%, bao gồm chi phí ở các hạng mục như: Thuê nhiều nhân sự Telesale để xử lý thông tin, đầu tư trang thiết bị làm việc, chi phí cước gọi,…..
Chất lượng thông tin đạt “chuẩn” giúp Sale làm việc năng suất hơn: Callbot có khả năng tự động phân loại khách hàng và chia thành các nhóm phù hợp như: khách hàng bắt máy có nhu cầu, khách hàng tắt máy, khách hàng từ chối,…nhờ đó mang lại những thông tin chất lượng cho đội Sale, giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong việc xác định đúng khách hàng mục tiêu.
Thiết lập Giá trị độc nhất của doanh nghiệp (UVP – Unique Value Proposition)
Về cơ bản, bất động sản chính là một lĩnh vực tạo ra cơ hội gặp gỡ với khách hàng tiềm năng. Để thành công, các chuyên viên bất động sản cần xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân, làm cho nguồn cung khách hàng ổn định. Một cách tốt để bắt đầu là thiết lập một trang web cá nhân về bất động sản, nằm ngoài trang môi giới chính thức. Để tạo kết nối với đối tượng mục tiêu, hãy tận dụng mạng xã hội và tạo ra một hiện diện dễ nhận biết.
Một số ví dụ UVP cho doanh nghiệp Bất Động Sản
Bạn cần xác định những yếu tố đặc biệt và độc đáo mà doanh nghiệp của bạn mang lại, điều này giúp nâng cao sức hấp dẫn của bạn đối với khách hàng.
1. Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng 24/7:
UVP: “Luôn lắng nghe và phục vụ bạn mọi lúc, mọi nơi.”
Điểm Mạnh: Cung cấp một đội ngũ hỗ trợ chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề hoặc trả lời mọi câu hỏi của khách hàng, 24/7.
2. Dịch vụ Tư vấn Tài chính và Hỗ trợ Vay vốn:
UVP: “Đồng hành cùng bạn từ tư vấn đến vấn đề tài chính.”
Điểm Mạnh: Cung cấp dịch vụ tư vấn về tài chính và hỗ trợ vay vốn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các tùy chọn và tiếp cận nguồn vốn.
3. Dịch vụ Xác minh Bất động sản và Thẩm định Giá trị:
UVP: “Đảm bảo thông tin đúng đắn và đánh giá chính xác.”
Điểm Mạnh: Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để xác minh thông tin bất động sản và thẩm định giá trị, tạo ra sự tin tưởng cho cả người mua và người bán.
4. Dịch vụ Tiếp thị và Quảng cáo Độc đáo:
UVP: “Đưa bất động sản của bạn nổi bật trong thị trường.”
Điểm Mạnh: Sử dụng chiến lược tiếp thị sáng tạo và quảng cáo độc đáo để thu hút sự chú ý và tăng cường hiệu suất bán hàng.
5. Dịch vụ Hỗ trợ Pháp lý và Giao dịch:
UVP: “Chắc chắn mọi giao dịch diễn ra thuận lợi.”
Điểm Mạnh: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý chuyên sâu và đảm bảo mọi giao dịch được thực hiện một cách minh bạch và theo quy định.
6. Dịch vụ Quản lý Bất động sản:
UVP: “Chúng tôi quản lý tài sản của bạn như là của chúng tôi.”
Điểm Mạnh: Cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản chuyên nghiệp, đảm bảo duy trì và tăng giá trị của tài sản.
7. Dịch vụ Tìm Kiếm và Đánh Giá Thị trường:
UVP: “Hiểu rõ thị trường để đưa ra quyết định thông minh.”
Điểm Mạnh: Cung cấp thông tin thị trường chi tiết và đánh giá chuyên sâu để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định mua bán thông thái.
UCALL Giúp Kinh Doanh Của Bất Động Sản Khải Hưng Không Bị Gián Đoạn
UCALL là giải pháp cho các doanh nghiệp để tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng. Các tính năng của UCALL hoàn toàn phù hợp để giải quyết các vấn đề khó khăn mà Công ty Bất Động Sản Khải Hưng đang gặp phải.
UCALL giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp tục bắt kịp với thị trường:
- Đào tạo, đánh giá sale: Tính năng đào tạo sale qua thi trực tuyến, đào tạo online qua video. UCALL cũng cung cấp kiến thức về sản phẩm thông qua ứng dụng để nhân viên có thể học và tải tài liệu trực tiếp trên đó, đồng thời có những bài test để đánh giá khả năng am hiểu của nhân viên về sản phẩm của công ty như thế nào. Điều này giúp Công ty có một quy trình làm việc chuyên nghiệp, bài bản.
- Tự động nhắc nhở Sale: Nhờ có hệ thống CRM tích hợp tổng đài, nhân viên sẽ được nhắc nhở tự động thường xuyên về tình trạng công việc của mình, KPIs và những đầu việc cần phải hoàn thành hoặc chưa hoàn thành. Tính năng này giúp giảm tới 35% tỷ lệ nhân viên bị sót việc, tình trạng trễ deadline cũng giảm tới 80%. Đồng thời, hầu hết nhân viên đều cảm thấy không còn bối rối khi làm việc từ xa sau khi sử dụng CRM của UCALL.
- Nâng cao hiệu quả của Work From Home: Nhờ sử dụng UCALL, nhà quản lý biết được tình trạng công việc của nhân viên khi làm việc từ xa có đang đi đúng tiến độ hay không, kiểm soát chặt chẽ thời gian check-in, check-out. Nhà quản trị có thể nghe lại hàng trăm cuộc gọi nhân viên đã thực hiện trong ngày thông qua tính năng ghi âm cuộc gọi, giúp nhà quản trị biết nhân viên có đang thật sự làm việc hay không. Hệ thống cũng xếp hạng thành tích của nhân viên và làm nổi bật 3 người cao nhất để khích lệ tinh thần làm việc. Nhờ đó mà tình trạng Work From Home trong mùa dịch ở công ty Khải Hưng đã được cải thiện và có hiệu quả hơn rất nhiều.
- Quản lý khách hàng: Các giải pháp của UCALL giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về hành trình của khách hàng, từ đó dễ dàng xác định được trạng thái hiện tại của khách hàng là gì (mới tiếp cận, tiềm năng, hẹn ngày đăng ký hợp đồng, bán thành công, chăm sóc sau bán,….). Nó giúp công ty đưa ra được mục tiêu tiếp cận chính xác hơn, cải thiện tình trạng theo dõi và chăm sóc các khách hàng quen thuộc. Làm tăng 42% tỷ lệ khách hàng cũ quay trở lại mua hàng.
- Gợi ý khách hàng: UCALL luôn cập nhật liên tục thông tin các khách hàng trên mạng xã hội khớp với chân dung khách hàng của công ty Bất Động Sản Khải Hưng để đưa ra những đề xuất, gợi ý giúp công ty tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn, đồng thời gia tăng tập khách hàng tiềm năng, góp phần thúc đẩy doanh số phát triển. Nhờ sử dụng Công cụ tìm kiếm thông tin của UCALL, Bất Động Sản Khải Hưng đã tăng tới 60% tập khách hàng tiềm năng. Một con số vô cùng ấn tượng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.
- Tổng đài Telesales trên App và có đầy đủ các chức năng của Call Center: Nhờ tích hợp tổng đài trên ứng dụng di động mà thao tác gọi điện của nhân viên đã được rút ngắn hơn rất nhiều, nhân viên có thể nhanh chóng thực hiện các cuộc gọi, tiện lợi trong việc theo dõi thông tin khách hàng mình vừa liên hệ. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tăng tới 30% cơ hội bán hàng.
Đồng thời, tổng đài này còn giúp khách hàng chủ động liên hệ với doanh nghiệp, Bất Động Sản Khải Hưng có thể dễ dàng tiếp nhận những thông tin cần thiết từ khách hàng nhằm giúp tốt hơn cho quá trình bán hàng của mình. Tiết kiệm thời gian, chủ động, linh hoạt đã giúp Khải Hưng gia tăng 60% hiệu quả làm việc ngay cả khi thị trường đang lung lay vì sự tác động của dịch bệnh.
Nhờ có UCALL, phải làm việc từ xa trong thời gian giãn cách của dịch bệnh chỉ là một vấn đề rất nhỏ đối với Công ty Bất Động Sản Khải Hưng. Với giải pháp tổng thể mà UCALL mang lại, công ty hoàn toàn có thể quản lý tốt hiệu suất công việc, đồng thời đưa ra hướng phát triển phù hợp đối với từng giai đoạn phát triển của công ty. Chính vì vậy mà bất chấp dịch bệnh khó khăn, doanh thu của Khải Hưng vẫn tăng trưởng đều đặn, trung bình tăng 25% so với cùng kỳ của tháng trước.
Như vậy có thể thấy, Công ty Bất Động Sản Khải Hưng đã có một sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Còn bạn, bạn đã tìm ra cho mình một giải pháp hiệu quả để “chuyển đổi số” thành công chưa? Liên hệ ngay đến Hotline của UCALL để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.
Phát triển một chiến lược tiếp thị bất động sản mạnh mẽ
Hãy thử tiếp cận mọi người, bạn sẽ nhận ra rằng không thể bán được cho ai nếu không có một chiến lược tiếp thị vững chắc. Đối tượng mục tiêu của bạn cần được đưa vào tầm nhìn, và bạn cần phải tỏ ra là chuyên gia bất động sản được ưa chuộng trong khu vực lân cận.
Để bắt đầu, quan trọng nhất là xác định hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn. Ví dụ, nắm rõ rằng làm việc với những nhà đầu tư bất động sản thương mại đòi hỏi sự hiểu biết hoàn toàn khác biệt so với làm việc với những người mua lần đầu.
Mỗi loại khách hàng đều mang đến một loạt các yếu tố và kiến thức đặc biệt. Họ có những nhu cầu, quan tâm và mục tiêu riêng biệt. Để tạo sự kết nối với khách hàng tiềm năng, bạn cần hiểu rõ về điểm yếu, vấn đề, thành công và mục tiêu cuối cùng của họ.
Ví dụ, người mua lần đầu có thể cần sự đảm bảo hơn trong quá trình mua nhà, trong khi nhà đầu tư có thể mong đợi một cấp độ kiến thức sâu rộng về ngành.
Hãy tạo một hình ảnh rõ ràng về nhóm đối tượng mục tiêu của bạn thăm dò về nhân khẩu học, sở thích, trình độ nghề nghiệp, kinh nghiệm bất động sản và mục tiêu gia đình, sau đó sử dụng thông tin này để định hình chiến lược tiếp thị của bạn.
Chọn kênh và chiến lược tiếp thị bất động sản hợp lý
Ngày nay, 97% người mua nhà sử dụng Internet để tìm kiếm nơi ở của mình, là một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức đối với tất cả các đại lý bất động sản, cũng như những người mới gia nhập thị trường, bởi họ cần phải có một hiện diện mạnh mẽ trực tuyến để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.
- Website và Trang Web Bất động sản:
Chiến lược: Tạo và duy trì một trang web chính thức của công ty, cung cấp thông tin chi tiết về các bất động sản đang bán hoặc cho thuê. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để làm nổi bật đặc điểm của từng tài sản. Đừng quên rằng việc kết nối trang web của bạn với các giải pháp số và phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) là quan trọng để không bỏ lỡ cơ hội với khách hàng tiềm năng.
- Sử Dụng Các Nền Tảng Trực Tuyến:
Chiến lược: Sử dụng các nền tảng trực tuyến như Zillow, Realtor.com, hay Trulia để đăng thông tin về bất động sản. Chú trọng vào tối ưu hóa mô tả và hình ảnh để thu hút sự chú ý.
- Quảng Cáo Google và Quảng Cáo Facebook:
Chiến lược: Chạy quảng cáo trên Google và Facebook để tiếp cận người tìm kiếm bất động sản trực tuyến. Tối ưu hóa chiến lược quảng cáo theo địa điểm, độ tuổi, sở thích và hành vi tìm kiếm.
- SEO (Tối Ưu Hóa Công cụ Tìm Kiếm):
Chiến lược: Tối ưu hóa trang web của bạn để xuất hiện cao trong kết quả tìm kiếm. Sử dụng từ khóa liên quan đến bất động sản và cập nhật thường xuyên để duy trì tính mới mẻ.
- Email Marketing:
Chiến lược: Sử dụng email marketing để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Gửi thông báo về các bất động sản mới, tin tức thị trường và các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
- Sự Hiện Diện Trực Tiếp và Sự Kiện Cộng Đồng:
Chiến lược: Tham gia và tài trợ sự kiện cộng đồng để tăng cường sự hiện diện và tạo mối quan hệ trong cộng đồng. Điều này có thể bao gồm hội chợ bất động sản, buổi triển lãm nhà, hoặc các sự kiện từ thiện.
- Video Marketing và Virtual Tours:
Chiến lược: Tận dụng video marketing để tạo virtual tours cho các bất động sản. Cung cấp trải nghiệm ảo cho khách hàng giúp họ có cái nhìn toàn diện về tài sản mà không cần đến địa điểm.
- Tổng đài tích hợp CRM :
Chiến lược: Hợp tác với influencers hoặc chuyên gia ngành bất động sản để tăng cường uy tín và sự tin tưởng từ phía khách hàng. Có thể làm phát sóng trực tiếp trên các nền tảng xã hội hoặc tham gia các dự án nghệ thuật liên quan.
-
Tổng đài tích hợp CRM:
Chiến lược: Tích hợp tổng đài CRM với các giải pháp tự động để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng không bị bỏ lỡ
Nguyễn Minh Hào, chuyên gia môi giới bất động sản thành công của Công ty Bất Động Sản Khải Hưng với hơn 8 năm kinh nghiệm, chia sẻ về cách sự đầu tư mạnh mẽ vào hiện diện trực tuyến đã giúp thương hiệu và tiếp thị tài sản của anh. Anh nhấn mạnh sự quan trọng của việc hiểu rằng hầu hết người mua nhà thường xem thông tin, hình ảnh nhà trực tuyến trước khi quyết định xem nhà trực tiếp hoặc tham gia buổi mở bán.
“Theo tôi, việc chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp, cùng với việc quảng bá trên mạng xã hội cho danh sách bất động sản là quan trọng,” cô nói. “Sử dụng danh sách như một công cụ quảng bá là quyết định quan trọng, giúp tạo ra cơ hội với khách hàng tiềm năng.”
Mở rộng mạng lưới của bạn
Mối quan hệ chính là chìa khóa quan trọng trong lĩnh vực bán hàng, bao gồm cả thị trường bất động sản. Theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia, có tới 63% người bán nhà đã tìm thấy đại lý của họ thông qua sự giới thiệu từ bạn bè, hàng xóm hoặc họ hàng, hoặc đã sử dụng dịch vụ của một đại lý mà họ đã có kinh nghiệm làm việc trước đó. Ngược lại, 89% người mua nhà sẽ tiếp tục sử dụng đại lý của họ hoặc giới thiệu họ cho người khác.
Maureen từ Sotheby’s chia sẻ về cách ưu tiên mối quan hệ đã đóng góp vào thành công của cô trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Theo cô, việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng là nguồn động viên lớn nhất cho sự phát triển trong nghề nghiệp của cô. Cô nói: “Số lượng khách hàng mà tôi đã hỗ trợ mua bán nhà qua các năm là không đếm xuể, và điều này đến từ mối quan hệ mà tôi đã xây dựng với họ.”
Để phát triển mối quan hệ và mở rộng mạng lưới, lời giới thiệu trở thành nguồn quý báu nhất. Để thu hút nhiều lời giới thiệu hơn, hãy tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ với cả khách hàng hiện tại và đã từng hợp tác.
Cách làm điều này có thể bao gồm:
- Tặng quà khi được giới thiệu.
- Quan tâm và chu đáo với khách hàng hiện tại.
- Chủ động yêu cầu lời giới thiệu.
- Đặt yêu cầu giới thiệu trên trang web của bạn.
- Tổ chức các sự kiện hàng năm để gặp gỡ khách hàng cũ.
- Gửi thiệp và lịch lễ cho khách hàng trước đây.
Đừng quên mở rộng mạng lưới của bạn bằng cách tham gia các sự kiện kết nối và gặp gỡ những người mới. Cố gắng tổ chức các sự kiện kết nối mạng và luôn sẵn sàng với danh thiếp để duy trì liên lạc.
Hãy nhớ nguyên tắc “Có đi có lại” – hãy tương tác và đóng góp nhiều nhất có thể, vì điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ trong tâm trí của người khác, đặc biệt khi họ có nhu cầu mua hoặc bán tài sản trong tương lai.
Mở rộng dịch vụ cung cấp bất động sản của bạn
Hãy xem hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn như một hệ sinh thái phồn thịnh. Theo thời gian, nó sẽ mở rộng để bao gồm nhiều dịch vụ và tiện ích mới. Vì vậy, đề xuất bạn nên duy trì sự linh hoạt và theo dõi sát sao nhịp đập của nó. Thường xuyên đánh giá xu hướng thị trường để xác định các cơ hội mới.
Hãy tự đặt câu hỏi: “Có nhu cầu cao về bất động sản thương mại hoặc nhà ở trong khu vực không? Có nhiều người đang tìm kiếm nhà lần đầu mua hay người về hưu muốn đổi chỗ ở không?”
Đừng ngần ngại điều chỉnh chiến lược kinh doanh và hợp tác với khách hàng mới có nhu cầu đặc biệt. Liên tục phát triển giá trị độc đáo cho các dịch vụ mới và xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường một cách sáng tạo.
Theo dõi tiến trình và xác định các mục tiêu tiếp theo
Hãy nhớ khi bạn đặt mục tiêu SMART của mình? Rất tuyệt, vì chúng sẽ là điểm cầu giúp bạn xác định liệu bạn đang tiến đúng hướng hay còn cần phải nỗ lực hơn để đạt được mục tiêu. Để theo dõi tiến triển của bạn, hãy sử dụng các chỉ số hiệu suất có thể đo lường được, hay còn gọi là KPI. Bạn có thể tự đặt ra câu hỏi như “Làm thế nào tôi có thể đo lường sự thành công của mình?” và sau đó áp dụng các loại KPI phù hợp. Dưới đây là một số ví dụ để bạn có thể tham khảo:
- Danh sách đang hoạt động
- Số lượng câu hỏi
- Nguồn điều tra
- Giá trị truy vấn
- Phản hồi của khách hàng
Theo dõi những chỉ số hiệu suất này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được những mục tiêu thông minh của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tới CRM để tổ chức công việc của mình và phát hiện xu hướng trong cách mà khách hàng tương tác với bạn.
Maureen của Sotheby’s giải thích cách sử dụng Tổng đài tích hợp CRM giúp cô nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tốt hơn.
“Việc sử dụng CRM là rất quan trọng và tôi là người sớm áp dụng công nghệ Tổng đài tích hợp CRM. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chuẩn bị cho họ mua hàng là cách quan trọng để tôi có thể vận hành hệ thống bán hàng của mình và đảm bảo nhiều công việc kinh doanh hơn nữa,” cô nói. “Tôi đã sử dụng một số Tổng đài tích hợp CRM khác nhau trong nhiều năm, vì các nền tảng mới dành riêng cho ngành đang được phát hành thường xuyên, nhiều nền tảng có các tính năng mới và hữu ích.”
Dữ liệu Tổng đài tích hợp CRM cực kỳ hữu ích để đánh giá xem bạn có đạt được mục tiêu hiện tại hay không. Bạn có thể đặt mục tiêu chính xác hơn dựa trên việc bạn có đạt được KPI và mục tiêu tổng thể hay không.
Mất bao lâu để phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn?
Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, giống như việc không phải cứ cầm điện thoại lên tư vấn là trong 1 ngày có gọi điện thủ công 2000 cuộc. Và điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ hoạt động kinh doanh bất động sản thành công nào. Phải mất thời gian để thấy thấy rõ sức mạnh thu hút từ bất động sản.
Phạm Văn Giang, giám đốc của Công ty Bất Động Sản Khải Hưng, giải thích rằng việc luôn cố gắng loại bỏ dịch vụ ra khỏi khu vực là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài của bất động sản.
Anh ấy nói: “Tôi nhận thấy rằng điều tạo ra tác động lớn nhất trong hoạt động kinh doanh của tôi là phục vụ người bán hàng mà không đối thủ cạnh tranh nào của tôi làm được”.
“Tôi tập trung vào việc mang lại giá trị đặc biệt cho người bán và thực sự hiểu họ cần gì ở người mua bất động sản của họ cũng như cách chúng tôi có thể đưa ra ưu đãi tùy chỉnh nhất cho họ. Bằng cách này, chúng tôi đã mang lại nhiều giá trị hơn ngoài việc cung cấp các dự án bất động sản chiến lược.”
Dưới đây là năm phương pháp hay nhất giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng thành công và bền vững.
Đọc thêm: Tăng 200% Khả năng Tiếp cận khách hàng Bất động sản nhờ giải pháp Auto Call
Đặt kỳ vọng thực tế
Một trong những cách hiệu quả để xây dựng một doanh nghiệp bất động sản thành công là đặt ra những mục tiêu khả thi và luôn kiên trì đạt được những kết quả mong đợi của mình.
Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp mà không mệt mỏi, hãy chuẩn bị cho một hành trình dài hơi. Hãy thực tế với những gì bạn có thể đạt được trong một khoảng thời gian cụ thể. Không có gì tồi tệ hơn là đặt ra những mục tiêu quá cao và sau đó phải đối mặt với thất bại.
Jasen Edwards, một đại lý bất động sản và huấn luyện viên tại Agent Advice, chia sẻ rằng để trở thành một chuyên viên bất động sản xuất sắc, bạn cần tập trung vào việc liên tục cải thiện mà không bị phân tâm bởi những điều người khác đang làm.
“Chú trọng vào những kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực của bạn và đừng để người khác thuyết phục bạn rằng bạn đang bỏ lỡ cơ hội nếu không tham gia vào các xu hướng như TikTok hoặc các phương tiện tiếp thị mới,” anh khuyên bảo.
“Hãy tập trung vào những bước cơ bản và bạn sẽ nhanh chóng xây dựng được danh tiếng. Tìm hiểu ý kiến của mọi người về bất động sản. Lắng nghe họ và xem họ có mong muốn thay đổi cuộc sống không. Đề xuất một cuộc họp để thảo luận về sự thay đổi và sau đó hẹn một buổi gặp chuyên nghiệp. Hãy chủ động và bắt đầu lại từ đầu.”
Xác định mục tiêu xuất phát
Một chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm với 15 năm trong ngành có những mục tiêu khác biệt so với những người mới bắt đầu chỉ từ sáu tháng trước. Trước khi đặt ra bất kỳ mục tiêu nào, hãy đặt câu hỏi cho bản thân: ‘Bắt đầu từ đâu là phù hợp nhất cho tôi?’ Hãy xây dựng những mục tiêu thực tế từ nền tảng đó.
Vì vậy, nếu bạn đang bắt đầu từ đầu, hãy xem xét việc dành thời gian tham gia các kỳ thi cấp giấy phép bất động sản. Tiếp theo, định rõ thời gian cần thiết để thiết lập trang web và kế hoạch tiếp thị của bạn, sau đó bắt đầu làm việc tại một công ty môi giới. Hãy luôn tính đến thời gian làm thêm để đảm bảo bạn không bị chậm trễ trong quá trình tiến triển của mình.
Các mốc thời gian xây dựng và thực hiện chiến lược tăng trưởng
Để thực hiện các kế hoạch và chiến lược tăng trưởng một cách hiệu quả, quan trọng nhất là phải có một kế hoạch thời gian rõ ràng. Dù bạn đang lập kế hoạch tiếp thị nội dung hay hướng đến việc thu hút nhiều sự chia sẻ hơn, hãy xác định các mốc thời gian cụ thể để hoàn thành mục tiêu của bạn.
Hãy nhớ rằng mọi công việc thường mất nhiều thời gian hơn chúng ta dự kiến.
Thường xuyên theo dõi tiến độ
Làm thế nào để bạn biết liệu bạn đang tiến triển đúng hướng hay không? Đó chính là lúc cần có một hệ thống theo dõi mạnh mẽ.
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) giúp nhân viên đánh giá tiến độ đối với mục tiêu của họ. Sử dụng KPI để xác định những điểm mạnh và yếu của bạn, và từ đó, bạn có thể tìm ra những cải tiến cần thiết.
Dành thời gian hàng tuần để kiểm tra mục tiêu ngắn hạn của bạn và định kỳ hàng tháng, hàng quý để đảm bảo rằng bạn đang trên đúng đường.
Học tập không ngừng
Không bao giờ là quá muộn để học hỏi. Thách thức bản thân bằng cách học những kỹ năng mới có thể là chìa khóa để vươn lên trên đối thủ.
Nâng cao kỹ năng có thể là yếu tố quyết định sự thành công trong môi trường cạnh tranh. Hãy dành thời gian mỗi tuần để chủ động học hỏi những kỹ năng mới.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để học, đừng ngần ngại thử sức với các khóa học về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện xếp hạng trang web của bạn hoặc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để phát triển thương hiệu cá nhân của bạn.
Phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn và đạt được thành công lâu dài
Phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn không nhất thiết phải giống như leo lên đỉnh Everest. Bí quyết chính là duy trì tính thực tế và chia nhỏ mục tiêu thành các bước hợp lý.
Khi bắt đầu, ưu tiên việc xây dựng mạng lưới địa phương và tạo dựng danh tiếng vững chắc. Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng, đặt ra những mục tiêu cụ thể và thiết lập các chỉ số hiệu suất (KPI) của mình. Điều quan trọng là không bao giờ từ bỏ – quyết tâm là chìa khóa cho sự thành công trong lĩnh vực bất động sản, nên hãy kiên trì ngay cả khi gặp khó khăn.
Đương nhiên, sử dụng một hệ thống tổng đài tích hợp CRM hiệu quả có thể giúp bạn phát triển kinh doanh bất động sản một cách dễ dàng hơn nhiều.
Tại sao bạn cần sử dụng hệ thống tổng đài tích hợp CRM
Tích hợp ứng dụng CRM với hệ thống tổng đài thông minh là việc cho phép truy cập dữ liệu người gọi một cách tự động dựa vào thông tin của người gọi từ cơ sở dữ liệu CRM. Khi tổng đài tổng đài thông minh nhận cuộc gọi vào, nó sẽ thông báo cho phần mềm CRM tự động hiển thị thông tin chi tiết về người gọi trên màn hình của agent.
Nếu người gọi vào chưa có thông tin cập nhật trong cơ sở dữ liệu khách hàng của CRM (ví dụ một đầu mối mới hoặc khách hàng tiềm năng mới), khi đó cửa sổ hiển thị sẽ bật lên cho phép agent ngay lập tức cập nhật thông tin chi tiết của người gọi vào cơ sở dữ liệu CRM.
- Tiếp cận thông tin nhanh chóng: tổng đài thông minh tích hợp CRM cho phép agent nắm bắt đầy đủ thông tin của khách hàng từ thông tin liên lạc cá nhân đến lịch sử mua hàng, khiếu nại. Điều này giúp agent giải quyết yêu cầu của khách hàng trong gian ngắn nhất và tạo ra 1 trải nghiệm “cá nhân hóa” khi giao tiếp với khách hàng.
- Tăng cường khả năng trao đổi thông tin nội bộ: CRM giúp mọi nhân viên trong công ty có thể chia sẻ những thông tin chính xác của khách hàng giữa các phòng ban và các chi nhánh khác nhau. Khi vấn đề của khách hàng có liên quan đến trách nhiệm của một phòng ban trong công ty, CRM sẽ thông báo đến phòng ban đó để giải quyết. Vì vậy, tiến trình giải quyết sẽ được cập nhật nhanh chóng, chính xác và đúng trách nhiệm của từng phòng ban.
- Tăng cơ hội bán hàng: Việc lưu giữ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng đã sử dụng dịch vụ CRM tích hợp với tổng đài thông minh sẽ đem lại cơ sở dữ liệu vững chắc phục vụ phân tích hành vi mua hàng. Agent tăng cơ hội bán thêm được các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tương tự cho khách hàng trong những đợt khuyến mãi, sự kiện phù hợp. Marketing cũng có thể tận dụng cơ sở CRM để khắc họa chân dung khách hàng, hiểu về hành vi tiêu dùng sản phẩm/dịch vụ của công ty của mình từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp và tạo ra doanh thu cao nhất.
- Giảm chi phí & tăng hiệu suất vận hành: Ứng dụng CRM trong tổng đài thông minh giúp agent giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh hơn, giảm thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, giảm chi phí cho 1 cuộc gọi và tăng khả năng tiếp nhận thêm các cuộc gọi khác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cắt giảm một cơ số nhân sự thừa.
Đơn vị cung cấp giải pháp tổng đài tích hợp CRM uy tín cho doanh nghiệp
UCALL là một nền tảng tổng đài thông minh callbot 4.0 hiện đại được thiết kế để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng cường trải nghiệm khách hàng. Với UCALL, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra các cuộc gọi tự động đa kênh, kết hợp với trí tuệ nhân tạo, để phục vụ và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp.
UCALL có đầy đủ tính năng và công nghệ tiên tiến, bao gồm:
- Thiết kế kịch bản linh hoạt: cho phép doanh nghiệp thiết kế các kịch bản gọi điện tự động một cách dễ dàng và tùy chỉnh theo nhu cầu của từng chiến dịch bán hàng.
- Xây dựng và cấu hình tổng đài thông minh nhanh chóng: cho phép doanh nghiệp tạo ra một tổng đài thông minh chỉ trong vài phút, với các tính năng và chức năng tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của từng chiến dịch.
- Tích hợp các công cụ khác để tối ưu hóa quy trình bán hàng: có thể tích hợp với các công cụ CRM, email marketing và sms marketing để tăng cường hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình bán hàng.
- Tích hợp trí tuệ nhân tạo: được tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp tự động phân loại khách hàng và cung cấp dữ liệu khách hàng chính xác để tối ưu hóa quy trình bán hàng.
- Cung cấp báo cáo và phân tích hiệu quả chiến dịch: cung cấp các báo cáo và phân tích chi tiết về hiệu quả của các cuộc gọi tự động và các chiến dịch bán hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.
Với những tính năng và công nghệ tiên tiến này, tích hợp CRM vào tổng đài thông minh UCALL sẽ là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Tạm kết
Phát triển kinh doanh bất động sản không phải là thách thức dễ dàng, và nó không phù hợp với những người dễ bị đánh bại. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, bạn cần sự kiên nhẫn, khả năng linh hoạt khi thực hiện các cuộc gọi điện thoại, và có thể bạn sẽ gặp may mắn với những cơ hội giao dịch mang lại giá trị lợi ích cao.
Ứng dụng tổng đài thông minh CRM vào các công việc mang tính lặp lại như quay số, gọi tiếp cận khách hàng đã và đang trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp hoạt động bất động sản.
Hiện nay UCALL đang hỗ trợ dịch vụ tích hợp Pancake và Larksuite cùng với hệ thống tổng đài của UCALL, giúp đại lý agent chỉ cần tập trung làm việc duy nhất trên một phần mềm CRM, không cần mất thời gian mở nhiều phần mềm khác nhau hay phải thao tác thủ công.
Ngoài ra, UCALL còn được tích hợp sẵn hệ thống Mini CRM giúp doanh nghiệp có thể sử dụng ngay các tính năng cơ bản của CRM như nhập, xuất thông tin khách hàng, quản lý lịch hẹn và giao dịch, bộ lọc tìm kiếm thông tin khách hàng, báo cáo & thống kê thời gian thực,… mà không cần phải mua thêm phần mềm từ các bên thứ ba.
Đăng ký trải nghiệm giải pháp UCALL tích hợp mini CRM tại đây.