Hiện nay, ngành spa – thẩm mỹ đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam bởi làm đẹp hiện nay không chỉ dành cho phái nữ mà còn cho cả phái mạnh. Giải pháp auto call là lựa chọn phù hợp khi có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn và cùng UCALL tìm hiểu về giải pháp auto call cho ngành spa, thẩm mỹ nhé.
Mục lục bài viết
Thực trạng ngành spa – thẩm mỹ hiện nay
- Tốc độ phát triển nhanh chóng: trung bình mỗi năm nước ta có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa làm đẹp, thẩm mỹ viện mới trải dài khắp 63 tỉnh thành.
- Dịch vụ đa dạng: Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, các spa – thẩm mỹ viện cung cấp thêm nhiều dịch vụ như massage, chăm sóc da, tắm trắng, tẩy da chết, phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm filler,…
- Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng: Bên cạnh những yếu tố như kỹ năng, học thức, đạo đức thì ngoại hình là một yếu tố quan trọng không kém khi nắm giữ tới 30% yếu tố thành công của mỗi người. Khi bạn tham gia phỏng vấn, sở hữu ngoại hình ưa nhìn là một điểm cộng lớn dù nhà tuyển dụng chưa xem CV của bạn.
- Chi phí dịch vụ cao: Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng kéo theo đó là chi phí các dịch vụ làm đẹp có chi phí ngày càng tăng.
- Khó kiểm soát lượng khách hàng: nguồn khách hàng đến từ nhiều kênh khác nhau như Facebook, Tiktok, Instagram,… khiến dữ liệu bị phân mảnh, trùng lặp, dẫn đến bỏ sót khách hàng.
Phương thức tiếp thị truyền thống của ngành Spa làm đẹp – thẩm mỹ
Trước khi ứng dụng giải pháp auto call, ngành spa làm đẹp – thẩm mỹ sử dụng các mô hình quảng cáo truyền thống và các phương thức tiếp thị khác nhau như:
- Giới thiệu từ bạn bè: Khách hàng có thể biết đến các spa, thẩm mỹ viện qua bạn bè, người thân giới thiệu. Sau đó khách hàng tới và trải nghiệm các dịch vụ nếu chăm sóc khách hàng tốt, khách hàng sẽ giới thiệu tiếp tới nhiều người hơn. Đây là phương thức truyền thông hiệu quả mà không tốn chi phí nhưng bạn không thể kiểm soát được nội dung mà người ta giới thiệu với nhau.
- Những hội thảo làm đẹp, giới thiệu sản phẩm: Những cuộc hội thảo liên quan tới làm đẹp là cơ hội để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng quan tâm tới làm đẹp. Tuy tiếp cận được lượng lớn khách hàng nhưng các chi phí và nguồn tài nguyên phải bỏ ra lớn hơn nhiều so với các phương thức khác.
- Quảng cáo truyền thống: thường là báo chí, tạp chí, phát tờ rơi, biển quảng cáo và điểm chung những kiểu quảng cáo này thường sẽ bắt mắt và tạo sự tò mò khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và đến các spa làm đẹp da mặt – thẩm mỹ viện để thử và trải nghiệm. Tuy nhiên, phương thức này không tạo ra được data khách hàng spa, data khách hàng tiềm năng trong tương lai.
- Mạng xã hội: Việc truyền thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,… đang là xu hướng hiện nay. Phương thức này đem lại nguồn khách hàng ổn định và giúp tăng nhận diện thương hiệu tốt nhưng tốn nhiều chi phí và bạn phải có chiến lược cụ thể dành cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.
- Chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ thông qua các cuộc gọi: Hiện nay việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng các dịch vụ và sản phẩm thường thông qua các cuộc gọi truyền thống. Việc này gây tiêu tốn nhiều thời gian và không đem lại hiệu quả cho các telesale thẩm mỹ viện.
Nhìn chung, các phương thức truyền thông marketing trước đây thường tiếp cận được lượng khách hàng thấp, tốn nhiều chi phí, chưa thực hiện được các cuộc khảo sát và chăm sóc thường xuyên để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Việc quản lý thông tin khách hàng, lập data khách hàng spa tiềm năng còn yếu kém.
Những điểm vượt trội của ngành Spa – thẩm mỹ sau khi ứng dụng giải pháp Auto call
- Tăng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng: Các spa – thẩm mỹ viện chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng thay vì chờ khách hàng liên hệ như trước đây. Giải pháp auto call tiếp cận lượng lớn khách hàng một cách tự động nhờ hệ thống gọi thông minh.
- Tiết kiệm thời gian và nhân lực cho các chủ spa, viện thẩm mỹ nhờ khả năng tiếp cận lên tới 2000 khách hàng tiềm năng chỉ trong 1 giờ với một cú click chuột. Thay thế các cuộc gọi thủ công, auto call callbot sẽ tự động gửi các thông điệp, thông tin quan trọng đến lượng lớn khách hàng trong cùng một lúc.
- Tích hợp công nghệ nhận diện từ khóa, giọng nói thông minh giúp tương tác tự nhiên giống người thật lên tới 99%. Voicebot giúp tạo thiện cảm khi tiếp cận với khách hàng ngay từ cuộc gọi đầu tiên.
- Thay thế, hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng: AI telesale này có thể tư vấn các dịch vụ, sản phẩm, chương trình khuyến mãi với đầy đủ thông tin dựa trên những thông tin đã được lập trình sẵn.
- Phân loại nhóm khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhờ hệ thống báo cáo chính xác, trực quan, thông qua báo cáo cuộc gọi đã được ghi âm và lưu trữ. Các cuộc gọi được lưu trữ tự động dưới dạng audio, file ghi âm và dạng văn bản. Dựa vào những file này, các doanh nghiệp viễn thông dễ dàng tạo data khách hàng cho tương lai.
- Xác nhận cuộc hẹn, nhắc hẹn: Giải pháp auto call giúp các telesale spa – thẩm mỹ viện xác nhận các cuộc hẹn nhanh chóng, tiện lợi. Nhắc nhở khách hàng tránh việc quên hẹn nhờ công nghệ gọi điện nhắc hẹn tự động được lập trình sẵn.
Đọc thêm: Callbot Auto Call Spa Thẩm Mỹ Xu Hướng Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất Năm 2022
6 Tiện ích của giải pháp Auto call cho ngành Spa – thẩm mỹ
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả: giải pháp auto call giúp các doanh nghiệp spa và telesale thẩm mỹ viện tiếp cận được lượng lớn data khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
- Tiếp thị và quảng cáo: Giải pháp Callbot cung cấp tới khách hàng các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá, sản phẩm mới, chương trình dùng thử, trải nghiệm dịch vụ hoặc tặng voucher vào các dịp đặc biệt một cách nhanh nhất. Điều này giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội săn sale, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng thiện cảm khi có nhiều ưu đãi đặc biệt.
- Thu thập thông tin khách hàng: Giải pháp gọi tự động sẽ thu thập thông tin từ khách hàng thông qua các cuộc gọi. Từ đó tìm hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng về dịch vụ và giá cả để kịp thời điều chỉnh, cải thiện, nâng cấp. Ngoài ra, việc thu thập thông tin còn giúp tạo data khách hàng cho tương lai.
- Cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ: Trợ lý ảo thông minh giúp cung cấp đầy đủ các thông tin về giá cả, thời gian thực hiện, những lưu ý cần thiết sau khi làm đẹp spa – thẩm mỹ,…
- Nhắc lịch hẹn tới khách hàng: Để tránh việc khách hàng quên lịch, auto call sẽ tự động nhắc nhở bằng cách gọi xác nhận cuộc hẹn và gọi để thông báo trước khi cuộc hẹn diễn ra theo thời gian được lập trình sẵn.
- Nâng cao chất lượng cuộc gọi: nhờ công nghệ nhận diện từ khóa tích hợp cùng giọng nói thông minh giúp tương tác nói chuyện 2 chiều tự nhiên như người thật. Voicebot đảm bảo thông điệp được truyền đạt một cách chính xác và nhất quán, có âm thanh chân thực và truyền tải thông điệp đầy đủ, rõ ràng.
Kịch bản telesales gọi tự động cho ngành spa – thẩm mỹ
Kịch bản telesale spa là kịch bản cần thiết giúp tiếp cận lượng khách hàng thích hợp theo danh sách data khách hàng spa đã được lập trình sẵn. Sau mỗi cuộc gọi, data khách hàng tiềm năng sẽ được cập nhật thường xuyên và tạo nên các data mới. Duy trì thành công cho các spa làm đẹp da mặt, spa chăm sóc da,…
Ví dụ về khai trương cơ sở spa – thẩm mỹ mới
Bước 1: Chào mừng khách hàng
Chào mừng đến với spa/thẩm mỹ XYZ. Cảm ơn quý khách đã đồng ý tham gia sự kiện trải nghiệm thử miễn phí dịch vụ chăm sóc da của chúng tôi.
Bước 2: Giới thiệu chương trình khuyến mãi
Hiện tại chúng tôi mới khai trương cơ sở mới tại địa chỉ ABC. Bạn là 1 trong 3 khách hàng may mắn nhận được voucher giảm giá X% cho tất cả các dịch vụ spa chăm sóc da của chúng tôi trong thời gian Y tháng.
Bước 3: Giới thiệu những dịch vụ của doanh nghiệp
Spa/thẩm mỹ viện XYZ cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như… Các dịch vụ được thực hiện bởi những chuyên gia hàng đầu cùng đội ngũ nhân viên lành nghề với trang thiết bị vật tư nguyên liệu đạt chuẩn. Đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những dịch vụ cao cấp cùng trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước tới nay.
Bước 4: Hướng dẫn khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ
Đến với UCALL, bạn sẽ được tư vấn các gói dịch vụ spa phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và hy vọng bạn có một trải nghiệm tuyệt vời.
UCALL – Giải pháp Auto Call Gọi Tự Động cho ngành Spa – thẩm mỹ
Trong thời đại sắc đẹp lên ngôi như hiện nay, vấn đề làm đẹp và thẩm mỹ ngày càng được quan tâm. Rất nhiều Spa, thẩm mỹ viện đem tới những phương pháp làm đẹp hoàn toàn mới, chất lượng tốt, hiệu quả tốt nhưng độ tiếp cận tới những khách hàng có nhu cầu chưa cao. UCALL đem tới giải pháp Callbot hỗ trợ các spa, thẩm mỹ viện tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với những khả năng như:
- Tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực, tiết kiệm được kinh phí cho telesale truyền thống.
- Cập nhật thông tin, tình trạng, những vấn đề quan trọng trước trong và sau khi tiến hành các dịch vụ của spa, thẩm mỹ cho khách hàng.
- Hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc thường gặp của khách hàng, giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân viên.
- Xác nhận cuộc hẹn và thông báo nhắc hẹn theo lịch được lập trình sẵn giúp khách hàng tránh được việc quên lịch.
- Tư vấn và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp tới khách hàng một cách tự động.
- Khảo sát và thu thập phản hồi từ khách hàng nhằm nâng cấp dịch vụ và cải thiện chất lượng sản phẩm để đem tới những sản phẩm cùng dịch vụ chất lượng hơn.
Theo thống kê trong 2 tháng đầu của hơn 20 cơ sở Spa, thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội, tỷ lệ khách hàng tiếp cận được nguồn thông tin về spa, thẩm mỹ viện tăng 30% so với trước khi sử dụng giải pháp Callbot của UCALL. Những giải pháp này không chỉ đem tới nguồn khách hàng ổn định mà còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất, đem lại nguồn khách hàng ổn định trong tương lai.
UCALL cung cấp dịch vụ gọi tự động giúp các spa, thẩm mỹ viện thực hiện hàng ngàn cuộc gọi chỉ trong thời gian ngắn. Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo data khách hàng cho tương lai, thu thập, lưu trữ và quản lý theo hệ thống chuyên nghiệp. Hỗ trợ tư vấn, tiếp thị, chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất mà spa hay thẩm mỹ viện nào cũng nên ứng dụng giải pháp Callbot vượt trội này.
Tìm hiểu thêm về giải pháp auto call tại: Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Kinh Doanh 4.0: Callbot UCALL Chốt Hàng Nghìn Đơn Hàng Tự Động
Tạm kết:
Trên đây UCALL đã chỉ ra những thực trạng tiếp cận khách hàng ngành Spa làm đẹp hiện nay và đề xuất giải pháp Auto Call Callbot dành cho ngành spa làm đẹp – thẩm mỹ hiện nay. Có thể nói, giải pháp Auto call Callbot đem lại nhiều lợi ích vượt trội hơn so với các phương thức truyền thông cũ và giúp các spa/thẩm mỹ viện đạt được hiệu quả tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, UCALL tự tin có thể đem tới trải nghiệm tuyệt vời và tích cực nhất, hỗ trợ đến khi doanh nghiệp bạn gặt hái được thành công thực sự trong kinh doanh khi sử dụng giải pháp auto call.
Đăng ký trải nghiệm dịch vụ gọi điện thoại tự động và chăm sóc khách hàng toàn diện – Auto call Callbot tại đây.