Sử dụng Callbot Gọi tự động để dẫn đầu ngành dịch vụ, các công ty hiện nay luôn cố gắng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần phải làm là hiểu và đem đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tuyệt vời.
Trong thời kì chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ mới đang dần thay thế con người với vai trò chăm sóc khách hàng. Gần đây, gọi tự động Callbot được coi là giải pháp công nghệ thay thế hoàn hảo cho nhân viên tư vấn .Thậm chí, nó còn hiệu quả hơn rất nhiều lần so với tư vấn viên là người.
Bài viết này sẽ giải thích cho bạn rõ hơn về các thức hoạt động của Callbot với ngành dịch vụ cũng như lý do tại sao mà gọi tự động lại đang là xu hướng cho ngành dịch vụ.
Mục lục bài viết
Callbot gọi tự động là gì?
Callbot là một tổng đài AI “ảo”, cho phép thực hiện và tiếp nhận các cuộc gọi tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, phân loại, xử lý yêu cầu và chuyển tiếp đến các bộ phận. Callbot hoạt động và được triển khai trực tiếp trên các kênh liên lạc sử dụng giọng nói, đặc biệt là điện thoại.
Callbot thường đảm nhận việc trả lời những câu hỏi đơn giản, hỗ trợ giải đáp thắc mắc thường gặp, thực hiện yêu cầu của khách hàng ngay lập tức, nhanh chóng và liên tục. Từ đó, cải thiện trải nghiệm khách hàng và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022
Cách thức hoạt động của phần mềm gọi tự động Callbot
Gọi tự động Callbot được dựa trên các công nghệ tiên tiến trong nền tảng AI đàm thoại. Để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp khi trò chuyện như xử lý thông tin, phản hồi khách hàng trong vài giây, Callbot phải tích hợp các khối công nghệ khác nhau.
Sau đây là các bước trong cơ chế hoạt động và các khối công nghệ được ứng dụng của giải pháp gọi điện tự động Callbot:
- Sau khi người dùng trao đổi thông tin, Callbot sẽ sử dụng công nghệ “nhận diện giọng nói” để nhận thông tin từ người dùng.
- Tiếp theo, Callbot sẽ “xử lý ngôn ngữ tự nhiên” để hiểu được thông tin và yêu cầu của người dùng.
- Sau đó, phần gọi tự động sẽ sử dụng công nghệ “tổng hợp tiếng nói” để giao tiếp cũng như trả lời lại người dùng một cách rõ ràng, tự nhiên.
Đọc thêm: Dịch Vụ Auto Call Giải Pháp Gọi Tự Động Tiết Kiệm 80% Chi Phí
Những hiệu quả vượt trội giúp giải pháp gọi tự động đưa doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dịch vụ.
Sử dụng Callbot cho phép tiếp nhận và thực hiện các cuộc gọi theo yêu cầu được thiết lập sẵn, phân loại, xử lý thông tin, giải quyết các vấn đề hoặc chuyển nó đến đúng bộ phận cần thiết. Hầu hết các quy trình được tự động hóa, tối ưu vận hành từ A đến Z.
Từ đây, thời gian chăm sóc khách hàng được giảm thiểu đáng kể, nhân viên có thể dành thời gian đảm nhận những công việc có tính chất chuyên môn cao hơn, hợp lý hóa nguồn lực và tối ưu chi phí.
Ngoài ra, các doanh nghiệp triển khai Callbot gọi tự động sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với các tổng đài Call Center truyền thống khi không phải đào tạo và quản lý số lượng lớn điện thoại viên.
Callbot – Phục vụ khách hàng 24/7
Khách hàng cho rằng thời gian mà họ phải chờ máy của nhân viên tư vấn là quá lâu. Vì vậy, họ đã từ bỏ việc gọi đến tổng đài và tự tìm kiếm thông tin trên Internet. Tuy nhiên, khác với nhân viên tư vấn là người, callbot có thể làm việc 24/7 không ngừng nghỉ. Do đó, Callbot có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào họ cần. Với khả năng này, Callbot gọi tự động đã giúp doanh nghiệp tăng 10% mức độ hài lòng đến từ khách hàng.
Đọc thêm: Callbot – Chăm Sóc Khách Hàng Với Giải Pháp AI Call Center Thông Minh 2022
Giảm 40% thời gian xử lý các cuộc gọi trung bình
Sau khi khách hàng gọi đến, Callbot gọi tự động sẽ phản hồi lại khách hàng chỉ trong một cách nhành chóng. Do đó, khách hàng sẽ không phải mất thời gian chờ đợi phản hồi từ nhân viên tư vấn. Phần mềm gọi tự động Callbot đã giúp giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình.
Vì vậy, Callbot gọi tự động sẽ giúp giảm tới 92% thời gian chờ đợi và tăng khả năng giải quyết vấn đề từ lần gọi đầu tiên lên 80% . Đồng thời, việc rút ngắn thời gian cũng là cách để tiết kiệm chi phí gọi đến cho khách hàng.
Chỉ bằng một chiếc click, các doanh nghiệp đã có thể gửi những lời cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch hẹn,… đến tất cả khách hàng. Hơn thế nữa, nó giúp cho doanh nghiệp tăng mức độ tương tác với khác hàng. Từ đó, tăng CSAT (chỉ số đo lường sự hài lòng khách hàng) đối với doanh nghiệp. Với những cuộc gọi thường xuyên bằng Callbot, doanh nghiệp cũng không phải lo lắng đến chi phí so với nhân viên tư vấn là người.
Các công ty luôn cố gắng tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh nhất có thể với mục tiêu tránh việc bị đối thủ cạnh tranh cướp mất. Tuy nhiên việc thực hiện các cuộc gọi trong một ngày của các nhân viên là có giới hạn, họ không thể gọi hết một tệp dữ liệu khách hàng lớn.
Hiểu được nỗi lo lắng này, UCALL đã đưa ra giải pháp Ai Auto Call giúp công ty thực hiện hàng ngàn cuộc gọi tự động cùng một lúc khách hàng. Từ đó, tổng đài viên ảo đã giúp cho doanh nghiệp giảm đi mối lo lắng về việc mất đi khách hàng tiềm năng. Điều này cũng giúp nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Đọc thêm: 9 Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Tăng Doanh Số Bán Hàng 2022
Callbot UCALL – Nền tảng Callbot Gọi tự động tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
Với giải pháp gọi tự động có thể cho phép thực hiện 5000 cuộc gọi/giờ, UCALL được biết đến là một cơ hội giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận cũng như nắm bắt nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng và tự động.
Mặt khác, lựa chọn sử dụng Auto Call sẽ hỗ trợ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề như:
- Với công nghệ AI Auto Call sẽ mang sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng một cách nhanh chóng
- Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc gia tăng doanh số bán hàng khi tiếp cận số lượng khách hàng lớn khi có thể thực hiện 5000 cuộc gọi/giờ
- Khi đối tượng khách hàng là người có nhu cầu sẽ được chuyển tiếp ngay cho nhân viên
- Nhận báo cáo tức thì và chi tiết về những phản hồi của khách hàng
- Auto Call có thể thực hiện lại cuộc gọi đối khách hàng bận hoặc không nghe máy. Bên cạnh đó cũng có thể loại bỏ những đối tượng khách hàng không phù hợp. Ví dụ như họ không có nhu cầu hoặc không bắt máy tiếp nhận cuộc gọi,…
Tổng kết
Trên đây, UCALL gửi đến bạn đọc bài viết: “Giải Pháp Callbot Gọi Tự Động Dẫn Đầu Ngành Dịch Vụ 2022″ với mục đích chia sẻ cho bạn đọc những thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của Callbot cho ngành dịch vụ cũng như những hiệu quả mà giải pháp Callbot gọi tự động đem lại.
Nếu bạn cần tìm hiểu rõ hơn về nền tảng Callbot của UCALL, quy trình hoạt động cũng như giải pháp AI Callbot gọi tự động mà Callbot UCALL mang lại thì hãy truy cập website ucall.vn.
UCALL rất hy vọng sẽ đồng hành góp phần mang lại nhiều lợi ích kinh tế, nâng cao hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay qua số điện thoại 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết và miễn phí ngay hôm nay nhé!