Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Khung Giờ Vàng – Thời Gian Thích Hợp Để Gọi Điện Hiệu Quả

Khung giờ vàng là khoảng thời gian thích hợp để gọi điện tư vấn khách hàng, hành động này giúp nâng cao hiệu quả trong trong công việc. Không chỉ vậy, đây cũng chính là “tuyệt chiêu” giúp chúng ta đánh trúng tâm lý của những vị khách hàng tiềm năng trong tệp khách hàng doanh nghiệp.

Hôm nay, UCALL sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết nhất, giúp bạn dễ dàng có thêm hiểu biết khung giờ vàng gọi điện. Cùng theo dõi bài viết của UCALL nhé!

Mục lục bài viết

Lựa chọn khung giờ vàng thích hợp để gọi điện cho khách hàng có ý nghĩa như thế nào?

Trong cuộc sống, nhiều vấn đề xảy ra hằng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của khách hàng. Chẳng hạn như sau thời gian làm việc vô cùng mệt mỏi với những deadline liên tục thì chúng ta chỉ muốn nghỉ ngơi thư giãn. Tất cả mọi người đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của dịch vụ. Vì thế, một người làm nghề chốt sale giỏi sẽ hiểu tầm quan trọng của việc lựa chọn khung giờ vàng hiệu quả.

Xác định rõ được khung giờ vàng giúp các cuộc gọi dễ dàng đạt được mục đích
Xác định rõ được khung giờ vàng giúp các cuộc gọi dễ dàng đạt được mục đích

Đánh trúng tâm lý của khách hàng

Khi đầu óc thoải mái, cơ thể được nghỉ ngơi thì hứng thú của khách hàng đối với dịch vụ càng tăng cao. Nếu như chúng ta biết cách lựa chọn khung giờ vàng telesale, những cuộc gọi điện tới quý khách sẽ được nâng cao hiệu quả.

Gia tăng hiệu quả công việc

Chắc hẳn đã có rất nhiều bạn chốt sale gặp tình trạng khách hàng cúp máy ngay từ những giây đầu tiên của cuộc trò chuyện. Bởi lẽ, khi chúng ta vừa hoàn thành công việc xong, cơ thể chỉ muốn được thư giãn.

Nếu khách hàng đang trong thời gian hành chính, họ sẽ không nhấc máy tránh bị làm phiền.Vì vậy, công việc chốt sale sẽ bị giảm năng suất, không hiệu quả. Số lượng chốt deal với quý khách hàng sẽ không còn được đảm bảo. Đây là một trong những lý do quan trọng nhất cho câu hỏi tại sao phải lựa chọn khung giờ vàng thích hợp để gọi điện cho khách hàng.

Đọc thêm: Top 9 Cách Trả Lời Điện Thoại Chinh Phục Khách Hàng Đạt Hiệu Quả Cao

Tránh gây những phiền hà cho khách hàng

Trong giờ hành chính, không một nhân viên nào muốn chuông điện thoại của mình cứ reo lên liên tục. Không chỉ vậy, nếu cấp trên nhìn thấy chúng ta nghe điện thoại lâu mà không hề liên quan tới công việc sẽ bị nhắc nhở.

Nếu chúng ta lựa chọn được khung giờ vàng thích hợp để gọi điện cho khách hàng sẽ nâng cao sự kết nối, giá trị của công việc chốt sale. Vậy đâu là bí quyết để thành công biến thời gian trò chuyện với khách hàng thành khung giờ vàng telesale?

Bí quyết lựa chọn khung giờ vàng thích hợp để gọi điện cho khách hàng

Không phải khi nào chúng ta cũng áp dụng nguyên tắc cho tất cả các khách hàng. Tùy từng đối tượng, thời gian nghỉ ngơi của mỗi ngày nghề mà khung giờ vàng Telesale cũng khác nhau.

Phân loại khách hàng qua các cuộc gọi theo từng khung giờ vàng
Phân loại khách hàng qua các cuộc gọi theo từng khung giờ vàng

Phân loại từng nhóm đối tượng khách hàng

Các nhóm đối tượng khách hàng thường có đặc điểm chung về ngành nghề, công việc, hoặc cũng có thể là sở thích cá nhân. Những vấn đề đặc thù trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian thường nhật của quý khách hàng.

Chẳng hạn như đối với những công việc nhà nước như giáo viên, công an, bộ đội,.. họ sẽ có thời gian thư giãn vào buổi tối. Đây cũng chính là khung giờ vàng telesale hiệu quả của nhóm khách hàng này.

Có lòng kiên trì, thái độ tốt tới khách hàng

Đặc thù của công việc chốt sale là phải truyền đạt tới khách hàng những vấn đề cốt lõi của dịch vụ trong thời gian ngắn. Vì vậy, sự khôn ngoan trong cách nói chuyện, lòng kiên trì chính là bí quyết dẫn tới thành công.

Trong một vài trường hợp, bạn đã từng bị khách hàng cúp máy ngay trong những giây đầu tiên của cuộc trò chuyện. Vấn đề bạn cần khắc phục, xem xét lại đó chính là khung giờ vàng bạn lựa chọn đã phù hợp hay chưa?

Đọc thêm: Tư Vấn Viên Và Top 5 Nguyên Nhân Thất Bại Trong Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng

Có chiến lược tốt trong thời gian dài

Việc lựa chọn khung giờ vàng thích hợp để gọi điện cho khách hàng quả không dễ dàng. Không phải ngày một ngày hai bạn sẽ thành công. Điều cốt lõi nhất trong ngành chốt sale là chiến lược cụ thể, lâu dài và phù hợp.

Khi tiếp cận tới quý khách hàng, chúng ta phải tìm hiểu rõ đối phương đang làm nghành nghề gì? Thái độ của khách từ những cuộc gọi trước như thế nào? Khách hàng có thoải mái khi bạn gọi điện vào thời gian đó hay chưa? Tất cả đều là những gợi ý lớn để bạn có khung giờ vàng telesale.

Sau khi tìm hiểu kỹ càng về những nhóm đối tượng khách hàng, chúng ta sẽ phân tích cụ thể khung giờ vàng phù hợp với từng đối tượng.

Chiến Lược Gọi Điện Trong Khung Giờ Vàng

Khung giờ “vàng” Telesale thích hợp

Khi mà ngày vàng đã được bạn chọn để gọi điện nhưng khung giờ vàng bạn chọn để gọi lại sai thì bạn có tỷ lệ thất bại trong cuộc gọi khá là cao. Vì vậy, khung giờ vàng nào là phù hợp để chọn liên hệ với khách hàng?

Việc lựa chọn thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng quả không dễ dàng
Việc lựa chọn thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng quả không dễ dàng

Vào sáng sớm gọi một cuộc gọi bán hàng cũng là cách có ý nghĩa. Bởi những cuộc gọi này có thể sẽ liên kết được với khách hàng khi mà họ chưa bắt đầu làm việc. Nhưng liệu thời gian này đã thực sự tối ưu, là khung giờ vàng phù hợp để được gặp khách hàng hay là chưa?

Như CallHippo đã nghiên cứu cho thấy được khung giờ vàng gọi điện thoại cho các khách hàng tiềm năng tốt nhấtvào buổi chiều từ 4h đến 5h trong ngày. Đây chính là lúc mà khách hàng gần làm xong công việc của họ trong ngày, họ sẽ có và dành thời gian này cho bạn. Để khách nhận điện thoại thì vào khung thời gian này sẽ là khoảng thời gian tốt, ấn định cho các đội sale liên hệ với các khách hàng của mình.

Khung giờ vàng telesales cần nắm rõ để chốt sale thành công
Khung giờ vàng telesales cần nắm rõ để chốt sale thành công

Nếu bạn chịu có tìm hiểu, bạn sẽ biết được một ngày làm việc điển hình như là vào 11h sáng thì đa phần mọi người sẽ chuẩn bị dọn đồ cho việc đi ăn cơm trưa và nghỉ trưa. Và cũng giống vậy, vào lúc 4h chiều, toàn bộ công ty đã và đang hoàn thành các công việc nên thời gian để mọi người đón nhận các cuộc gọi sẽ được thoải mái hơn. Nhưng bên cạnh đó, không khó để hiểu được khi bị từ chối bởi đây chính là thời điểm cuối của một ngày dĩ nhiên mọi người chỉ muốn được về nhà vì họ đều mệt.

Thực hiện những cuộc gọi vào ngày tốt

Theo các nghiên cứu, thứ 4 và thứ 5 chính là 2 ngày tốt nhất trong tuần để thực hiện Telesale. Bởi lẽ, chúng ta sẽ không bao giờ hứng thú với những cuộc gọi dịch vụ vào những ngày nghỉ. Thứ 7, chủ nhật chính là thời gian tuyệt vời để đi chơi, đi du lịch,..

Khung giờ vàng- ngày thích hợp để gọi điện cho khách hàng
Khung giờ vàng- ngày thích hợp để gọi điện cho khách hàng

Thời gian đầu tuần phù hợp để lên kế hoạch cho một tuần mới năng động. Không chỉ vậy, đối với thứ 4, đây là khung giờ vàng giữa tuần. Mọi người sẽ dần thu xếp và giải quyết được tất cả công việc. Những dịch vụ tốt sẽ là vấn đề mà họ quan tâm nhất trong khung giờ vàng này. Vì vậy, người sale giỏi sẽ biết nắm bắt những thời gian thuận lợi để kết nối tới quý khách hàng tiềm năng.

Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022

Thực hiện các cuộc gọi với khách hàng vào buổi chiều

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với các khách hàng. Kết quả đó là hơn 75% người tham gia đều bình chọn buổi chiều là thời gian ưu tiên cho những cuộc gọi dịch vụ.

Bởi lẽ, lúc sáng sớm, tất cả mọi người thường bận rộn cho một ngày làm việc mới. Công việc thường bắt đầu từ 7h sáng, chúng ta sẽ không có thời gian nghe những cuộc gọi điện thoại đến từ bên Telesale.

Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng đó chính là 4h chiều đến 5h chiều. Đây là thời gian hầu hết mọi người đều tan tầm, không bận bịu công việc. Họ sẽ dành chút thời gian cuối ngày để thư giãn, nghỉ ngơi và tham khảo các dịch vụ.

Không chỉ vậy, những khoảng thời gian buổi trưa là thời điểm mọi người nghỉ ngơi. Nếu bạn gọi điện tới, điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới giờ giấc ngủ trưa của khách hàng. Họ sẽ khó chịu, bực tức và không quan tới dịch vụ của bạn.

Tùy từng nhóm đối tượng mà lựa chọn thời gian thích hợp gọi điện cho khách hàng

Đây là vấn đề quan trọng nhất trong quá trình tìm hiểu khung giờ vàng telesale. Tùy từng đối tượng, ngành nghề mà họ có khoảng thời gian nghỉ ngơi khác nhau.

Đối với những công việc nhà nước, thời gian telesale hiệu quả là khung giờ vàng từ 5h chiều tới 6h chiều. Trong khung giờ vàng này, họ đã được nghỉ làm, tan tầm và trở về nhà. Đối với những nhân viên công ty, bạn nên gọi vào 4h chiều tới 5h chiều. Không chỉ vậy, bạn nên hạn chế gọi điện những nhân viên công ty vào buổi tối. Bởi lẽ, họ có thể tăng ca hoặc họp facetime với sếp.

Hạn chế gọi điện thời điểm khách hàng đang trong giờ làm việc

Thông thường, các khách hàng sẽ làm việc từ 7h sáng tới 10h sáng. Khi làm việc, việc bạn gọi điện tới sẽ khiến công việc của khách hàng bị ảnh hưởng. Đây chính là vấn đề hàng đầu khiến các khách hàng luôn khó chịu, cảm thấy bị làm phiền.

Các công ty thường mở cửa vào lúc 8h và kết thúc vào 11h. Vì vậy, buổi sáng chính là thời gian bận rộn nhất của công ty. Nhiều công việc cần xử lý, những deadline cần phải giải quyết. Các khách hàng sẽ không có thời gian để nhấc máy, quan tâm tới cuộc gọi của bạn. Vì vậy, thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng không phải là từ 7h tới 10h sáng.

Kiên nhẫn duy trì các cuộc gọi để xác định được các khung giờ vàng hợp lý

Bạn nên cẩn thận để ý thái độ của khách hàng với các lần gọi điện trước. Nếu bạn đã từng kết nối với một vị khách mà họ không thoải mái, cúp máy rất nhanh thì có khả năng cao khung giờ vàng bạn gọi là không phù hợp. Những người làm telesale có kinh nghiệm sẽ nghiên cứu lại đối tượng, điều chỉnh lại thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng.

Lựa chọn những thời gian phù hợp với khách hàng theo kinh nghiệm
Lựa chọn những thời gian phù hợp với khách hàng theo kinh nghiệm

Trong trường hợp khách hàng cảm thấy thoải mái, hứng thú với cuộc gọi, bạn nên kiên trì với công việc. Lưu ý rằng, nếu khách chưa chốt deal, trong các lần gọi tiếp theo cùng một thời gian, bạn nên gợi mở vấn đề theo một hướng mới mẻ. Điều này sẽ khiến khách hàng không cảm thấy nhàm chán.

Trong nghề telesale, điều quan trọng nhất chính là phân tích được khung giờ vàng telesale. Bởi lẽ, nếu bạn không thể kết nối được với khách hàng, công việc telesale sẽ chấm dứt. Khi khách hàng hiểu được dịch vụ bên bạn như thế nào? Giá trị đích thực của sản phẩm thu hút được nhu cầu của quý khách thì bạn mới được chốt deal. Vậy đâu là những điều cần lưu ý khi gọi điện tới quý khách hàng?

Hãy “theo đuổi” khách hàng đến cùng

Khách hàng chính là thượng đế, mình cần phải theo đuổi sát sao để có thể nắm vững tình hình họ, từ đó sự chân thành của mình sẽ được khách hàng cảm thấy được, thấy được mình rất coi trọng họ và khi đó sẽ có được cơ hội để tiếp cận và khách hàng được thuyết phục với khả năng thành công cao, ưu thế sẽ có được nhiều hơn.

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ trong bao lâu? Khung giờ vàng cần nắm rõ.
Khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ trong bao lâu?

Nếu các nhân viên chăm sóc, tư vấn không có sự kiên trì và bỏ cuộc thì sẽ xảy ra chuyện gì? Dĩ nhiên đối tượng khách hàng bạn sẽ bị mất dần đi và sẽ bị rơi vào tay của đối thủ. Có câu hỏi được đặt: Bạn có muốn bỏ một cuộc gọi dành cho khách hàng sau một hộp thư thoại thứ hai hay ba của bạn mà kết quả không có hay có?

khung gio vang thoi gian thich hop de goi dien ucall 2
Theo đuổi khách hàng đến cùng đem lại hiệu quả bất ngờ

Với hơn 30% những số khách hàng tiềm năng được CallHippo nghiên cứu và cho thấy họ sẽ không bao giờ nhận các cuộc gọi tiếp theo sau khi cuộc gọi đầu kết thúc. Nhưng cũng có các cuộc khảo sát khác cho thấy được rằng những nhân viên bán hàng thành công với tỷ lệ lên tới 90% khi liên hệ quan tâm sâu sắc hơn với những khách hàng tiềm năng trong các cuộc gọi tiếp theo của nhân viên khi gọi tới data khách hàng.

Qua thực tế và nghiên cứu cho thấy được việc chứng minh bằng cách thực hiện thêm các lần gọi tiếp, nghĩa là khách hàng sẽ được theo đuổi lâu hơn, bền hơn thì có thể nhân viên bán hàng sẽ đạt được sự liên tục trong mức tăng trưởng là 70% đây là con số khá lớn.

Nói tóm lại, mỗi nhân viên tư vấn khi liên hệ được với khách hàng thì đừng nóng vội mà bỏ cuộc, cần phải theo đuổi khách tới cùng, bền bỉ và kiên trì để mặt tích cực của mình được khách hàng nhận thấy. Và bạn sẽ có được điều mà bạn đã mong muốn.

Đọc thêm: 9 Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Tăng Doanh Số Bán Hàng 2022

Những điều bạn cần hạn chế khi thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng

Không phân tích đối tượng trước khi thực hiện cuộc gọi

Nhiều Sales đã mắc phải sai lầm này trong những thời gian đầu làm việc. Nếu không nghiên cứu những đặc điểm của khách hàng, bạn sẽ không lựa chọn được thời gian Telesale hiệu quả. Đối với các khách hàng khác nhau, khung giờ vàng telesale cũng khác nhau. Bởi vậy, trước khi gọi điện kết nối khách hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ đặc thù công việc của đối tượng.

Không biết điều chỉnh thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng

Trong việc lựa chọn thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng, bạn không thể thành công ngay trong lần đầu. Những lần đầu kết nối, nếu khách hàng cảm thấy không hứng thú với cuộc gọi, tắt máy rất nhanh.

Sales nên nghiên cứu lại thời gian kết nối, công việc của đối tượng và điều chỉnh lại thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng. Điều này sẽ giúp cho chất lượng cuộc gọi được nâng cao. Việc kết nối giữa khách hàng và Telesale được đảm bảo hiệu quả.

Phần Mềm Gọi Tự Động Auto Call Miễn Phí Cho Sales

Phần mềm Gọi Tự Động Auto Call đang dần trở thành xu hướng trong các chiến dịch gọi điện thoại hiện nay. Với cách thức hoạt động của mình, Gọi Tự Động tạo ra hiệu quả gấp 3-4 lần so với sử dụng dịch vụ truyền thống.

Phần mềm gọi tự động uCall siêu việt dành cho Sales
Phần mềm gọi tự động UCALL siêu việt dành cho Sales

Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng

Theo từng chiến dịch cụ thể, giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các cuộc gọi tự động đến từng phân khúc khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Hơn hết, tất cả các cuộc gọi đều được báo cáo và quản lý qua từng báo cáo cụ thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp thông tin/feedback từ khách hàng để từ đó có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Bạn có thể tham khảo giới thiệu về phần mềm gọi tự động tại video Gọi tự động 2000+ cuộc gọi trong 1 giờ của UCALL:

Gia tăng khả năng kết nối với khách hàng

Dịch vụ gọi tự động có thể thực hiện hàng trăm, hàng ngàn cuộc gọi cùng một lúc. Bởi vậy, việc gọi cho nhiều khách hàng cùng lúc để thông báo cho khách hàng thông qua các chiến lược Telemarketing không phải là vấn đề đối với các doanh nghiệp nữa. So với phương pháp gọi thủ công thì dịch vụ gọi tự động Auto Call tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn

Giải pháp Auto Call có khả năng truyền tải đầy đủ thông tin đến khách hàng nhờ kịch bản được thiết kế sẵn. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ cài đặt giọng đọc ghi âm giúp tạo cảm giác tự nhiên và chuyên nghiệp hơn khi bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng.

Cắt giảm số lượng nhân sự tối đa

Sử dụng giải pháp Auto Call, doanh nghiệp có thể cắt giảm số lượng nhân sự tổng đài đi rất nhiều hoặc thậm chí là không cần nhân sự gọi điện đến khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí quản lý nhân sự, truyền tải thông tin theo kịch bản có sẵn chính xác, đồng bộ và nhanh chóng đến hàng loạt khách hàng.

Dễ dàng tích hợp các phần mềm CRM

Dịch vụ Auto Call dễ dàng kết nối API với phần mềm quản lý bên thứ 3 của các doanh nghiệp phần mềm.  Tính năng này giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng tự động cũng như việc khách hàng có thêm những trải nghiệm trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Đọc thêm: Callbot UCALL – Giải pháp Gọi Tự Động Tiết Kiệm 80% Chi Phí Telesales

Tổng Kết

Trên đây, UCALL gửi đến bạn đọc bài viết: “Khung Giờ Vàng – Thời Gian Thích Hợp Để Gọi Điện Hiệu Quả’’ đã tổng hợp đầy đủ những thông tin về vấn đề thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng. Những khó khăn thường gặp của một Sale khi xác định khung giờ vàng Telesale.

Bên cạnh đó, uCall cũng đem đến cho doanh nghiệp của bạn một phần mềm Auto Call nhằm cải thiện hoạt động Telesales cho doanh nghiệp của bạn, gia tăng hiệu quả cho việc Telesale chăm sóc khách hàng một cách tự động đón đầu xu thế trong tương lai.

Nếu bạn có nhu cầu đăng ký sử dụng phần mềm, liên hệ ngay cho UCALL qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Viết bình luận