Dịch vụ telesales ngày càng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, telesales có thể giúp doanh nghiệp bạn nắm bắt cơ hội, tiếp cận khách hàng tiềm năng và cạnh tranh vượt trội trước các đối thủ. Trong bài viết này, UCALL sẽ khám phá cách tận dụng dịch Vụ telesales để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn.
Mục lục bài viết
Lợi ích của dịch vụ telesales đối với doanh nghiệp

Thấu hiểu khách hàng
Dịch vụ telesales tạo cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với tệp khách hàng tiềm năng. Khi một nhân viên telesales nói trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, họ có thể xây dựng mối quan hệ, lắng nghe mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Điều này tạo ra cảm giác mà khách hàng thường khó lòng tìm thấy trong các phương thức tiếp thị khác.
Chính từ việc thấu hiểu được những mong muốn và yêu cầu cơ bản của khách hàng, dịch vụ telesales dễ dàng lấy được thiện cảm từ khách hàng. Các cuộc gọi telesales không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình mà còn tạo cơ hội tăng trải nghiệm khách hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
So với khả năng tiếp cận 200-300 số một ngày của những telesales truyền thống, dịch vụ telesales hiện nay có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn với 2 tính năng chính. Đầu tiền là khả năng tiếp cận 2000 khách hàng chỉ trong một giờ, điều này giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm tới lượng lớn khách hàng cùng lúc.
Tính năng thứ 2 là khả năng quay số tự động. Dịch vụ telesales sẽ hộ trợ các chuyên viên telesales trong việc quay số, qua đó giúp các bạn telesales tiết kiệm thời gian quay số và chỉ cần tập trung vào việc chăm sóc và tư vấn cho khách hàng. Điều này giúp hiệu suất làm việc của telesales tăng đáng kể.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Với khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng như vậy, dịch vụ telesales giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sự nhận diện thương hiệu và sản phẩm tới công chúng trong thời gian ngắn. Mặc dù khách hàng chưa sẵn sàng hoặc chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm ngay. Nhưng trong tiềm thức của họ, họ đã có sự nhận biết về sự tồn tại của thương hiệu và sản phẩm mà thương hiệu đó cung cấp.
Đồng thời, các cuộc gọi điện thoại chất lượng cao có thể tạo ấn tượng tích cực về doanh nghiệp của bạn và tạo sự nhớ đến thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Dễ dàng đánh giá hiệu suất
Cuối cùng, telesales cho phép bạn theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch tiếp thị của mình. Bằng cách thu thập dữ liệu về cuộc gọi và phản hồi của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình để tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng mục tiêu.
Đọc thêm: Dịch Vụ Telesale Đã Có Sự Phát Triển Như Thế Nào Trong Những Năm Vừa Qua
Cách sử dụng dịch vụ telesales hiệu quả

Xác định khách hàng mục tiêu
Để dịch vụ telesales đạt được hiệu suất cao, bạn cần biết ai là khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu, và vị trí địa lý của họ. Điều này giúp bạn tạo ra thông điệp và cách tiếp cận phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Đào tạo nhân viên telesales
Nhân viên telesales của bạn là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng họ đã cập nhật và được đào tạo về cách sử dụng dịch vụ telesales mới nhất. Từ đó nhân viên telesales mới biết cách tối ưu hiệu quả chiến dịch và đem lại doanh số cho doanh nghiệp của bạn.
Lên kịch bản telesales chi tiết
Mặc dù, đến thời điểm hiện tại, dịch vụ telesales đã có những thay đổi đáng kể và đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp; tuy nhiên, doanh nghiệp cần có một kịch bản telesales thật chi tiết. Điều này giúp con Bot có thể chăm sóc khách hàng và trả lời những vấn đề của họ một cách hiệu quả.
Hiện nay, UCALL có sẵn một đội ngũ chuyên gia xây dựng kịch bản và đã thành công trong việc giúp đỡ nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong việc tối ưu hóa dịch vụ telesales. Đồng thời, khi sử dụng dịch vụ telesales của UCALL, doanh nghiệp sẽ được xây dựng kịch bản miễn phì cùng với nhiều ưu đãi khác.
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Dịch vụ Telesales được tích hợp sẵn trí tuệ nhân tạo AI. Công cụ sẽ theo dõi và đánh giá hiệu quả mỗi chiến dịch Telesales một cách tự động hóa ngay lập tức. Báo cáo sẽ được thống kê dưới hai hình thức chính là: báo cáo tổng quan và báo cáo chi tiết.
Điều này giúp cho bạn dễ dàng cập nhật tình hình Telesales ngay cả khi chiến dịch đang chạy, tư đó giúp cho doanh nghiệp bạn có thể thay đổi chiến dịch hoặc thông điệp sao cho phù hợpv ới nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Tối ưu hóa chiến dịch
Doanh nghiệp không nên chỉ sử dụng dịch vụ Telesale một lần. Để đạt được hiệu quả kinh doanh cao khi sử dụng dịch vụ Telesales, doanh nghiệp cần duy trì, tối ưu hóa, đánh giá và điều chỉnh sau mỗi lần chạy chiến dịch.
Xem xét các thay đổi trong thị trường hoặc phản hồi từ khách hàng và điều chỉnh kịch bản cuộc gọi và chiến lược tiếp thị của bạn để phù hợp với những thay đổi này.
Đọc thêm: Dịch Vụ Telesales – Cách Tối Ưu Hóa Chiến Dịch Quảng Cáo Của Bạn
Tạm kết
Trên đây, UCALL đã giơi thiệu đôi nét về lợi ích của dich vụ Telesales đối với các chủ doanh nghiệp và cách tối ưu dịch vụ Telesales để có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu suất cao, doanh nghiệp cần chọn nhà cung cấp uy tín để có thể ra được đơn hàng.
UCALL hiện nay đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Telesales uy tín với sản phẩm chính là Callbot AI. Callbot là một giải pháp Telesales được UCALL phát triển và tối ưu hơn từ công cụ Auto Call truyền thống trước kia, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Đăng kí dùng thử miễn phí Callbot AI của UCALL ngay tại đây!