Dịch Vụ Callbot AI Auto Call

Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tối Ưu Chi Phí Và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

7 khó khăn phổ biến Telesales gặp phải và Giải pháp cho người làm Telesales

Telesale đang dần chiếm lĩnh trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị trong thời đại công nghệ hóa. Giải pháp trí tuệ nhân tạo như auto call đã và đang được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả, nâng cấp công nghệ và tiết kiệm được nhiều chi phí. Vậy doanh nghiệp và công ty của bạn đã ứng dụng telesale trong kinh doanh chưa? Hãy tìm hiểu cùng UCALL qua bài viết dưới đây nhé. 

Telesale là gì? 

Telesale là một thuật ngữ kết hợp từ “telephone” (điện thoại) và “sales” (bán hàng), là hoạt động bán hàng hoặc quảng cáo thông qua sử dụng điện thoại. Telesale là hình thức tiếp thị từ xa, trong đó các nhân viên bán hàng gọi điện thoại đến các khách hàng tiềm năng để giới thiệu, quảng cáo và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Telesale - phương thức sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và bán hàng để thúc đẩy khách mua hàng.
Telesale – phương thức sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và bán hàng để thúc đẩy khách mua hàng.

Nhân viên telesale thường sử dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và bán hàng để tạo sự quan tâm từ khách hàng giúp thúc đẩy khách mua hàng. Giải đáp mọi câu hỏi từ khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, đưa ra lời khuyên và đề xuất mua hàng. 

Đọc thêm: Callbot uCall – Giải pháp Gọi Tự Động Tiết Kiệm 80% Chi Phí Telesales

Các lĩnh vực ứng dụng telesale trong kinh doanh 

Telesale được áp dụng và thịnh hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và tuỳ vào từng lĩnh vực cụ thể sẽ có những cách ứng dụng và sử dụng dịch vụ telesale khác nhau. Hiện nay, Telesale đang được ứng dụng phổ biến trong những lĩnh vực như: 

Bất động sản
Trong ngành bất động sản, telesale được sử dụng để liên hệ với các khách hàng tiềm năng, giới thiệu các dự án, tư vấn về các giao dịch bất động sản, và thúc đẩy quá trình mua bán hoặc thuê nhà.

Tài chính và bảo hiểm
Các công ty tài chính và bảo hiểm thường sử dụng AI telesale để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giới thiệu các dịch vụ tài chính như tín dụng, khoản vay, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ tới với khách hàng.

Giáo dục
Ngành giáo dục nói chung và các trường học, lớp học thêm,… thường sử dụng telesale trong việc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cơ bản của học sinh/ sinh viên, quảng bá tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp và duy trì liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. 

Công nghệ và phần mềm
Các công ty công nghệ và phần mềm thường sử dụng telesale để tiếp cận tới các khách hàng ở trong một phạm vi nhất định hoặc trong phạm vi quốc gia và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng.

Spa
Các spa – thẩm mỹ viện ứng dụng telesale nhằm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, tư vấn hỗ trợ khách hàng, thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hấp dẫn và chăm sóc khách hàng sau khi trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của spa. 

Bán lẻ
Telesale được ứng dụng rộng rãi trong ngành bán lẻ giúp tiếp thị sản phẩm, xác nhận các đơn hàng, gọi khi chuẩn bị giao hàng và remarketing. 

Telesale được áp dụng đa ngành nghề, đa lĩnh vực.
Telesale được áp dụng đa ngành nghề, đa lĩnh vực

Ngoài ra, các công ty cung cấp dịch vụ y tế, tư vấn tài chính, hỗ trợ kỹ thuật, du lịch,… có thể sử dụng telesale để tiếp cận lượng khách hàng lớn và cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, đặt lịch hẹn, xác nhận hẹn cho các khách hàng thông qua cuộc gọi tự động. AI Telesale đem tới những chiến lược kinh doanh hiệu quả, tạo nguồn doanh thu ổn định và lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trong tương lai. 

Top 7 khó khăn và thách thức mà Telesale đang gặp phải 

Tuy đạt được thành công cho nhiều công ty và doanh nghiệp nhưng telesale (bán hàng qua điện thoại) đang gặp phải những thách thức và khó khăn như: 

Khả năng tiếp cận khách hàng còn hạn chế
Chỉ có thể gọi lần lượt từng người trong danh sách data khách hàng, đôi khi còn phải gọi lại từ đầu vì thiếu data. Theo khảo sát, trung bình 1 telesales chỉ có thể gọi tối đa 2000 số điện thoại trong 1 tháng.

Tỷ lệ từ chối cao
Vì việc giao tiếp chủ yếu thông qua điện thoại, tỷ lệ từ chối từ phía khách hàng có thể cao hơn so với các phương pháp khác. Nhiều người thường không nghe số điện thoại lạ hoặc chỉ mới nghe vài chữ đầu đã dập máy ngay lập tức. 

Đối mặt với khách hàng khó tính
Một số khách hàng thường tỏ ra khó chịu khi nhận được các cuộc gọi từ nhân viên telesale. Đôi khi nhân viên sẽ bị bối rối và khó xử trước những câu hỏi khó, hiệu quả làm việc của nhân viên không ổn định. 

Những khó khăn mà telesales thường phải đối mặt
Những khó khăn mà telesales thường phải đối mặt

Thời gian làm việc giới hạn
Telesale thường phải hoàn thành mục tiêu doanh số trong khoảng thời gian giới hạn. Áp lực về thời gian có thể tạo ra một môi trường làm việc căng thẳng nhằm đạt được kết quả kinh doanh mong muốn. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, việc tạo áp lực và gây sức ép cho nhân viên không khiến kết quả tốt lên mà còn khiến nó tệ hơn. 

Cạnh tranh từ các kênh bán hàng khác
Telesale đối mặt với sự cạnh tranh từ các kênh bán hàng khác như bán hàng trực tiếp, truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến. Đòi hỏi các nhân viên telesale phải tìm cách để làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm đem lại lượng khách hàng ổn định.

Sự hạn chế về kỹ năng giao tiếp
Điều này đòi hỏi đội ngũ telesale phải có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng thuyết phục để thuyết phục khách hàng mua hàng.

Khó thống kê, nhập và quản lý thông tin khách hàng
Với lượng data khách hàng lớn, nhân viên khi nhập liệu sẽ mắc phải nhiều sai sót trên các nền tảng phải nhập liệu một cách thủ công. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ cho doanh nghiệp, gây thất thoát thông tin và sai sót trong quá trình bán hàng. Theo thống kê vào năm 2020, tỷ lệ lỗi nhập liệu khi sử dụng các công cụ thủ công lên đến 30% gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng của doanh nghiệp, đây là một con số không tưởng. 

Đọc thêm: Cách Xử Lý Từ Chối Của Khách Hàng Trong Telesales Hiệu Quả 

Auto Call AI Callbot – Giải pháp cho người làm telesales 

Tuy được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và đạt được thành công nhất định nhưng telesale vẫn còn nhiều mặt hạn chế và phải cải tiến, thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Giải pháp auto call Callbot được UCALL cải tiến là một giải pháp tuyệt vời có thể ứng dụng được mọi ngành nghề và đã đem tới những giải pháp như:

  • Tự động tiếp cận lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, bạn đã có thể tiếp cận tới 2000 khách hàng và mang lại kết quả tức thì. Tiết kiệm thời gian cho chăm sóc những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong tương lai. 
  • Thay thế telesale tư vấn thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giải đáp được hầu hết các câu hỏi cơ bản về dịch vụ và sản phẩm giống người thật lên tới 90%. 
  • Tổng hợp và Phân loại nhóm khách hàng tiềm năng nhanh chóng dễ dàng, có ngay data khách hàng thông qua các nhãn dán quan tâm, file ghi âm, câu phản hồi bằng văn bản (speech – to – text).
  • Tích hợp các công nghệ hiện đại tiện ích như hệ thống quản lý khách hàng (CRM), phần mềm voicebot giúp ghi và cập nhật thông tin khách hàng, lịch sử cuộc gọi, quản lý đơn hàng và theo dõi tiến độ bán hàng.
  • Hỗ trợ theo dõi, ghi lại và lập báo cáo liên quan tới tiến độ, độ tiếp cận, các cuộc gọi thành công, thất bại,… Tạo báo cáo nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột giúp đội ngũ telesale báo cáo kết quá dễ dàng. 
Autocall - giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả
Autocall – giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả

Telesale là hoạt động tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thông qua các cuộc gọi từ xa, hiện đang được nhiều doanh nghiệp bỏ chi phí để sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nhưng hiệu quả chưa cao và còn nhiều điểm hạn chế. Chính vì vậy, việc sử dụng AI Callbot của UCALL giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về nhân sự và kinh phí, đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với telesale truyền thống. 

Đọc thêm: Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Kinh Doanh 4.0: Callbot UCALL Chốt Hàng Nghìn Đơn Hàng Tự Động

 

Tạm kết:

Qua bài viết, UCALL đã cung cấp cho bạn tình hình hiện nay của ngành dịch vụ Telesale cùng những khó khăn mà ngành này đang gặp phải và giải pháp thiết thực dành cho các doanh nghiệp đang ứng dụng Telesale. Giải pháp Auto call được cung cấp bởi UCALL đem tới những tính năng vượt trội, tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng cho tương lai. 

UCALL là doanh nghiệp trẻ đầy năng động và tính sáng tạo vô hạn, đem tới cho bạn những dịch vụ vượt trội theo thời gian. UCALL cung cấp giải pháp auto call cho telesale, giảm nhân lực không cần thiết, giảm các chi phí cho telesale thông thường. tiết kiệm nguồn ngân sách lớn cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về giải pháp 4.0 ưu việt dành cho mọi ngành nghề tại đây!

Viết bình luận