Tại sao phải biết cách tìm Data khách hàng thời đại 4.0? Vì thời đại 4.0 là kỷ nguyên công nghệ số. Mọi việc trong cuộc sống giờ đều có sự góp mặt của Internet. Marketing Online cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng khác với thời xưa, khi muốn có thông tin khách hàng, ta phải đi phát tờ rơi, đến tận nhà để tham khảo ý kiến.
Giờ đây, ta có thể thu thập thông tin khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email,… qua Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng đưa thông tin cá nhân cho một người xa lạ. Vì vậy mà để tìm được nguồn Data khách hàng chất lượng, cần phải sử dụng những phương pháp thông minh.
Khi đã có Data khách hàng tiềm năng, các bạn Sale sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng và chốt đơn. Dưới đây là tổng hợp phương pháp tìm Data khách hàng hiệu quả nhất mà uCall gợi ý cho bạn.
Mục lục bài viết
1. Mời Gọi Khách Hàng Đăng Ký Khi Vào Website
Đây được xem là cách tìm data khách hàng dễ và hiệu quả nhất. Khi khách ghé thăm trang web của bạn tức là họ có nhu cầu và khả năng sẽ mua hàng. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng 80% khách hàng sẽ đăng ký Email để đổi mã giảm giá hoặc nhận quà của thương hiệu. Vậy tại sao chúng ta lại không sử dụng cách tìm data khách hàng này.

Đơn giản bạn chỉ cần thiết kế một cửa sổ pop up nhỏ khi khách hàng hứng thú và quan tâm đến sản phẩm.
Ưu điểm: Bạn sẽ có được data khách hàng tiềm năng với khả năng chốt đơn lớn.
Nhược điểm: Nếu quá lộ liễu, việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu vì vào Web của bạn, khi mà chưa biết thông tin gì đã có hàng loạt cửa sổ nhảy ra.
Vì vậy hãy sử dụng đúng cách để đảm bảo có hiệu quả cao nhất.
2. Tạo Các Biểu Mẫu Đăng Ký Để Tìm Data khách hàng
Khi có một chiến dịch gì hoặc trước khi ra mắt sản phẩm, bạn có thể tạo các biểu mẫu dưới dạng khảo sát ý kiến của mọi người. Khi càng người tham gia vào khảo sát của bạn, thì bạn lại thu thập được càng nhiều data khách hàng.

Một số bước để lập mẫu khảo sát:
B1: Hiểu rõ về sản phẩm của mình
B2: Xác định mục tiêu khảo sát từ đó chắt lọc ra câu hỏi của mình
B3: Xác định cách thu thập dữ liệu
B4: Chắt lọc các câu hỏi phù hợp
B5: Khảo sát thử và tham khảo ý kiến của mọi người
B6: Tiến hành khảo sát
Ưu điểm: Dễ dàng, miễn phí.
Nhược điểm: Thu về lượng Data không lớn, chưa chắc đã có nhu cầu.
3. Tìm Kiếm Data Trên Mạng Xã Hội
Thời đại 4.0 khi bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải ít nhất có hai thứ nếu muốn thành công. Một là Website, hai là Fanpage Facebook. Ngoài ra tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà có thêm kênh Youtube, Instagram. Tuy nhiên thiếu một trong hai thứ đầu, độ uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng cũng giảm ít nhiều rồi đấy.

Một số cách tìm Data khách hàng trên Mạng xã hội: Tham gia hội nhóm, khảo sát mọi người, seeding,…
Ưu điểm: Dễ dàng, miễn phí, thu được nguồn Data lớn.
Nhược điểm: Vì lượng người dùng Mạng xã hội lớn, thậm chí “tạp nham” nên lượng data thu về cũng đa dạng. Có thể sẽ mất nhiều thời gian để lọc, liên lạc với những khách hàng không có nhu cầu.
4. Sử Dụng Các Phần Mềm Hỗ Trợ
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, rất nhiều phần mềm đã hỗ trợ cho doanh nghiệp việc tìm kiếm và lọc Data khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng và cải thiện được chất lượng data, giúp phần tăng doanh số rất nhanh.
Callbot Ai Auto Call là một một giải pháp gọi tự động rất hữu hiệu mà uCall muốn giới thiệu đến bạn. Đây là giải pháp tìm kiếm, khai thác và tăng cơ hội bán hàng. Với tính tìm kiếm Data khách hàng, uCall sẽ tìm kiếm, lọc các data khách hàng thô sau đó tự động đẩy cho Sale liên lạc. Vì nguồn data đã được lọc qua nên doanh nghiệp sẽ không tiết kiệm được thời gian, công sức. Doanh nghiệp có nhiều thời gian để tập trung vào khách hàng tiềm năng của mình hơn.

Ưu điểm: Có nguồn data chuẩn, chất lượng, kết hợp với nhiều chức năng đa dạng trên phần mềm.
Nhược điểm: Cần trả một chi phí nhỏ hàng tháng.
Đăng ký ngay giải pháp của uCall để sử dụng tính năng tìm kiếm Data: Tính năng Tìm kiếm Data
5. Tạo Chiến Dịch Tặng Quà, Cuộc Thi Online,…
Trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp, tạo những chiến dịch tặng quà hoặc các minigame cho khách hàng. Đương nhiên khi thấy nó, ai cũng sẽ vui lòng để lại thông tin để có thể nhận quà rồi. Sau đó bạn có thể chắt lọc từ lượng Data này để liên lạc và tiếp thị sản phẩm.
Ưu điểm: Dễ dàng, thu thập Data nhanh và nhiều.
Nhược điểm: Data lớn, mất nhiều thời gian để tìm khách hàng tiềm năng.
6. Xây Dựng Nội Dung Trên Web
Cách tìm data khách hàng này đòi hỏi bạn cần tạo được những nội dung bổ ích và hấp dẫn. Đồng thời, cần tức thời và liên quan đến những thứ mà khách hàng quan tâm. Bài đọc thu hút khách hàng, có ích và làm cho khách hàng quan tâm sẽ thu hút khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm: Data khách hàng chuẩn.
Nhược điểm: Cần thời gian dài để tạo lòng tin của khách hàng. Và thị trường content đang rất lớn, cạnh tranh cao.
Tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về giải pháp Auto Call gọi tự động tại đây!
7. Mở Rộng Mạng Lưới Bán Hàng
Mỗi cá nhân lại có một mạng lưới quan hệ khác nhau. Bạn mở rộng đội ngũ bán hàng của mình, chính là mở rộng mạng lưới bán hàng. Những bạn Sale sẽ có được tệp khách hàng của họ dù nhỏ hay lớn. Đó cũng là một cách để có data khách hàng.
Ưu điểm: Mở rộng và phát triển đội ngũ bán hàng.
Nhược điểm: Kiểm soát đào tạo và quản lý đội ngũ bán hàng. Mất nhiều thời gian để tìm kiếm sale phù hợp. Data khách hàng chưa chuẩn.
Đọc thêm: Lý Do Các Doanh Nghiệp 4.0 Cần Nền Tảng Tìm Kiếm Data Khách Hàng
8. Gửi Tiếp Thị Trực Tiếp Đến Khách Hàng
Gửi tiếp thị trực tiếp với khách hàng là cách khá cũ. Nhưng với một số mặt hàng, việc bạn gửi những tiếp thị trực tiếp sẽ giúp khách hàng biết được. So với việc nhận được Email Marketing, thì việc nhận được bưu phẩm trực tiếp sẽ gây ấn tượng hơn. Và đừng quên để lại lời mời tham dự sự kiện, liên lạc để bạn có thể trao đổi với họ.

Ưu điểm: Gây ấn tượng với khách hàng, data ít nhưng chuẩn.
Nhược điểm: Có thể tạo cảm giác khó chịu với một số khách khó tính, gây ấn tượng xấu cho doanh nghiệp.
9. Chạy Quảng Cáo
Khi chiến dịch được chạy quảng cáo, với chương trình hấp dẫn, khách hàng sẽ có hứng thú, click vào. Sau đó đơn giản bạn chỉ cần thống kê, phân loại Data khách hàng tự về đó. Đây cũng là một cách khá hiệu quả để tìm kiếm Data khách hàng.

Ưu điểm: Lượng data khách hàng chuẩn, khả năng mua hàng cao.
Nhược điểm: Cách tìm kiếm Data khách hàng này rất tốt. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo cao và phải chạy trong thời gian dài.
Tổng kết
Trên đây là tổng hợp “9 cách tìm data khách hàng hiệu quả nhất” mà bạn nên thử. Nếu bạn muốn gia tăng lượng data cũng như việc thu thập nguồn data chất lượng thì hãy thử nghiệm ngay các cách tìm kiếm mà uCall cung cấp trong bài viết.
Bên cạnh đó với tính năng tự động tìm kiếm Data khách hàng của uCall giúp bạn dễ dàng có được một lượng data lớn hoàn toàn phù hợp cho ngành hàng của mình. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng ưu việt của nền tảng Callbot uCall thì hãy liên lạc ngay qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết và nhận ưu đãi ngay hôm nay nhé!.