Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Tổng Hợp Cách Tìm Insight Khách Hàng Mới Nhất Năm 2022

Tổng Hợp Cách Tìm Insight Khách Hàng Mới Nhất Năm 2022

Đôi khi, những gì khách hàng nói ra chưa chắc là những điều họ đang nghĩ. Tìm kiếm insight khách hàng là câu truyện muôn thuở. Để giúp công ty có được lợi thế cạnh tranh trong cả lĩnh vực truyền thông và phát triển sản phẩm, các Marketers liên tục phải tìm tòi và hiểu được những mong muốn, nhu cầu bên trong của khách hàng. Trong bài viết này, uCall sẽ chia sẻ đến bạn các cách tìm insight khách hàng hiệu quả nhất.

Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong khách hàng và điều này có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng. Khách hàng sẽ không nói cho chúng ta biết về những gì diễn ra trong suy nghĩ của họ. Đây chính là lúc chúng ta bắt đầu hành trình đi tìm Insight khách hàng. 

Insight khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp như thế nào?

Insight khách hàng đóng góp phần lớn trong việc phát triển sản phẩm và truyền thông, cụ thể là: 

  • Tối ưu sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu và giải quyết những vấn đề của khách hàng. 
  • Xây dựng truyền thông tác động đến Insight khách hàng, giúp khách hàng yêu quý thương hiệu hơn. 
  • Đây là yếu tố quyết định đến việc thay đổi chính sách giá cả, chính sách bán hàng, chính sách phân loại sản phẩm,…
  • Việc thay đổi các chính sách không chỉ phụ thuộc vào công ty mà còn phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của mình.
  • Tạo ra những lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 
Thu thập được Insight khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được các chiến lược kinh doanh phù hợp
Sở hữu Insight khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được các chiến lược kinh doanh phù hợp

Đọc thêm: Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả – Tối Ưu Hoạt Động Kinh Doanh 2022

Cách tìm insight khách hàng hiệu quả nhất

6 Bước tìm insight khách hàng hiệu quả

Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng

Cần phải nắm rõ những thông tin cơ bản của khách hàng mục tiêu như lứa tuổi, nơi ở, giới tính, thu nhập,…Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể xác định thói quen, hành vi sở thích và những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Đây chính là bước đầu tiên cho hành trình tìm ra insight khách hàng. 

Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Trong bước này, bạn cần liệt kê danh sách các nhu cầu mà nhóm đối tượng mục tiêu hướng tới.

Gồm 2 nhóm nhu cầu cơ bản của khách hàng:

  • Nhu cầu sản phẩm: chức năng, giá cả, tiện lợi, trải nghiệm, thiết kế, tin cậy, hiệu năng, hiệu quả, sự tương thích giữa sản phẩm với các sản phẩm khác. 
  • Nhu cầu dịch vụ: thấu hiểu, rõ ràng, minh bạch, kiểm soát, lựa chọn, thông tin, khả năng tương tác. 

Nhu cầu là động cơ ẩn sâu bên trong của khách hàng, có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng. Vì vậy, xác định được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm insight khách hàng hơn. 

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Xem lại những chương trình quảng cáo, chiến dịch truyền thông của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, phân tích xem đối thủ cạnh tranh của mình đang hướng tới yêu tố tâm lý, hành vi nào của khách hàng. Để không phải mắc sai lầm của người đi trước thì bạn đừng bỏ qua bước này vì đây chính là nguồn thông tin giá trị phục vụ tìm chính xác insight khách hàng. Đối thủ của bạn cũng đã từng thử nghiệm những insight sai lệch, những chiến dịch quảng cáo không hiệu quả. Vì vậy, khi quan sát đối thủ bạn sẽ tránh được những rủi ro cho mình. 

Tuân thủ các bước tìm kiếm Insight khách hàng để dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch chiến lược
Tuân thủ các bước tìm kiếm Insight khách hàng để dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch chiến lược

Bước 4: Tổng hợp dữ liệu

Từ các bước vẽ ra chân dung khách hàng, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tổng hợp chính xác những thông tin, con số để có cái nhìn tổng quan về thông tin của nhóm đối tượng khách hàng. 

Bước 5: Phân tích

Từ những dữ liệu đã được tổng hợp bên trên, bạn có thể phân tích và tìm ra insight khách hàng. Quá trình phân tích thông tin càng kĩ lưỡng thì kết quả insight đạt được càng chính xác. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể đưa ra được những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ tác động đến khách hàng. 

Bước 6: Thử nghiệm

Sau khi tìm ra insight khách hàng, bạn cần phải kiểm chứng xem insight mà mình tìm ra có đúng hay không. Đừng vội vàng triển khai các kế hoạch lớn với insight mình vừa xác định, hãy thử nghiệm trên một chiến dịch nhỏ, để xem những gì bạn phán đoán là đúng hay sai. Nếu như chiến dịch thử nghiệm mang lại những hiệu quả tốt, bạn có thể bắt đầu xây dựng chiến dịch truyền thông và quảng cáo lớn thu hút khách hàng.  

Đọc thêm: Callbot – Cánh Tay Phải Đắc Lực Của Doanh Nghiệp Bất Động Sản

Các công cụ tìm kiếm Insight khách hàng

Khảo sát khách hàng bằng gọi tự động Callbot

Khảo sát thực tế khách hàng sẽ là cách thức giúp các nhà Marketers có thêm nhiều thông tin để phục vụ cho việc phân tích insights.

Callbot uCall tiết kiệm chi phí và thời gian
Callbot uCall tiết kiệm chi phí và thời gian

Sử dụng gọi tự động Callbot vừa mang đến cho doanh nghiệp bản khảo sát chất lượng vừa tiết kiệm chi phí và thời gian. Với gọi tự động, bạn có thể khảo sát hàng ngàn khách hàng chỉ với một chiếc click. Đặc biệt, lên kịch bản linh hoạt với cả câu hỏi định lượng và định tính sẽ giúp mang lại thông tin đầy đủ và chính xác nhất.

Đọc thêm: Thực Hiện Khảo Sát Khách Hàng Bằng Callbot xu hướng 2022

Nghe lại cuộc gọi ghi âm của nhân viên

Trong quá trình trò chuyện, khách hàng có thể tình cờ chia sẻ những suy nghĩ, mong muốn của mình. Vì vậy, việc nghe lại ghi âm cuộc gọi với khách hàng là vô cùng cần thiết. 

Gần đây các doanh nghiệp đang sử dụng gọi tự động thay cho nhân viên Telesales để tiết kiệm thời gian chi phí. Khi đưa giải pháp gọi tự động vào việc thực hiện gọi điện Telesales, chăm sóc khách hàng, giải pháp sẽ tự động ghi âm hoặc trả lại thông tin cuộc gọi dưới dạng văn bản. Điều này đã giúp cho việc thu thập thông tin khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Nghe lại cuộc gọi ghi âm một cách dễ dàng nhờ Callbot uCall
Nghe lại cuộc gọi ghi âm một cách dễ dàng nhờ Callbot uCall
Đọc Thêm: 6 Lý Do Bạn Nên Sử Dụng Callbot Gọi Tự Động Thay Cho Nhân Viên

Sử dụng các công cụ Insight khách hàng trên Digital

Có được insight khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả cao. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tối ưu sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Bởi vậy, hiện nay xuất hiện rất nhiều các phần mềm phân tích insight khách hàng như Google analyticsHotjarGoogle trendYoutube analyticsGoogle adsSocial mention, thông tin trên Facebook,

Các công cụ này giúp doanh nghiệp từ việc tìm kiếm thông tin cơ bản của khách hàng đến thông tin sâu sa hơn như thói quen, hành vi, sở thích, những vấn đề mà họ quan tâm.

Sử dụng công cụ từ tìm kiếm từ khóa

Từ khóa mà khách hàng tìm kiếm cũng chính là vấn đề họ đang quan tâm. Bởi vậy chúng ta sẽ phải lên danh sách số lượng từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất để biết được những thứ mà khách hàng muốn. 

Các công cụ tìm từ khóa được sử dụng phổ biến: Keywords EverywhereUbersuggestGoogle keyword plannerkeyword tools. Hoặc bạn có thể tìm kiếm từ khóa trên các thanh công cụ tìm kiếm của Google, Youtube, Tiktok,…

Ví dụ: Bạn là Marketer cho một cửa hàng bán điện thoại. Bạn tìm thấy từ khóa “mua điện thoại Samsung giá rẻ”. Từ đó, bạn biết được khách hàng muốn mua sản phẩm điện thoại Samsung giá rẻ.

Tổng kết

Trên đây, uCall gửi đến bạn đọc bài viết: “Tổng Hợp Cách Tìm Insight Khách Hàng Mới Nhất Năm 2022’’ với mục đích chia sẻ cho bạn đọc những thông tin về các công cụ phổ biến nhất có thể hỗ trợ bạn tìm Insight khách hàng. Chúc bạn thành công trong hành trình tìm Insight khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn quá trình tìm kiếm Insight khách hàng hiệu quả hơn bạn có thể đăng ký dùng thử dịch vụ Auto Call của tổng đài ảo uCall ngay tại đây. Liên hệ ngay cho uCall qua Hotline: 0248 882 8866 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

One Response

  1. my sói

Write a Comment