Việc mấu chốt để doanh nghiệp có thể phát triển đó là có được khách hàng. Cho nên, các doanh nghiệp luôn cần phải tìm kiếm data khách hàng tiềm năng để tăng doanh số.
Thời đại 4.0, doanh nghiệp nào có nhiều data chất lượng hơn thì khả năng thắng cao hơn những đối thủ khác là hiển nhiên. Tuy nhiên, với sự tiếp cận của các phương tiện truyền thông, người dùng cũng ý thức được nên đã dè chừng hơn trong việc cung cấp thông tin của mình.
Bởi vậy mà các công cụ, nền tảng tìm kiếm trở thành giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh. Tại sao doanh nghiệp lại cần đến các nền tảng tìm kiếm khách hàng? Vì sao nền tảng tìm kiếm khách hàng ngày càng trở nên phổ biến như vậy? Hãy cùng uCall tìm hiểu nhé.
Mục lục bài viết
Data khách hàng là gì trong doanh nghiệp?
Data khách hàng hay còn được hiểu là dữ liệu khách hàng bao gồm toàn bộ thông tin của bộ phận kinh doanh do nhân viên kinh doanh thu thập được trong quá trình khách hàng mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là công cụ phục vụ cho các chiến dịch marketing nhằm nghiên cứu khách hàng. Lấy được dữ liệu của khách hàng là một trong những chiến lược kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp.
Data khách hàng sẽ bao gồm một số thông tin chi tiết về khách hàng như thông tin liên lạc với số điện thoại cá nhân, email,… Thông qua những dữ liệu cá nhân, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ gửi đến những chương trình khuyến mãi, đợt sale, nguồn hàng tới khách hàng theo một tần suất nhất định.
Thông qua những thông tin quảng cáo mà nhân viên chăm sóc khách hàng có thể tư vấn, cung cấp cho khách hàng những thông tin họ cần. Đồng thời đây cũng là một cách khai thác data khách hàng về thị hiếu, nhu cầu khách hàng và cách phân loại khách hàng tiềm năng, đồng thời xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Việc có được dữ liệu khách hàng tiềm năng chính là vũ khí hạng nặng để phát triển hoạt động kinh doanh cho mỗi đơn vị kinh doanh.

Để có được data khách hàng là gì thì doanh nghiệp có thể kết hợp xoay vòng giữa bộ phận nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng và nhân viên kinh doanh. Mỗi lĩnh vực có một cách tiếp cận khách hàng và khai thác data khách hàng khác nhau kèm theo đó là những mục tiêu cụ thể.
Đọc thêm: Tổng Hợp Các Cách Tìm Data Khách Hàng Tiềm Năng Miễn Phí Thời Đại 4.0
Bối Cảnh Thị Trường Hiện Nay
Thị trường ngày nay ngày một phát triển, nhu cầu của doanh nghiệp cũng như khách hàng ngày một nâng cao. Mọi thứ thay đổi trong từng ngày, từng giờ hoạt động kinh doanh cũng liên tục đổi mới để có thể tiếp cận xu hướng. Chỉ cần chậm một chút thôi, doanh nghiệp có thể bị tụt lại. Việc tìm kiếm khách hàng vì thế mà trở nên khó khăn hơn.
Bạn không thể biết được đối thủ của bạn sẽ tung ra những chiêu gì. Cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn. Vì vậy, các đơn vị kinh doanh cần chủ động để không bị bỏ lại phía sau. Với sự lên ngôi của công nghệ thông tin, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các giải pháp công nghệ để giải quyết nỗi khó khăn này. Việc áp dụng đưa công nghệ 4.0 để tìm kiếm data khách hàng giúp cho họ tối ưu công việc, tiết kiệm thời gian hơn nữa số lượng và chất lượng khách hàng thu về cũng khả quan hơn rất nhiều.

Người dùng càng ngày càng thông minh và cẩn thận hơn trong việc cung cấp thông tin của mình một cách lộ liễu. Vì thế việc tìm kiếm khách hàng đối với hoạt động kinh doanh càng thêm khó khăn. Do đó, trong thời điểm này các phần mềm tìm kiếm khách hàng là vô cùng cần thiết.
Đọc thêm: Tổng Hợp Cách Tìm Insight Khách Hàng Mới Nhất Năm 2022
Nền Tảng Tìm Kiếm Data Khách Hàng Đem Lại Nhiều Lợi Ích Cho Doanh Nghiệp
Qua trên, chúng ta có thể nhận thấy rằng các nền tảng tìm kiếm data khách hàng thật sự rất cần thiết đối với doanh nghiệp. Với những tính năng vô cùng hữu ích để có thể tìm kiếm được những tệp data khách hàng chất lượng:
Tiết kiệm thời gian
Thay vì những phương pháp cũ mất rất nhiều thời gian và công sức với các bạn nhân viên. Với phần mềm tìm kiếm sẽ đem tự động đổ Data khách hàng về cho doanh nghiệp và từ đó các Sale có thể dễ dàng liên lạc với khách hàng hơn.
Tối ưu hóa công việc
Nhờ có nền tảng tìm kiếm data khách hàng mà mọi công việc tìm kiếm rườm rà trước đây đều được xử lý nhanh chóng. Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm data khách hàng phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. Nhân viên không còn phải vất vả tìm kiếm Data ở khắp mọi nơi nữa.
Bám sát khách hàng tiềm năng
Các phần mềm có thể nhanh chóng xử lý và cập nhật lượng khách hàng “chất lượng” cho doanh nghiệp. Chắc hẳn rất nhiều doanh nghiệp luôn đau đầu với lượng Data khách hàng kém chất lượng, không bám sát. Việc này khiến cho họ mất rất nhiều thời gian và công sức một cách vô bổ. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của công nghệ thì điều này sẽ không còn là nỗi lo của doanh nghiệp nữa.

Chúng ta có thể thấy rằng các phần mềm tìm kiếm khách hàng rất hữu ích cho doanh nghiệp. Tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đem lại cho doanh nghiệp kết quả tốt. So với các phương pháp truyền thống thì các doanh nghiệp có thể đạt được kết quả tốt hơn và phát triển mạnh mẽ hơn.
Tính Năng Tìm Kiếm Data Khách Hàng của nền tảng tổng đài ảo uCall
uCall là giải pháp tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Ngoài ra uCall còn cung cấp chức năng giúp tìm kiếm Data khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Với những tính năng Tìm kiếm Khách Hàng thông qua các hội nhóm trên mạng xã hội: Nền tảng của uCall sẽ liên tục cập nhật thông tin khách hàng trên mạng xã hội khớp với các tiêu chí chân dung khách hàng của từng doanh nghiệp. Chỉ 1 bước đơn giản, kết nối mạng xã hội thông qua uCall, bạn sẽ thu thập được tệp Data khách hàng vô cùng “chuẩn” với mục tiêu của doanh nghiệp.

Nhờ vậy mà tệp khách hàng của doanh nghiệp ngày một dày lên. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tăng nhanh do định vị đúng khách hàng mục tiêu, đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu.
Ngoài ra, uCall còn có những tính năng hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng như:
- Tự động lọc Data khách hàng “chuẩn” cho doanh nghiệp
- Tăng lượng khách hàng nhanh chóng cho doanh nghiệp
- Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho doanh nghiệp
uCall là nền tảng toàn diện hoàn toàn phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Là giải pháp tìm kiếm Data khách hàng vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy mà cải thiện chăm sóc khách hàng, không “bỏ rơi” bất kỳ các khách hàng nào. Nâng cao hoạt động kinh doanh cho từng doanh nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tìm kiếm data khách hàng cho doanh nghiệp, thì đây là một nền tảng vô cùng đáng để sử dụng cho doanh nghiệp.
Tổng Kết
Qua bài viết: “Lý Do Các Doanh Nghiệp 4.0 Cần Nền Tảng Tìm Kiếm Data Khách Hàng”, uCall hi vọng bạn có thể thấy được tầm quan trọng của các phần mềm tìm kiếm khách hàng đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ thì cần sự chuẩn bị, tiếp cận tối đa với xu hướng mới.
Bên cạnh đó với tính năng tự động tìm kiếm Data khách hàng của uCall giúp bạn dễ dàng có được một lượng data lớn hoàn toàn phù hợp cho ngành hàng của mình. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng ưu việt của nền tảng Callbot uCall thì hãy liên lạc ngay qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết và nhận ưu đãi ngay hôm nay nhé!.