Trường Đại học A – khách hàng mới trong tháng 5 này – là một trong số các trường đại học tư thục lớn nhất thành phố Huế. Trường là cơ sở đào tạo các ngành học có nhu cầu nhân lực cao, triển vọng phát triển nghề nghiệp tốt nên đảm bảo sinh viên ra trường đều có cơ hội việc làm.
Nhằm tiếp cận được nhiều học sinh cấp 3 hơn trong mùa tuyển sinh năm 2024, trường đã sử dụng giải pháp Callbot AI Autocall để gọi điện tự động giới thiệu chương trình tuyển sinh với các học sinh cấp 3.
“Trường chị có hàng chục nghìn số điện thoại của học sinh cấp 3 cần gọi mời tham gia chương trình tuyển sinh. Mà bên chị cần gọi vào buổi tối khi học sinh được tan học. Tuy nhiên, nhân sự bên chị chỉ làm việc giờ hành chính. UCALL là giải pháp rất tốt giúp chị giải quyết được vấn đề này. Sau gần 1 tháng chạy chiến dịch trên UCALL, chị thấy kết quả mang lại khá tích cực, hơn một nửa số học sinh bắt máy và để lại thông tin.”Chị Q – Trưởng phòng Tuyển sinh Trường Đại học A
Mục lục bài viết
Vấn đề
-
Hàng chục nghìn số điện thoại: Phòng Tuyển sinh của trường Đại học A có hàng chục nghìn số điện thoại của các học sinh cấp 3 trên địa bàn thành phố Huế và các tỉnh lân cận. Đội ngũ phòng Tuyển sinh không thể gọi điện chăm sóc tất cả các số điện thoại trên trong thời gian ngắn. Do đó. phòng Tuyển sinh cần tìm giải pháp gọi điện tự động.
-
Gọi điện vào buổi tối: Trường Đại học A gọi điện cho học sinh vào buổi tối vì ban ngày học sinh đi học ở trường. Vấn đề không chỉ là không có nhân sự làm buổi tối để thực hiện các cuộc gọi điện. Thêm vào đó, khách hàng cần mua đầu số có thể gọi điện vào buổi tối.
-
Thống kê các học sinh quan tâm: Nếu gọi điện thủ công, các nhân viên của phòng Tuyển sinh cần dán nhãn thủ công cho từng cuộc goi. Việc này làm mất thời gian cũng như độ chính xác không cao.
Giải pháp & Kết quả
Để giải quyết các vấn đề trên, Trường Đại học A đã áp dụng dịch vụ Auto Call của Ucall để gọi điện cho các học sinh cấp 3 giới thiệu chương trình tuyển sinh năm 2024 của trường.
Kịch bản tự nhiên
Yêu cầu đầu tiên của Trường Đại học A đối với UCALL là kịch bản của Callbot AI cần phải tự nhiên, tạo cảm giác như cô giáo đang trao đổi với học sinh.
Với yêu cầu này, đội ngũ UCALL đã sử dụng giọng ghi âm của người thật để đoạn hội thoại tự nhiên. Thêm vào đó, trong các đoạn ghi âm, đội ngũ UCALL sử dụng các từ nối như “ừ, ừm, nhé…” để câu nói chân thật hơn.
Ngoài ra, kịch bản được làm kỹ lưỡng, chia luồng cẩn thận để Callbot AI có thể bao phủ tất cả các trường hợp xảy ra. Kể cả khi học sinh hỏi thông tin khác chương trình tuyển sinh, Callbot AI cũng có thể trả lời phù hợp.
Tỷ lệ gọi thành công từ Callbot AI trên 50%
Trường Đại học A thực hiện 5-6 chiến dịch mỗi ngày. Trung bình mỗi chiến dịch có 220 số điện thoại. Tỷ lệ gọi thành công luôn đạt trên 50%.
Ví dụ trong báo cáo chiến dịch gần đây nhất, Trường Đại học A gọi điện cho 211 học sinh và có 116 học sinh nghe máy, đạt tỷ lệ 54,98%.
Tỷ lệ gọi thành công đạt trên 50% một phần nhờ chất lượng data khách hàng tốt, cũng như lựa chọn thời gian gọi phù hợp.
Thời gian tương tác mỗi cuộc gọi khá cao, trung bình 55s/cuộc gọi
Nhờ kịch bản xây dựng tự nhiên và bao phủ hầu hết các trường hợp có thể xảy ra, nên thời lượng mỗi cuộc gọi khá dài, trung bình 55s/cuộc goi. Thậm chí có những cuộc gọi kéo dài hơn 1 phút.
Thời lượng mỗi cuộc gọi kéo dài giúp khai thác được nhiều thông tin hơn từ học sinh cũng như dễ thuyết phục học sinh đăng ký tư vấn trực tiếp để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh.
Tỷ lệ học sinh quan tâm khá cao
Trong các học sinh nghe điện thoại, tỷ lệ học sinh quan tâm đến chương trình tuyển sinh khá cao. Nhân viên của Phòng Tuyển sinh chỉ cần vào Báo cáo chiến dịch của UCALL để lọc các học sinh quan tâm và nhắn tin Zalo để chăm sóc trực tiếp.
Kết luận
Trường Đại học A đã ứng dụng thành công Callbot AI và mang lại nhiều kết quả khả quan. Phòng tuyển sinh của Trường quyết định tiếp tục sử dụng giải pháp Callbot AI UCALL trong mùa tuyển sinh tháng 6 này để tiếp cận được nhiều học sinh hơn.
Trải nghiệm ngay 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm UCALL không giới hạn tính năng tại đây.