Kịch bản auto call hay kịch bản callbot là loại kịch bản được tạo ra để ứng dụng trong các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ. Các kịch bản này được sử dụng trong các cuộc gọi tự động giới thiệu, thông báo, xác nhận,… tới khách hàng. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều có thể áp dụng kịch bản gọi tự động nhằm tăng hiệu suất . Cùng tìm hiểu cách để tạo ra một kịch bản auto call như thế nào cũng UCALL nhé!
Mục lục bài viết
Kịch bản gọi tự động là gì?
Kịch bản gọi tự động hay kịch bản callbot, auto call ra đời nhằm đáp ứng cho các cuộc gọi tự động tới lượng lớn khách hàng chỉ trong thời gian ngắn. Kịch bản này thường được sử dụng để quảng cáo, marketing, chăm sóc khách hàng, Telesale hoặc các hoạt động liên quan đến giao tiếp qua điện thoại.
Tùy vào doanh nghiệp và lĩnh vực khác nhau sẽ có những kịch bản được viết và thu âm theo ý thích của doanh nghiệp để phù hợp với đối tượng khách hàng riêng. UCALL cung cấp tới các khách hàng hơn 200 mẫu kịch bản tự động khác nhau đem lại hiệu quả tiếp thị cao hơn so với cách tiếp thị truyền thống.
Đọc thêm: Top 3 Mẫu Xây Dựng Kịch Bản Telesales Bán Hàng Chuyên Nghiệp
Cần những gì để tạo ra một kịch bản auto call
Để tạo ra một kịch bản auto telesale, nhà cung cấp sẽ dựa trên những yếu tố sau:
Dữ liệu và huấn luyện AI
Dữ liệu để bổ sung vào AI là các cuộc gọi trước đây hoặc các bộ dữ liệu tương tự. Các dữ liệu này được thu thập và lưu trữ trong quá trình gọi tự động trước đây nhằm theo dõi và tạo data khách hàng cũng như để bổ sung và nâng cấp cho AI.
Nội dung cuộc gọi
Xác định nội dung và mục tiêu cuộc gọi mà bạn muốn hướng tới là gì. Xác định thông điệp, lời chào, câu hỏi hoặc hướng dẫn bạn muốn kịch bản callbot truyền tải qua cuộc gọi như thế nào. Bạn có thể chuẩn bị các tài liệu văn bản để sử dụng làm nội dung cho auto call.
Tích hợp giọng nói tổng hợp
Để có thể phát âm nội dung cuộc gọi, công nghệ giọng nói tổng hợp (text-to-speech) là điều không thể thiếu. Hiện UCALL đang sử dụng voicebot với khả năng cung cấp giọng nói gần giống người thật lên tới 99%, nói được giọng chuẩn 3 miền và theo từng khu vực cụ thể.
Xác định ngữ cảnh và hành động
Xác định cách AI Callbot phản ứng với câu trả lời của người nhận, xử lý các câu hỏi và trả lời. Theo dõi và đoán định xem khách hàng sẽ hỏi những câu hỏi như thế nào, tiến hành ghi âm, lưu trữ thông tin để theo dõi và nâng cấp.
Kiểm soát và tối ưu hóa
Đảm bảo rằng AI hoạt động đúng theo kịch bản đã thiết lập và đáp ứng các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, kiểm soát chất lượng âm thanh, tăng cường khả năng nhận diện giọng nói và tối ưu hóa các thông số khác để cải thiện trải nghiệm cuộc gọi.
Đọc thêm: Các Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Ấn Tượng Giúp Chốt Sale Hiệu Quả
Kịch bản gọi tự động phù hợp với những đối tượng nào
Kịch bản gọi tự động có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và mục đích sử dụng mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Dưới đây là một số đối tượng phổ biến mà kịch bản gọi tự động thường nhắm tới:
Khách hàng hiện tại (khách hàng cũ)
Khách hàng hiện tại là những người đã và đang mua hàng hoặc trải nghiệm dịch vụ do doanh nghiệp, công ty, cửa hàng của bạn cung cấp. Bạn có thể sử dụng kịch bản gọi tự động để liên hệ và tương tác với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ mới, gửi lời chào, thông báo chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật,…
Đọc thêm: Các Mẫu Kịch bản Gọi Điện Chăm sóc Khách Hàng cũ Chuẩn chỉnh và Hiệu quả
Khách hàng tiềm năng trong tương lai
Khách hàng tiềm năng là những đối tượng có khả năng sẽ sử dụng dịch vụ và các sản phẩm mà bạn cung cấp trong tương lai. Những đối tượng này được dự kiến sẽ đem tới nguồn doanh thu mới. Kịch bản gọi tự động được sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thường là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, thu thập thông tin, mời họ tham gia sự kiện,…
Ví dụ về kịch bản dịch vụ auto call thông báo chương trình khuyến mại
Dưới đây là một ví dụ về một kịch bản gọi tự động để thông báo về một chương trình khuyến mại:
– Mục tiêu: Thông báo về chương trình khuyến mãi mới cho khách hàng hiện tại.
– Nội dung cuộc gọi:
- Lời chào: “Xin chào, đây là đội ngũ dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty ABC.”
- Thông báo chương trình khuyến mãi: “Chúng tôi xin thông báo về chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho bạn. Trong vòng 7 ngày tới, nếu bạn mua bất kỳ sản phẩm nào của chúng tôi tại bất kỳ cửa hàng nào trên toàn quốc, bạn sẽ được giảm giá 20% cho đơn hàng tiếp theo.”
- Lời nhắc hết hạn: “Hãy nhanh tay sử dụng cơ hội này vì chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 6.”
- Hướng dẫn thêm: “Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đặt hàng, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 123456789 hoặc truy cập trang web của chúng tôi tại www.abc.com.”
– Xác định ngữ cảnh và hành động:
- Nếu khách hàng nhấn phím “1”: Chuyển hướng cuộc gọi đến bộ phận bán hàng để hỗ trợ đặt hàng.
- Nếu khách hàng không phản ứng hoặc nhấn phím khác: Lặp lại thông báo hoặc cung cấp thông tin khác, như hướng dẫn truy cập trang web hoặc liên hệ sau.
– Tần suất cuộc gọi: Có thể tùy chỉnh tần suất cuộc gọi để không gây quá tải hoặc quấy rối cho khách hàng. Ví dụ, mỗi khách hàng chỉ nhận được một cuộc gọi tự động trong suốt thời gian chương trình khuyến mãi diễn ra.
– Kiểm soát và đánh giá: Theo dõi số liệu về cuộc gọi, số lần gọi thành công, tỷ lệ phản hồi và tỷ lệ đặt hàng để đánh giá hiệu quả của kịch bản và điều chỉnh nếu cần thiết.
Trên đây là một kịch bản được tạo tự động từ dịch vụ Callbot Auto Call do UCALL cung cấp. Dịch vụ này còn cung cấp tới bạn những chiến dịch bán hàng, hỗ trợ trong xây dựng kịch bản telesales bán hàng miễn phí với tính thực chiến cao.
Khi sử dụng Callbot của UCALL, hơn 200+ mẫu kịch bản có tính chuyên môn cao hoàn toàn miễn phí dành riêng cho ngành nghề và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Mỗi kịch bản đều được cá nhân hóa để phù hợp với các bot được sử dụng trong từng chiến dịch khác nhau từ đó đem lại những chiến dịch truyền thông cụ thể hóa cho doanh nghiệp và các cá nhân.
Tạm kết:
Trên đây là những cách thức để xây dựng và tạo ra một kịch bản gọi tự động hoàn chỉnh. Để tạo ra một kịch bản như vậy không hề dễ và tốn nhiều thời gian nhưng khi sử dụng dịch vụ của UCALL, bạn sẽ nhận được hơn 200 kịch bản về dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Để tìm hiểu, ứng dụng và tạo cho riêng doanh nghiệp, công ty, tổ chức của mình những kịch bản auto call hoàn chỉnh nhất bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín như UCALL. Tuy chưa có thâm niên trong ngành dịch vụ gọi tự động nhưng UCALL đã khẳng định được sức trẻ với khả năng sáng tạo vượt trội của mình với sự thành công của nhiều dự án lớn nhỏ khẳng định vị thế trên thương trường công nghệ hiện nay.
Ứng dụng thử ngay dịch vụ Auto call gọi tự động này cho doanh nghiệp của bạn tại đây để được tư vấn các chiến lược và cung cấp hàng loạt kịch bản gọi tự động phù hợp với doanh nghiệp của bạn.