Telemarketing được cho là một hình thức Marketing hiệu quả nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, phương thức này vẫn còn một số hạn chế như: Chi phí thuê nhân viên và Quản lý cao, Tốn thời gian quản lý.
Vì vậy, các doanh nghiệp hiện đang có xu hưởng triển khai gọi tự động để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về Telemarketing và xu hướng trong tương lai của ngành dịch vụ Telemarketing tự động!
Mục lục bài viết
Telemarketing là gì?
Khái niệm:
Telemarketing là một phương thức Marketing trực tiếp, cho phép công ty giới thiệu và bán hàng hóa, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng các thiết bị viễn thông như điện thoại, fax và internet.
Hiện nay, gọi điện thoại là một hình thức phổ biến nhất giúp doanh nghiệp trao đổi và kết nối với khách khách hàng. Ngoài ra, nhân viên tư vấn còn có thể dễ dàng hơn trong việc thu thập thông tin, hiểu được nhu cầu của khách hàng, tạo ra những cơ hội bán hàng bằng điện thoại.
Phân loại Telemarketing:
Telemarketing gồm: Inbound và Outbound Telemarketing
Inbound Telemarketing:
- Nhiệm vụ cốt lõi của inbound telemarketing là xử lý các cuộc gọi đến từ phía khách hàng. Inbound telemarketing chủ yếu tập chung vào việc chăm sóc và nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng.
- Với hình thức này, các tư vấn viên sẽ tiếp nhận, xử lý các thông tin, phản hồi từ khách hàng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, và hỗ trợ khách hàng mỗi khi họ cần.
- Ngoài ra, inbound telemarketing còn kết hợp bán kèm, bán thêm các sản phẩm khác, thực hiện up-sales,… để góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, nhân viên trực tổng đài được yêu cầu cần phải phục vụ khách hàng 24/7, luôn sẵn sàng có mặt mỗi khi khách hàng cần.
Outbound telemarketing:
- Ngược lại với inbound, outbound telemarketing là thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng tiềm năng. Nhân viên telemarketing phải chủ động liên hệ, tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà trước đây chưa liên hệ qua điện thoại.
- Mục tiêu của Outbound Telemarketing là nhằm tăng nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ và thuyết phục họ mua hàng.
- Công ty phải thực hiện số lượng lớn cuộc gọi đến với khách hàng tiềm năng để nhanh chóng thu hút họ về với doanh nghiệp mình, tránh tính trạng bị đối thủ cạnh tranh cướp mất.
Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022
Những lợi ích mà Telemarketing mang lại:
- Tăng số lượng khách hàng mới, tạo cho họ sự quan tâm đến sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty của bạn bằng cách đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ trực tiếp qua điện thoại.
- Xác định khách hàng tiềm năng: Sau khi gọi thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng, bạn sẽ biết được ai là người quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp mình.
- Phân loại và tạo ra nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng, có khả năng chốt sales cao.
- Hiểu được xu hướng mua hàng của khách hàng hiện tại: thông qua cuộc trò chuyện trao đổi, bạn cũng có thể tìm hiểu được Insight khách hàng.
- Xây dựng những cuộc hẹn mạnh mẽ hơn với khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của khách hàng: Tư vấn, chăm sóc khách hàng qua điện thoại cũng là một cách giúp doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng nhiều hơn.
Những bất cập của Telemarketing:
- Chi phí thuê nhân viên, văn phòng là tốn kém
- Tốn chi phí và thời gian đào tạo, quản lý nhân viên, rất khó để quản lý các cuộc trao đổi giữa nhân viên và khách hàng.
- Không có khả năng thực hiện nhiều cuộc gọi cùng một lúc.
- Nhân viên tư vấn không thể phục vụ khách hàng 24/7. Điều này đã làm giảm đi mức độ hài lòng của khách hàng.
Telemarketing tự động uCall – tương lai thống trị ngành Marketing
Để khắc phục những điểm hạn chế, cũng như tối ưu hóa hiệu quả của Telemarketing, uCall đã nghiên cứu và phát triển Callbot – giải pháp Telemarketing tự động.
Hiện nay, cũng đã nhiều doanh nghiệp áp dụng giải pháp Telemarketing tự tộng thay cho Telemarketing theo cách truyền thống, và đã mang lại những hiệu quả đáng kể. Dự đoán rằng không lâu nữa, hầu hết các công ty trên toàn thế giới sẽ thay thế toàn bộ nhân viên Telemarketing thành Telemarketing tự động.
Đọc thêm: Callbot – Giải Pháp Thông Minh Trong Chăm Sóc Khách Hàng
Vậy Telemarketing tự động là gì?
Telemarketing tự động là phương thức marketing kiểu mới, cho phép các công ty trực tiếp giới thiệu và bán hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng thông hình thức gọi điện tự động.
Tính năng của Telemarketing tự động:
- Tự động thực hiện/ trả lời, chăm sóc khách hàng.
- Phục vụ khách hàng 24/7 .
- Gọi điện tự động đến hàng ngàn khách hàng chỉ với một click.
- Xây dựng kịch bản theo hàng trăm template, cá nhân hóa khách hàng .
- Cung cấp công cụ giúp doanh nghiệp tự xây dựng kịch bản cuộc gọi bằng thao tác kéo thả.
- Có hai cách tạo kịch bản: tạo kịch bản dưới dạng văn bản hoặc ghi âm đều được.
- Phân tích, vẽ chân dung khách hàng.
- Tổng hợp, thống kê thông tin cuộc gọi: hành vi khách hàng, thời gian, thời lượng cuộc gọi, thái độ giọng nói, thông tin nhân khẩu học…
Lợi ích mà Telemarketing tự động mang lại:
Nhờ những tính năng vượt trội nêu trên, Telemarketing tự động không chỉ có thể thực hiện tất tần tật các nhiệm vụ của dịch vụ telemarketing thông thường mà còn có thể khắc phục những điểm yếu của hình thức này.
- Telemarketing tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm 70% chi phí.
- Tăng 10% mức độ hài lòng của khách hàng.
- Gia tăng hiệu quả quản lý khách hàng, dễ dàng phân loại khách hàng.
- Up-sell, cross-sell dễ dàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đọc thêm: Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng – Chìa Khóa Trong Kinh Doanh Dịch Vụ
Tổng kết
Trên đây, uCall gửi đến bạn đọc bài viết: “Telemarketing Là Gì? Tương Lai Của Ngành Telemarketing 2022 sẽ thay đổi như thế nào?’’ với mục đích cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về Telemarketing và cách hoạt động của dịch vụ Telemarketing tự động cũng như những lợi ích, ưu điểm mà giải pháp gọi tự động của uCall đem đến cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn cần tìm hiểu rõ hơn về giải pháp Telemarketing tự động của uCall, quy trình hoạt động cũng như lợi ích mà giải pháp uCall mang lại thì liên hệ ngay cho uCall qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!