Hiện này, nhiều doanh nghiệp cho rằng các loại hình dịch vụ Telesale đang dần trở nên lỗi thời khi so sánh với các công cụ khác có cùng mục đích tiếp tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, những công cụ phổ biến như Facebook Ads, Google Ads hay thậm chí là TikTok Ads tiêu tốn rất nhiều ngân sách của chủ doanh nghiệp.
Đồng thời, dịch vụ Telesale cũng đã có một bước chuyển mình cực lớn khi tích hợp cùng với trí tuệ nhân tạo – AI, giúp nhiều doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn. Hãy cùng UCALL tìm hiểu sự thay đổi của dịch vụ Telesale ở bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết
Dịch vụ Telesale là gì
Dịch vụ Telesale (hay còn được gọi là Telemarketing) là một phương thức Marketing quan trọng được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích tích thị và bán hàng. Phương thức này cho phép nhân viên Telesale sử dụng điện thoại để tiếp cận và tương tác trực tiếp với tệp khách hàng tiềm năng.
Dịch vụ Telesale là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cắc thuyết phúc khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ, Hiện tại, Telesale được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, bao gồm: bất động sản, tài chính, giáo dục, làm đẹp và nhiều ngành nghề khác.
Có thể nói từ trước đến nay, Telemarketing vẫn là một công cụ quan trọng giúp nhiều doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo doanh số bán hàng. Tuy nhiên, trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay, nhiều công ty đã phát triển dịch vụ Telesale bằng việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo.
Vậy, dịch vụ Telesale đã thay đổi như thế nào và có những cải tiến gì so với trước đây?
Dịch vụ Telesale trước khi ứng dụng AI
Trước khi có sự ra đời của trí tuệ nhân tạo và sự phát triển của công nghệ như hiện nay, dịch vụ Telesale hoạt động và vận hành hoàn toàn dựa vào những thao tác thủ công của cong người. Nhân viên Telesale phải thực hiện các thao tác:
- Thu thập thông tin khách hàng: Trước khi chiến Telesale được thực hiện, nhân viên Telesale phải thu thập những thông tin quan trọng của khách hàng tiềm năng một cách thủ công. Điều này có thể bao gồm việc tìm kiếm thông tin trên internet hoặc sử dụng cơ sở dữ liệu trong công ty.
- Lên kịch bản cuộc gọi: Nhân viên Telesale phải tự tạo nội dung cuộc gọi dựa trên thông tin thu thập được, từ đó, xây dựng một thông điệp thuyết phục và cố gắng tìm hiểu cách tiếp cận tốt nhất để thuyết phục khách hàng.
- Thực hiện cuộc gọi và xử lý phản hồi: Nhân viên Telesale phải tự thực hiện cuộc gọi, xử lý và giải quyết những phản hồi từ khách hàng. Điều này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng giải quyết tình huống nhanh. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tốn một khoản chi phí và thời gian để đào tạo nhân viên.
- Viết báo cáo: Sau mỗi cuộc gọi, nhân viên Telesale phải thu thập thông tin thủ công và cập nhật hiệu quả chiến dịch Telesale lên cơ sở dữ liệu của công ty. Không những thế, quản lý sẽ phải tự thống kê các số liệu và lập báo cáo thủ công để đánh giá được hiệu quả của nhân viên.
- Quản lý danh sách khách hàng: Quản lý và cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng của dịch vụ Telesale. Điều này đòi hỏi sự tỉ mỉ và quản lý thông tin hiệu quả.
Có thể thấy, với dịch vụ Telesale trước kia, nhân viên phải chịu nhiều áp lực vì phải thực hiện các tác vụ hoàn toàn thụ công. Gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc cũng như tiêu tốn nhiều thời gian.
Dịch vụ Telesale sau khi ứng dụng AI
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo – AI đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống nói chung và công việc nói riêng. Đến nay, dịch vụ Telesale cũng đã được tích hợp với AI và ngày một cải tiến hơn. Vậy dịch vụ Telesale sau khi kết hợp với AI sẽ thay đổi những gì so với trước kia.
- Gọi tự động: Một trong những điểm mạnh của dịch vụ Telesale sau khi được tích hợp với AI đó là khả năng gọi tự động. Nhân viên Telesale chỉ cần gửi tệp khách hàng tiềm năng có sẵn lên phần mềm Telesale. Sau đó, công cụ sẽ tự động gọi đến tất cả các khách hàng cùng một lúc trong một khoảng thời gian ngắn.
- Tự động quay số: Dịch vụ Telesale sẽ hỗ trợ các bạn nhân viên Telesale trong việc thị và tư ván sản phẩm. Nhân viên Telesale sẽ không phải mất thời gian và công sức để quay số thủ công. Công cụ phần mềm Telesale sẽ tự động quay số liên tục mỗi khi cuộc gọi kết thúc hoặc khách hàng không nghe máy. Qua đó, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất Telesale.
- Hỗ trợ xây dựng kịch bản gọi tự động: Hiện nay, đa số các dịch vụ Telesale đều có khả năng xây dựng kịch bản với mục đích giúp nhân viên Telesale tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị nội dung tương tác với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, với kịch bản chi tiết, dịch vụ Telesale sẽ hoạt động tối ưu hơn.
- Tự động tạo báo cáo: Sau mỗi chiến dịch, dịch vụ Telesale sẽ tự động thống kê và tạo báo cáo. Từ đó, giúp quản lý đánh giá được hiệu quả của chiến dịch Telesale cũng như nhân viên Telesale.
Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng thay đổi kịp thời để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cũng như cải thiện kỹ năng của nhân viên Telesale.
Sự phát triển của dịch vụ Telesale
Với sự thay đổi đáng kể của dịch vụ Telesale sau khi tích hợp với trí tuệ nhân tạo. Nhiều nhà cung cấp đã phát triển và phát hành ra hai công cụ chính giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của dịch vụ Telesale. Đó là công cụ Auto Call và tổng đài ảo – Call Center. Dưới đây là những lợi ích mà hai sản phẩm này đem đến cho doanh nghiệp nói chung và nhân viên Telesale nói riêng.
Auto Call
Trong thời đại số hóa ngày nay, sự ra đời của Callbot Auto Call đã đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành Telesale. Callbot Auto Call là một công cụ tự động thực hiện cuộc gọi đến hàng loạt số điện thoại trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các doanh nghiệp, đồng thời cải thiện hiệu suất của dịch vụ Telesale.
Callbot Auto Call không chỉ giúp cho việc tiếp thị và tư vấn sản phẩm hiệu quả hơn, mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao quy trình chăm sóc khách hàng. Thực tế, doanh nghiệp có thể sử dụng callbot auto call để tri ân, khảo sát chất lượng dịch vụ cũng như đưa ra những khuyến mãi để giữ chân khách hàng.
Hiện tại, UCALL – nhà cung cấp giải pháp Telesale đã phát triển thành công công cụ Callbot. Đây là một sản phẩm được nâng cấp từ Auto Call. Callbot của UCALL hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và tiếp thị sản phẩm tới 2000 khách hàng cùng một lúc chỉ trong một giờ. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vẫn hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Đọc thêm: Dịch Vụ Auto Call Trong Marketing Tiếp Thị: Giải Pháp Tiết Kiệm Chi Phí Nhất
Tổng đài ảo – Call Center
Ngoài Auto Call, tổng đài ảo – Call Center cũng là một sản phẩm của dịch vụ Telesale khi được tích hợp với trí tuệ nhân tạo AI. Hiện nay, tổng đài ảo của dịch vụ Telesale giúp nhân viên Telesale có thể tiết kiệm thời gian trong việc quay số thủ công. Tổng đài ảo sẽ tự động gọi đến dánh sách khách hàng mỗi khi nhân viên Telesale kết thúc một cuộc gọi.
Mới đây, UCALL vừa mới ra mắt sản phẩm mới mang tên Predictive Dialer. Một sản phẩm giúp cải thiện hiệu quả của dịch vụ Telesale. Predictive Dialer hỗ trợ nhân viên Telesale quay số tới 3-5 khách hàng một lúc (phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp). Từ đó, nhân viên Telesale sẽ luôn có sẵn 1-2 khách hàng đang trong tình trạng chờ để được tương tác. Điều này giúp nâng cao năng suất làm việc của Telesale cũng như hiệu quả kinh doanh.
Đọc thêm: Cách Kết Hợp Tổng Đài Ảo Vào Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp
Dịch vụ Telesale có những thay đổi gì?
Tiết kiệm chi phí
Trước khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dịch vụ Telesale yêu cầu doanh nghiệp phải đầu tư một lượng lớn nhân viên và nguồn lực để thực hiện các cuộc gọi điện thoại. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phải chi tiêu cho những buổi đào tạo hoặc thuê chuyên gia Telesale để đào tạo cho đội ngũ Telesale của mình.
Nhưng với dịch vụ Telesale hiện nay, nhân viên Telesale chỉ cần điện thoại di động hoặc laptop là đã có thể thực hiện hàng ngàn cuộc gọi trong thời gian rất ngắn. Bên cạnh đó, so với những phương thức quảng cáo truyền thống như: quảng cáo ngoài trời, trên truyền hình cũng như viết báo, thì dịch vụ Telesale tích hợp với AI có chi phí thấp hơn rất nhiều. Đồng thời, quản lý dễ dàng thu thấp được báo cáo hiệu quả, trong khi những phương thức quảng cáo truyền thống tiêu tốn nhiều chi phí nhưng khó có thể đánh giá hiệu quả ngay lập tức.
Tối ưu hiệu quả Telesale
Với Auto Call, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận một lượng khách hàng lớn cùng một lúc trong một thời gian ngắn. Qua đó, giúp tiết kiệm thời gian trong việc tăng nhận diện thương hiệu và giới thiệu sản phẩm tới tệp khách hàng tiềm năng.
Đồng thời, Auto Call cũng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: nhắc nhở kỳ hạn trả góp, nhấc lịch họp, thông báo nghỉ lễ, cũng như giới thiệu những chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng. Auto Call của dịch vụ Telesale giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự, cũng như giảm áp lực lên nhân viên Telesale và bạn có thể dành thời gian vào các tác vụ quan trọng hơn.
Còn với tổng đài ảo, doanh nghiệp chỉ cần một vài nhân viên Telesale nhất định và thực hiện chạy chiến dịch. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí, cũng như tăng năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên Telesale.
Dễ dàng tích hợp
Một trong những lợi ích quan trọng của dịch vụ Telesale sau khi tích hợp AI là khả năng dễ dàng tích hợp vào hệ thống hiện tại của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng và linh hoạt cho việc triển khai và quản lý các chiến dịch Telesale. Thông qua các giao diện lập trình ứng dụng (API) và tích hợp, doanh nghiệp có thể kết nối dịch vụ Telesale với các hệ thống khác như CRM, hệ thống quản lý khách hàng, và cơ sở dữ liệu của họ.
- Tích hợp với CRM: Tích hợp dịch vụ Telesale với hệ thống Quản lý Mối quan hệ Khách hàng (CRM) giúp đảm bảo rằng thông tin về khách hàng và tương tác của họ được cập nhật và theo dõi một cách tự động. Nhân viên Telesale dễ dàng truy cập vào những thông tin quan trọng của khách hàng trong khi thực hiện cuộc gọi.
- Hệ thống quản lý dữ liệu: Tích hợp dịch vụ Telesale với hệ thống quản lý dữ liệu của doanh nghiệp giúp đảm bảo thông tin khách hàng được cập nhật liên tục. Dữ liệu về khách hàng, danh sách liên hệ, và lịch sử cuộc gọi được tự động cập nhật và đồng bộ hóa.
- Tích hợp dễ dàng qua API: Hầu hết các dịch vụ Telesale hiện nay đều cung cấp API để tích hợp với các hệ thống bên ngoài. Điều này cho phép các công ty phát triển sản phẩm dễ dàng tích hợp dịch vụ Telesale với các phần mềm mà các doanh nghiệp yêu cầu
Tối ưu hóa nhân sự
- Hỗ trợ nhân viên Telesale: khi áp dụng AI vào dịch vụ Telesale, phần mềm có thể hỗ trợ nhân viên Telesale hoàn thành lượng lớn công việc bao gồm: tư vấn và giải đáp các vấn đề cơ bản, giới thiệu chương trình khuyến mãi, nhắc nhở những lịch hẹn quan trọng.
- Giảm áp lực lên nhân viên Telesale: Nhờ vào khả năng tự động hóa của dịch vụ Telesale, nhân viên Telesale có thể tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn và đòi hỏi sự tư duy của con người. Thay vì phải dành thời gian cho việc lập danh sách khách hàng, tư vấn sản phẩm hoặc giải đáp các thắc mắc cơ bản của khách hàng, bạn có thể tập trung vào những tác vụ quan trọng hơn cũng như giảm áp lực chốt đơn.
Thống kê báo cáo
Sau mỗi chiến dịch, dịch vụ Telesale sẽ tổng kết hiệu quả của chiến dịch thông qua hai báo cáo chính, bao gồm báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết.
- Báo cáo tổng quan: Báo cáo này sẽ đưa ra những số liệu và thống kê liên quan đến: tổng số cuộc gọi thành công, thời điểm khách hàng nghe máy nhiều nhất, phần trăm chiến dịch, tổng số cuộc gọi không bắt máy.
- Báo cáo chi tiết: Báo cáo chi tiết sẽ cung cấp những câu trả lời của khách hàng kèm theo file ghi âm cuộc gọi cũng như câu trả lời của khách hàng dưới dạng văn bản. Đồng thời, dịch vụ Telesale sẽ tự động gắn mác những khách hàng quan tâm để nhân viên Telesale dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đọc thêm: Giải Mã Xu Hướng Sử Dụng Dịch Vụ Auto Call Của Doanh Nghiệp Việt – Tổng Hợp Năm 2023
Ảnh hưởng của dịch vụ Telesale
Đối với doanh nghiệp
Với việc tích hợp các công nghệ hiện đại và trí tuệ nên tạo, dịch vụ Telesale mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp có thể kể đến như:
- Tối ưu hiệu quả kinh doanh với chi phí thấp: Công cụ giúp tăng hiệu quả của quá trình bán hàng và giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Trước đây, doanh nghiệp phải chịu một khoản chi phí lớn để duy trì một đỗi ngũ chuyên viên Telesale. Nhưng với dịch vụ Telesale được tích hợp AI, mọi tác vụ và quy trình vận hành đều được tự động hóa giúp giảm bớt những chi phí phát sinh như: thuê thêm nhân lực, chi phí lắp đặt tổng đài, chi phí đào tạo.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Doanh nghiệp sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều đến việc chăm sóc và giữ chân khách hàng. Nhân viên Telesale chỉ cần lên sẵn một kịch bản tri ân, chăm sóc khách hàng, cũng như giải quyết vấn đề. Dịch vụ Telesale sẽ tự động hoạt động, qua đó khách hàng cảm thấy được quan tâm và chú ý.
- Theo dõi và đo lường hiệu quả: Sau mỗi chiến dịch, phần mềm sẽ tự động thu thập những thôn tin quan trọng của khách hàng như: nhu cầu, mong muốn, sở thích. Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng cập nhật xu hướng mới của thị trường để thay đổi chiến dịch cũng như sản phẩm và dịch vụ.
- Cơ hội cạnh tranh cao: Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc nhưng công ty start-up, việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới tệp khách hàng tiềm năng vẫn luôn là một bài toán khó. Với Callbot và tổng đài ảo của UCALL, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến 2000 khách hàng chỉ trong một giờ với 140 đồng / lead. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng với chi phí thấp.
Đối với nhân viên Telesale
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Với sự trợ giúp của dịch vụ Telesale, các chuyên viên có thể nhanh chóng xác định được những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu thay vì phải tiếp cận từng khách hàng một. Qua đó, nhân viên Telesale chỉ cần tập trung vào những đối tượng khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Điều này giúp tăng tỷ lệ thành công cũng như tiết kiệm thời gian.
- Giảm thiểu áp lực công việc: Ngoài việc phải thực hiện các cuộc gọi liên tục và thuyết phục khách hàng, nhân viên Telesale đồng thời cũng phải đạm nhận những công việc ngoài luồng khác như: lập báo cáo, lên ý tưởng chiến dịch, tư vấn và giải quyết những vấn đề phát sinh. Với công nghệ AI, những công việc trên sẽ được đảm nhận một cách tự động hóa. Điều này giúp giảm áp lực công việc và cho phép các chuyên viên tập trung vào việc tạo mối quan hệ với khách hàng hơn.
- Phát triển kỹ năng mới: Với những công cụ và phần mềm mới, nhân viên Telesale có cơ hội học hỏi kỹ năng mới việc việc ứng dụng công nghệ vào công việc, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Điều này giúp bạn mở rộng cơ hội nghiệp.
Có thể thấy, dịch vụ Telesale sau khi được tích hợp AI đã đem đến những ảnh hưởng tích cực cho cả doanh nghiệp và chuyên viên Telesale. Khả năng tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm thời gian đã biến dịch vụ Telesale trở thành một công cũ mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp.
Tương lai của dịch vụ Telesale trong những năm tới
Trong những năm tới, dịch vụ Telesale dự kiến sẽ không chỉ là một công cụ Telemarketing thông thường, mà còn là một nguồn lực quý báu để thúc đẩy sự phát triển và thành công của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số ảnh hưởng mà dịch vụ Telesale có thể đem lại như:
- Ảnh hưởng tương lai của ngành Telesale: Một trong những ảnh hưởng của dịch vụ Telesale có thể kể đến như thay thế vị trí Telesale. Mặc dù trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa nhiều nhiệm vụ và quy trình trong Telesale giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn nhân lực và tiết kiêm chi phí nhân sự. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các chuyên viên Telesale phải luôn trau dồi các kỹ năng mới để không bị thay thế hoàn toàn
- Công cụ Marketing hiệu quả: Dịch vụ Telesale có tiềm năng trở thành một công cụ Marketing hiệu quả nhờ vào khả năng tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng. Đây là một phần mềm có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng với tỷ lệ sai sót cực thấp, giúp nâng cao hiệu quả trong quảng cáo và tiếp thị.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Trong tương lai, dịch vụ Telesale sẽ liên tục phát triển và cải tiến khả năng tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Sử dụng trí tuệ nhân tạo, Telesale có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu, thông tin khách hàng để tạo ra cuộc gọi với thông điệp cá nhân hóa. Điều này giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng, cũng như khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và chú ý đến nhu cầu của họ.
- Tăng lượng lớn khách hàng trung thành: Cuối cùng, Telesale có khả năng tạo ra lượng lớn khách hàng trung thành nhờ vào khả năng tiếp xúc và tương tác thường xuyên. Dịch vụ Telesale có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng theo thời gian giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại.
Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Telesale uy tín
Mặc dù dịch vụ Telesale có thể đem đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và các chuyên viên Telesale, tuy nhiên doanh nghiệp cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đem lại hiệu quả cao và tỷ suất sinh lời tốt nhất.
Hiện nay, UCALL là một trong những bên đã và đang phát triển dịch vụ Telesale với mục đích cung cấp các giải pháp Telesale bằng cách tích hợp các công nghệ hiện đại. Với dội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, UCALL đảm bảo sẽ hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng kịch bản, nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh. UCALL tự tin mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp của bạn
Tạm kết
Trong bài viết này, UCALL đã cung cấp những thay đổi đáng kể của dịch vụ Telesale sau khi tích hợp với trí tuệ nhân tạo AI cũng như những lợi ích và ảnh hưởng của nó đến với các doanh nghiệp và nhân viên Telesale.
Dịch vụ Telesale của UCALL là một trong những đơn vị tiên tiến nhất trong việc cung cấp hai giải pháp Callbot và Tổng đài ảo để hỗ trợ Telesale cho doanh nghiệp. Khi sử dụng các sản phẩm của UCALL, doanh nghiệp sẽ được tặng hơn 200 mẫu kịch bản Telesale của mọi ngành nghề cũng như hỗ trợ xây dựng kịch bản với nhiều mục đích khác nhau.