Ngành tài chính ngân hàng luôn là ngành quan trọng của mọi quốc gia. Ngoài ngân hàng nhà nước, hiện nay còn có rất nhiều ngân hàng tư nhân đem tới nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp, lãi suất hợp lý. Để tối ưu hơn khả năng tiếp cận khách hàng, tham khảo ngay giải pháp auto call đối với ngành tài chính – ngân hàng của UCALL. Cùng UCALL tìm hiểu về giải pháp này nhé.
Mục lục bài viết
Giải pháp Auto Call là gì?
Auto Call, hay còn gọi là gọi tự động, là một hệ thống giúp người sử dụng có thể gọi cho hàng ngàn khách hàng trong cùng một khoảng thời gian với dữ liệu về số điện thoại khách hàng được cho trước vào trong hệ thống.
Hiện tại, giải pháp Auto Call còn được nâng cấp hơn nữa với công nghệ của AI, giúp các cuộc gọi tự động có thể tương tác với người nghe như một chuyên viên tư vấn thực thụ. Bằng công nghệ phát hiện giọng nói, con bot có thể xác định được chữ cái mà người nghe trả lời, từ đó sẽ phát ra đoạn kịch bản ghi âm sẵn tương ứng đã được lên từ trước. Doanh nghiệp có thể tự lên nội dung và ghi âm kịch bản, hoặc nhờ bên cung cấp dịch vụ gọi tự động như UCALL để tư vấn và tối đa hóa sức mạnh của giải pháp Auto Call.
Thực trạng ngành tài chính – ngân hàng trước và sau khi ứng dụng giải pháp Auto Call
Ngành tài chính – ngân hàng hiện nay đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và xu hướng trong thời đại công nghệ hiện nay. Luôn có sự khác biệt trong việc tiếp cận khách hàng của từng thời kỳ, trước và sau khi ứng dụng giải pháp Auto Call ngành ngân hàng đã có những biến chuyển sau:
Ngành tài chính – ngân hàng trước khi ứng dụng giải pháp Auto Call
Trước khi ứng dụng giải pháp Auto Call, ngành tài chính và ngân hàng đã sử dụng nhiều phương pháp truyền thống để tương tác và giao tiếp với khách hàng. Dưới đây là một số điểm phương thức mà ngành này đã và đang sử dụng:
- Giao dịch trực tiếp với khách hàng qua các chi nhánh, văn phòng, điểm giao dịch. Khách hàng đến trực tiếp để mở tài khoản, cho vay tài chính, thực hiện giao dịch tài chính hoặc nhận tư vấn từ nhân viên. Điều này gây khó khăn cho các khách hàng khi phải di chuyển và đi lại nhiều lần.
- Thực hiện các cuộc gọi thủ công để tương tác với khách hàng hoặc cung cấp thông tin. Gọi điện thoại để xác nhận giao dịch, giải đáp thắc mắc hoặc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới gây tốn nhiều thời gian cho nhân viên mà hiệu quả đạt được không cao.
- Khả năng tiếp cận khách hàng gặp nhiều hạn chế bởi thiếu nguồn data quan trọng, các chi phí vận hành cao và tốn tới 50% chi phí cho nhân sự telesales để tiếp cận khách hàng.
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc qua điện thoại hoặc tương tác trực tiếp khi khách hàng cần hỗ trợ hoặc muốn hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ.
- Khó phân loại khách hàng đặc biệt là với các khách hàng tiềm năng do các công cụ trước đây chưa có khả năng tạo data khách hàng. Việc phân loại khách hàng chủ yếu thông qua big data và tỷ lệ các khách hàng không phải khách hàng tiềm năng trong danh sách này lên tới 70%.
- Sử dụng quảng cáo truyền thông như truyền hình, radio, báo chí và quảng cáo trực tuyến để tiếp cận và thông báo đến khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Đọc thêm: Callbot AI Tài Chính Xu Hướng Kinh Doanh
Những thay đổi của tài chính – ngân hàng sau khi ứng dụng giải pháp Auto Call
Sau khi ứng dụng giải pháp Auto Call, ngành tài chính và ngân hàng đã trải qua một số thay đổi đáng kể như sau:
- Giải pháp auto call giúp tối ưu hóa quy trình liên lạc với khách hàng bằng cách tự động gọi điện, cung cấp thông tin, thông báo quan trọng. Tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên, giảm số lượng cuộc gọi thủ công cần được thực hiện, tăng tới 30% hiệu suất làm việc tổng thể.
- Auto telesale tài chính cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng qua các thông tin cần thiết, nhắc hạn mức thanh toán, lịch hẹn, thông báo sản phẩm, dịch vụ mới và ưu đãi đặc biệt. Tăng tính minh bạch, thuận tiện, tương tác tốt hơn với khách hàng.
- Phương pháp gọi tự động 4.0 giúp tiếp cận 1000 khách hàng chỉ trong 30 phút với giá thành rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường.
- AI Telesale giúp giảm chi phí hoạt động, giảm sự phụ thuộc vào nhân viên telesales, giảm tới 50% khối lượng công việc cho nhân viên, tiết kiệm chi phí điện thoại và nguồn lực khác.
- Callbot mới giúp tăng khả năng tiếp cận thị trường, tăng tỷ lệ khách hàng có nhu cầu vay vốn nhờ dịch vụ lên tới 25%, tăng tương tác với khách hàng tiềm năng một cách vượt trội.
Top 5 Công Dụng Của giải pháp Auto Call trong ngành tài chính – ngân hàng
Giới thiệu, quảng bá dịch vụ tự động
Giải pháp Auto Call giúp doanh nghiệp tự động gọi điện để quảng bá các dịch vụ và sản phẩm tài chính của ngân hàng như: thẻ tín dụng, gói vay sinh viên, gói vay mua nhà, tài khoản tiết kiệm, bảo hiểm, đầu tư, v.v. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tạo sự quan tâm đối của khách hàng.
Thay thế nhân viên giải đáp, hướng dẫn khách hàng
Giải pháp Auto Call có thể hướng dẫn khách hàng hoàn thành các thủ tục tài chính cơ bản như kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, cập nhật thông tin cá nhân, v.v. Tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên, cung cấp trải nghiệm thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng.
Hỗ trợ và tư vấn thông minh
Giải pháp Auto Call cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng qua các cuộc gọi tự động thông tin về lãi suất, điều kiện vay vốn, chính sách giao dịch, v.v. Giải đáp các câu hỏi của khách hàng và thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
Thu thập thông tin và các phản hồi
Giải pháp auto telesale tài chính tự động thu thập thông tin từ khách hàng về nhu cầu tài chính, mục tiêu đầu tư, tình hình tài chính cá nhân, v.v. Giúp ngân hàng hiểu rõ khách hàng, cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp và cá nhân hóa hơn.
Giải quyết vấn đề tức thời
Auto call callbot tài chính hướng dẫn khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính như mất thẻ, mất mật khẩu, giao dịch bất thường, v.v. Giúp khách hàng nhận được hỗ trợ ngay lập tức và giảm thời gian, công sức của nhân viên ngân hàng.
Giải pháp auto call cung cấp các giải pháp từ quảng bá dịch vụ và sản phẩm, xử lý tự động các thủ tục tài chính cho tới tư vấn và hỗ trợ khách hàng, thu thập thông tin, xử lý vấn đề,… giúp tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu hoá quy trình kinh doanh.
Đọc thêm: Callbot Auto Call Tư Vấn Thuế Xu Hướng Kinh Doanh
Kịch bản telesale tài chính – ngân hàng ứng dụng trong giải pháp Auto Call
– Gọi nhắc thanh toán: “Xin chào, em gọi điện từ bên ngân hàng ABC. Em gọi để thông báo nhắc mình rằng thẻ tín dụng của anh sắp tới kỳ hạn thanh toán vào ngày thứ 6 tuần này. Anh vui lòng sắp xếp thời gian để thanh toán đúng thời hạn, tránh chịu thêm chi phí phát sinh ạ.”
– Gọi giới thiệu gói vay, mở thẻ tín dụng:
– Gọi xác nhận mở tài khoản: “Xin chào, đây là cuộc gọi từ ngân hàng ABC. Yêu cầu mở tài khoản của bạn đã được xác nhận. Bạn vui lòng vào email để kích hoạt tài khoản, trong thời gian sử dụng thẻ có câu hỏi gì, xin bạn phản hồi lại vào một trong các kênh phản hồi được ghi ở trong mail ạ.
– Xác minh thông tin, yêu cầu nhập mã: “Để tiếp tục quy trình mở tài khoản, chúng tôi cần xác minh một số thông tin cá nhân của bạn. Xin vui lòng nhập mã xác thực 6 chữ số đã được gửi đến số điện thoại đăng ký của bạn.”
– Đảm bảo thông tin được bảo mật, hướng dẫn khách hàng: “Chúng tôi đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối và chỉ được sử dụng cho mục đích xác minh tài khoản của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ thêm, xin vui lòng nhấn phím 2 để được chuyển đến bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi.”
– Lời cảm ơn: “Rất mong nhận được phản hồi của bạn sớm để tiếp tục quá trình mở tài khoản và mang đến cho bạn trải nghiệm tài chính tốt nhất. Xin cảm ơn và chúc bạn một ngày vui vẻ!”
Đọc thêm: Các Mẫu Kịch bản Gọi Điện Chăm sóc Khách Hàng cũ Chuẩn chỉnh và Hiệu quả
UCALL – Giải pháp Auto Call Gọi Tự Động cho ngành Tài chính ngân hàng.
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách toàn diện luôn là bài toán khó cho các doanh nghiệp tài chính và ngân hàng. Để chăm sóc khách hàng được toàn diện hơn, tăng trải nghiệm của khách hàng, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính – ngân hàng đã ứng dụng Callbot của UCALL trong kinh doanh và đem tới những con số vượt trội
- Tiết kiệm thời gian, kinh phí, nhân vật lực thông qua phần mềm tự động hóa.
- Cập nhật thông tin cho khách hàng liên tục nhờ AI Callbot.
- Hỗ trợ và giải quyết các vấn đề thường gặp của khách hàng.
- Nhắc hẹn và xác nhận đơn hàng, xác nhận cuộc hẹn.
- Tiếp thị và quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn tự động.
- Khảo sát và thu thập phản hồi từ khách hàng nhanh chóng.
Theo khảo sát được tiến hành trên 100 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính – ngân hàng. Sau khi sử dụng UCALL chỉ trong 2 tháng đầu, doanh thu đã tăng 10% so với những tháng chưa sử dụng giải pháp Auto Call. Tuy tỉ lệ này chưa lớn nhưng đang có tốc độ tăng trưởng ổn định lâu dài, dự kiến sẽ ngày càng phát triển vượt trội hơn trong tương lai.
UCALL là công ty cung cấp công nghệ gọi tự động Callbot với khả năng tiếp cận khách hàng vượt trội. Tiếp cận, thông báo, giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và hoàn toàn tự động mà không cần tới sức người. Giải pháp Callbot của UCALL đang được rất nhiều công ty tài chính và các ngân hàng tin tưởng lựa chọn.
Tạm kết:
Qua bài viết, UCALL đã cung cấp tới bạn giải pháp auto call tối ưu nhất dành cho ngành tài chính – ngân hàng. Auto call Callbot đã đem tới những tiện ích tiếp cận lượng khách hàng lớn, chăm sóc khách hàng, thông báo, nhắc hẹn, thông báo nhắc nợ khách hàng cùng nhiều tính năng vượt trội khác đem tới những giá trị lâu dài cho doanh nghiệp và cho ngành tài chính- ngân hàng.
Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, UCALL tự tin có thể đem tới trải nghiệm tuyệt vời và tích cực nhất, hỗ trợ đến khi doanh nghiệp bạn gặt hái được thành công thực sự trong kinh doanh khi sử dụng giải pháp auto call.
Đăng ký nhận tư vấn về giải pháp Auto Call gọi tự động của UCALL ngay tại đây.